messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Cấu Trúc Đề Thi Ngân Hàng Agribank 2023

Cấu trúc đề thi Agribank luôn được đánh giá ở mức độ “khó nhằn”, nhất là các dạng bài tập lớn. Thậm chí, ngay cả ứng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm làm ngân hàng cũng gặp nhiều khó khăn trong việc làm bài Nghiệp vụ.

Cấu trúc đề thi Agribank luôn được đánh giá ở mức độ “khó nhằn”, nhất là các dạng bài tập lớn. Thậm chí, ngay cả ứng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm làm ngân hàng cũng gặp nhiều khó khăn trong việc làm bài Nghiệp vụ.

cấu trúc đề thi agribank 2023

 

Cùng UB Academy tìm hiểu ngay về cấu trúc đề thi Agribank dưới đây để xây dựng cho mình một lộ trình ôn tập phù hợp và thực hành kiến thức đã tiếp thu một cách hiệu quả nhé

I. Quy trình tuyển dụng Agribank

quy trình tuyển dụng agribank 2023

Quy trình tuyển dụng Agribank sẽ bao gồm 3 vòng:

  • Vòng 1: Sơ loại hồ sơ, nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi nhánh. Phỏng vấn sơ loại tại chi nhánh (không phải tất cả chi nhánh đều yêu cầu) về các câu hỏi cá nhân như: nghề nghiệp, trình độ học vấn, hiểu biết về Agribank, hiểu biết về địa phương, hiểu biết về vị trí (ít khi hỏi về nghiệp vụ), hiểu biết về sản phẩm, thái độ làm việc và ứng tuyển.
  • Vòng 2: Thi viết môn Nghiệp vụ với cấu trúc đề thi gồm 60% tự luận và 40% trắc nghiệm. Đặc thù vòng này là Trung ương ra đề thi chung, được niêm phong gửi về Chi nhánh tổ chức thi. Bài thi được gửi ngược lại về Trung ương chấm và tổng hợp điểm, sau đó gửi kết quả về Chi nhánh. Bài thi vòng 2 chiếm 60% kết quả cuối cùng. Cách làm này đảm bảo được sự công bằng và minh bạch trong quy trình tổ chức thi tuyển.
  • Vòng 3: Thi phỏng vấn tập trung tại địa điểm thi chung. Thời gian tổ chức Vòng 3 tiến hành ngay sau Vòng 2 trong 1 ngày, thường tổ chức vào thứ 7 và Chủ nhật.

Đối với quy trình tuyển dụng này, thời gian và địa điểm thi tuyển sẽ được ngân hàng Agribank thông báo đến từng ứng viên đủ điều kiện tham gia dự thi.

Xem ngay: Thông tin tuyển dụng Agribank mới nhất 2023

II. Cấu trúc đề thi ngân hàng Agribank

Đối với các năm có quy trình tuyển dụng lẻ theo Chi nhánh, mỗi Chi nhánh phải tự ra đề riêng. Đặc thù rất nhiều Chi nhánh yêu cầu thi chung cả 2 Nghiệp vụ, tức ứng viên thi Tín dụng hoặc Kế toán vẫn phải làm bài thi 60% tự luận và 40% trắc nghiệm. Tuy nhiên đối với đợt tuyển dụng tập trung toàn quốc 2022, công văn có ghi rõ ứng viên chỉ thi duy nhất nghiệp vụ mình ứng tuyển. Vị trí tín dụng thi nghiệp vụ tín dụng, kế toán thi nghiệp vụ kế toán, ngân quỹ thi nghiệp vụ quỹ… Giảm tải rất nhiều nội dung ôn tập cho ứng viên.

Cấu trúc đề thi Agribank thường bao gồm:

1.2. Phần trắc nghiệm lý thuyết

Số lượng: 8 câu

Điểm: 0.5 điểm/câu ⇔ Tổng 4 điểm 

Nội dung: Kiến thức rộng đa, số về luật và quy trình

VD: 

1. Đối tượng nào không được là Kế toán trưởng của Tổ chức Tín dụng?

2. Giới hạn góp vốn, mua cổ phần của Ngân hàng vào một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực?

3. Theo quy định tại Luật DN 2020, nội dung nào sau đây đúng về việc Công ty mẹ và Công ty con cùng góp vốn thành lập Doanh nghiệp ?

4. Câu 1.   Theo Luật Các tổ chức tín dụng 2010, Chọn đáp án đúng nhất: Tổ chức tín dụng là?

5. Tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng Thương mại phản ánh điều gì sau đây

6. Tại quy định về phân loại nợ theo phương pháp định lượng, các khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần thứ ba chưa bị quá hạn được phân loại vào nhóm nợ nào?

