messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Danh sách các câu hỏi thường gặp trong vòng Phỏng vấn của Vietcombank, BIDV, VietinBank và các ngân hàng

Với hầu hết các ngân hàng, vòng phỏng vấn là vòng cuối cùng trong quy trình tuyển dụng, thường được gọi là vòng “đối mặt”, vòng “ghế nóng”, quyết định cơ hội trúng tuyển của bạn. Với những bạn có tâm lý tự tin, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt, chuẩn bị kỹ lưỡng, vòng phỏng vấn là cơ hội để tỏa sáng. Nhưng với không ít các bạn, vòng phỏng vấn là vòng các bạn gặp nhiều vấn đề cố hữu: giao tiếp kém, kém tự tin, xử lý tình huống không tốt, ứng biến không linh hoạt, rơi vào bẫy nhà tuyển dụng,… Tạch phỏng vấn nhiều, cảm giác hoang mang, nản chí anh hùng, dễ rơi vào khủng hoảng và không tin tưởng vào lựa chọn của bản thân.

.

Nhằm giúp các bạn có cái nhìn đầy đủ nhất về vòng Phỏng vấn của các Ngân hàng, UB Academy tổng hợp giúp các bạn danh sách các câu hỏi thường gặp trong vòng Phỏng vấn. Đây là danh sách các câu hỏi phỏng vấn PHỔ BIẾN nhất trong vòng phỏng vấn của TẤT CẢ các ngân hàng từ trước tới nay: Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, MB, Sacombank, Techcombank, ACB, SHB, VPBank, LienVietPostBank, TPBank, Eximbank, SeABank, SCB, HDBank,…. Danh sách các câu hỏi phỏng vấn này được trích từ khóa học EASYBANKERS do UB tổ chức.

.

I. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (VỚI TẤT CẢ CÁC VỊ TRÍ)

.

  1. Giới thiệu bản thân
  2. Hiểu biết về vị trí:

– Em biết gì về công việc của vị trí QHKH/GDV/HTTD/TTQT/…?

– Theo em tố chất/phẩm chất/kỹ năng nào quan trọng nhất với vị trí này?

– Em có điểm mạnh/tố chất gì đáp ứng được yêu cầu của vị trí?

– Tại sao em nộp vị trí này?

  1. Điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, tính cách
  2. Kế hoạch triển khai công việc
  3. Kinh nghiệm ở công việc cũ?
  4. Tại sao bỏ công việc cũ?
  5. Làm ở XYZBank rồi có kinh nghiệm có bỏ XYZBank không?
  6. Học được gì từ công việc cũ?
  7. Mong muốn gì khi chuyển từ công việc cũ sang XYZBank?
  8. Công việc cũ có khó khăn gì không? Giải quyết như thế nào?
  9. Có năng khiếu gì không? Có biết chơi thể thao không? Có biết hát không? (Trả lời có, HĐ yêu cầu hát thử 1 bài)
  10. Uống được rượu bia không? Uống được bao nhiêu thì say? Có sợ khách hàng nam sàm sỡ không? Có sợ người yêu ghen không? (với ứng viên nữ)
  11. Em đã từng thi ngân hàng nào chưa? Đến vòng nào? Tại sao trượt? Em rút ra được bài học gì? Học hỏi được kinh nghiệm gì?
  12. Em nghĩ mình có thật sự phù hợp vị trí này không?
  13. Mục tiêu nghề nghiệp? (Hoặc định hướng phát triển nghề nghiệp trong 3/5 năm tới) Em có muốn phấn đấu lên vị trí gì cao hơn không?
  14. Lí do vì sao muốn vào ngân hàng?
  15. Nếu trúng tuyển đề xuất mức lương bao nhiêu, bao giờ có thể bắt đầu công tác?
  16. Ở trường em được học những gì về ngân hàng? Thích môn học gì? (Hoặc học tốt nhất môn gì?) Hội đồng thường xoáy vào môn học đấy để kiểm chứng xem ứng viên có học tốt thật không.
  17. Luận văn, báo cáo thực tập (với sinh viên năm cuối)
  18. Hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, làm thêm (với SV năm cuối)
  19. Hãy đưa ra 3 lý do để ngân hàng chọn em chứ không phải các ứng viên khác
  20. Vị trí này ưu tiên người có kinh nghiệm, em chưa có kinh nghiệm, làm sao để ngân hàng chọn em?
  21. Vị trí này thường tuyển các bạn trẻ, em đã có tuổi/ có gia đình, tại sao em nghĩ ngân hàng nên chọn em?
  22. Thời gian đi thực tập ở Ngân hàng X, em được làm việc gì? Em học được gì từ công việc đó?
  23. Em không học chuyên về ngân hàng, sao em lại chọn làm ngân hàng mà không phải là 1 công việc khác?
  24. Tại sao em không thi ngân hàng ở Hà Nội mà muốn về quê?
  25. Sao em không về quê mà lại muốn ở Hà Nội?
  26. Nếu Ngân hàng mở phòng giao dịch ở rất xa, và đang thiếu người em có chấp nhận đi không?
  27. Chỉ tiêu của em ở ngân hàng cũ như thế nào?

