messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Mô tả vị trí Tín dụng/Quan hệ khách hàng tại Ngân hàng Agribank

Cùng tìm hiểu công việc vị trí Tín dụng/Quan hệ khách hàng tại Ngân hàng Agribank

Mô tả công việc vị trí Tín dụng/Quan hệ khách hàng Agribank

1. Vị trí Tín dụng/Quan hệ Khách hàng là gì?

Chuyên viên Quan hệ Khách hàng, hay còn gọi là Cán bộ Tín dụng là vị trí công việc tập trung chủ yếu liên quan đến tìm kiếm KH vay vốn; xử lý hồ sơ vay vốn, giải ngân…

Trước đây, công việc của cán bộ Tín dụng chưa đa dạng như hiện nay. Tuy nhiên, với mục tiêu tăng trưởng khách hàng mới, tăng thu phí, tăng lợi nhuận, công việc của Cán bộ Tín dụng càng ngày càng đa dạng hơn.

Với vai trò của 1 người tiếp xúc với khách hàng trực tiếp, công việc của Cán bộ Tín dụng không chỉ bó hẹp trong phạm vi “chỉ bán các sản phẩm cho vay”. Thêm vào đó, Cán bộ tín dụng sẽ đa dạng hơn các công việc hơn: bán các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm, mở tài khoản Khách hàng mới, mở thẻ ghi nợ, phát hành thẻ tín dụng, và bán các SP bảo hiểm…Chính vì vậy, chức danh Chuyên viên Quan hệ khách hàng (CRM) được hình thành từ đó.

Chuyên viên Quan hệ khách hàng sẽ không chỉ đơn thuần là cho vay thông thường, mà còn phải tư vấn khách hàng, quản lý khách hàng, theo sát tất cả mọi hoạt động kinh doanh của Ngân hàng

2. Mô tả công việc Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Agribank

2.1. Chuyên viên Quan hệ Khách hàng cá nhân

  • Tìm kiếm những đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc các loại hình dịch vụ của ngân hàng.
  • Trực tiếp tư vấn các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích cũng như các thủ tục, hồ sơ theo quy định của ngân hàng cho khách hàng dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của họ.
  • Tiến hành thẩm định hồ sơ khách hàng có nhu cầu vay vốn của ngân hàng. Các tiêu chí thẩm định dựa trên các tiêu chuẩn về uy tín, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, tài sản thế chấp, khả năng trả nợ gốc và lãi vay,...
  • Lập báo cáo thẩm định theo quy trình của ngân hàng và trình lên các cấp xét duyệt cho phép vay hoặc từ chối cho vay.
  • Thực hiện các hồ sơ văn bản liên quan như lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp,...
  • Kiểm tra quá trình sử dụng nguồn vốn vay theo quy định của ngân hàng, đồng thời theo dõi việc trả nợ gốc và lãi vay theo hợp đồng đã thỏa thuận với khách hàng.
  • Khi khách hàng có yêu cầu giải ngân, chuyên viên sẽ tiến hành lập hồ sơ giải ngân theo các quy định của ngân hàng.
  • Trong trường hợp khoản vay phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi,... chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân phải phụ trách chuyển nhóm nợ, xử lý thu hồi nợ trước hạn, thúc giục khách hàng trả nợ hoặc khởi kiện để thu hồi nợ khi cần.

2.2. Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

  • Hiểu rõ các nhóm sản phẩm tài chính cho doanh nghiệp: vay vốn, tín dụng, bảo hiểm, ngoại hối, bảo lãnh doanh nghiệp,... Mỗi sản phẩm sẽ có tính chất, đặc thù riêng và phức tạp hơn so với sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân.
  • Nắm rõ thông tin của sản phẩm để tư vấn cho khách hàng một cách phù hợp và tốt nhất. 
  • Bắt kịp xu hướng của thị trường tài chính, kinh tế,... để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.
  • Chủ động tìm kiếm khách hàng đang cần sử dụng dịch vụ
  • Hỗ trợ và giúp đỡ doanh nghiệp biết rõ hơn về nguồn vốn, sản phẩm tài chính. 
  • Đưa ra những thông tin về sản phẩm, các ưu điểm và gói sản phẩm thích hợp để thuyết phục doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Ngân hàng
  • Liên hệ, chăm sóc khách hàng về các vấn đề của sản phẩm để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
  • Tìm hiểu về mục đích vay vốn, tài trợ,... của doanh nghiệp để xem có đúng theo quy định hay không. Tránh những trường hợp lợi dụng việc sử dụng dịch vụ để chiếm dụng vốn, trở thành nợ xấu của ngân hàng.
  • Thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả các khoản vay kinh doanh của khách hàng để đảm bảo chất lượng kinh doanh.

3. Mức lương vị trí Chuyên viên Quan hệ khách hàng Agribank

Theo Careerbuilder,  mức lương của các vị trí làm việc tại ngân hàng thường khá cao so với mặt bằng chung. Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cũng có mức lương hấp dẫn. Thông thường, thu nhập hàng tháng sẽ bao gồm 2 phần: lương cơ bản/ lương cố định và thưởng doanh số (KPI). Trong đó, lương cơ bản sẽ dao động từ 5 – 7 triệu đồng đối với các bạn mới ra trường hoặc dưới 1 năm kinh nghiệm. Từ 7 – 10 triệu đồng đối với người từ 2 năm kinh nghiệm trở lên. Từ 4 năm sẽ có mức lương khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Nếu tính cả doanh số thì mức lương trung bình cho những bạn mới ra trường vào khoảng 10 triệu đồng/tháng.

4. Sẵn sàng ôn luyện Ngân hàng Agribank 2024

Có thể nói, 2024 chính là cơ hội sáng cho ngành ngân hàng, đặc biệt là khối ngân hàng BIG4 nói chung và ngân hàng Agribank nói riêng. 

Trong bài viết, bạn đã được cung cấp các thông tin về lịch sử tuyển dụng, khẩu vị tuyển dụng cũng như cách thức tuyển dụng của Ngân hàng Agribank. Do đặc thù tuyển dụng, mỗi năm Agribank chỉ tuyển dụng tập trung 2 lần; vì thế, nếu không nắm lấy cơ hội, sẽ phải đợi rất lâu mới có đợt tuyển dụng tiếp theo.

Đăng ký tư vấn ôn luyện Ngân hàng Agribank 2024 tại đây: