messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Lộ trình ôn thi Ngân hàng Vietcombank - Cam kết đạt tới 80 điểm nghiệp vụ

Vẫn chưa có dấu hiệu “GIẢM NHIỆT”, Vietcombank tiếp tục tuyển dụng đợt VI/2023 với 92 chỉ tiêu! Đáng nói vòng thi Nghiệp vụ và Phỏng vấn luôn sát nhau và cách vòng hồ sơ chưa đầy 2-3 tuần. Đòi hỏi ứng viên cần có lộ trình ôn tập hợp lý và sát sao. Cùng tham khảo lộ trình ôn tập dưới đây của UB Academy để khám phá bí quyết đạt đến 80 điểm nghiệp vụ nhé!

1. Tổng quan kỳ thi tuyển ngân hàng Vietcombank 2023

1.1 Vòng 1: Vòng sơ loại hồ sơ 

Bộ hồ sơ đầy đủ ứng tuyển vào ngân hàng Vietcombank 2023

  • Sơ yếu lý lịch tự thuật khai trong giai đoạn 06 tháng gần nhất có chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Bản sao các văn bằng và bảng điểm (không cần công chứng/chứng thực); (bảng điểm là yêu cầu bắt buộc)
  • Giấy chứng nhận sức khỏe trong thời gian 06 tháng gần nhất;
  • Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm: Hồ sơ chứng minh kinh nghiệm công tác (Hợp đồng lao động, sổ Bảo hiểm xã hội…);
  • 02 ảnh 4×6 (chụp trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, ghi rõ thông tin cá nhân)

Lưu ý: Trong trường hợp thiếu những giấy tờ trên, ứng viên cần phải bổ sung đầy đủ hồ sơ bản giấy có công chứng/chứng thực khi Vietcombank yêu cầu hoặc có thông báo ứng viên được vào vòng Phỏng vấn.

Kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị hồ sơ Vietcombank 2023

  • Ngân hàng Vietcombank chỉ nhận hồ sơ đối với ứng viên tốt nghiệp Đại học hệ tập trung chính quy/liên kết (KHÔNG bao gồm hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm) của các trường Đại học theo quy định của Vietcombank;
  • Độ tuổi ứng tuyển phù hợp: Không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ;
  • Ứng viên có trình độ Thạc sỹ trở lên được ưu tiên trong kỳ tuyển dụng;
  • Đối với ứng viên chưa tốt nghiệp Đại học, cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/xác nhận hoàn thành chương trình học kèm cam kết bổ sung bằng tốt nghiệp. .
  • Ứng viên chỉ nộp 1 vị trí 1 chi nhánh trong đợt tuyển dụng. Trường hợp ứng viên nộp đồng thời 02 Chi nhánh, Vietcombank được quyền loại hồ sơ thí sinh khỏi đợt tuyển dụng này.
  • Vietcombank được quyền lựa chọn hồ sơ để mời ứng viên nổi trội tham gia các vòng tuyển dụng.

1.2 Vòng 2: Vòng thi Nghiệp vụ

Về Kiến thức nghiệp vụ

Vòng thi này sẽ có tổng cộng 50 câu, được làm trong vòng 45 phút. Đây là vòng thi chủ chốt chiếm 70% tổng điểm vòng thi Test. 

  • Luật (15 câu): Gồm Luật Tổ chức tín dụng, Luật doanh nghiệp, giới hạn cấp tín dụng, phân loại nợ,..
  • Kiến thức chung (15 câu): Gồm Kinh thế học, Hiểu biết chung
  • Nghiệp vụ (15 câu): Gồm Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính, Doanh nghiệp, Tài trợ dự án, Kế toán Ngân hàng. 
  • Sản phẩm (5 câu): Gồm Sản phẩm thẻ, Ngân hàng điện tử, bảo hiểm,..