.

II. HIỂU BIẾT VỀ NGÂN HÀNG

.

  1. Em biết gì về XYZBank? Các giải thưởng, thành tựu? Chủ tịch HĐQT, TGĐ,… Trong 1 năm qua XYZBank có sự kiện gì nổi bật?
  2. Tại sao lại chọn XYZBank? Em nghĩ XYZBank là NH như nào?
  3. Tên đầy đủ của Ngân hàng? Chi nhánh này có bao nhiêu PGD?
  4. Em đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của những NH nào? Biết gì về các sản phẩm của XYZBank? Em thấy các sản phẩm và dịch vụ của XYZBank thế nào?
  5. Đã từng giao dịch ở XYZBank chưa? Nhận xét như nào về chất lượng dịch vụ? Có đóng góp gì để cải thiện chất lượng dịch vụ của NH không?
  6. Nếu vào XYZBank có biết công việc là gì không?
  7. Về chính sách cũng như lợi thế cạnh tranh của 1 số NH cạnh tranh trực tiếp với XYZBank?
  8. Khi vào tới XYZBank có thấy gì đặc biệt không?
  9. Giá trị cốt lõi của XYZBank là gì?
  10. Em biết về lương thưởng của bên Ngân hàng chưa?
  11. Có tìm hiểu về XYZBank? Nêu ngắn gọn tìm hiểu về XYZBank trong 5 ý (số liệu cụ thể, chính xác) (MB,…)
  12. XYZBank có thế mạnh gì so với các NH khác?
  13. XYZBank có sản phẩm huy động nào?
  14. XYZBank có sản phẩm cho vay nào? (Sản phẩm cho vay nào mà XYZBank đang áp dụng?)
  15. Sản phẩm chủ đạo của XYZBank?

.

III. CÁ NHÂN, TÌNH HUỐNG, ỨNG XỬ

.

  1. Em có người yêu chưa? Người yêu làm gì? Định bao giờ lập gia đình? Định bao giờ có con? Em có thể cam kết không lập gia đình/không có con trong vòng bao lâu?
  2. Bố mẹ làm gì?
  3. Các mối quan hệ của bản thân, gia đình?
  4. Nhà xa thế em có đi làm được không?
  5. Nếu đỗ em có chắc chắn làm việc lâu dài không?
  6. Công việc tín dụng rất vất vả với con gái, vậy em nghĩ em sẽ làm và theo đuổi trong bao lâu?
  7. Thích làm việc với sếp nam hơn hay sếp nữ hơn?
  8. Em là người hướng nội hay hướng ngoại? Em có bao nhiêu bạn bè?
  9. Sếp cũ của em là người như thế nào?
  10. Tại sao em lại ứng tuyển vào vị trí CVQHKHCN mà không ứng tuyển vào vị trí CVQHKHDN/GDV,… – vị trí mà em đã thực tập tại NH A?
  11. Em có dự định ở lại Hà Nội không hay muốn về quê?
  12. Em tự đánh giá khả năng làm việc nhóm của em thế nào?
  13. Nếu sếp giao công việc quan trọng cho bạn 2 tiếng phải xong mà 1 tiếng nữa các bạn phải gặp 1 khách hàng VIP của ngân hàng. Thì bạn sẽ sắp xếp công việc ra sao?
  14. Nếu nhặt được 1 tỷ khi đang đi đường em xử lý thế nào?
  15. Tai sao em lại nghỉ công việc cũ và chọn tỉnh A để làm việc (trong khi ở tỉnh B)?
  16. Nếu về tỉnh A, kế hoạch phát triển KH của em là gì? (Với các vị trí front)
  17. Lương không cao em có làm không?
  18. Nếu sau khi vào làm việc em cảm thấy không đúng như mong muốn thì có thất vọng không?
  19. Chúng tôi thấy bạn phù hợp với vị trí giao dịch viên hơn là quan hệ khách hàng, bạn có sẵn sàng chuyển sang vị trí giao dịch viên làm không?
  20. Vị trí này yêu cầu cao, cần đòi hỏi 1 người có kinh nghiệm, vào là làm được ngay. Em là sinh viên mới ra trường, em chưa có kinh nghiệm, làm thế nào chúng tôi có thể chọn em chứ?
  21. Nếu anh bảo em không phù hợp với ngân hàng đâu, cố làm gì, emm nghĩ thế nào?
  22. Em mong đợi gì sau buổi phỏng vấn hôm nay?

