messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Hướng dẫn hồ sơ và Kinh nghiệm thi BIDV 2022

Với mong muốn hỗ trợ tối đa ứng viên thi tuyển vào BIDV vào tháng 5 tới, ngày 19/4 vừa qua, UB Academy đã kết hợp cùng Cộng đồng Ngân hàng U&Bank tổ chức chương trình Talkshow: “Hướng dẫn Hồ sơ & Kinh nghiệm thi tuyển BIDV”.

Mới đây Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức công bố về đợt tuyển dụng đầu tiên của năm 2022 với 512 chỉ tiêu trên toàn quốc. Điều này đã làm “dậy sóng” cộng đồng Ngân hàng nói chung và các bạn trẻ nói riêng đang muốn hiện thực hóa giấc mơ đứng trong hàng ngũ nhân sự “ông lớn” Big4 này.

Tổng quan buổi Talkshow

Như các bạn đã biết, BIDV nổi tiếng có quy trình tuyển dụng rất bài bản và khắt khe, chỉ tìm kiếm những ứng viên thực sự có chuyên môn và kỹ năng tốt. Để có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về đợt tuyển dụng đầu tiên của nhà băng này trong năm 2022; UB Academy đã kết hợp cùng Cộng đồng Ngân hàng U&Bank tổ chức Talkshow “Hướng dẫn Hồ sơ & Kinh nghiệm thi tuyển BIDV”.

Chương trình diễn ra trong vòng 60 phút theo hình thức trực tuyến. Dưới sự dẫn dắt của chị Trịnh Quỳnh Trang – Phó phòng Kinh doanh UB Academy và đội ngũ tư vấn viên của UB Group; hàng loạt những thông tin bổ ích xoay quanh kỳ tuyển dụng BIDV đều được đề cập đến. Sự quan tâm theo dõi của hàng ngàn ứng viên trên cả nước đã khiến cho bầu không khí trở nên hết sức sôi nổi và hấp dẫn.

 

Nội dung chính Talkshow gồm:

  • Tổng hợp tin tuyển dụng Big4 và các ngân hàng đầu năm 2022
  • Đánh giá về cơ hội nghề nghiệp tại BIDV
  • Tiêu chí hồ sơ cụ thể và một số lưu ý với ứng viên
  • Phân tích cấu trúc bài test & quy trình thi tuyển BIDV
  • Q&A – Đặt câu hỏi với diễn giả và giải đáp trực tiếp

Theo như chị Trang chia sẻ; BIDV được đánh giá là ngân hàng có tiêu chí hồ sơ cởi mở nhất trong nhóm Big4; chấp nhận cả sinh viên năm cuối và tốt nghiệp từ bằng Cao đẳng trở lên.

Đặc biệt, BIDV miễn thi Test cho ứng viên có bằng xuất sắc hệ chính quy tại 07 trường đại học lớn tại Việt Nam, bao gồm: Đại học Kinh tế quốc dân; Học viện Ngân hàng; Học viện Tài chính; Đại học Ngân hàng TP.HCM; Đại học Kinh tế TP.HCM; Đại học Kinh tế – Đại học quốc gia Hà Nội; Đại học Ngoại thương.

Các ứng viên đạt giải trong các kỳ thi quốc gia; quốc tế hoặc có kinh nghiêm 03 năm tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước cũng nằm trong danh sách miễn thi Test này. Về độ tuổi ứng tuyển; BDIV giới hạn không quá 35 tuổi và bỏ hẳn quy định về chiều cao.

 

Tổng quan buổi Talkshow trên ứng dụng Zoom.

Hình thức thi tuyển và tư vấn chuyên sâu

Để chinh phục nhà tuyển dụng BIDV, ứng viên phải trải qua 03 vòng thi:

  • Vòng khảo sát đánh giá CV
  • Vòng thi Test: Nghiệp vụ & tiếng Anh
  • Vòng phỏng vấn

Về kỹ năng viết CV và tham gia phỏng vấn; ngoài những chia sẻ từ Talkshow; ứng viên có thể tham khảo và học hỏi thêm từ những người đi trước. Với bài thi Test; các bạn cần nắm chắc cấu trúc đề thi và ôn luyện kiến thức đầy đủ và đặc biệt lưu ý các câu hỏi liên quan tới IQ (số, hình ảnh).

Trước đây; thông thường nhiều bạn ứng viên tham gia phần thi IQ trước. Tuy nhiên đây không phải là lựa chọn tối ưu vì phần thi này không chiếm quá nhiều điểm. Chưa kể có khá nhiều câu hỏi tương đối rối sẽ khiến ứng viên tốn nhiều thời gian. Chiến thuật làm bài tốt nhất ở đây đó là ưu tiên những câu điểm cao trước rồi chuyển đến những câu dễ để tối ưu thời gian làm bài và kết quả thi. Một điều đáng chú ý nữa là điểm bài thi tiếng Anh chỉ là điểm điều kiện; không tính vào điểm để xét vào vòng phỏng vấn.

Tóm lại; dù là 512 chỉ tiêu; các bạn trẻ nói chung và những banker nói riêng nếu mong muốn tham gia ngôi nhà chung BIDV cũng không nên chủ quan bất kỳ điều gì mà hãy tập trung ôn tập kiến thức thật tốt cho kỳ thi tuyển sắp tới.

 

Cùng UB Academy hiện thực hóa giấc mơ Big4

Để ôn luyện gấp rút cho thi tuyển đợt 1/2022 này của BIDV; UB Academy tổ chức các khóa học vô cùng hấp dẫn nhằm sát cánh cùng ứng viên như: Luyện thi BIDV 2022; Luyện phỏng vấn BIDV 2022; Luyện tiếng Anh thi Big4 2022… với hệ thống kiến thức chọn lọc sát và ngắn gọn. Kết thúc khoá học; chắc chắn ứng viên sẽ có thể để đạt điểm an toàn trong vòng thi Test của BIDV.

Là Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng Tài chính và Hành chính công (Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam); UB Academy luôn chú trọng tới việc phụ trợ ngành ngân hàng trong các hoạt động tuyển dụng và hỗ trợ ứng viên đến gần hơn với công việc mơ ước của mình

Sự kiện Talkshow vừa qua là dịp để chia sẻ; trao đổi kinh nghiệm nhằm giúp ứng viên hiểu rõ hơn phương hướng thi tuyển vào ngân hàng. Trong thời gian tới; UB Academy và Cộng đồng Ngân hàng U&Bank sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các sự kiện tương tự. Hy vọng đây sẽ là kênh thông tin bổ ích cho ứng viên ngành ngân hàng và các khối ngành liên quan.

—————

Cập nhật LIÊN TỤC các thông tin về tuyển dụng #Big4 tại: