messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

CHẾ ĐỘ LƯƠNG THƯỞNG VIETCOMBANK 2023

Chế độ lương thưởng tại Vietcombank luôn là một trong những đề tài được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn dành cho “Banker”. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn góc nhìn toàn diện nhất về chế độ lương thưởng của Vietcombank mới nhất. 

1. Chế độ Hợp đồng tại Vietcombank

Chế độ Hợp đồng tại Vietcombank

Về cơ bản thì hầu hết Chế độ Hợp đồng ở các Ngân hàng sẽ giống nhau. Thông thường nhân viên mới sẽ có thời gian thử việc 2 tháng, sau 2 tháng ban lãnh đạo sẽ đánh giá dựa trên 1 số tiêu chí như: thái độ với công việc, kết quả KPI đạt được, đồng nghiệp, 1 bài test,...

Dưới đây là các kết quả có thể xảy ra sau khi nhân viên đã được đánh giá:

  • Không qua thử việc ký gia hạn thử việc thêm 2 tháng;
  • Qua thử việc Ký hợp đồng 1 năm;
  • Hết 1 năm ký hợp đồng 1 – 3 năm;
  • Cuối cùng là, Hợp đồng Không Xác định Thời hạn.

 

2. Chế độ Thăng tiến tại Vietcombank

Chế độ Thăng tiến tại Vietcombank

Đối với khối Front (Khách hàng doanh nghiệp, Khách hàng bán lẻ), có 3 chức danh đối với nhân viên mà một nhân sự sẽ trải qua trong quá trình làm việc:

Chức danh

Cán bộ quản lý Quan hệ khách hàng

(RM)

Cán bộ thẩm định tín dụng

(CA)

Quản lý thẩm định tín dụng 

(CM)

Quy trình làm việc

Cán bộ quản lý Quan hệ khách hàng mang tính chất “thợ săn” đi tìm khách hàng, mang hồ sơ về, làm báo cáo nhu cầu vay của khách

CA là người làm hồ sơ tác nghiệp (Báo cáo thẩm định, tờ trình…)

CM rà soát trước khi trình cấp thẩm quyền

 

Xét về lương, thứ tự bậc lương của các vị trí sẽ được sắp xếp từ theo mức độ tăng dần như sau: lương của Cán bộ thẩm định tín dụng, tiếp theo là cán bộ quản lý Quan hệ khách hàng và cuối cùng là Quản lý thẩm định tín dụng. 

Thông thường nhân viên mới sẽ được sắp xếp vào làm tại vị trí Cán bộ thẩm định tín dụng (CA). Sau một thời gian và xem xét quá trình làm việc, nếu quản lý thấy nhân viên đó có khả năng phát triển Khách hàng tốt thì họ sẽ được xếp làm Cán bộ quản lý Quan hệ khách hàng (RM). Khi đã có một chuyên môn vững sẽ được xem xét làm ở vị trí Quản lý thẩm định tín dụng (CM).

 

3. Cập nhật chế độ lương thưởng tại Vietcombank 2023

chế độ lương thưởng tại Vietcombank

Vietcombank là ngân hàng có lợi nhuận cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2023 với 20.499 tỷ đồng. Tính bình quân trong 6 tháng đầu năm 2023, mỗi nhân sự làm việc trên hệ thống Vietcombank có thu nhập khoảng 432 triệu đồng, tương đương khoảng 37,55 triệu đồng/tháng/người. 

Mức thu nhập này có giảm hơn 1,11 triệu đồng so với quý liền kề, nhưng tăng mạnh hơn 7,22 triệu đồng/tháng so với 6 tháng đầu năm 2022. Đặc biệt tại ngân hàng mẹ, bình quân thu nhập là 40.5 triệu đồng/người/tháng, tương đương 486,5 đồng/năm. 

Vào cuối năm 2022, Vietcombank thống kê có 22.619 nhân sự làm việc trên toàn hệ thống, tăng 949 người so với cuối năm trước. Trong đó trụ sở chính có 21.884 nhân sự, tăng 902 người. 

Vietcombank là một trong những ngân hàng quốc doanh lớn không chỉ có vốn đầu tư khủng mà còn có chế độ lương thưởng cho nhân viên cực hấp dẫn trên cả nước. Nhiều người không ngại gọi Vietcombank là “ngân hàng giàu nhất” trong hệ thống nhà băng. 

Mức lương, thưởng trả cho người lao động của ngân hàng này thường tăng đều qua các năm và theo thống kê gần đây, bảng lương nhân viên vietcombank đang được hưởng mức lương trung bình cao nhất mà mỗi nhân viên được nhận trong lĩnh vực ngân hàng. 

Liên quan đến vấn đề lương thưởng, đại diện phía Vietcombank mới đây đã kiến nghị Ngân hàng nhà nước và các bộ ngành liên quan cho phép ngân hàng này có cơ chế lương riêng, không phụ thuộc vào quỹ lương chung của ngành ngân hàng. Điều này sẽ được áp dụng với các vị trí công nghệ đặc thù, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Trước mắt kiến nghị này đã có thể triển khai thí điểm với điều kiện ràng buộc về hiệu quả kinh doanh và năng suất lao động. 

Dự kiến trong Quý 4/2023, lương thưởng của Vietcombank sẽ có sự biến động “nhẹ”. Dựa trên hiệu quả công việc của mỗi cá nhân mà hệ thống sẽ có cơ chế lương thưởng riêng nhưng nhìn chung sẽ có xu hướng đi lên.

 

4. Lương Nhân Viên Vietcombank Theo Từng Vị Trí

1. Giao dịch viên Vietcombank

Lương ngân hàng Vietcombank ở vị trí giao dịch viên có thể lên đến khoảng 7 – 8 triệu/ tháng. 

Vị trí giao dịch viên sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ thực hiện các nghiệp vụ công việc như gửi tiền, rút tiền, thanh toán, mở thẻ, tư vấn các gói gửi tiết kiệm, lãi suất…cho khách hàng. Công việc này được rất nhân viên nữ ứng tuyển nhiều hơn nhân viên nam. Người thực hiện công việc giao dịch trong ngân hàng phải am hiểu các kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ và có nhiều kỹ năng mềm  phục vụ công việc được linh hoạt và suôn sẻ hơn. 

2. Nhân viên quản lý rủi ro

Mức lương nhân viên ngân hàng Vietcombank nếu là nhân viên quản lý rủi ro có thể lên đến khoảng 12 – 15 triệu/tháng. 

Nhiệm vụ của nhân viên quản lý rủi ro chính là kiểm soát, phân tích, dự đoán và cảnh báo các rủi ro, từ đó tìm giải pháp giảm thiểu rủi ro tối ưu nhất. Nhân viên ở vị trí quản lý rủi ro có vai trò rất quan trọng và những người nhân viên ở vị trí này đều là người có chuyên môn rất cao. 

3. Chuyên viên thanh toán quốc tế Vietcombank

Nếu bạn là một chuyên viên thanh toán quốc tế thì trong bảng lương nhân viên Vietcombank mức lương cứng của vị trí này sẽ dao động trong khoảng 6 – 8 triệu/ tháng.

Vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế sẽ trực tiếp thực hiện các giao dịch, cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế như phát hành, chuyển tiền,…Vì chuyển nhận tiền với các đơn vị nước ngoài nên người chuyên viên cần có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn, tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. 

4. Nhân viên kiểm toán nội bộ

Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank ở vị trí này có mức lương có thể lên đến 15 – 18 triệu/ tháng. 

Với mức lương tương đối cao hơn các vị trí khác thì nhân viên kiểm toán nội bộ sẽ phải làm những công việc gì? Họ sẽ là người phát hiện, tìm ra sai sót của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh và tư vấn cách xử lý và kiểm soát rủi ro cho các doanh nghiệp được hiệu quả. Họ cũng chịu trách nhiệm kiểm toán nội bộ trong chính ngân hàng của mình để khắc phục các vấn đề trong hệ thống quản lý, vận hành ngân hàng. 

5. Chuyên viên phân tích tài chính

Lương nhân viên Vietcombank bộ phận phân tích tài chính là bao nhiêu? Vị trí này ở Vietcombank mức lương cứng có thể lên tới 10 – 12 triệu/ tháng. Chuyên viên phân tích tài chính là người phụ trách tổng hợp, phân tích, báo cáo các hoạt động kinh doanh, tài chính với ban quản trị ngân hàng và với khách hàng. Để thực hiện tốt công việc này người chuyên viên phân tích cần có kỹ năng phân tích, tổng hợp, tính toán đốt và phải tỉ mỉ, chỉn chu. 

6. Nhân viên tín dụng ngân hàng

Vị trí tín dụng lương ngân hàng Vietcombank có mức lương rất “khủng” có thể lên đến 26,5 triệu/tháng. So với cùng vị trí nhân viên tín dụng thì ở ngân hàng Vietcombank mức lương đang cao hơn so với các ngân hàng khác. Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào ngân hàng Vietcombank thì đây là một cơ hội tốt dành cho bạn. 

Nhân viên sẽ thực hiện các thủ tục vay vốn, tư vấn, giải đáp thắc mắc, thông báo hạn mức vay, hồ sơ cho khách hàng và các công việc được cấp trên giao phó liên quan đến các vấn đề về tín dụng. 

7. Chuyên viên tư vấn đầu tư

Nhiệm vụ chính của bộ phận này là tổ chức tài chính, trực tiếp phân tích các cơ hội đầu tư, dự toán…Chuyên viên vị trí tư vấn đầu tư cần có chuyên môn, kỹ năng trong công việc liên quan đến tài chính ngân hàng tốt, biết phân tích các tình huống trong đầu tư một cách logic, chuẩn xác. Mức lương tham khảo ở vị trí này vào có thể rơi vào khoảng 10 triệu đồng/ tháng.

8. Nhân viên telesales

Trong bảng lương nhân viên Vietcombank thì vị trí nhân viên Telesales có mức lương khá thấp, mức lương cứng tham khảo khoảng 3 đến 5 triệu/tháng kèm theo doanh thu, thưởng KPI. Công việc của nhân viên Telesales là trả lời các thắc mắc của khách hàng qua điện thoại. 

9. Nhân viên vận hành

Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank nếu làm vị trí Vận hành mức lương có thể lên đến 8 – 10 triệu/tháng, đây là mức lương cứng chưa kèm theo các mức thu nhập, thưởng doanh thu khác. Nhân viên vận hành sẽ phải giám sát theo các nguyên tắc, quy trình của ngân hàng. 

 

5. Luyện thi Ngân hàng Vietcombank tại UB Academy - nơi hiện thực hóa giấc mơ BIG4

Luyện thi Ngân hàng Vietcombank

Những cơ hội cuối cùng của năm 2023 đang chờ đợi bạn bởi dự kiến Vietcombank còn 2 đợt tuyển dụng nữa. Bạn còn chần chừ gì mà không nạp trước cho mình 1 kho tàng kiến thức để ứng tuyển bất kỳ đợt tuyển dụng nào của ông lớn Vietcombank. 

Với chương trình được thiết kế dành riêng cho kỳ thi tuyển của Vietcombank kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia/giảng viên nhiều năm kinh nghiệm và đang làm việc tại Vietcombank, UB Academy sẽ giúp bạn lấp đầy “kho báu kiến thức” để tự tin làm chủ mọi kỳ thi. Chương trình Luyện thi Vietcombank đảm bảo cung cấp đầy đủ đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng thi tuyển cần thiết, phù hợp và cập nhật nhất với từng đợt tuyển dụng của Vietcombank.

UB Academy cam kết kết quả đầu ra an toàn đối với từng vòng thi (đối với phần thi viết nghiệp vụ tối thiểu đạt điểm an toàn là 55 điểm) cho tất cả học viên tham gia chương trình Luyện thi Vietcombank thực hiện đúng-đủ theo lộ trình đào tạo của UB Academy. Bám sát hành trình khách hàng trong từng giai đoạn, UB Academy sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng về định hướng vị trí công việc phù hợp, giới thiệu việc làm đến các Ngân hàng là đối tác của UB Academy và được kết nối với cộng đồng học làm nghề ngân hàng.

Hãy đến với UB Academy, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn, giúp bạn vững vàng chèo lái con thuyền thẳng tiến giấc mơ Vietcombank.