messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Ngân hàng câu hỏi phỏng vấn BIDV mới nhất năm 2022

Kinh nghiệm thi tuyển và “bí kíp” thành công chinh phục ngân hàng BIDV 2022  Với mức lương cao, chính sách đãi ngộ thiết thực cùng nhiều cơ hội thăng tiến, BIDV – ông lớn trong BIG4 ngành

Kinh nghiệm thi tuyển và “bí kíp” thành công chinh phục ngân hàng BIDV 2022

 Với mức lương cao, chính sách đãi ngộ thiết thực cùng nhiều cơ hội thăng tiến, BIDV – ông lớn trong BIG4 ngành ngân hàng Việt Nam đã và đang thu hút lượng ứng viên đông đảo.

 Vòng phỏng vấn BIDV hiện đang là một trong những trở ngại lớn với các ứng viên bởi cách thức phỏng vấn rất đặc biệt, được thiết kế dựa trên bố cục 4 giỏ câu hỏi – đây có thể xem là điểm khác biệt so với các ngân hàng khác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin và bộ câu hỏi tham khảo về vòng thi này. 

I. Cách tính điểm an toàn trong đề thi BIDV để vào vòng phỏng vấn BIDV

  • Tiếng Anh: môn điều kiện, chỉ cần đạt >= 30 điểm là đáp ứng yêu cầu.
  • Nghiệp vụ: tính 100% trọng số điểm

 Mức 50 điểm trở lên chắc chắn an toàn qua vòng Test để tiến tới vòng Phỏng vấn BIDV

 Mức điểm an toàn trong đợt 1/2022 là >= 40 điểm.

II. Tổng quan và ngân hàng câu hỏi phỏng vấn BIDV

1. Thông tin chung về vòng phỏng vấn BIDV

 Phỏng vấn BIDV được đánh giá là khó, nội dung & phạm vi câu hỏi rộng, đòi hỏi ứng viên cần có kiến thức tốt; đồng thời thể hiện được khả năng xử lý ứng biến linh hoạt. Vòng phỏng vấn BIDV gồm 4 giỏ câu hỏi: 

 (1) Kiến thức xã hội

 (2) Nghiệp vụ 

 (3) Xử lý tình huống chung

 (4) Xử lý tình huống theo khung năng lực

2. Ngân hàng câu hỏi Phỏng vấn BIDV

câu hỏi phỏng vấn BIDV

 Dưới đây UB Academy sẽ tổng hợp và gợi ý cho các bạn bộ câu hỏi tham khảo mới nhất hiện nay. Lưu lại ngay để tham khảo nhé!

2.1. Giỏ câu hỏi kiến thức xã hội (Phỏng vấn BIDV)

 Câu 1: Chính phủ điện tử là gì? Bạn hãy nêu một số thông tin về tình hình triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam?

 Câu 2: Tầm quan trọng của Chuyển đổi số Quốc gia?

 Câu 3: Các loại vắc xin được cấp phép lưu hành tại Việt Nam là gì

 Câu 4: Chính phủ tăng giá trị cho vay đối với học sinh – sinh viên năm gần đây, em hãy giải thích lý do?

 Câu 5: Chứng khoán là gì? Em hãy kể tên các loại chứng khoán phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

 Câu 6: Có bao nhiêu Ngân hàng Thương mại Nhà nước hiện nay?

 Câu 7: Giai đoạn này Nhà nước đã có một số biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm trên thị trường chứng khoán. Theo em việc đó ảnh hưởng thế nào tới thị trường chứng khoán?

 Câu 8: Hiểu gì về câu “thương trường là chiến trường

 Câu 9: Em hãy cho biết về chế độ hưu trí mới trong năm 2022? Tuổi nghỉ hưu của nam và nữ?

 Câu 10: DN nộp thuế qua mạng điện tử có lợi ích gì?​

 Câu 11: Hỏi tổng tài sản, dư nợ tín dụng và tỷ lệ nợ xấu của BIDV trong năm 2021

2.2. Giỏ câu hỏi nghiệp vụ (Phỏng vấn BIDV)

2.2.1. Vị trí Giao dịch viên/ Kế toán

 Câu 1: Giao dịch viên cần có những kỹ năng gì? Kỹ năng nào là quan trọng nhất?

 Câu 2: Nếu khách hàng đang sử dụng một thẻ ATM của ngân hàng X, bạn sẽ tiếp thị khách hàng này mở thêm thẻ ATM của ngân hàng mình như thế nào?

 Câu 3: Một khách hàng đến quỹ nộp tiền và không theo dõi quá trình kiểm đếm của nhân viên quỹ, sau khi nhân viên quỹ kiểm tiền thì thấy thiếu một tờ và thông báo cho khách hàng biết. Tuy nhiên, khách hàng không chịu nhận tiền của mình bị thiếu vì đó là bó tiền vừa rút từ ngân hàng khác mang đến nộp. 

 Câu 4: Khi có 1 khách VIP đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền gửi để sang ngân hàng khác với mức lãi suất cao hơn, bạn sẽ làm thế nào để giữ vị khách đó lại?

 Câu 5: Khách hàng gọi điện đến ngân hàng mắng về lỗi mà giao dịch viên nhầm lẫn gây ra, bạn không hề biết về lỗi của giao dịch viên. Bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

 Câu 6: Nếu có cả 3 ngân hàng cùng gọi điện đến (trong đó có cả ngân hàng mình) mời bạn đi làm việc thì bạn sẽ chọn ngân hàng nào?

 Câu 7: Khi khách hàng đến giao dịch tại quầy giao dịch của bạn, bạn có nói chuyện với khách không? Câu đầu tiên bạn bắt chuyện với họ sẽ là gì?

 Câu 8: Có 1 khách hàng sau khi lĩnh tiền tại ngân hàng về từ sáng, đã ký giấy nhận tiền. Nhưng đến cuối ngày họ quay lại và nói số tiền GDV đưa không đủ. GDV có kiểm quỹ thì thấy không thừa quỹ, GDV giải thích nhưng khách hàng đã to tiếng và cương quyết là chưa nhận đủ tiền. Vì số tiền này nhỏ nên GDV này đành xử lý bằng cách lấy tiền túi đưa cho khách hàng và để cho họ ra về. Nếu bạn là GVD đó, bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

 Câu 9: Nguyên tắc ghi sổ chứng từ kế toán?​

 Câu 10: Khách hàng đến rút lãi trước hạn GDV có được phép trả lãi không?

 Câu 11: Có 1 Khách hàng VIP đi vào Ngân hàng mà không phải xếp hàng, đi thẳng đến quầy giao dịch. Có Khách hàng ý kiến, bạn là Quan hệ khách hàng/Giao dịch viên thì bạn sẽ làm gì để ổn thỏa cả 2 vị khách?

 Câu 12: Nguyên tắc Dự chi lãi tiền gửi tiết kiệm. Phân biệt nguyên tắc dự chi lãi trả trước và lãi trả sau?​

 Câu 13: Khách hàng tới ngân hàng BIDV gửi tiết kiệm 200 triệu kì hạn 6 tháng lãi suất 5%/năm, lãi trả trước. Hạch toán nghiệp vụ trên?​

 Câu 14: Trong quá trình giao dịch với khách hàng, cần lưu ý xưng hô như thế nào?

 Câu 15: Là một Giao dịch viên, khách hàng đến rút tiền là khách hàng VIP và sổ chưa đến hạn nhưng muốn rút vì ngân hàng khác lãi suất cao hơn, em sẽ làm gì?

2.2.2. Vị trí Tín dụng

 Câu 1: Bảo đảm khoản vay bằng nhiều hình thức và bằng nhiều tài sản là như thế nào?​

 Câu 2: Thẩm định vay hay không cho vay phụ thuộc vào yếu tố gì?

 Câu 3: Cán bộ tín dụng cần có khả năng gì?

 Câu 4: Khách hàng đã và đang có quan hệ tín dụng uy tín với BIDV. KH cho biết có NH khác đề nghị cho KH vay với lãi suất thấp hơn và yêu cầu BIDV giảm lãi suất tương ứng, nếu không sẽ chuyển khoản vay sang Ngân hàng khác. Bạn sẽ xử lý trường hợp này như thế nào để giữ KH ở lại BIDV?

 Câu 5:  Chất lượng thẩm định tín dụng, yếu tố nào là quan trọng nhất?

 Câu 6: Đối với cán bộ tín dụng, nếu phải chào bán với doanh nghiệp lớn đang được các TCTD khác chào bán, em làm như thế nào?

 Câu 7: Cách xử lý hồ sơ tín dụng với khách hàng khi vay 1 triệu USD để nhập khẩu hàng?

2.3. Giỏ câu hỏi xử lý tình huống chung (Phỏng vấn BIDV)

 Câu 1: Anh chị kỳ vọng điều gì khi đến đây ngày hôm  nay?

 Câu 2: Theo anh/chị, những kinh nghiệm tại nơi làm cũ giúp gì cho công việc này? Những kiến thức và kinh nghiệm anh/chị có thể áp dụng trong công việc mới nếu được tuyển dụng?

 Câu 3: Tại sao chúng tôi nên nhận Anh chị vào làm việc thay vì chọn những ứng viên khác?

