messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Lịch thi Hải quan 2023 - Yếu tố quan trọng để xây dựng kế hoạch ôn thi phù hợp

Bài viết này sẽ giới thiệu về lịch thi Hải quan năm 2023 và những yếu tố quan trọng cần được lưu ý để xây dựng kế hoạch ôn thi hiệu quả.

Bài viết này sẽ giới thiệu về lịch thi Hải quan năm 2023 và những yếu tố quan trọng cần được lưu ý để xây dựng kế hoạch ôn thi hiệu quả. Kỳ thi công chức Hải quan là một trong những kỳ thi quan trọng nhất tại Việt Nam, đòi hỏi sự chuẩn bị và ôn tập kỹ càng. Việc biết rõ về lịch thi cùng với các yêu cầu kiến thức và kỹ năng trong kỳ thi là yếu tố quan trọng để xây dựng kế hoạch ôn thi phù hợp.

I. Lịch thi công chức Hải quan năm 2023

Lịch thi công chức Hải quan 2023

Bộ Tài chính đã cập nhật thông báo mới nhất về lịch thi công chức Hải quan 2023, cụ thể như sau:

a. Khu vực thi phía Bắc (dự kiến thi tại Hà Nội hoặc Hưng Yên)

+ Vòng 1: thi trắc nghiệm trên máy tính, dự kiến 09 ngày (từ ngày 23/10 - 31/10/2023)

+ Vòng 2: thi phỏng vấn môn nghiệp vụ chuyên ngành, dự kiến 10 ngày (từ ngày 04/11 - 13/11/2023)

b. Khu vực thi phía Nam (dự kiến thi tại TP. Cần Thơ)

+ Vòng 1: thi trắc nghiệm trên máy tính, dự kiến 05 ngày (từ ngày 20/11 - 24/11/2023)

+ Vòng 2: thi phỏng vấn môn nghiệp vụ chuyên ngành, dự kiến 05 ngày (từ ngày 27/11 - 01/12/2023)

Vậy là chỉ còn 2 đến 3 tháng để các ứng viên chuẩn bị và ôn tập. Các thí sinh cần chú ý đến lịch thi và sắp xếp thời gian ôn tập sao cho hiệu quả nhất.

Kỳ thi công chức Hải quan năm 2023 bao gồm 3 bài thi chính:

  • Bài thi tiếng Anh: Kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh trong công việc của thí sinh.
  • Bài thi kiến thức chung: Kiểm tra kiến thức chung về pháp luật, kinh tế, chính trị, xã hội của thí sinh.

Kiến thức chung và tiếng Anh là 2 nội dung sẽ thi với hình thức trắc nghiệm, đủ điểm với 2 nội dung này thì sẽ đủ điều kiện thi tiếp vòng 2 với bài thi kiến thức chuyên môn.

  • Bài thi kiến thức chuyên môn: Kiểm tra kiến thức chuyên môn về Hải quan của thí sinh theo hình thức phỏng vấn.

II. Yêu cầu kiến thức và kỹ năng trong kỳ thi công chức Hải quan 2023

Yêu cầu kiến thức chung:

Để đạt được điểm cao trong bài thi kiến thức chung, thí sinh cần nắm vững các kiến thức về pháp luật, kinh tế, chính trị, xã hội. Bài thi yêu cầu thí sinh có khả năng phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề phức tạp trong thực tế. Chính vì vậy, thí sinh cần đọc nhiều tài liệu liên quan đến các lĩnh vực này, đặc biệt là các văn bản pháp luật liên quan đến ngành Hải quan.

Yêu cầu kiến thức chuyên môn:

Bài thi kiến thức chuyên môn trong kỳ thi công chức Hải quan yêu cầu thí sinh nắm vững các kiến thức về quy định, chính sách, pháp lý và phương pháp thực hiện công tác Hải quan. Thí sinh cần phải hiểu rõ các quy định về kiểm tra, giám sát, kiểm soát hàng hóa, thuế và phí liên quan đến hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu và lưu thông hàng hóa.

Kỹ năng phản ứng tình huống:

Bài thi kiến thức chung và kiến thức chuyên môn trong kỳ thi công chức Hải quan yêu cầu thí sinh có khả năng phản ứng tình huống và giải quyết các vấn đề phức tạp. Thí sinh cần có khả năng tư duy logic và phân tích, đánh giá các tình huống và đưa ra quyết định đúng đắn trong thời gian ngắn.

III. Cách lập kế hoạch ôn tập kỳ thi công chức 

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi công chức Hải quan năm 2023, thí sinh cần xây dựng kế hoạch ôn tập thật hiệu quả. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp thí sinh lập kế hoạch ôn tập phù hợp:

Lên kế hoạch: Thí sinh cần lên kế hoạch ôn tập chi tiết và cụ thể để bao phủ toàn bộ kiến thức và kỹ năng trong kỳ thi. Thí sinh nên tập trung vào các môn học có trọng điểm và đặc biệt là các khía cạnh mà thí sinh chưa nắm vững.

Tìm tài liệu ôn tập: Thí sinh cần tìm kiếm các tài liệu ôn tập như sách, tài liệu trực tuyến, video, v.v. để học tập và nắm vững kiến thức cần thiết.

Thực hành: Thí sinh cần thực hành và làm các bài tập để rèn luyện kỹ năng và củng cố kiến thức. Thí sinh cũng có thể tham gia các lớp học ôn tập để được học cùng với những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn.

Làm bài tập thử: Thí sinh cần làm các bài tập thử để đánh giá khả năng của mình và điều chỉnh kế hoạch ôn tập phù hợp. Ngoài ra, việc làm bài tập thử cũng giúp thí sinh làm quen với cấu trúc và định dạng của các bài thi.

Tập trung vào khả năng phản ứng tình huống: Thí sinh nên tập trung vào kiểm tra khả năng phản ứng tình huống bằng cách làm các bài tập liên quan đến tình huống thực tế trong công việc của Hải quan.

Thực hiện đánh giá định kỳ: Thí sinh nên thực hiện đánh giá định kỳ của mình để kiểm tra tiến độ ôn tập và điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết.

Do công chức Hải quan là kỳ thi “hiếm có khó tìm", 1 đến 2 năm mới có một kỳ tuyển dụng, nên cần nắm bắt cơ hội chỉ tiêu lên tới 600 chỉ tiêu này! Đăng ký ngay Lộ trình ôn thi Công chức Hải quan 2023 của UB Academy!

   

IV. Lộ trình học ôn thi công chức Hải Quan 2023 của UB Academy - Cam kết đỗ đến vòng cuối cùng

Lộ trình ôn thi Hải quan 2023

Tìm hiểu cấu trúc và nội dung của kỳ thi

Trước khi bắt đầu học tập, bạn cần phải tìm hiểu rõ về cấu trúc và nội dung của kỳ thi công chức Hải Quan 2023. Điều này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về kỳ thi, từ đó lên kế hoạch học tập và ôn luyện một cách hiệu quả. Bạn sẽ không chỉ được trực tiếp giảng viên của UB Academy chia sẻ kiến thức, sự hiểu biết về kỳ thi mà còn được chia sẻ rất nhiều về môi trường làm việc, giúp bạn có thể mở rộng phạm vi câu trả lời trong kỳ thi và nhanh chóng hòa nhập khi đi làm.

Khóa học cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị một bộ hồ sơ ứng tuyển chuyên nghiệp và ấn tượng, điền thông tin ứng viên một cách đầy đủ và chính xác tại Tổng cục Hải quan. Khóa học giúp nâng cao khả năng ứng tuyển và thành công trong việc tìm kiếm việc làm tại Tổng cục Hải quan, từ đó giúp bạn phát triển sự nghiệp trong ngành ngân hàng một cách thành công và bền vững.

Hiểu biết chung

Khóa học này giúp người học hiểu rõ về:

  • Vai trò của Bộ Tài chính trong việc quản lý ngân sách, tài chính và thuế, cũng như các chính sách liên quan đến tài chính và ngân sách nhà nước. Khóa học cung cấp kiến ​​thức cơ bản về các cơ quan liên quan đến Bộ Tài chính và các chính sách tài chính quan trọng của chính phủ. Khóa học này được thiết kế để giúp người học có được hiểu biết sâu sắc về vai trò và chức năng của Bộ Tài chính trong ngành tài chính.
  • Vai trò của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan & Chi cục Hải quan trong việc quản lý và giám sát hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu và lưu thông hàng hóa qua đường biên giới
  • Vị trí tuyển dụng, giúp học viên nâng cao nhận thức về yêu cầu công việc của vị trí, cùng với các cơ hội, thách thức và cách quản trị rủi ro nghề nghiệp.

Chinh phục vòng thi Kiến thức chung - Cam kết đỗ

Khóa học cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết để luyện thi môn Kiến thức chung, cho vị trí Kiểm tra viên, Chuyên viên tại Tổng cục Hải quan. Khóa học giúp hiểu rõ yêu cầu và tiêu chuẩn của vòng thi, trau dồi kỹ năng làm bài  và chuẩn bị tốt nhất cho vòng thi cạnh tranh này. Khóa học được thiết kế dựa trên kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu của các chuyên gia trong lĩnh vực công chức, giúp bạn nâng cao khả năng trở thành công chức tài năng và thành công trong sự nghiệp của mình thông qua các kiến thức:

  • Lý thuyết Hiến pháp;
  • Tổ chức bộ máy Chính phủ;
  • Quy định về hoạt động của Công chức, Viên chức;
  • Quy định về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính nhà nước.

Buổi tổng ôn về kiến thức chung giúp bạn tập trung hệ thống các kiến thức trọng tâm, mẹo và tips học tập trong thời gian ngắn, cùng với việc làm và giải đề thi tuyển mới nhất.

Luyện thi môn tiếng Anh: Khóa học này giúp người học hiểu về cách sử dụng các thành phần ngữ pháp cơ bản của Tiếng Anh trong việc xây dựng câu và trao đổi thông tin. Khóa học cung cấp các kỹ năng làm bài thi, cùng cáo mẹo học tập & thi cử sử dụng trực tiếp cho kỳ thi tại Tổng cục Hải quan

Buổi tổng ôn về môn tiếng Anh giúp bạn tập trung hệ thống các kiến thức trọng tâm, mẹo và tips học tập trong thời gian ngắn, cùng với việc làm và giải đề thi tuyển mới nhất.

Giải đề thi Kiến thức chung và tiếng Anh các năm.

Nghiệp vụ Hải quan

Khóa học này giúp người học hiểu rõ về quy trình và các hoạt động của ngành Hải quan trong việc quản lý, giám sát và kiểm soát hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu và lưu thông hàng hóa qua đường biên giới.

Nội dung học:

  • Luật Hải quan
  • Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu
  • Luật quản lý ngoại thương 
  • 04 Nghị định liên quan

Chinh phục Vòng phỏng vấn

Khóa học cung cấp cho các kỹ năng và kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho vòng thi phỏng vấn cạnh tranh này. Khóa học giúp hiểu rõ yêu cầu và tiêu chuẩn của vòng thi, tập trung vào các kỹ năng phỏng vấn, từ cách trả lời câu hỏi đến cách thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp. Khóa học là công cụ hữu ích để giúp bạn cạnh tranh trong vòng thi và trở thành công chức tài năng tại Tổng cục Hải quan.

  • Quy trình tổ chức phỏng vấn
  • Định vị hình ảnh bản thân trước phỏng vấn 
  • Hiểu biết về quy định cơ bản về hoạt động Hải quan
  • Định vị thông tin bản thân
  • Kiến thức xã hội
  • Gặp gỡ chuyên gia

V. Những lưu ý khi học tập và ôn luyện

Học tập và ôn luyện bám sát lộ trình

Kỳ thi công chức Hải Quan 2023 yêu cầu các ứng viên phải có kiến thức về các lĩnh vực như Tài chính, Kế toán, Hải quan, Luật, Tiếng Anh, và các kỹ năng mềm khác. Do đó, bạn cần phải học tập và ôn luyện các môn học này một cách chuyên sâu và có hệ thống. Lộ trình ôn thi của UB Academy được thiết kế để đáp ứng được nhu cầu học tập CHẮC CHẮN ĐỖ đến vòng thi cuối cùng nên được thiết kế logic các nội dung đào tạo.

Làm bài tập và kiểm tra kiến thức liên tục

Sau khi đã học tập và ôn luyện các môn học, bạn cần làm bài tập và kiểm tra kiến thức để biết được mức độ hiểu biết của mình. Bằng cách làm đề và làm bài tập về nhà từ giảng viên mỗi ngày, bám sát nhóm lớp và kịp thời đặt câu hỏi trên hệ thống học tập LMS của UB Academy.

Tập trung vào các kỹ năng mềm

Ngoài kiến thức chuyên ngành, kỳ thi công chức Hải Quan 2023 còn đánh giá các kỹ năng mềm của ứng viên như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, và kỹ năng giải quyết vấn đề. Bạn cần tập trung vào các kỹ năng này và rèn luyện chúng bằng cách tham gia các hoạt động theo sự hướng dẫn của Giảng viên.