Về Kiến thức tiếng Anh 

Chiếm 30% số điểm vòng test. Phần này ứng viên cần am hiểu các từ vựng, thuật ngữ không chỉ liên quan đến ngành Tài chính ngân hàng mà còn là những thuật ngữ trong nghiệp vụ ngân hàng:

  • Các loại thì: Tập trung vào 10 thì cơ bản, thi nhiều thì Quá Khứ và Hiện tại hoàn thành
  • Các loại mệnh đề như: Because/Although/So that và các cấu trúc: Such/so...that, Enough/Too...to V
  • Mệnh đề quan hệ: Which/who/that/when/where/why
  • Câu điều kiện loại 1,2,3
  • Câu trực tiếp và gián tiếp, dạng câu tường thuật và câu hỏi
  • Câu chủ động, bị động thì hay thi vào dạng chủ động, bị động của các thì cơ bản và modal verb
  • Phrasal verbs cũng thi nhiều nhưng sẽ không phải quá khó, tương tự như thi từ mới thì cũng không phải từ chuyên ngành ngân hàng hay kinh tế, sẽ là các nội dung xã hội đời sống thông thường
  • Đảo ngữ, câu hỏi đuôi cũng có thể thi vào

1.3 Vòng 3: Vòng Phỏng vấn

Hình thức phỏng vấn

Hội đồng phỏng vấn sẽ gồm 3-5 người, từng người trong hội đồng sẽ hỏi ứng viên. Một số chi nhánh Vietcombank mở trình chiếu slide cho ứng viên trả lời câu hỏi, trong đó có slide tiếng Anh. 

Về thứ tự phỏng vấn, ngân hàng Vietcombank phỏng vấn theo thứ tự điểm của vòng test. Ai có điểm cao thì sẽ có lợi thế phỏng vấn đầu, sẽ được hỏi nhiều hơn và cơ hội cao hơn.

Đã có những chi nhánh lựa chọn hình thức phỏng vấn là hình thức đứng. Đây là hình thức cũng hiếm gặp trong buổi phỏng vấn tại Việt Nam. Tuy nhiên, đặc thù ngành Ngân hàng là cần trình bày và thuyết phục khách hàng, nên ứng viên cần chuẩn bị tâm lý trước cho cả hình thức đứng hay ngồi phỏng vấn.

Kiến thức cần có trong vòng phỏng vấn

Vietcombank yêu cầu ứng viên phải nắm được những kiến thức phỏng vấn sau:

Hiểu biết về Vietcombank: 

Để nắm được thông tin về Vietcombank các ứng viên hãy đọc BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN để hiểu rõ về định hướng phát triển của ngân hàng, bộ máy nhân sự, văn hoá doanh nghiệp, lợi nhuận,…..

Đây là những yếu tố mà các ứng viên nên tìm hiểu nếu muốn phỏng vấn tất cả các Ngân hàng không chỉ riêng Vietcombank.

Hiểu biết về sản phẩm của Vietcombank:

Vietcombank tuyển dụng nhiều nhất là các vị trí kinh doanh (Chuyên viên Khách hàng/ Giao dịch viên) vì vâỵ ứng viên cần chứng tỏ nắm được thông tin sản phẩm của Ngân hàng để đáp ứng cho yêu cầu công việc

Hiểu biết xã hội:

Học viên cần cập nhật các thông tin chung về tình hình Kinh tế và đặc thù tại địa phương, các thông tin cần tìm hiểu gồm: Tổng hợp tình hình kinh tế địa phương, đặc thù ngành nghề tại địa phương

Kế hoạch hoàn thành công việc:

Cần xác định được các sản phẩm bán ở các vị trí:

  • Chuyên viên khách hàng: cho vay tiêu dùng, vay Sản xuất kinh doanh, thẻ, Bảo hiểm….
  • Giao dịch viên: Tiền gửi, thẻ, bảo hiểm, trái phiếu,….
  • Những đối tượng khách hàng đến từ đâu: Mối quan hệ cá nhân, khách hàng thân quen (từ công việc cũ), Khách hàng mới tại khu vực địa bàn chi nhánh hoặc nơi sinh sống…

2. Lộ trình ôn thi Ngân hàng Vietcombank - Cam kết đạt tới 80 điểm nghiệp vụ 

Lộ trình học tập của UB Academy được xây dựng luôn dựa trên mục tiêu học tập của học viên: HỌC ĐỂ ĐỖ. Vì vậy, lộ trình học này sẽ được đảm bảo:

  • Trang bị đầy đủ kiến thức/kỹ năng/tips/mẹo để vượt qua mọi vòng thi của Vietcombank;
  • Lộ trình học tập dựa trên năng lực thực tế và mục tiêu học tập của mỗi học viên, và được KIỂM SOÁT CHẶT CHẼ bởi phòng Đào Tạo;
  • Bám sát học viên từ lúc học cho đến lúc thi, giải đáp mọi thắc mắc cho học viên 24/7.

