Có thể bạn sẽ quan tâm
Review phỏng vấn BIDV đợt 2 năm 2022 – Có khó không?
Một trong những “đặc sản” trong kỳ tuyển dụng của BIDV, không thể không nhắc tới vòng phỏng vấn. Tại vòng phỏng vấn BIDV các thí sinh bốc thăm trả lời theo 4 giỏ câu hỏi, đây có thể xem là
Một trong những “đặc sản” trong kỳ tuyển dụng của BIDV, không thể không nhắc tới vòng phỏng vấn. Tại vòng phỏng vấn BIDV các thí sinh bốc thăm trả lời theo 4 giỏ câu hỏi, đây có thể xem là điểm khác biệt so với các ngân hàng khác. Dưới đây là review mới nhất về vòng thi này trong đợt tuyển dụng thứ 2 của ngân hàng BIDV
I. Tổng quan về vòng phỏng vấn BIDV
Phỏng vấn BIDV được đánh giá là khó, nội dung & phạm vi câu hỏi rộng, đòi hỏi ứng viên cần có kiến thức tốt; đồng thời thể hiện được khả năng xử lý ứng biến linh hoạt. Vòng phỏng vấn BIDV gồm 4 giỏ câu hỏi:
- (1) Kiến thức xã hội
- (2) Nghiệp vụ
- (3) Xử lý tình huống chung
- (4) Xử lý tình huống theo khung năng lực
II. Đánh giá và review phỏng vấn BIDV mới nhất.
1. Đánh giá
- Hội đồng thi BIDV: thân thiện, dễ thương và nhẹ nhàng ( khoảng 7-10 người)
- Thứ tự Phỏng vấn: Sắp xếp theo điểm test. Điểm test cao được ưu tiên Phỏng vấn trước
- Thời gian Phỏng vấn: Tuỳ từng Ứng viên, thời gian dao động từ 15-20-25′, ứng viên lâu hơn tầm 35-45 phút
- Hình thức Phỏng vấn: Bốc thăm giỏ câu hỏi và ngoài ra hội đồng phỏng vấn hỏi thêm câu hỏi phụ đánh giá năng lực, phỏng vấn đứng
- Kiến thức trong giỏ câu hỏi: Đều được tổng hợp trong khóa ôn phỏng vấn tại UB Academy.
2. Review phỏng vấn BIDV đợt 2/2022
Review 1
- Ngân hàng số là gì?
- Tính năng bảo mật của eKYC?
- Kỹ năng làm hài lòng khách hàng?
- Quan điểm, nhận xét về môi trường, con người, dịch vụ của ngân hàng BIDV?
Review 2
- Khi phục vụ 1 khách hàng VIP em nghĩ cần chuẩn bị như thế nào về thời gian, địa điểm, và dịch vụ?
- Theo em khi khách hàng vay thì cần xem xét những yếu tố nào?
- Thống đốc ngân hàng hiện nay em có biết là ai không?
- Tỉnh mình có bao nhiêu huyện? Bắc Giang có mấy khu công nghiệp?
- Tại sao không làm ở Hà Nội?
- Dạo gần đây em có biết các tin tức gì về ngành Ngân hàng không?
- Tại sao em lại chọn vị trí tín dụng em nghĩ bản thân có phẩm chất nào để phù hợp với vị trí này mà không phải là giao dịch viên hay kế toán, hành chính?
- Em có biết hát không, em có chơi thể thao không?
- Theo em, trên báo cáo tài chính của doanh nghiệp có những khoản mục chủ yếu nào và yếu tố gì cần chú ý nhất khi lập báo cáo tài chính? Tiền mặt là tài sản hay nguồn vốn?
Review 3
- Câu hỏi về kỹ năng giao tiếp, lắng nghe có vai trò gì đối vs nhân viên hoạt động trong ngành ngân hàng?
- Tín dụng là gì?
- Các quốc gia có nguy cơ vỡ nợ thì sẽ phải đối mặt với tình trạng gì?
- Nếu đc làm việc tại BIDV thì kế hoạch làm việc như thế nào?
- Hội đồng hỏi thêm các câu về khả năng của bản thân, các câu cập nhật về tình hình xã hội.
Review 4
- Ngân hàng nhà nước sử dụng công cụ nào để quản lý chính sách tiền tệ
- Trước khi gặp gỡ khách hàng bạn nên chuẩn bị những gì? Trường hợp gọi điện thoại hẹn thẩm định khách hàng không nghe máy?
- Bạn đạt được những giải thưởng gì ở đơn vị cũ?
- Làm thế nào để xác định khách hàng đủ năng lực hành vi dân sự và nhân sự.
- Mức lương tối thiểu là gì? Cách xác định mức lương tối thiểu.