 Câu 4: Anh/chị có gặp khó khăn khi tiếp xúc với người mới quen không?

 Câu 5: Hãy kể về những thành công lớn nhất trong công việc của anh/chị?

 Câu 6: Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của Anh chị là gì?

 Câu 7: Tình huống anh chị bất đồng ý kiến với Quản lý/ Lãnh đạo? cách thức giải quyết mối bất đồng đó?

 Câu 8: Bạn bè trong nhóm làm việc chung đánh giá như thế nào về bạn?​

 Câu 9: ​Vì sao bạn nghỉ việc tại ngân hàng trước kia để ứng tuyển vào ngân hàng của chúng tôi

 Câu 10: Bạn nghĩ bạn có thể hợp tác với chúng tôi trong bao lâu, nếu bạn được tuyển dụng vào công ty?

 Câu 11: Em nghĩ sao về việc phải cân bằng giữa những rủi ro có thể phát sinh trong công việc liên quan đến tài chính và việc đạt KPI. Nếu Sếp em chỉ đạo làm một việc mà có thể Sếp chưa cập nhật được những quy định mới của Pháp luật về vấn đề đó và việc đó là sai thì em xử lý như thế nào?

​2.4. Giỏ câu hỏi xử lý tình huống theo khung năng lực (Phỏng vấn BIDV)

 Câu 1: Khi tiếp xúc khách hàng vay ngoài mục tiêu về khoản vay và cơ chế lãi suất cần xác định những mục tiêu gì?​

 Câu 2: Anh/ chị là nhân viên thử việc và đã tiếp nhận công việc từ nhân viên cũ; có khách hàng khiếu nại về dịch vụ mà nhân viên cũ đã cung cấp không đúng như cam kết; Anh/ chị không thể liên lạc được với nhân viên cũ để hỏi rõ vấn đề. Anh/ chị sẽ làm gì?​

 Câu 3: Anh/ chị sẽ ứng xử ra sao khi khách hàng đang tỏ thái độ rất không hài lòng và bực tức khi cây ATM của BIDV không rút được tiền?

 Câu 4: Khách hàng đã và đang có quan hệ tín dụng uy tín với BIDV. KH cho biết có NH khác đề nghị cho KH vay với lãi suất thấp hơn và yêu cầu BIDV giảm lãi suất tương ứng, nếu không sẽ chuyển khoản vay sang Ngân hàng khác. Bạn sẽ xử lý trường hợp này như thế nào để giữ KH ở lại BIDV?

 Câu 5: Có 1 Khách hàng VIP đi vào Ngân hàng mà không phải xếp hàng, đi thẳng đến quầy giao dịch. Có Khách hàng ý kiến, bạn là Quan hệ khách hàng/Giao dịch viên thì bạn sẽ làm gì để ổn thỏa cả 2 vị khách?

 Câu 6: Nếu em gặp khách hàng nói quá nhiều và không đúng chủ đề thì em sẽ làm gì để ngắt lời một cách lịch sự nhất?

III. Kết 

 Nhìn chung, hầu hết các ứng viên đều review hội đồng phỏng vấn BIDV rất thân thiện và cởi mở. Ngoài những kỹ năng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thì hình thức, trang phục, diện mạo, tác phong, cử chỉ cũng là những yếu tố quan trọng gây thiện cảm trong vòng phỏng vấn.

 Những chi tiết nhỏ có thể tạo khác biệt lớn. Ấn tượng ban đầu tốt giúp bạn có sự khởi đầu thuận lợi, trút bỏ áp lực về tâm lý, Hội đồng phỏng vấn sẽ thoải mái, thân thiện, vui vẻ hơn với bạn.

 Một tips nho nhỏ là có thể đến trải nghiệm ở các ngân hàng, quan sát các Giao dịch viên, Chuyên viên Quan hệ khách hàng từ trang phục đến cách trang điểm, cung cách giao tiếp với khách hàng để tham khảo và học hỏi.

 Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn có hành trang tốt hơn trên con đường chinh phục giấc mơ ngân hàng của mình!

Thấu hiểu những trở ngại và khó khăn trong vòng phỏng vấn tại BIDV, UB Academy chuẩn bị khai giảng khóa học PHỎNG VẤN BIDV vào 29/10/2022 nhằm cung cấp hệ thống kiến thức về nghiệp vụ thi tuyển và giải các bài tập lớn theo quy chuẩn đề thi những năm gần nhất giúp các bạn có một bước đệm vững chắc trên hành trình chinh phục kỳ thi tuyển của BIDV.  

Đăng ký tư vấn ôn thi ngân hàng BIDV tại đây