messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

REVIEW MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC VÀ CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ TẠI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK

Là một trong bốn BIG4 Ngân hàng, Vietcombank nổi tiếng với chế độ đãi ngộ tốt cùng môi trường làm việc trong mơ của nhiều sinh viên mới ra trường cũng như các banker. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn góc nhìn toàn diện nhất về môi trường làm việc chế độ lương thưởng của Vietcombank.

1. Môi trường làm việc tại Vietcombank

Điểm đặc biệt đầu tiên có thể nói: Mỗi một cán bộ VCB đều là 1 thành viên không thể thiếu được của hệ thống VCB. Xây dựng hình ảnh của cả hệ thống đều xuất phát từ xây dựng hình ảnh của chính mỗi cá nhân thành viên. Do đó, bản thân mỗi cán bộ VCB luôn tự hào mình là 1 phần trong đó và luôn cố gắng hết sức tự bản thân xây dựng thêm hình ảnh tốt đẹp của VCB hàng ngày.

Trong công tác đào tạo, có thể kể đến là việc chuẩn hóa mô hình, cơ chế và hệ thống công cụ quản lý đào tạo. Vietcombank đã dần tiếp cận các chuẩn mực quốc tế trong xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, đánh giá kết quả đào tạo; khai thác và sử dụng có hiệu quả các kênh học trực tuyến và e-learning; từng bước tiếp cận và khai thác hệ thống phần mềm quản lý đào tạo (LMS) nhằm quản lý tiến trình đào tạo tới từng cá nhân theo lộ trình đào tạo ứng với từng vị trí công việc.

Đảm bảo 100% cán bộ tuyển dụng mới trải qua chương trình đào tạo bắt buộc của Trường Đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề.

2. Chế độ phúc lợi tại ngân hàng Vietcombank

  • Vietcombank đều đặn có dịp nghỉ mát cho cán bộ nhân viên vào mỗi dịp hè.
  • Chế độ khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần
  • Cán bộ nhân viên VCB được mua bảo hiểm y tế tại các bệnh viện tư lớn.
  • Và nhiều những phúc lợi khác.

THAM GIA NHÓM ZALO HƯỚNG DẪN ÔN THI VIETCOMBANK TẠI ĐÂY

3. Lương thưởng tại ngân hàng Vietcombank

3.1. Chế độ lương thưởng chung

Vietcombank được đánh giá là ngân hàng có thu nhập tốt thuộc top đầu tại Việt Nam. Cập nhật mới nhất đến năm 2023, Vietcombank đang có 2 loại thu nhập như sau:

  • V1: Lương cứng + Phụ cấp

Phụ cấp trong loại lương sẽ phụ thuộc vào: Cấp cán bộ có gia đình, cán bộ có con nhỏ, lễ Tết,...

  • V2: Lương kinh doanh

Loại thu nhập này sẽ được tính dựa vào khả năng phát triển của từng chi nhánh và khả năng bán hàng của mỗi banker

Tính bình quân trong 6 tháng đầu năm 2023, mỗi nhân sự làm việc trên hệ thống Vietcombank có thu nhập khoảng 432 triệu đồng, tương đương khoảng 37,55 triệu đồng/tháng/người. 

Mức thu nhập này có giảm hơn 1,11 triệu đồng so với quý liền kề, nhưng tăng mạnh hơn 7,22 triệu đồng/tháng so với 6 tháng đầu năm 2022. Đặc biệt tại ngân hàng mẹ, bình quân thu nhập là 40.5 triệu đồng/người/tháng, tương đương 486,5 đồng/năm.

3.2. Chế độ lương thưởng theo từng vị trí

  • Giao dịch viên Vietcombank

Lương ngân hàng Vietcombank ở vị trí giao dịch viên có thể lên đến khoảng 8 – 10 triệu/ tháng. 

Vị trí giao dịch viên sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ thực hiện các nghiệp vụ công việc như gửi tiền, rút tiền, thanh toán, mở thẻ, tư vấn các gói gửi tiết kiệm, lãi suất,…cho khách hàng. Công việc này được rất nhân viên nữ ứng tuyển nhiều hơn nhân viên nam. Người thực hiện công việc giao dịch trong ngân hàng phải am hiểu các kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ và có nhiều kỹ năng mềm  phục vụ công việc được linh hoạt và suôn sẻ hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể được nhận thưởng theo chỉ tiêu kinh doanh mà chi nhánh đặt ra. Tổng thu nhập trung bình của một giao dịch viên tại ngân hàng có thể lên đến 15 - đến 20 triệu/tháng.

  • Nhân viên quản lý rủi ro

Mức lương nhân viên ngân hàng Vietcombank nếu là nhân viên quản lý rủi ro có thể lên đến khoảng 12 – 15 triệu/tháng. 

Nhiệm vụ của nhân viên quản lý rủi ro chính là kiểm soát, phân tích, dự đoán và cảnh báo các rủi ro, từ đó tìm giải pháp giảm thiểu rủi ro tối ưu nhất. Nhân viên ở vị trí quản lý rủi ro có vai trò rất quan trọng và những người nhân viên ở vị trí này đều là người có chuyên môn rất cao. 

  • Chuyên viên thanh toán quốc tế Vietcombank

Nếu bạn là một chuyên viên thanh toán quốc tế thì trong bảng lương nhân viên Vietcombank mức lương cứng của vị trí này sẽ dao động trong khoảng 8 – 10 triệu/ tháng.

Vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế sẽ trực tiếp thực hiện các giao dịch, cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế như phát hành, chuyển tiền,…Vì chuyển nhận tiền với các đơn vị nước ngoài nên người chuyên viên cần có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn, tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. 

  • Nhân viên kiểm toán nội bộ

Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank ở vị trí này có mức lương có thể lên đến 14 – 18 triệu/ tháng. 

Với mức lương tương đối cao hơn các vị trí khác thì nhân viên kiểm toán nội bộ sẽ phải làm những công việc gì? Họ sẽ là người phát hiện, tìm ra sai sót của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh và tư vấn cách xử lý và kiểm soát rủi ro cho các doanh nghiệp được hiệu quả. Họ cũng chịu trách nhiệm kiểm toán nội bộ trong chính ngân hàng của mình để khắc phục các vấn đề trong hệ thống quản lý, vận hành ngân hàng.

  • Chuyên viên phân tích tài chính

Vị trí này ở Vietcombank mức lương cứng có thể lên tới 12 – 15 triệu/ tháng. Chuyên viên phân tích tài chính là người phụ trách tổng hợp, phân tích, báo cáo các hoạt động kinh doanh, tài chính với ban quản trị ngân hàng và với khách hàng. Để thực hiện tốt công việc này người chuyên viên phân tích cần có kỹ năng phân tích, tổng hợp, tính toán đốt và phải tỉ mỉ, chỉn chu. 

  • Nhân viên tín dụng ngân hàng

Vị trí tín dụng lương ngân hàng Vietcombank có mức lương rất “khủng” có thể lên đến 26,5 triệu/tháng. So với cùng vị trí nhân viên tín dụng thì ở ngân hàng Vietcombank mức lương đang cao hơn so với các ngân hàng khác. Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào ngân hàng Vietcombank thì đây là một cơ hội tốt dành cho bạn. 

Nhân viên sẽ thực hiện các thủ tục vay vốn, tư vấn, giải đáp thắc mắc, thông báo hạn mức vay, hồ sơ cho khách hàng và các công việc được cấp trên giao phó liên quan đến các vấn đề về tín dụng. 

  • Chuyên viên tư vấn đầu tư

Nhiệm vụ chính của bộ phận này là tổ chức tài chính, trực tiếp phân tích các cơ hội đầu tư, dự toán…Chuyên viên vị trí tư vấn đầu tư cần có chuyên môn, kỹ năng trong công việc liên quan đến tài chính ngân hàng tốt, biết phân tích các tình huống trong đầu tư một cách logic, chuẩn xác. Mức lương tham khảo ở vị trí này vào có thể rơi vào khoảng 12 - 14 triệu đồng/ tháng.

  • Nhân viên telesales

Trong bảng lương nhân viên Vietcombank thì vị trí nhân viên Telesales có mức lương khá thấp, mức lương cứng tham khảo khoảng 6 đến 8 triệu/tháng kèm theo doanh thu, thưởng KPI. Công việc của nhân viên Telesales là trả lời các thắc mắc của khách hàng qua điện thoại. 

  • Nhân viên vận hành

Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank nếu làm vị trí Vận hành mức lương có thể lên đến 10 – 12 triệu/tháng, đây là mức lương cứng chưa kèm theo các mức thu nhập, thưởng doanh thu khác. Nhân viên vận hành sẽ phải giám sát theo các nguyên tắc, quy trình của ngân hàng. 

3. Nhân 3 lần tỷ lệ đỗ khi đăng ký Luyện thi Ngân hàng Vietcombank

Thông thường ứng viên có khoảng 1 tháng ôn tập kể từ khi có tin tuyển dụng đến khi thi nghiệp vụ. Để gia tăng cơ hội trúng tuyển các ngân hàng Vietcombank, ứng viên buộc phải tối đa điểm số trong bài thi và gạt bỏ tâm lý chỉ cần đạt điểm sàn tối thiểu như truyền thống. Chính vì vậy, ứng viên cần có kế hoạch ôn tập sớm, thậm chí ngay cả khi trước có tin tuyển.

  • Mua 1 được học 3 lần, mở ra cơ hội học vào đầu năm 2024 cho ứng viên nếu không kịp thi đợt cuối năm 2023
  • Học viên tự chọn thời điểm học lại, không lo khu vực mình học không có chỉ tiêu

Đồng hành cùng học viên cho đến khi trúng tuyển vào ngân hàng Vietcombank