messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Review kết quả phỏng vấn Ngân hàng VietinBank

[Review phỏng vấn VietinBank Bắc Giang]

Nguyễn M – EB12 HQKH1

  • Vị trí QHKH
  • Vietinbank Bắc Giang thông báo phỏng vấn hôm 3/5, xong hoãn PV chưa có lịch cụ thể. 8h sáng nay đang chuẩn bị đi công việc thì có bên ngân hàng gọi là 9h30 có mặt phỏng vấn được không em. Rồi ok 9h30 có mặt.
  •  Đến Ngân hàng đúng 9h10, nói chuyện với bác Bảo vệ vài câu và 9h20 lên tầng không có ai, gặp một cô ở phòng tổ chức hành chính, được cô mời vào uống nước, ngồi nói chuyện với cô, hỏi cô một vài câu và cô hỏi lại không khác gì đi phỏng vấn. Cô còn bảo cô có con gái sinh năm 93, đang chuẩn bị bảo vệ tốt nghiệp ở HV Ngân hàng
  • 9h40 chính cô dẫn vào Hội đồng phỏng vấn đang chờ sẵn.
  • Hội đồng phỏng vấn khoảng 10 người, hội đồng không giới thiệu hội đồng gồm những ai, nhưng mình chắc 100% có cô giám đốc ở giữa trung tâm ( cô lên báo nhiều nên quen mặt ) và cũng có cô mà nói chuyện với mình trước đó. 
  • Mình nói qua micro.
  • Nội dung phỏng vấn:
    • Không phải giới thiệu bản thân. Cô giám đốc hỏi là e học KTQD à, tốt nghiệp lâu chưa? Có kinh nghiệm gì không? E bảo 3 tháng kinh nghiệm tại Vietin Đống Đa
    • Cô hỏi thực tập ở Vietin thì làm những gì? Có phải tìm kiếm KH ? Và em đã được làm thực tế chưa?
    • Qua quá trình thực tập e hiểu vị trí đó ntn? Và e đã đc làm gì?
    • Hồ sơ tín dụng bao gồm những gì?
    • Theo em, e đánh giá tình hình kinh tế Bắc Giang thế nào? Nên phát triển ngành nghề gì và cụ thể địa phương
    • nào? (Câu này thì e cũng khá tự tin, vì e đi tình nguyện nhiều, hầu hết đi được tất cả các huyện ở Bắc Giang, nên biết đặc thù từng huyện và nên phát triển gì). 
    • Tại sao em ứng tuyển vào Vietin và e biết gì về Vietin ( câu này e tự tin nhất, nêu ra được cả số liệu cụ thể về vốn điều lệ, dư nợ, huy động, nợ xấu của vietin Bắc Giang. Làm hội đồng cười lên vì khá là ngạc nhiên.)
    • Ngoài Vietin ra e còn ứng tuyển đâu nữa không? Em bảo có, ứng tuyển cả Techcom nữa, nhưng Vietin luôn là lựa chọn số 1 của e.
    • Xong cô giám đốc, đến lượt một anh, không rõ danh tính hỏi em có tham gia hoạt động không? E bảo có, ngoài làm cán bộ lớp ra em còn làm liên chi hội trưởng đội tình nguyện. Anh ấy ngạc nhiên đó là vị trí gì.. Em kể kể…
    • Sau đó anh hỏi là em từng tổ chức chương trình  mà chương trình nào e cảm thấy hài lòng nhất… Bây giờ em còn làm không?…
    • Hội đồng mời ống nước và trả lời tiếp.
    • Tiếp đến 1 anh khác hỏi; e hiểu thế nào về báo cáo lưu chuyển tiền tệ.
    • Em cảm thấy hứng thú học nhất môn gì? Và làm em hài lòng nhất. E bảo môn ngân hàng thương mại, tuy không phải điểm cao nhất của e, nhưng đây là môn tốn nhiều thời gian và công sức nhất của e, và môn này giúp ích cho công việc..
    • Em có đánh giá gì sau khi học môn Mô hình Toán 🙁
    • Có một chị hỏi là nhà e gần đây không? E có sẵn sàng đi làm xa và ngoài giờ không? Vì Bắc Giang có 1 chi nhanh và 7 PGD. Mới có PGD ở 4 huyện, Thành phố, còn khoảng 4 huyện chưa có, e sẽ đi chứ?
    • Sau đó cô Giám đốc bảo thôi, cuộc phỏng vấn của e đến đây là kết thúc, e đợi kết quả vào vòng 2 sau vài ngày nữa. Em cám ơn và gửi lời chào và chúc sức khoẻ đến hội đồng rồi ra về…..

 

Xin hết!!!

 

[Review phỏng vấn Vietinbank Tuyên Quang]

 

Little – EB12 QHKH1

Hôm nay e đi phỏng vấn Viettinbank người ta có hẹn 2h chiều có mặt gồm 11 người nhưng phải tới 4h mới được phỏng vấn, vì mỗi người phỏng vấn 20-25p, cảm giác đợi chờ cũng làm mình đỡ run.

Vào phỏng vấn, hội đồng gồm 4 người chính là chị giám đốc, 2 anh trưởng phòng + 1 chị giám sát chỉ ngồi xem cử chỉ cư xử của mình như thế nào :((. Ngoài ra còn 5 6 anh chị ngồi dưới để góp ý câu hỏi lên trên. Tóm lại là mình ngồi trên 1 cái ghế nóng có mic và tầm 11 người ở dưới.

Mới đầu vào e cũng chào hỏi và cảm ơn anh chị. Sau là tiết mục giới thiệu bản thân cũng khá trôi chảy, chỉ là cách e nói chưa có điểm nhấn mấy ạ.

 

  • Đầu tiên chị giám đốc có hỏi về vị trí QHKH là như thế nào? Hiểu gì về công việc nay?
  • Tiếp theo là hỏi: e nộp đơn vào Vietinbank thì e hiểu biết gì về Vietinbank và cụ thể hơn là Chi nhánh Tuyên Quang. Cái này e đã chuẩn bị và tìm hiểu rất kỹ, nêu được rất nhiều về ngày thành lập, số lượng phòng giao dịch, nhân viên, số lượng khách hàng cũng như những thành tựu Chi nhánh đạt được và công tác an sinh xã hội của Chi nhánh. Nói xong 1 anh trưởng p
    hòng có hỏi ngay là sao e biết đc những số liệu cụ thể và tương đối chính xác như vậy. Tóm lại phần này e thấy các anh chị khá hài lòng và ngạc nhiên về câu trả lời của e nên cười hoài.

Chị giám đốc có nói thẳng: thực ra đợt tuyển này là tuyển 1 số cán bộ để chuẩn bị cho phòng giao dịch sắp mở ở huyện, nếu e được tuyển e có đồng ý đi các huyện làm không? Cái này e cũng băn khoăn về việc này nhưng vẫn chốt là CÓ.

Theo e đối với 1 QHKH thì cần phải có những phẩm chất và kỹ năng gì?

Giờ có 1 khách hàng cũng đang sử dụng sản phẩm của NH mình và nhiều NH khác? Em làm thế nào để có thể thuyết phục, chèo kéo người ta dùng hết sản phẩm của mình?

Giờ sang anh trưởng phòng hỏi: nãy e có nói rất kỹ về chi nhánh Tuyên Quang vậy e có biết gì về sản phẩm của Ngân hàng mình không? Cái này e cũng tìm hiểu và nói được, đặc biệt là nói được về sản phẩm kinh doanh vàng miếng của Vietin nên cũng ok ạ.

Tiện anh hỏi luôn là vậy cho e chỉ tiêu trong 2 tháng đầu thì e làm như thế nào? E có hỏi lại cụ thể là chỉ tiêu huy động hay cho vay xong e phân tích cả hai. Những điều em được học từ anh chị UB em đều nói được hết nên cũng khá ok về câu hỏi này.

E đang phân tích thì anh cũng hỏi luôn là thế đi từ sản phẩm ra đối tượng thì đối tượng em nhắm tới đối với sản phẩm trả lương qua tài khoản là đối tượng nào?

Sang tiếp anh trưởng phòng còn lại anh có hỏi 2 câu là: Giờ có 1 khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm nhưng bên mình không có sản phẩm đó thì em sẽ làm như thế nào đối với khách hàng đó và với ban lãnh đạo? Tại sao e chọn vị trí Cá nhân mà không phải Doanh nghiệp và e có tính cách điểm mạnh gì cho vị trí này?

Sau một hồi trả lời thì chị giám đốc hỏi câu cuối là: Việc cho vay đối với khách hàng hluôn có nhiều rủi ro cho Ngân hàng, vậy em đánh giá Khách hàng tốt hay xấu như thế nào? Và làm thế nào để em biết những thông tin đó là chính xác? Trả lời xong e cũng cảm ơn và xin phép anh chị ra về. Ra cửa thì e có gặp 1 anh trong những anh ngồi dưới, anh có nói e làm khá tốt nên e mừng quá bắt tay cảm ơn anh ý luôn.