Review 5
- Tình hình xăng dầu thế giới đang tăng cao và khó khăn. Chính phủ đã sử dụng biện pháp nào để ổn định xăng dầu trong nước.
- Kể tên các biểu hiện của người nói dối ( liệt kê 5 biểu hiện).
- Theo bạn bè em nhận xét về bản thân em là người như thế nào.
- Nêu phương pháp để xác định thông tin khách hàng trong quá trình thẩm định tín dụng.
Review 6
- Khách hàng A mua xe 3 tỷ, muốn vay 1 tỷ, sử dụng TSBĐ là ngôi nhà không liên quan đến vợ khách hàng. Khách hàng muốn đứng tên vay 1 mình, trong quá trình thẩm định thấy 2 vợ chồng khách hàng đang ly thân. Là chuyên viên quan hệ khách hàng bạn ứng xử như thế nào.
- Apple đang đàm phán xây nhà máy sản xuất APPLE watch và Macbook ở Việt Nam. Điều này tác động gì đến nền kinh tế.
- Giới thiệu và nói 1 vài từ về bản thân.
- Điều gì là quan trọng để nhận đc sự tin cậy từ đồng nghiệp.
- Bảo lãnh là gì? Nêu các loại bảo lãnh.
- Tại sao khách hàng vay cần có TSBĐ.
- Cầm cố thế chấp khác nhau như thế nào.
- Vốn lưu động là gì.
- Điều gì cần đạt đc lòng tin của khách hàng? Em đã bán những sản phẩm nào cho khách hàng.
- Huy động vốn từ những nguồn nào.
- Em có năng khiếu gì.
Review 7
- Bắt tay như thế nào.
- Xăng dầu tăng cao ngành nào bị hưởng nhiều nhất.
- Yếu tố nào quan trọng nhất trong công việc.
- Theo em khi cho khách hàng vay cần tìm hiểu những thông tin gì, và cái nào quan trọng nhất vì sao.
Review 8
- Chia sẻ về 1 mục tiêu mà bạn đã thất bại, nguyên nhân thất bại.
- Trong giao tiếp, trong 20s đầu tiên bạn sẽ gây ấn tượng với người đối diện theo những cách nào.
- Trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ là gì? Để đầu tư trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, nhà đầu tư cần chuẩn bị những kiến thức cơ bản gì.
- Khách hàng đề nghị vay mua xe ôtô trị giá 800 triệu khách hàng vay 400 triệu. Lãi suất vay trung hạn 12%, ngắn hạn 9%. Khách hàng đề nghị vay ngắn hạn để hưởng mức lãi suất thấp hơn và đến hạn sẽ huy động từ nguồn khác để trả nợ rồi vay lại. Là cán bộ quản lý Khách hàng, bạn sẽ tư vấn cho khách hàng như thế nào.
Review 9
- Trái phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp là gì?
- Đồng nghiệp như thế nào làm em cảm thấy không thích làm việc? Tính cách nào khó để hợp tác chung?
- Có mấy nhóm nợ? Nợ nhóm mấy là nợ xấu?
- 5 dấu hiệu nhận biết nói dối.
Review 10
- Câu hỏi về sổ tiết kiệm của khách hàng A
- Điều gì ở em khiến mọi người không thích.
- Hiện nay, sự phát triển công nghệ được áp dụng ở nhiều lĩnh vực trong đó có AI, vậy theo em hiểu AI là gì và nêu ví dụ.
- Nêu khái niệm về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ và gia hạn bảo lãnh.
- Ngoài phẩm chất cần có của một nhân viên ngân hàng thì 1 CBTD cần chuẩn bị thêm những gì khi gặp KH để bán các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng?
- Làm thế nào để xác định được TSBĐ.
- Nếu hết room thì tư vấn khách hàng vay theo nghiệp vụ/ phương thức nào để vẫn hỗ trợ khách hàng vay được.
- Phẩm chất cần có của một cán bộ tín dụng.
- Tại sao lại chuyển vị trí.
- Hỏi về các mối quan hệ.
- Em nhận thấy vị trí ở back và front có những rủi ro và khó khăn gì.
- Làm thế nào để mở rộng quan hệ khách hàng trong khi em chưa có kinh nghiệm.
- Nếu pass phỏng vấn thì em có đồng ý nếu đơn vị điều chuyển đến phòng giao dịch khác và sẵn sàng đi công tác ở huyện Phú Xuyên cách địa bàn HN 40km không.
Review 11
- Tư thế ngồi, thái độ như thế nào là biết cách lắng nghe.
- Kể tên 5 ngân hàng có lợi nhuận cao trong 9 tháng đầu năm 2022
- Những kiến thức, kinh nghiệm giúp bạn trong công việc thực tế?
- Bạn đang chăm sóc khách hàng VIP. Khách hàng này cần thông tin của một người khác. Nếu là bạn, bạn có cho KH biết hay không, trình bày lý do.
Review 12
- Trong năm qua em đã làm gì để trau dồi kiến thức/ kỹ năng/kinh nghiệm.
- Room tín dụng là gì? Vì sao cần room tín dụng.
- Trong báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp yếu tố nào quan trọng nhất. Vì sao?
- Trong trường hợp nào cần nhượng bộ khách hàng
Review 13
- Trong nhóm, mọi người đánh giá năng lực của bạn thế nào?
- Kể biểu hiện của người nói dối.
- Room tín dụng là gì? Tại sao phải có room tín dụng.
- Tài sản bảo đảm cần thỏa mãn những điều kiện gì?
Review 14
- Môi trường làm việc mà bạn mong muốn là gì?
- Bạn muốn hướng khách hàng theo mong muốn của mình thì bạn sẽ làm gì?
- Nghiệp vụ liên quan đến cơ cấu nợ dịch covid. Ngân hàng nhà nước đã có thông tư gì ?
- Phân biệt mạng Internet 4G và 5G. Điểm mạnh yếu.
Review 15
- BIDV ký hiệp định gì VNPT.
- Kết thúc bảo lãnh trong trường hợp nào.
- Câu cuối để chốt lại lịch hẹn khách hàng.
- Em có điểm gì hơn các ứng viên khác.
- Lương 5 triệu thấp hơn chỗ cũ em có làm không?
Review 16
- Kiểm tiền thiếu 1 triệu 500 trong bó có niêm phong giải quyết thế nào.
- Đầu tư công là gì.
- Tình huống nào cần nhượng bộ khi đàm phán.
- Dự định lập KH khi cho công việc vị trí ứng tuyển.
- Hỏi có năng khiếu gì, điểm yếu gì, xây dựng tệp khách hàng thế nào, mong muốn mấy giờ được về, phân đi phòng giao dịch xa 30km tính thế nào, biết gì về chi nhánh ứng tuyển.
Review 17
- Trong mối quan đồng nghiệp thường hay xảy ra những mâu thuẫn gì.
- Giải thưởng BIDV nhận được năm 2022.
- Cơ quan thuế gặp khó khăn gì khi đánh thuế ngành kinh doanh Facebook, Youtube?
- Kể 1 câu chuyện về bản thân để chúng tôi hiểu rõ hơn về bạn.
- BIDV iBank là gì.
- Em thấy ngành tài chính ngân hàng như thế nào?
- Tại sao em lựa chọn BIDV?
- GDV cần bán sản phẩm gì?
- Deal lương.
Review 18
- Đánh thuế 2 lần.
- Kinh nghiệm làm việc của bản thân đáp ứng gì cho yêu cầu công việc.
- L/C bản chất, bảo lãnh ngân hàng là gì.
- Để đàm phán có hiệu quả cần mục tiêu cố định, quan điểm này là đúng/sai.
- Hỏi khi giao tiếp với người lớn như nào.
- Tự đánh giá bản thân.
- Bước quan trọng nhất trước khi đề xuất tín dụng là gì.
- Kỹ năng khen.
- Fed tăng lãi suất ảnh hưởng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp
Lời khuyên cho các bạn ứng viên thi BIDV
- Mọi người cần điềm tĩnh, cẩn trọng.
- Các bạn cần cố gắng từ các vòng thi đầu tiên: hồ sơ đầy đủ để đảm bảo pass. Và sau đó chuẩn bị lộ trình ôn tập thật tốt để thi Test điểm cao được ưu tiên Phỏng vấn sớm sẽ là lợi thế. Vì những bạn phỏng vấn sớm được hỏi nhiều hơn chứ các bạn phỏng vấn sau hội đồng phỏng vấn cũng mệt hơn nhiều, ảnh hưởng phần nào tâm lý.
- Trước khi phỏng vấn các bạn có thể chuẩn bị trước các câu hỏi để tập trả lời trước gương. Ngoài trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng trả lời, các bạn nhớ lưu ý về cả hình thức ngoại hình và trang phục vì đây là ấn tượng đầu tiên khi HĐPV có đánh giá cảm quan đầu tiên về ứng viên. Tham khảo thêm tại đây.
- Đến sớm trước giờ phỏng vấn khoảng 15 – 30 phút để có thời gian chỉnh trang lại trang phục và diện mạo.
- Tham khảo thêm bài viết: Ngân hàng câu hỏi phỏng vấn BIDV mới nhất năm 2022
Đăng ký tư vấn ôn thi ngân hàng BIDV tại đây
UB Academy đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tạo hồ sơ ứng tuyển và ôn tập. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
- Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng Tài chính – UB Academy
- Hotline: 097.5151.777 – 024.3999.2518