messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Cập Nhật Thông Tin Tuyển Dụng Vietcombank Trong 3 Tháng Cuối Năm 2023

Là một trong bốn ông lớn của khối Ngân hàng Big4, ngân hàng Vietcombank là một môi trường lý tưởng để trải nghiệm và học hỏi. Vì vậy đây cũng là ước mơ của rất nhiều ứng viên khi hướng đến ngành Tài chính Ngân hàng. Cùng UB dự báo thông tin về kỳ tuyển dụng Vietcombank sắp tới và chuẩn bị sẵn sàng nhé!

Là một trong bốn ông lớn của khối Ngân hàng Big4, ngân hàng Vietcombank là một môi trường lý tưởng để trải nghiệm và học hỏi. Vì vậy đây cũng là ước mơ của rất nhiều ứng viên khi hướng đến ngành Tài chính Ngân hàng. Cùng UB dự báo thông tin về kỳ tuyển dụng Vietcombank sắp tới và chuẩn bị sẵn sàng nhé!

Tuyển Dụng Vietcombank 2023

1. Dự báo tuyển dụng Vietcombank cuối năm 2023

Trong 3 năm trở lại đây, ngân hàng Vietcombank có xu hướng tách lẻ thành từng đợt tuyển nhỏ, điều này sẽ là lợi thế cho ứng viên khi có nhiều cơ hội ứng tuyển. Thậm chí chưa cần kết thúc đợt hiện tại, các bạn đã có thể apply cho đợt tiếp theo. Vietcombank không có bất cứ giới hạn gì về số lần ứng tuyển hay quy định ứng tuyển cho các ứng viên qua mỗi đợt. Ứng viên chỉ cần đúng và đủ hồ sơ. Thi tuyển vào Vietcombank có đặc tính là thi nhanh, phỏng vấn nhanh nhưng tỷ lệ cạnh tranh cao và cần có kiến thức rộng.

Vietcombank có một "nước đi" tuyển dụng khá thông minh, họ luôn biết cách để chọn lọc ứng viên kỹ càng và phù hợp. Đối với một số chi nhánh, đặc biệt là các khu vực thành phố lớn, Vietcombank sẽ có xu hướng là lên tin tuyển với chỉ tiêu cụ thể. Tuy nhiên, nếu trong đợt tuyển đó không có bất cứ ứng viên nào đáp ứng đủ yêu cầu tuyển dụng của họ, họ sẵn sàng không lấy ứng viên tại đợt tuyển đó và bắt đầu lên tin tuyển cho đợt tiếp theo cho đến khi nào họ thực sự tìm được nhân tố phù hợp. 

Tuyển Dụng Vietcombank 2023

Trong năm 2023 Vietcombank đã chính thức tuyển dụng 8 đợt, hầu hết mỗi đợt đều trên 100 chỉ tiêu. Theo lịch sử và phân tích nhu cầu tuyển dụng, khả năng cao 3 tháng cuối năm 2023 sẽ có thêm 2 đợt tuyển dụng nữa. So sánh với gần 2000 chỉ tiêu tuyển dụng năm 2022 thì dự kiến sẽ còn hàng trăm chỉ tiêu nữa cho 2 đợt tuyển cuối cùng của năm 2023

THÔNG TIN DỰ KIẾN VỀ 2 ĐỢT TUYỂN DỤNG VIETCOMBANK CUỐI CÙNG CỦA NĂM 2023

  • Thời gian: 3 tháng cuối năm 2023
  • Số lượng tuyển dụng dự kiến: cực lớn (Tổng số lượng của 2 đợt có thể lên hàng trăm chỉ tiêu)

Có thể nói thi tuyển vào Vietcombank là một “đấu trường” khá khắc nghiệt. Ứng viên có nhiều cơ hội nhưng tỷ lệ cạnh tranh cao. Để được đỗ vào ngân hàng này, ứng viên cần thể hiện tốt trong vòng phỏng vấn. Tuy nhiên, đa số ứng viên không phải ai cũng là người “xuất chúng” như vậy, vì vậy bạn cần dành thời gian chăm chỉ và ôn luyện để đảm bảo có thể thi qua được các vòng thi của Vietcombank. 

Tuyển Dụng Vietcombank 2023

2. Review Tổng quan Quy trình tuyển dụng Vietcombank

Kỳ tuyển dụng Vietcombank có quy trình gồm 3 vòng thi:

  • Vòng 1: Vòng sơ loại hồ sơ 
  • Vòng 2: Vòng thi Nghiệp vụ
  • Vòng 3: Vòng Phỏng vấn

Đặc biệt, trong vòng thi Nghiệp vụ, đề thi của Vietcombank được đánh giá là “khó nhằn” ngay cả ứng viết đã có kinh nghiệm, đòi hỏi bạn cần chuẩn bị tốt cả kiến thức và kỹ năng để không bị lúng túng khi làm đề thi thật.

Đối với môn thi Nghiệp vụ, đề thi của ngân hàng Vietcombank có xu hướng trộn lẫn nghiệp vụ Tín dụng & Kế toán trong đề thi. Ví dụ: Ứng viên thi tuyển vị trí CV. Khách hàng phải hoàn thành cả câu hỏi về Tín dụng & Kế toán

2.1. Vòng Hồ sơ

2.1.1 Bộ hồ sơ đầy đủ ứng tuyển vào ngân hàng Vietcombank 

  • Sơ yếu lý lịch tự thuật khai trong giai đoạn 06 tháng gần nhất có chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Bản sao các văn bằng và bảng điểm (không cần công chứng/chứng thực); (bảng điểm là yêu cầu bắt buộc)
  • Giấy chứng nhận sức khỏe trong thời gian 06 tháng gần nhất;
  • Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm: Hồ sơ chứng minh kinh nghiệm công tác (Hợp đồng lao động, sổ Bảo hiểm xã hội…);
  • 02 ảnh 4×6 (chụp trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, ghi rõ thông tin cá nhân)
  • Trong trường hợp thiếu những giấy tờ trên, ứng viên cần phải bổ sung đầy đủ hồ sơ bản giấy có công chứng/chứng thực khi Vietcombank yêu cầu hoặc có thông báo ứng viên được vào vòng Phỏng vấn.

2.1.2 Kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị hồ sơ Vietcombank đợt 3/2023

  • Ngân hàng Vietcombank chỉ nhận hồ sơ đối với ứng viên tốt nghiệp Đại học hệ tập trung chính quy/liên kết (KHÔNG bao gồm hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm) của các trường Đại học theo quy định của Vietcombank;
  • Độ tuổi ứng tuyển phù hợp: Không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ;
  • Ứng viên có trình độ Thạc sỹ trở lên được ưu tiên trong kỳ tuyển dụng;
  • Đối với ứng viên chưa tốt nghiệp Đại học, cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/xác nhận hoàn thành chương trình học kèm cam kết bổ sung bằng tốt nghiệp. .
  • Ứng viên chỉ nộp 1 vị trí 1 chi nhánh trong đợt tuyển dụng. Trường hợp ứng viên nộp đồng thời 02 Chi nhánh, Vietcombank được quyền loại hồ sơ thí sinh khỏi đợt tuyển dụng này.
  • Vietcombank được quyền lựa chọn hồ sơ để mời ứng viên nổi trội tham gia các vòng tuyển dụng.

 

2.2. Vòng thi nghiệp vụ

2.2.1. Kết cấu đề thi ngân hàng Vietcombank

Kiến thức nghiệp vụ (Chiếm 70% số điểm vòng test)

  • Kinh tế vĩ mô (Chiếm 30-35%, khoảng 15 câu)
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Văn bản pháp luật
  • Nghiệp vụ
  • Sản phẩm ngân hàng Vietcombank

Phần này sẽ có tổng cộng 50 câu, được làm trong vòng 45 phút. Ứng viên cần có kiến thức rộng, đặc biệt là văn bản pháp luật. Ngay cả ứng viên học đúng chuyên ngành thì vẫn cảm thấy “bơi" trong biển kiến thức này, dễ dàng bị hạ gục nếu không có phương pháp ôn tập đúng đắn.

Kiến thức tiếng Anh (Chiếm 30% số điểm vòng test)

  • Các loại thì: Tập trung vào 10 thì cơ bản, thi nhiều thì Quá Khứ và Hiện tại hoàn thành
  • Các loại mệnh đề như: Because/Although/So that và các cấu trúc: Such/so...that, Enough/Too...to V
  • Mệnh đề quan hệ: Which/who/that/when/where/why
  • Câu điều kiện loại 1,2,3
  • Câu trực tiếp và gián tiếp, dạng câu tường thuật và câu hỏi
  • Câu chủ động, bị động thì hay thi vào dạng chủ động, bị động của các thì cơ bản và modal verb
  • Phrasal verbs cũng thi nhiều nhưng sẽ không phải quá khó, tương tự như thi từ mới thì cũng không phải từ chuyên ngành ngân hàng hay kinh tế, sẽ là các nội dung xã hội đời sống thông thường
  • Đảo ngữ, câu hỏi đuôi cũng có thể thi vào

Phần này ứng viên cần am hiểu các từ vựng, thuật ngữ không chỉ liên quan đến ngành Tài chính ngân hàng mà còn là những thuật ngữ trong nghiệp vụ ngân hàng.