.

IV. KINH TẾ – XÃ HỘI

.

  1. Chủ tịch, bí thư và lợi thế của tỉnh là gì?
  2. Học ở Hà Nội/SG (quê ở tỉnh A) có biết chủ tịch tỉnh hiện giờ không? Rồi bí thư tỉnh là ai?
  3. Câu hỏi về hiệp định TPP, lợi ích khi VN gia nhập TPP
  4. Tình hình Kinh tế – Xã hội hiện nay có gì nổi bật?
  5. Vấn gì đang nóng hổi trên truyền thông, em có quan tâm không? Vì sao?
  6. Thống đốc ngân hàng nhà nước đầu tiên của Việt Nam là ai, khi ấy không gọi là thống đốc mà gọi là gì?
  7. Xu hướng phát triển ngân hàng sắp tới?
  8. Trong tình hình kinh tế Việt Nam hiện nay ngân hàng đang gặp những khó khăn gì, bạn có giải pháp gì khắc phục khó khăn đó?
  9. Hiện nay có rất nhiều vụ bê bối liên quan đến ngân hàng, hãy phát biểu quan điểm của em về 1 vụ?
  10. Xu hướng kinh doanh ngân hàng trong tương lai?
  11. Thế mạnh của địa phương? Làm thế nào để Huy động – cho vay?
  12. Em có biết sự kiện Kinh tế – Xã hội nào nổi bật ở VN gần đây không? Quan điểm của em là gì?
  13. Tại sao ngân hàng lại chuyển từ khách hàng buôn sang khách hàng lẻ?
  14. Em có tìm hiểu về tình hình kinh tế xã hội hiện nay không? Em thấy ngân hàng hiện nay kinh doanh như thế nào?
  15. Có bao nhiêu ngân hàng bị mua lại với giá 0 đồng? Kể tên và dựa vào đâu để NHNH mua với giá đó?
  16. Gói hỗ trợ mua nhà ở 30.000 tỷ đồng
  17. Việt Nam đạt được kết quả gì sau khi ông Obama sang thăm?
  18. NHTM chấm dứt cho vay ngoại tệ mà triển khai bán USD. Điều này nhắm mục đích gì?
  19. Lãi suất tiền gửi cá nhân USD hiện nay? Mục đích của NHNN là gì?

.

V. CÂU HỎI NGHIỆP VỤ, TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP VỚI VỊ TRÍ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

.

Nghiệp vụ

.

  1. Quy trình tín dụng
  2. Quy trình bán hàng
  3. Mảng KHCN và KHDN em thích mảng nào? Tại sao?
  4. Chi tiết quy trình thẩm định, trong mỗi bước ấy cần làm những gì?
  5. Khách hàng doanh nghiệp thì khi cấp tín dụng quan tâm những gì?
  6. Với tình hình kinh tế hiện nay thì lựa chọn cấp tín dụng cho những ngành nghề nào?
  7. Hồ sơ tín dụng
  8. Yếu tố nào quan tâm khi đánh giá khách hàng để cho vay?
  9. Cho KH vay tiền, em căn cứ vào đâu?
  10. Bảng cân đối kế toán gồm những phần nào?
  11. Đăng ký giao dịch bảo đảm thì tuân theo nghị định, quy định nào?
  12. Tại sao trong BCĐKT thì tài sản lại bằng nguồn vốn?
  13. Khi thẩm định 1 KH cá nhân thì cần quan tâm đến những yếu tố nào, yếu tố nào quan trọng nhất?
  14. Khi thẩm định 1 KHDN thì cần quan tâm đến những yếu tố nào, yếu tố nào quan trọng nhất?
  15. Phân tích tài chính DN (VLĐ, thế nào là DN bị mất cấn đối….?)
  16. Bộ hồ sơ của khách hàng vay vốn cần những gì?
  17. Theo em khi nhìn vào bảng cân đối kế toán, chỉ tiêu nào là quan trọng nhất?
  18. Khi đánh giá tài chính của 1 doanh nghiệp, em quan tâm chỉ số tài chính nào nhất, tại sao?
  19. Doanh nghiệp cần vay vốn, mục đích chính là đẻ đảo nợ, em sẽ xử lý thế nào?
  20. Có ý kiến cho rằng: doanh nghiệp làm ăn có lãi, kinh doanh tốt nhưng chưa chắc có thể trả nợ cho ngân hàng? Đúng hay sai vì sao?
  21. Cách em đánh giá một khách hàng (DN và cá nhân) như thế nào trong lần đầu tiên gặp gỡ?
  22. Quy tắc 5C gồm những gì? Yếu tố nào quan trọng nhất?
  23. Làm thế nào để em biết nguồn vốn và tài sản của khách hàng không cân?
  24. DN có thể gặp những rủi ro gì dẫn tới bất lợi cho NH?
  25. Nếu 1 khoản vay không có TSBĐ thì có cho vay không? Vì sao?
  26. Phân biệt điều chỉnh kì hạn trả nợ, gia hạn nợ
  27. Phân biệt tín dụng và phi tín dụng
  28. Phân biệt ngân hàng bán buôn và ngân hàng bán lẻ
  29. ROA, ROE là gì? Hệ số này phản ánh điều gì? Ứng dụng như nào?
  30. Theo QĐ 1627, điều kiện cho vay với KH?
  31. Nếu món vay của tổ chức là công ty cổ phần không trả nợ được thì có được xử lí tài sản của chủ doanh nghiệp không?
  32. Khi khách hàng không có khả năng trả nợ thì ngân hàng phải làm gì?
  33. Mức độ rủi ro của từng loại bảo lãnh đối với ngân hàng?
  34. Căn cứ xác định thời hạn cho vay
  35. Theo bạn khi thẩm định 1 dự án các chỉ tiêu NPV, IRR, WACC có quan trọng không?
  36. Một dự án khi thẩm định NPV<0, IRR<WACC rất nhiều nhưng dự án đã được ký hợp đồng đầu ra với đối tác có tình hình tài chính mạnh, tình hình kinh doanh tốt, theo bạn, ngân hàng có nên cho vay không?
  37. Vốn vay ngân hàng nằm trong khoản mục nào?
  38. Kể 2 khoản mục chính của TSLĐ và TSCĐ
  39. Em có biết lợi nhuận giữ lại của BCKQKD năm trước đưa vào khoản mục nào BCĐKT năm sau?
  40. Khả năng trả nợ của doanh nghiệp được đánh giá qua những căn cứ nào
  41. Nghĩa vụ bảo lãnh kết thúc trong trường hợp nào?
  42. Phân biệt cho vay và chiết khấu.
  43. Phân biệt bảo lãnh của bên thứ 3 và cầm cố, thế chấp tài sản của bên thứ 3
  44. Phân biệt thời gian cho vay, gia hạn khoản vay, cơ cấu lại khoản vay? Cơ cấu lại khoản vay có làm thay đổi nhóm nợ không?
  45. Ngân hàng có được cho vay ngoại tệ hay không?
  46. Khi đánh giá cho vay 1 khách hàng: tình hình tài chính hay tài sản đảm bảo quan trọng hơn? Vì sao?
  47. Tỷ lệ dự phòng cụ thể đối với từng nhóm nợ như thế nào?
  48. Ngân hàng trích dự phòng chung bao nhiêu %?
  49. Phân loại nhóm nợ, kể tên
  50. CIC là gì? CIC trong thông tư 02 khác gì với các quy định trước đó? Đối với QLKH thì CIC quan trọng như thế nào?
  51. Rủi ro tín dụng là gì? Tại sao phải trích lập dự phòng rủi ro tín dụng?
  52. Khi xem xét một khách hàng đến kì trả nợ, trên báo cáo tài chính, em xem xét những nội dung gì?
  53. Căn cứ xác định thời hạn cho vay
  54. Cho biết chức năng của NHTM?

.

Tình huống, kỹ năng, ứng xử

.

  1. Làm sao tiếp cận được KH? (Làm cách nào để hoàn thành chỉ tiêu được giao?)
  2. Cho em phát triển KH, em làm như thế nào? Lợi thế của khu vực Hà Nội (hoặc 1 tỉnh thành, địa bàn nào đấy)?
  3. Chỉ tiêu x tỷ/tháng em có làm được không? (Hoặc nếu giao chỉ tiêu x tỷ/tháng em làm được bao nhiêu?)

(Câu hỏi đầy đủ: Trường hợp được nhận vào làm và giao cho em chỉ tiêu X số dư huy động, Y số dư nợ vay, Z các chỉ tiêu phụ thì em làm thế nào để hoàn thành?)

  1. Khả năng huy động, cho vay được bao nhiêu tỷ/tháng?
  2. Cho em 1p để thuyết phục anh chị mua cái bút/chai nước/cái điện thoại/… này.
  3. Chị muốn 1 danh sách các tiểu thương ở Hà Nội, em làm như nào?
  4. Yếu tố nào quan trọng nhất với một người bán hàng?
  5. Nhiều bạn vào rồi áp lực vất vả quá lại tìm cơ hội khác, liệu em có thế không, em thấy mình có phù hợp với công việc này không?
  6. Kể anh nghe một trường hợp em thuyết phục được người khác để đạt được mong muốn của mình?
  7. Nếu tháng đầu tiên chỉ tiêu huy động 1 tỷ thì làm như thế nào? Rồi tháng 2, 3, 4, 5…. như thế nào nếu quan hệ từ người thân đã hết?
  8. Giao cho em chỉ tiêu mở thẻ thì em làm như nào, ví dụ tận dụng hết mối quan hệ rồi thì em mở mới ra sao?
  9. Nếu có một doanh nghiệp mới thì em làm cách nào để khai thác thông tin, và tiếp cận họ?
  10. Vị trí SME đi nhiều, tiếp khách hàng nhiều là phụ nữ em có ngại không?
  11. Em làm thế nào để lôi kéo một khách hàng từ Ngân hàng X sang với lãi suất cho vay thấp hơn ngân hàng mình rất nhiều?
  12. Em làm thế nào để lôi kéo một khách hàng từ Ngân hàng X sang với lãi suất huy động cao hơn ngân hàng mình?
  13. Khi sếp bắt em phải giải ngân với 1 khách hàng mà em cho rằng có rủi ro thì em xử lí như thế nào?
  14. Em có biết hiện nay chỉ tiêu áp cho nhân viên mới là gì không? Thực hiện như nào?
  15. Làm sao để có mỗi quan hệ với sales ô tô, BĐS?
  16. Làm sao để phát hành được 2000 thẻ?
  17. Nếu bạn chào lãi suất 6.5 gửi 1 năm, 3 ngày sau khách hàng đem đến gửi lãi suất niêm yết giảm còn 6.0, khách hàng nói bị lừa, bạn sẽ xử lý ra sao?

.

VI. CÂU HỎI NGHIỆP VỤ, TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP VỚI VỊ TRÍ GIAO DỊCH VIÊN

.

Nghiệp vụ, giao dịch, quy trình

.

  1. Séc, UNC, UNT
  2. Em có biết gì về BCĐKT không? Kế trong đó có thứ gì?
  3. Định khoản, tiền gửi, tính lãi suất, chiết khấu, thanh toán liên ngân hàng, ủy nhiệm chi, thông tin kiểm tra khách hàng, các loại thẻ…
  4. Tình huống về nghiệp vụ (huy động, cho vay..), cách tính lãi
  5. Định khoản tiền gửi, định khoản khi Ngân hàng dự chi, nhiệm vụ GDV, thế nào là GDV 1 cửa…
  6. Kể tên các loại thẻ của XYZBank
  7. Khách hàng đem 14tr đến mở tài khoản thì phải làm như thế nào?
  8. Người cư trú là gì?
  9. Lý thuyết kế toán ngân hàng, cách hạch toán
  10. Khách đến rút sổ tiết kiệm trước hạn thì hạch toán thế nào?
  11. Phân biệt tiền thật, tiền giả
  12. Sự khác nhau giữa tổ chức tín dụng ngân hàng và tổ chức tín dụng phi ngân hàng?
  13. Chứng từ kế toán là gì?
  14. Chi phí sửa chữa thường xuyên TSCĐ cho vào đâu?
  15. Ai có thể là chủ tài khoản của tổ chức?
  16. Nếu khách hàng so sánh lãi suất tiết kiệm của XYZBank thấp so với NH khác, em sẽ xử lí tình huống thế nào?
  17. Ý nghĩa của thanh toán không dùng tiền mặt?
  18. Tài khoản tiết kiệm là gì? Trình bày lời ích của nó.
  19. Kế toán có được phép hạch toán nhiều nợ nhiều có không?
  20. Trong trường hợp nào thì NH được phép phong tỏa tài khoản tiền gửi của khách hàng?
  21. Phân biệt tiền thật, tiền giả
  22. Thế nào là chứng từ gốc và ghi sổ?
  23. Định khoản sai thì sửa như thế nào?
  24. Khách hàng đến nộp tiền mặt để nộp phí thì định khoản như thế nào?
  25. Sự khác nhau giữa Báo cáo KQKD và bảng cân đối kế toán?
  26. Tài khoản doanh thu và tài khoản chi phí thể hiện trên bảng cân đối kế toán như thế nào?
  27. Giao dịch 1 cửa là gì?
  28. Em giải ngân cho khách hàng bảng cân đối kế toán thay đổi như nào?
  29. Khác nhau giữa kế toán DN và kế toán NH
  30. Thanh toán không dùng tiền mặt với dùng tiền mặt khác nhau như thế nào?

.

Tình huống, kỹ năng, ứng xử

.