……

2.2. Phần nhận định đúng sai

Số lượng: 2 câu

Điểm: 1 điểm/câu ⇔ Tổng 2 điểm 

Nội dung: Trả lời đáp án đúng hoặc sai và viết kèm lời giải thích

VD:

1. Sau thời gian đáo hạn của GTCG, ngân hàng sẽ xử lý tương tự như tiền gửi Không kỳ hạn, tức là trả lãi không kỳ hạn định kỳ hàng tháng, lãi nhập gốc. Đúng hay Sai, giải thích

2. Ngân hàng A có được nhận cổ phiếu của khách hàng làm tài sản cầm cố nếu cổ phiếu được phát hành bởi công ty chứng khoán X thuộc Ngân hàng A. Đúng hay Sai, giải thích

3. Ông A góp vốn bằng 2 xe tải van hành khách cùng với các thành viên khác thành lập Công ty TNHH B. Theo quy định, Ông A có cần chuyển quyền sử dụng sang công ty TNHH B không? Giải thích?

…..

3.2. Phần tình huống (tùy năm) 

Số lượng: 2 câu

Điểm: Tổng 4 điểm 

VD: Ngày 20/02/2018, tại Agribank CN Hà Nội, Công ty Bảo Long nộp vào các chứng từ sau:

a. UNC trích TK tiền gửi thanh toán 130 triệu trả tiền hàng đã nhận cho công ty gang thép Thái Nguyên, có TK tại VietinBank Thái Nguyên

b. UNC, số tiền 150 triệu trả tiền hàng đã giao cho công ty Hoàng Gia có tài khoản tại VietinBank Đống Đa.

c. UNC, số tiền 80 triệu, nhận tiền vay NH theo Hợp đồng vay nợ theo HMTD đã ký, để trả tiền hàng cho công ty Thịnh Thắng có TK tại Agribank Hà Nội

Yêu cầu: Xử lý và hạch toán các nghiệp vụ trên biết các TK liên quan có đủ khả năng thanh toán.

……..

 

Lưu ý: Từ năm 2022 đã bỏ câu tình huống nên khả năng năm 2023 có phần tình huống là rất thấp. Ứng viên chỉ cần ôn tập tốt lý thuyết và bài tập là được

Cập nhật mới nhất, ngân hàng Agribank không có bài thi tin học mà chỉ thi Nghiệp vụ. Kết quả cuối cùng sẽ được tính dựa trên cả 2 vòng theo tỉ lệ 60% thi nghiệp vụ + 40% phỏng vấn.

Sau vòng thi nghiệp vụ ứng viên sẽ phỏng vấn luôn tại Chi nhánh, điểm phỏng vấn sẽ được gửi về Trung ương tổng hợp cộng chung với điểm nghiệp vụ (hoàn thành chấm lâu hơn) và lấy từ trên xuống cho đến hết chỉ tiêu. Kết quả cuối cùng TW sẽ gửi về CN duyệt.

III. Lớp luyện thi Ngân hàng Agribank - Dành cho ứng viên đợt I/2023

luyện thi ngân hàng agribank

Nhìn vào quy trình tuyển dụng và cấu trúc đề thi Agribank, chúng ta có thể thấy việc nắm vững nền tảng kiến thức để vượt qua bài thi vòng 2 là điều vô cùng quan trọng. Với hình thức thi có tự luận, ứng viên không chỉ cần học kiến thức đủ rộng, mà còn cần có phương pháp học tập đủ sâu để đưa ra phân tích, nhận định và vượt qua được hình thức thi “khó nhằn” này.

Thời gian ôn tập cần tối thiểu 1,5 - 2 tháng, với tổng lượng kiến thức xoay quanh:

- Toàn bộ kiến thức trọng tâm của nghiệp vụ ngân hàng trong cấu trúc đề thi Agribank (tỷ trọng chiếm 50% tổng điểm vòng 2) bao gồm

  • 06 Kiến thức nghiệp vụ trọng tâm cho vị trí Cán bộ Tín dụng - Ngân hàng;
  • 06 Kiến thức nghiệp vụ trọng tâm cho vị trí Cán bộ Kế toán - Ngân hàng;
  • Hệ thống hoá 08 Văn bản Pháp luật quan trọng và được cập nhật mới nhất.

- Kiến thức trọng tâm để giải phần bài tập trong cấu trúc đề thi Agribank (tỷ trọng chiếm 50% tổng điểm vòng 2) bao gồm:

  • Hạn mức Tín dụng;
  • Cho vay từng lần;
  • Tài trợ Dự án;
  • Dòng tiền;
  • Tài chính Doanh nghiệp;
  • Định khoản Kế toán Ngân hàng.

- Thời gian để phân tích cấu trúc đề thi Agribank, rèn luyện giải đề thi và luyện phỏng vấn tại ngân hàng Agribank.

Vì vậy, đối với sinh viên mới ra trường, người đi làm trái ngành hoặc người đi làm trong ngành ngân hàng nhưng chưa từng tham gia các cuộc thi tuyển dụng của BIG4, việc đợi ngân hàng Agribank lên tin tuyển dụng mới bắt đầu chuẩn bị hồ sơ và ôn tập là không bao giờ đủ. Việc chậm trễ trong quá trình ôn tập sẽ khiến cánh cửa có được việc làm tốt tại ngân hàng này hẹp lại.

Hãy cùng UB Academy tư vấn hồ sơ 1:1 và xây dựng lộ trình ôn tập cho chính bạn ngay từ bây giờ. Thông qua khóa học Luyện thi Ngân hàng Agribank.

​​​​​​​