Chia sẻ kinh nghiệm

Hotline

024.3232.1999

Câu hỏi Phỏng vấn BIDV

1:51 - 20/12/2021

  |   Lượt xem: 241   |   Đăng tại: Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong những ngân hàng có cách tổ chức phỏng vấn rất đặc biệt, Vòng Phỏng vấn được thiết kế dựa trên bố cục 6 giỏ câu hỏi: (1) Hiểu biết về BIDV; (2) Kiến thức hiểu biết xã hội; (3) Hiểu biết sản phẩm; (4) Xử lý tình huống; (5) Xử lý tình huống theo khung năng lực; (6) Hiểu biết về vị trí ứng tuyển.

Theo đó, các Ứng viên sẽ lần lượt BỐC THĂM các giỏ câu hỏi phỏng vấn & trả lời theo trình tự.

Rõ ràng, điều này đòi hỏi bên cạnh việc Ứng viên thể hiện các thông tin cá nhân, Ứng viên cần thể hiện được Kiến thức, Kinh nghiệm, Kỹ năng và Quan điểm của cá nhân trước các câu hỏi gặp phải.

Các bạn cùng tham khảo bộ câu hỏi và khung ôn tập dưới đây nhé

Giỏ câu hỏi phỏng vấn 1 – Hiểu biết về BIDV 

Giỏ câu hỏi này các bạn đọc báo cáo thường niên của BIDV để nắm được các thông tin về người quản lý, người điều hành, bộ máy, văn hoá doanh nghiệp, định vị – nhận diện thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh, định hướng phát triền…..

Câu 1: Định hướng phát triển thương hiệu của BIDV là gì?

Câu 2: Bạn hãy nêu cụ thể 4 lĩnh vực hoạt động kinh doanh của BIDV?

Câu 3: Anh/chị hãy cho biết cổ đông chiến lược nước ngoài hiện nay của BIDV là ai?

Tham khảo: Báo cáo thường niên 2020

Giỏ câu hỏi phỏng vấn 2 – Kiến thức hiểu biết xã hội

  • Chính trị
  • Văn hoá – Xã hội
  • Y tế
  • lừa đảo ngân hàng
  • Chuyển đổi số
  • Đầu tư

Câu 4: Chính phủ điện tử là gì? Bạn hãy nêu một số thông tin về tình hình triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam?

Câu 5: Tầm quan trọng của Chuyển đổi số Quốc gia?

Câu 6: Các loại vắc xin được cấp phép lưu hành tại Việt Nam là gì

Giỏ câu hỏi phỏng vấn 3 – Hiểu biết về sản phẩm 

  • Sản phẩm tiền gửi
  • Sản phẩm cho vay
  • Sản phẩm thẻ
  • Sản phẩm khác

tham khảo:

Sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân

Sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp

Giỏ câu hỏi phỏng vấn 4 – Xử lý tình huống chung 

  • Kinh nghiệp học tập và làm việc

Câu 7: Anh chị kỳ  vọng điều gì  khi  đến đây ngày hôm  nay?

Câu 8: Theo anh/chị, những kinh nghiệm tại nơi làm cũ giúp gì cho công việc này? Những kiến thức và kinh nghiệm anh/chị có thể áp dụng trong công việc mới nếu được tuyển dụng?

Câu 9: Tại sao chúng tôi nên nhận Anh chị vào làm việc?

  • Kỹ năng xử lý công việc 

Bản chất các câu hỏi này đánh giá về Nhận thức của Ứng viên với Vị trí công việc. UV có thể chưa có kinh nghiệm, chưa từng làm. Nhưng, điều Quan trọng là đã tìm hiểu, đã biết, đã chấp nhận & đã sẵn sàng với công việc này.

Câu 10: Anh/chị có gặp khó khăn khi tiếp xúc với người mới quen không?

Câu 11: Hãy kể về những thành công lớn nhất trong công việc của anh/chị?

Câu 12: Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của Anh chị là gì?

  • Mâu thuẫn với lãnh đạo 

Bản chất các câu hỏi này đánh giá về Nhận thức về vai vế của Nhân viên trong cách thức tương tác & xử lý công việc văn phòng. Nhân sự chuyên nghiệp cần nắm rõ & biết được “Mình là ai?”, “Mình ở đâu”, “Mình được phép làm điều gì” trên tinh thần Tôn trọng & Xây dựng.

Câu 13: Tình huống anh chị bất đồng ý kiến với Quản lý/ Lãnh đạo? cách thức giái quyết mối bất đồng đó?

Giỏ câu hỏi phỏng vấn 5 – Xử lý tình huống theo khung năng lực

  • Nhóm tính huống công việc

Câu 14: Khách hàng (KH) đã và đang có quan hệ tín dụng uy tín với BIDV. KH cho biết có NH khác đề nghị cho KH vay với lãi suất thấp hơn và yêu cầu BIDV giảm lãi suất tương ứng, nếu không sẽ chuyển khoản vay sang Ngân hàng khác. Bạn sẽ xử lý trường hợp này như thế nào để giữ KH ở lại BIDV?

Câu 15: Có 1 Khách hàng VIP đi vào Ngân hàng mà không phải xếp hàng, đi thẳng đến quầy giao dịch. Có Khách hàng ý kiến, bạn là Quan hệ khách hàng/Giao dịch viên thì bạn sẽ làm gì để ổn thỏa cả 2 vị khách?

Giỏ câu hỏi phỏng vấn 6 – Nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng 

  • Hiểu biết về vị trí ứng tuyển

Câu 16: Theo bạn những yếu tố nào là quan trọng đối với cán bộ QLKH. Tại sao?

Câu 17: Giao dịch viên có trách nhiệm và quyền hạn gì trong giao dịch 1 cửa?

  • Kỹ năng bán hàng

Câu 18: Anh Tuấn có ra BIDV khiếu nại về việc rút tiền tại ATM của BIDV, tài khoản có bị trừ tiền nhưng không nhận được tiền mặt từ máy ATM. GDV xử lý trường hợp trên như thế nào?

Câu 19: Nếu em làm sale, em sẽ chọn sản phẩm nào của BIDV để kinh doanh?

 

 

Tham khảo: 

Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng BIDV

Khoá học luyện phỏng vấn BIDV

Thông tin liên hệ nếu cần tư vấn các khoá học tại UB Academy

Tư vấn viên : Biện Thị Thu Hiền

SĐT/Zalo: 0984.430.197

Hotline: 0975.151.777