messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Review Đề Thi Agribank đợt II/2023

Đề thi Agribank đợt II/2023 được các ứng viên đánh giá ở mức độ “khó nhằn” nhất là các dạng bài tập lớn, đặc biệt yêu cầu tính toán nhiều hơn chứ không nặng lý thuyết như đề năm 2022. Sau đây, UB Academy sẽ Review chi tiết đề thi nghiệp vụ Agribank đợt 2/2023 và đưa ra một số lưu ý giúp các ứng viên chuẩn bị cho kỳ tuyển dụng Agribank trong năm 2024 nhé!

 

I. Review chung về kỳ thi tuyển Agribank đợt 2/2023

Ngày thi Agribank đợt 2/2023: Ngày 16 - 19/112023

Thời gian thi: 120 phút (đối với vòng thi nghiệp vụ) và 10-15 phút (đối với vòng phỏng vấn)

Cấu trúc đề thi nghiệp vụ Agribank đợt 2/2023: Tùy theo từng chi nhánh sẽ có số lượng câu hỏi khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung hình thức ra đề sẽ gồm phần trắc nghiệm, phần tự luận và phần bài tập nghiệp vụ

Hình thức: Trung ương (TW) ra đề chung và chấm thi.

(*) Đề thi được niêm phong cẩn thận gửi về Chi nhánh. Cấu trúc đề và nội dung đề hoàn toàn được bảo mật cho đến ngày thi. Sau khi thi nghiệp vụ bài thi được niêm phong chuyển phát nhanh ra Trung ương chấm thi.

Cách tính điểm

Điểm thi Nghiệp vụ = 60% trắc nghiệm + 40% tự luận

Điểm thi viết chuyên môn nghiệp vụ, phỏng vấn chấm theo thang điểm 10 (điểm liệt là dưới 3 điểm đối với thi viết chuyên môn nghiệp vụ và dưới 5 điểm đối với thi phỏng vấn)

Điểm xét trúng tuyển lấy từ cao xuống thấp của tổng điểm thi viết và phỏng vấn (trong đó điểm thi viết chuyên môn nghiệp vụ, thi phỏng vấn không bị điểm liệt; ứng viên không phải thi viết chuyên môn nghiệp vụ thì tổng điểm là điểm phỏng vấn) theo từng vị trí chuyên môn nghiệp vụ của Chi nhánh. 

Đối với ứng viên trúng tuyển nguyện vọng 2 trong danh sách ứng viên xét trúng tuyển, đề nghị Chi nhánh làm việc với ứng viên đề xác định lại nguyện vọng trước khi đưa vào danh sách trúng tuyển, đồng thời ghi rõ lý do đề nghị trúng tuyển trong Biên bản họp thông qua kết quả tuyển dụng (hoặc trong tờ trình của Chi nhánh) trình Agribank phê duyệt.

Kết quả cuối cùng sẽ được tính dựa trên cả 2 vòng theo tỉ lệ 60% thi Nghiệp vụ + 40% Phỏng vấn

Độ khó

  • Nhìn chung, đề thi rất vừa sức, không đánh đố ứng viên.
  • Phạm vi kiến thức trắc nghiệm gồm quy định về cho vay, lý thuyết giao dịch bảo đảm, cơ cấu nợ, nhu cầu vốn lưu động tăng khi nào (liên quan đến lý thuyết tài chính doanh nghiệp).
  • Chỉ cần ôn tập nhuần nhuyễn bài tập được giảng chi tiết trong video bài giảng khóa Luyện thi Agribank của UB Academy cũng đủ giải quyết các bài tập và dễ dàng đạt đủ điểm qua.

II. Review Đề Thi Nghiệp Vụ Agribank đợt 2/2023

Như đã đánh giá ở trên, đề Agribank nhìn chung khá là vừa sức đối với ứng viên và không hề đánh đố. Dưới đây là một số câu hỏi tham khảo trong đề thi test Agribank đợt 2/2023 vừa rồi:

Trắc nghiệm (cho vị trí thanh toán quốc tế)

Câu 1: Hoá đơn thương mại được phát hành lúc nào?

Câu 2: Phí bảo hiểm tối thiểu là bao nhiêu?

Câu 3: Nghĩa vụ của người bán trong CFT incoterm 2020

Câu 4: Trong phương thức EXW, FOB, CIF, DDP, thì giá hàng nhập khẩu bao nhiêu là cao nhất ?

Câu 5: Stale document are acceptable được hiểu như thế nào?

Câu 6: FOB 1500 $M/T kobe , kobe là cảng gì?

Câu 7: Người bán mua bảo hiểm theo CIF để bảo hiểm cho ai? người bán, người mua, ngân hàng?

Câu 8: Căn cứ xác định giao hàng từng phần

Lý thuyết tự luận

Vị trí kế toán ngân hàng

Câu 1: Anh chị hãy phân biệt kế toán ngân hàng và kế toán doanh nghiệp. Nêu ý nghĩa

Câu 2: Kế toán ngân hàng là gì? Kể tên các loại hệ thống tài khoản kế toán. Thẻ thanh toán là gì? Đối tượng nào được mở tài khoản thanh toán

Câu 3: Hạch toán khoản vay đến hạn lần đầu của khách hàng, kì hạn 12 tháng , lãi suất 10,8 %. Khoản nợ này chia đều gốc và hạch toán giải ngân lần đầu, thanh toán khi đến hạn lần đầu

Vị trí tín dụng

Câu 3: Có ý kiến cho rằng cả kể khi thu thập đầy đủ thông tin của khách hàng, tuân thủ nghiêm chỉnh quy trình tín dụng thì sau giải ngân vẫn xảy ra rủi ro tín dụng, nêu ý kiến về vấn đề này. Các yếu tố dẫn đến rủi ro tín dụng  nói trên

Câu 4: r=10%, CF0=-6000, CF1=3300, CF2 =3300 ngân hàng  quyết định cho vay không nếu chỉ đánh giá theo chỉ số tài chính, giải thích ngắn gọn

…..

Bài tập: 

Câu 1: muốn vay 1 tỷ, vay 3 năm, lãi suất 10%, tài sản thế chấp mà tài sản hình thành từ vốn vay

Doanh thu =

Giá vốn hàng bán= 80% doanh thu

Thuế 25%

Chia cổ tức 20%

Các chỉ tiêu trên cân đối kế toán có sự thay đổi: tiền: + X, phải trả người bán = +Y, phải thu = -Z (còn một số chỉ tiêu k nhớ) 

Yêu cầu

1. Tính nguồn trả nợ hằng năm

2. đánh giá thời gian cho vay dự kiến

3. Đánh giá phương thức bảo đảm khoản vay có rủi ro gì không và đề xuất

Câu 2: Cho 1 bảng cân đối kế toán để trống 1 số chỉ tiêu.

1. Hoàn thành bảng cân đối 

2. Nhu cầu vốn dự kiến của KH là bao nhiêu

….

III. Review Vòng phỏng vấn Agribank đợt II/2023

Sau vòng thi Nghiệp vụ ứng viên sẽ phỏng vấn luôn tại chi nhánh hoặc có 1 số chi nhánh hẹn phỏng vấn sau khi thi khoảng 1-2 ngày. Thời gian phỏng vấn sẽ khoảng từ 10 đến 15 phút mỗi ứng viên.

Điểm Phỏng vấn sẽ được gửi về Trung ương tổng hợp cộng chung với điểm Nghiệp vụ. Sau đó sẽ lọc kết quả trúng tuyển từ trên xuống cho đến hết chỉ tiêu. Kết quả cuối cùng Trung ương sẽ gửi về Chi nhánh duyệt. 

Phần Phỏng vấn sẽ chiếm 40% tổng số điểm trúng tuyển cuối cùng. Dưới đây là một số câu hỏi tham khảo trong vòng thi phỏng vấn Agribank đợt 2/2023 vừa rồi:

Câu 1: Giới thiệu bản thân và gia đình (bố mẹ làm gì, có làm trong nhà nước không?), có người quen ở Agribank không? 

Câu 2: Câu hỏi sẽ liên quan đến ngành học của mình, kinh nghiệm của mình để liên đới tới câu hỏi ngân hàng. 

Câu 3: Ví dụ học kế toán thì sẽ mấy câu liên quan đến báo cáo tài chính là có những loại chỉ số thanh toán nào, hỏi thích làm doanh nghiệp hay cá nhân, hỏi hồ sơ nguồn thu gồm những gì đối với mỗi ng thu, trong việc thu thập hs vay thì cái nào quan trọng 

Câu 4: Tại sao lại chọn ứng tuyển Agribank, lương thấp có chịu không? 

Câu 5: Vị trí giao dịch viên Agribank làm những gì, trình bày hiểu biết của em Agribank chi nhánh…

……

Câu hỏi ngoài lề: 

  • Biết nhậu không, Đi tiếp khách ngoài giờ chịu không?
  • Ưu điểm bản thân, biết chơi thể thao, hát hò gì không? 
  • ……

Nhìn chung phần phỏng vấn của Agribank khá đơn giản. Các câu phỏng vấn nghiệp vụ nếu học chắc chắn sẽ trả lời được tốt và đối với các câu hỏi tình huống cũng sẽ “ứng phó được”

IV. Ôn Tập “Gấp Rút” Agribank Với Lộ Trình Tổng Ôn Cùng UB

Trên đây là Review Đề thi Agribank đợt 2/2023. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những giải đáp rõ ràng, cụ thể cho các khúc mắc của mình. Thay vì lo lắng quá mức cho kỳ thi, các bạn nên xác định ôn tập vững vàng nhất từ nội dung đã được học, qua đó xây dựng nên sự Tự tin của cá nhân. Nếu bạn đang tìm lộ trình học ôn trong 1 tuần cuối cùng, khóa luyện thi Agribank online sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đăng ký nhận lộ trình ôn thi nước rút ngay: