messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Tổng hợp tin tuyển ngành ngân hàng tháng 3/2024

Tháng 3 là thời điểm qua Tết, thời điểm vàng của tuyển dụng. Ngành Ngân hàng cũng không ngoại lệ khi dồn dập tin tuyển của Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV

Chào bạn, nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm trong ngành ngân hàng thì hãy cùng UB Academy tổng hợp toàn bộ tin tuyển ngành ngân hàng Tháng 3/2024 - Thời điểm được coi là vàng của tuyển dụng thông qua bài viết này nhé!

1. Vì sao tuyển dụng ngành ngân hàng tập trung cao điểm vào tháng 3?

Không chỉ riêng ngành  ngân hàng, mà mọi ngành nghề khác đa phần sẽ có đợt cao điểm chuyển việc vào tháng 3 hàng năm với lý do sau:

  • Nhu cầu nghỉ việc tăng dẫn đến nhu cầu tuyển dụng tăng, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết và kết thúc các đợt thưởng cuối năm;
  • Đối với người ứng viên, việc nhảy việc ngay từ những tháng đầu năm sẽ khiến cho thưởng cuối năm tại đơn vị công tác mới KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG NHIỀU bởi các mục thưởng này đa phần dựa trên số tháng/năm làm việc theo thâm niên;
  • Đối với ngân hàng, khi đầu năm mới lên các chỉ tiêu kinh doanh và mục tiêu phát triển mới cho cả năm, việc tuyển dụng ồ ạt với tổng chỉ tiêu lớn ở tháng 3 sẽ giúp ổn định được lượng nhân sự từ Quý II đến hết Quý III - Thời điểm vàng để hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của năm. Nếu có tuyển dụng thì sẽ là tuyển dụng bổ sung mới dựa theo nhu cầu thực tế từng chi nhánh.

2. Chi tiết tin tuyển dụng ngân hàng vào tháng 3/2024

Nhìn lại lịch sử tuyển dụng năm 2023, cùng thời điểm tháng 3 này thì các ứng viên ngành ngân hàng sẽ chỉ có thể kỳ vọng vào những cái tên sau sẽ lên tin tuyển dụng vào tháng 3 này đó là Ngân hàng Vietcombank và ngân hàng VietinBank. Lý do là bởi vì:

  • Ngân hàng Vietcombank chia nhỏ đợt tuyển dụng, sẽ tuyển dụng vào hàng tháng và cao điểm của năm vào tháng 3;

  • Ngân hàng VietinBank thường tuyển cao điểm vào đầu năm, cụ thể là tháng 3 hoặc tháng 4. Tuy nhiên, cả năm 2023 ngân hàng này đã KHÔNG CÓ ĐỢT TUYỂN DỤNG NÀO.

  • Ngân hàng còn lại là BIDV và Agribank thì chỉ tuyển 2 đợt trong 1 năm, đợt 1 rơi vào tháng 4 hoặc tháng 5, đợt 2 rơi vào tháng 9 hoặc tháng 10.

NHƯNG, năm 2024 dự báo sẽ là 1 năm rất khác, khi đồng loạt cả 4 ngân hàng đều có thông tin tuyển dụng ngay trong tháng 3. Có thể kế hoạch kinh doanh của năm 2024 mỗi ngân hàng năm nay thật sự cần 1 nguồn nhân sự tiềm năng mới để phát triển. Cụ thể:

  • Ngân hàng Vietcombank sẽ không thay đổi lịch tuyển dụng cao điểm, vẫn sẽ lên tin tuyển dụng trong tháng 3/2024;

  • Ngân hàng VietinBank ngay đầu tháng đã "thả thính" việc quay trở lại đường đua tuyển dụng ngay trong tháng 3 này

​​​​​​​VietinBank thông báo tuyển dụng 2024

  • Ngân hàng BIDV đã bắt đầu tuyển lẻ 1 số chi nhánh ngay từ tháng 2/2024, ngay thời điểm trước Tết Nguyên Đán. Đây được coi là dấu hiệu thường thấy ngay trước đợt tuyển dụng lớn của ngân hàng này.

  • Ngân hàng Agribank UB Academy đã nhận được rất nhiều thông tin rằng ngân hàng này cũng sẽ tập trung tuyển dụng ngay trong tháng 3, khác hoàn toàn so với các năm trước

Agribank tuyển dụng 2024

3. Cần chuẩn bị gì nếu muốn chuyển việc trong đợt tuyển dụng cao điểm này của ngành ngân hàng?

Đặc thù tuyển dụng của ngân hàng BIG4 không phải ai cũng biết

Có 1 đặc thù tuyển dụng của toàn bộ 4 ngân hàng Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank không phải ai cũng biết, UB Academy sẽ bật mí cho các bạn. Đó là các ngân hàng này đều có lộ trình tuyển dụng cực kỳ nhanh, cụ thể:

  • Tổng thời gian nhận hồ sơ cực ngắn: CHỈ 15 - 18 NGÀY;

  • Tổng thời gian từ ngày hết hạn hồ sơ đến ngày thi vòng thi NGHIỆP VỤ: CỰC NGẮN, CHỈ 10 - 15 NGÀY

  • Ngân hàng sẽ chỉ báo trước lịch thi cho ứng viên trước ngày thi 2-3 ngày.

Nghĩa là nếu ứng viên không biết điều này, không có sự chuẩn bị thì chắc chắn KHÔNG KỊP THỜI GIAN ÔN THI nếu đợi có tin tuyển mới chuẩn bị.

Vậy cần chuẩn bị gì nếu muốn chuyển việc vào ngân hàng BIG4?

  • Bước 1: Kiểm tra điều kiện hồ sơ. 4 ngân hàng trong nhóm ngân hàng BIG4 đều có điều kiện khắt khe trong tuyển dụng, xoay quanh những điều kiện về độ tuổi, chuyên ngành, trường mà bạn tốt nghiệp, chứng chỉ tiếng Anh và chứng chỉ tin học, bằng tốt nghiệp,.... Vì vậy bạn cần 3-7 ngày để tìm hiểu về những thông tin này để xác định mình có đủ điều kiện đạt hồ sơ nộp vào ngân hàng BIG4 hay không?

  • Bước 2: Tìm hiểu về quy trình thi tuyển của mỗi ngân hàng, đặc thù ra đề thi, từ đó xác định được giới hạn phạm vi kiến thức ôn tập. Kiến thức nền tảng và kiến thức nghiệp vụ là giống nhau, tuy nhiên, đặc thù mỗi ngân hàng trong việc xây dựng đề thi là khác nhau nên cách ôn thi cần khác nhau, kiến thức trọng tâm phân bổ khác nhau. Việc xác định được cách ôn và phạm vi kiến thức sẽ giúp bạn đạt được kết quả ôn thi tốt nhất vào ngân hàng mơ ước của mình.

  • Bước 3: Quyết định thời điểm bắt đầu ôn thi và phương pháp ôn thi phù hợp với bản thân mình. Vì mỗi người có năng lực và khả năng học tập khác nhau, nên thời điểm bắt đầu ôn thi sẽ khác nhau. Có bạn trí nhớ ngắn hạn, cần tập trung học ngay sát thời điểm thi và cách ôn thi sẽ cần phân bổ phù hợp. Nhưng có bạn đã mất kiến thức nền tảng khá lâu, cần nhiều thời gian để học lại, nên bắt đầu sớm để có đủ thời gian để thu nạp kiến thức ôn thi ngân hàng.

4. Nếu bỏ lỡ đợt cao điểm tuyển dụng này, còn đợt tuyển nào nữa không?

Chắc chắn là vẫn sẽ còn những cơ hội khác trong năm dành cho bạn! Nhất là khi ngân hàng Vietcombank có đến 13 đợt tuyển dụng, các ngân hàng còn lại cũng có khoảng 2-3 lần tuyển dụng trong năm. Vì vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng để ứng tuyển trong đợt cao điểm này cũng đừng lo lắng, chỉ cần bạn chuẩn bị sẵn sàng ngay từ bây giờ thì ngay khi có cơ hội, bạn sẽ là người có xuất phát điểm sớm hơn tất cả các ứng viên khác, tự tạo ra lợi thế cạnh tranh cực kỳ khó bắt chước cho bản thân mình.

Với 14 năm kinh nghiệm đào tạo luyện thi ngân hàng tại Việt Nam, UB Academy tự tin nói rằng chúng tôi hiểu ngành ngân hàng và hiểu bạn đang cần 1 lộ trình ôn thi may đo cho riêng mình. Đừng ngại ngần kết nối với chúng tôi để được tư vấn từ điều kiện hồ sơ, quy trình tuyển dụng, thậm phí phạm vi ôn thi từng ngân hàng hoàn toàn miễn phí!