messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 024.3232.1999
Hỗ trợ tư vấn: 024.3232.1999

UB Triển Khai Ứng Dụng Core Banking Vào Mô Hình Đào Tạo

Với phương châm không ngừng cố gắng, không ngừng hoàn thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo chất lượng đầu ra sau đào tạo. Đội ngũ giảng viên, kỹ thuật của UB đã cùng nhau lên ý tưởng và xây dựng phần mềm ứng dụng UB CoreBanking phân hệ Giao dịch viên.

1. Core banking là gì?

Core banking được hiểu là “ngân hàng lõi” – một hệ thống các phân hệ có liên quan đến các nghiệp vụ cơ bản của các ngân hàng như các tài khoản tiền gửi thanh toán, tiền vay, vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng… Thông qua hệ thống “ngân hàng lõi” này, các ngân hàng thương mại có thể phát triển được thêm rất nhiều các dịch vụ, sản phẩm khác nhau và quản lý vấn đề nội bộ một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Xét về bản chất thì core banking được xem như là một hệ thống phần mềm tích hợp được nhiều ứng dụng tin học trong suốt quá trình quản lý các thông tin, tài sản, thực hiện các giao dịch và vấn đề quản trị rủi ro… trong toàn bộ hệ thống hoạt động của các ngân hàng.

Corebanking còn được ví von như là trái tim của cả hệ thống thông tin trong ngân hàng nói riêng và hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay. Nó bao gồm các vấn đề liên quan đến tiền, những tài sản thế chấp, việc giao dịch, sổ sách, sổ phụ ngân hàng, giao dịch thỏa thuận, các dữ liệu máy tính và hệ thống thông tin tại ngân hàng.

Toàn bộ những giao dịch sẽ được chuyển qua hệ thống core banking trong khoảng thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo được việc duy trì các hoạt động cũng như xử lý được các thông tin trong suốt thời gian hệ thống hoạt động. Có thể thấy, corebanking chính là hệ thống khá tiện lợi và có thể tập trung hoá được các dữ liệu, thông tin cần thiết ở bất kỳ những địa điểm hay thời gian nào mà người sử dụng mong muốn. 

Cơ sở dữ liệu của ngân hàng sẽ được quản lý tập trung theo quan hệ vào theo module như giao dịch chuyển tiền, tiền gửi, vấn đề tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, thẩm định, ngân hàng điện tử, Internet Banking… Để có thể tiến hành nâng cấp, cải tiến được hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động của các ngân hàng hiện nay thì giải pháp duy nhất chính là thay đổi module theo nghiệp vụ chính của ngân hàng đó hoặc tiến hành thay đổi theo các giải pháp cần thiết của phần mềm.

2. Đặc điểm của phần mềm UB Corebanking

Phiên bản 1.0 của phần mềm này cho phép các học viên theo học chuyên đề Giao dịch viên được thực tập như một nhân viên Ngân hàng – một Giao dịch viên thật sự.

Phần mềm cho phép nhiều Giao dịch viên cùng thực hiện thao tác trên nhiều máy khác nhau với tất cả các nghiệp vụ cơ bản Giao dịch viên phải làm hàng ngày như:

  • Điều chuyển quỹ, nhận quỹ, cân quỹ
  • Hạch toán mở CIF, mở tài khoản cho Khách hàng/ thay đổi thông tin khách hàng
  • Truy vấn thông tin khách hàng, truy vấn CIF, tài khoản khách hàng
  • Mở tài khoản cho khách hàng cá nhân (tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm)
  • Mở tài khoản cho khách hàng Doanh nghiệp, tổ chức (tài khoản thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn)
  • Truy vấn tài khoản khách hàng, liệt kê giao dịch/in sao kê cho khách hàng
  • Mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm;
  • Truy vấn thông tin tài khoản tiền gửi tiết kiệm
  • Chuyển tiền trong/ngoài hệ thống (UNC)
  • Thu/đổi ngoại tệ;
  • Nộp tiền, rút tiền mặt các loại;
  • Phê duyệt, hiệu chỉnh tất cả các giao dịch nói trên;…
  • Và nhiều tính năng khác

phần mềm UB Corebanking

Phần mềm cho phép học viên được thực hành trực tiếp trên máy tính – như các giao dịch viên thực thụ. Đồng thời cũng sẽ có Kiểm soát viên phê duyệt giao dịch và Thủ quỹ phối hợp thực hiện những giao dịch liên quan.

3. Lợi ích của việc thực hành trên phần mềm UB Corebanking

Song song với việc thực hành kỹ năng, việc thực hành trên phần mềm sẽ giúp học viên hiểu sâu, nắm chắc hơn tất cả các nghiệp vụ cơ bản. Việc thực hành trên môi trường học tập (mô phỏng như thật) sẽ giúp học viên tự tin hơn trong việc khám phá nghiệp vụ để hiểu bản chất vấn đề (không phải dè dặt sợ sai như khi đi thực tập tại Ngân hàng), đồng thời, học viên có thể thao tác thoải mái tất cả các nghiệp vụ (thay vì chỉ được làm một số nghiệp vụ đơn giản khi đi thực tập tại Ngân hàng).

Thực tập cùng lúc kỹ năng và nghiệp vụ, đồng thời ứng dụng ngay trên máy là một bước đột phá lớn hiện UB là đơn vị duy nhất triển khai với mục đích giúp học viên tối đa hóa nhận thức, hiểu sâu, nắm chắc nghiệp vụ và thành thục kỹ năng.

Sắp tới, UB Corebanking sẽ dần nâng cấp, hoàn hiện để phục vụ học viên tốt hơn nữa với những Module mở rộng hơn.

4. Vai trò của core banking là gì?

Core banking mang đến 3 vai trò to lớn cho ngân hàng:

phần mềm UB Corebanking

4.1. Giúp khai thác sản phẩm, dịch vụ tốt hơn

Trước đây, khi chưa áp dụng corebanking vietvictory vào quá trình làm việc, hầu hết các ngân hàng đều sử dụng hệ thống thông tin cũ, không hiệu quả. Nhân viên làm việc với bảng tính tần suất liên tục, sai sót là điều khó tránh khỏi…

Với corebanking, tất cả các giao dịch đều được tự động. Khách hàng chỉ cần một mã duy nhất là có thể thực hiện toàn bộ giao dịch cùng lúc ở các chi nhánh khác nhau. Đặc biệt, với Internet Banking, các bạn chỉ cần ngồi tại nhà cũng hoàn thành xong giao dịch của mình. Và điều bạn cần làm là điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu. Các chuyên gia cho rằng, trong 1 giây T24 core banking có thể thực hiện được 1000 giao dịch và có thể thể tư vấn ở bất kỳ thời gian nào trong ngày. Khi các ngân hàng áp dụng nó vào hoạt động sẽ giúp giao dịch nhanh hơn, tiện lợi hơn cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ yêu thích và gắn bó với sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đó hơn.

4.2. Giúp tư vấn quản lý nội bộ ngân hàng chặt chẽ, hiệu quả cao

Việc áp dụng hệ thống core banking cũng giúp cho các ngân hàng có thể quản lý các vấn đề nội bộ một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn. Nếu như trước đây, các ngân hàng chưa sử dụng core hiện đại hoặc sử dụng những core lỗi thời thì việc quản lý hệ thống khách hàng diễn ra khá rời rạc và gây ra nhiều bất tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Lúc ấy, những người sử dụng dịch vụ của ngân hàng  thường xuyên phải lo lắng không biết phải gửi gửi tiền ở đây, thì liệu có thể rút tiền ở những địa điểm giao dịch khác mà không cần phải đến ngân hàng cổ được không? Thậm chí, đối với một số ngân hàng, khách hàng nếu muốn thực hiện giao dịch ở địa điểm nào thực phải mở tài khoản riêng cho các địa điểm đó.

Nhờ vậy, sự ra đời của corebanking đã mang đến cho khách hàng sự tiện lợi cũng như giúp các ngân hàng có thể quản lý dễ dàng hơn. Đối với hệ thống corebanking, khách hàng chỉ cần có một mã duy nhất tại các ngân hàng là đã có thể thực hiện các giao dịch với nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, ở bất kỳ nơi nào họ muốn, thậm chí là không cùng hệ thống ngân hàng cũng vẫn có thể thực hiện giao dịch một cách dễ dàng.

Từ khi áp dụng hệ thống core banking mới, những bất tiện của ngân hàng được loại bỏ, đồng nhất giữa dữ liệu và giao dịch hơn. Hiệu suất làm việc cũng đạt hiệu quả tốt. Đặc biệt việc quản lý thông tin của khách hàng được thực hiện quy trình, chuyên nghiệp hơn, nhất là đối với những ngân hàng lớn, có số lượng khách hàng đông như Vietcombank, Agribank, Techcombank, BIDV…

4.3. Tư vấn cho ngân hàng quản trị rủi ro

Một vai trò và cũng là lợi ích không thể không nhắc đến của core banking đó là xử lý thông tin khách hàng tốt hơn. Riêng một hệ thống của nó đã có thể quản lý tối đa lên tới 50 triệu khách. Nhờ vào các chức năng như sắp xếp, phân loại… đã giúp ngân hàng quản lý rủi ro, nợ xấu rất hiệu quả. Thậm chí, nó còn có thể dự đoán khách hàng nợ xấu hoặc khách hàng có khả năng chi trả hay không? Từ đó, ngân hàng sẽ đưa ra được những phương án xử lý thích hợp.

Để có thêm thông tin chi tiết về lịch tuyển sinh và nội dung đào tạo Chuyên đề Giao dịch viên, mời bạn Nhấn vào đây! Hoặc gọi UB theo số máy: 04.3232.1999 hoặc Hotline: 04.3999.2518 – UB rất vui khi nhận được cuộc gọi của bạn!