 

2.2.2. Đánh giá Vòng thi nghiệp vụ Vietcombank

Đề thi gần đây của Vietcombank giống với đề thi TOEIC và được đánh giá khá khó. Ngoài định hướng tuyển dụng trong khung BIG4, riêng test vòng 2, Vietcombank không yêu cầu ứng viên thành thạo về tính toán mà cần có kiến thức đa ngành: tài chính doanh nghiệp, luật ngân hàng, thuế, hải quan, luật đất đai,... 

Những yêu cầu này trong bài thi hoàn toàn dựa trên thực tế công việc của một nhân viên ngân hàng. Bạn cần biết luật để bảo vệ bản thân và giữ quyền lợi cho khách hàng. Với nội dung thi tuyển như thế này, ứng viên không cần quá đào sâu vào chuyên môn, mà cần chú trọng vào độ rộng kiến thức. Bạn cần có kiến thức đa ngành. Để đạt được trên 60 điểm, lượng kiến thức nạp vào của bạn sẽ vô cùng lớn, cần đầu tư nhiều thời gian và khá vất vả. Vì vậy, ứng viên cần ôn luyện và chuẩn bị sớm lộ trình học, trước cả khi có tin tuyển. Nếu có ý định thi tuyển, bạn cần ôn luôn và ôn sớm. Bộ đề với kiến thức đồ sộ cần thời gian học thuộc, ứng biến để cải thiện luyện đề

2.3. Vòng thi phỏng vấn

Đối với vòng thi phỏng vấn, thực tế sẽ khó khăn hơn cho ứng viên vì thời gian thi ít (5-10p) và bạn cần tạo được điểm nhấn, tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Vậy làm sao để tạo được điểm nhấn? Tip ở đây là ứng viên cần biết cách lên kịch bản phỏng vấn, sẽ giúp cho tỷ lệ đỗ cao hơn. 

Ví dụ: Yêu cầu giới thiệu bản thân, bạn cần: giới thiệu ngắn gọn về bản thân, kinh nghiệm, những ưu điểm nhược điểm. Những điều này cần được list ngắn gọn, súc tích, đặc biệt, khác biệt với những ứng viên khác nếu bật lên được. Để làm được điều này, bạn CẦN CÓ SỰ CHUẨN BỊ, số liệu chứng minh. Dành thời gian lên kịch bản cho các câu hỏi phổ biến, gợi mở từ phần giới thiệu cho những câu hỏi khác, thể hiện mình là người làm thật, tự tin với câu trả lời của mình.

Về thứ tự phỏng vấn, ngân hàng Vietcombank phỏng vấn theo thứ tự điểm của vòng test. Ai có điểm cao thì sẽ có lợi thế phỏng vấn đầu, sẽ được hỏi nhiều hơn và cơ hội cao hơn.

Trong cuộc phỏng vấn, bạn nên có một hình thức gọn gàng cùng phong thái: tự tin và cầu thị.

 

3. LỘ TRÌNH ÔN THI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK CHO 2 ĐỢT TUYỂN DỤNG DỰ KIẾN CUỐI NĂM - CƠ HỘI CUỐI ĐỂ KỊP CHẠY “KPI THƯỞNG TẾT”

Với thói quen tuyển dụng của Vietcombank, ứng viên nên chủ động ôn tập sẵn sàng đón đầu tin tuyển để không bỏ lỡ cơ hội. Ngoài việc tự tìm hiểu thông tin, bạn nên có một lộ trình học phù hợp và hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo khóa luyện thi Vietcombank do UB Academy tổ chức tại đây.

Lộ trình học tập của UB Academy được xây dựng luôn dựa trên mục tiêu học tập của học viên: HỌC ĐỂ ĐỖ. Vì vậy, lộ trình học này sẽ được đảm bảo:

  • Trang bị đầy đủ kiến thức/ kỹ năng/ tips/ mẹo để vượt qua mọi vòng thi của Vietcombank;
  • Lộ trình học tập dựa trên năng lực thực tế và mục tiêu học tập của mỗi học viên, và được KIỂM SOÁT CHẶT CHẼ bởi phòng Đào Tạo;
  • Bám sát học viên từ lúc học cho đến lúc thi, giải đáp mọi thắc mắc cho học viên 24/7.