  1. Em nghĩ mình có khả năng tiết chế cảm xúc không?
  2. Nếu làm trưởng bộ phận GDV mà còn trẻ, trong khi các đồng nghiệp ai cũng dày dạn kinh nghiệm thì em làm thế nào để đồng nghiệp nể mình?
  3. NH không mạnh về mảng huy động, nhưng sếp quy định mỗi phòng giao dịch một ngày phải tiếp nhận từ 60 giao dịch trở lên, với mức lãi suất không quá cao so với các Ngân hàng khác, bạn làm gì để đạt được mục tiêu đó?
  4. Có 1 bác chuyên buôn nhỏ lẻ, đến ngân hàng thanh toán tiền, đại khái là vậy, trong quá trình giao dịch bác có đưa nhầm 1 tờ tiền giả 500k, nếu bạn là GDV thì bạn sẽ xử lý ra sao? Trong trường hợp bác ấy muốn lấy lại tờ tiền đó thì có bạn có đồng ý hay không?
  5. Đóng vai là GDV bán cho Hội đồng 1 thẻ tín dụng
  6. Các rủi ro mà GDV có thể gặp phải
  7. Cho 2 TH: KH chuyển $ từ tài khoản SCB sang tài khoản $ của KH đó tại Vietcombank, TH2 là KH chuyển $ để trả tiền mua ô tô. Em có cho chuyển không?
  8. Nếu KH thuê nhà theo giá chủ nhà đưa ra là 3000$/ tháng, HĐ đã ký thì em có cho chuyển không? Giải thích.
  9. Nếu bạn chào lãi suất 6.5 gửi 1 năm, 3 ngày sau khách hàng đem đến gửi lãi suất niêm yết giảm còn 6.0, khách hàng nói bị lừa, bạn sẽ xử lý ra sao?
  10. Làm gì khi có khách hàng phàn nàn về việc không nhận được SMS về tài khoản?
  11. Nếu có khách hàng đến khiếu nại về vấn đề mà nhân viên trước đã làm. Nhưng nhân viên đó đã nghỉ việc rồi và em không thể liên lạc được với nhân viên đó thì em sẽ giải quyết như thế nào?
  12. Nếu có khách hàng đến gửi tiết kiệm nhưng chần chừ vì họ thấy lãi suất ngân hàng mình thấp hơn so với ngân hàng khác em sẽ làm như thế nào? Ứng viên đóng làm GDV và xem hội đồng PV như khách hàng.
  13. Khi khách hàng tới xin rút 1 khoản tiền lớn để gửi sang ngân hàng khác lãi suất cao hơn, bạn làm thế nào?
  14. Nếu có 1 khách hàng khó tính đang nổi nóng và đòi gặp giám đốc, trong lúc ấy giám đốc đi qua thì bạn sẽ giải quyết như thế nào?
  15. Khi kiểm quỹ thiếu 100 triệu, lỗi do cá nhân mình, nếu báo ngân hàng sẽ bị đuổi việc. Bạn làm thế nào?
  16. Nếu KH mang 2 tỷ đi gửi và trong lúc chờ em kiểm đếm thì 1 nhân viên mời KH ra uống nước. Sau khi em kiểm tra thấy thiếu 2 triệu. KH vẫn khăng khăng là đã đếm đủ thì em giải quyết như thế nào?
  17. Nếu KH rút tiền ở máy ATM, tài khoản bị trừ tiền nhưng không ra tiền, nếu em là GDV thì em sẽ giải thích với KH như thế nào?
  18. KH đến rút số tiền lớn, mà NH còn mệnh giá nhỏ, xử lý như thế nào?
  19. Nếu KH đến rút 250 triệu và ra về, sau đó lại quay lại NH làm ầm lên là em đưa trả cho họ có 200 triệu thì em ứng xử như thế nào?
  20. Em bán sản phẩm thẻ visa cho KH và tặng kèm cặp vé xem film, nếu KH rủ em đi xem film thì em ứng xử thế nào? (hoặc KH bảo chỉ mở thẻ nếu em đi xem film cùng anh ta?)
  21. Nếu KH đến rút 150 triệu và đòi lấy toàn tiền 500k nhưng hiện giờ PGD không còn mệnh giá đó thì em ứng xử như thế nào?
  22. Nếu khách hàng muốn gửi tiền mà khi đó khách hàng bị thương ở tay, không thể lăn tay hay kí dấu được, lúc đó giao dịch viên cần làm gì?
  23. KH đang giao dịch thì hệ thống bị lỗi, trong khi đó khách hàng đang vội, bạn sẽ làm gì?
  24. Nếu em đang tiếp khách A, bạn GDV ngồi cạnh đang tiếp chị B. Xong việc chị B đứng dậy và để quên điện thoại. Anh C ngồi xuống vị trí chị B vừa giao dịch và lấy điện thoại của chị B rồi đi ra khỏi NH. Nếu chỉ có một mình em nhìn thấy hành động trên thì em sẽ ứng xử như thế nào?
  25. Nếu bạn là GDV, có KH tới NH nhưng chưa biết sử dụng dịch vụ/SP nào thì bạn làm gì?
  26. Nếu em đang có việc gấp và xin nghỉ sớm vào 5h chiều, nhưng có 1 KH VIP đến giao dịch ở quầy em, thì em sẽ xử lý như thế nào?
  27. Xử lý tình huống khi khách hàng đến phản ánh về sai sót do nhân viên đã nghỉ việc làm sai với thái độ rất bực mình em sẽ xử lý như thế nào?
  28. Tư vấn cho 1 chị gửi 1 tỷ em tư vấn sao.
  29. Anh gửi tiết kiệm ở NH khác có lãi suất cao, em làm sao thuyết phục anh chuyển qua NH em?
  30. Chị lớn tuổi thích tiêu tiền mặt, làm sao em thuyết phục chị ấy mở thẻ?
  31. Một KH rút tiết kiệm từ 1 tuần trước, đến làm ầm vì thiếu 1 triệu đồng, em sẽ xử lý như thế nào?
  32. Em phụ trách 1 bạn sinh viên mới ra trường, bạn ấy làm mất chứng từ quan trọng của NH, em giải quyết thế nào?
  33. Nếu KH yêu cầu chi thêm lãi suất ngoài thì họ mới gửi tiền thì em làm như nào?

.

TO BE CONTINUED… Các phần tiếp theo, UB Academy sẽ tổng hợp các câu hỏi thường gặp với vị trí Hỗ trợ tín dụng, Thanh toán Quốc tế, Thẩm định, Tái thẩm định,… và update thêm các câu hỏi thường gặp khác với 2 vị  trí QHKH & GDV.

.

 

cocghe266