Cùng tìm hiểu chi tiết về lộ trình:

2.1 Xây dựng nền tảng kiến thức Nghiệp vụ và tiếng Anh

Bao gồm 19 buổi học xen kẽ giữa kiến thức Nghiệp vụ và kiến thức tiếng Anh.

Mục tiêu lớn nhất của giai đoạn xây dựng nền tảng kiến thức là giúp bạn ôn tập lại các kiến thức cốt lõi nhất để chuẩn bị nền tảng cho những phần kiến thức phức tạp hơn ở giai đoạn sau.

Trong khóa học bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về kỳ thi Vietcombank, giới thiệu hệ thống học tập LMS độc quyền của UB Academy.

Về phần Kiến thức Nghiệp vụ, bạn sẽ được:

  • Học tập chuyên sâu về Lý thuyết Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học. 
  • Giảng viên sẽ đơn giản hóa các văn bản pháp luật, giúp bạn đọc hiểu, học ôn nhanh chóng.
  • Cùng chữa các dạng bài tập liên quan và học tập trực tiếp trên hệ thống LMS.

Về kiến thức tiếng Anh:

  • Đối với các bạn mất gốc: Các bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản, các từ vựng CHẮC CHẮN XUẤT HIỆN trong đề thi, học chắc, học hiểu các phần thì, mệnh đề cốt lõi.
  • Đối với các bạn đã có nền tảng cơ bản: Nâng cao vốn từ vựng và khả năng ứng dụng trong đề thi, tối ưu hóa điểm số và các kỹ năng làm bài thi.

2.2 Luyện giải đề thi và kỹ năng làm bài thi Vietcombank 2023

Trong giai đoạn này, UB Academy sẽ giúp các bạn cập nhật đề thi Vietcombank mới nhất, so sánh những thay đổi, đưa ra các lưu ý và cùng luyện giải đề thi thực tế. Các bạn sẽ được học các phương pháp làm bài cũng như kỹ năng quản lý thời gian và giải đề. 

Đến gần ngày thi tuyển bạn sẽ có 16 giờ ôn tập các kiến thức CHẮC CHẮN CÓ trong đề thi Vietcombank cùng giảng viên, giúp tối đa điểm số và ôn tập lại các kiến thức lâu chưa được luyện đến.

Đặc biệt, học viên sẽ được tham gia các buổi mô phỏng kỳ thi trực tiếp do UB Academy tổ chức, được biên soạn và mô phỏng theo quy trình tuyển dụng và đề thi thực tế của Vietcombank.

2.3 Luyện Phỏng vấn thi tuyển Vietcombank 2023

Khác với những khóa học luyện thi Vietcombank khác, UB Academy sẽ giúp bạn luyện tập toàn diện các kỹ năng và kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho vòng thi phỏng vấn. Khóa học giúp hiểu rõ yêu cầu và tiêu chuẩn của vòng thi, tập trung vào các kỹ năng phỏng vấn, từ cách trả lời câu hỏi đến cách thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp. Bạn sẽ được tìm hiểu về:

  • Quy trình và hình thức phỏng vấn Vietcombank
  • Định vị hình ảnh bản thân trước phỏng vấn 
  • Hiểu biết về ngân hàng và sản phẩm Vietcombank
  • Kiến thức xã hội
  • Luyện tập trực tiếp cùng chuyên gia

3. Một số lưu ý trong quá trình ôn luyện

3.1 Học tập và ôn luyện bám sát lộ trình

Kỳ tuyển dụng Vietcombank thường rất ngắn và vòng thi Nghiệp vụ sẽ rất sát vòng sơ loại hồ sơ, yêu cầu các ứng viên phải chuẩn bị kiến thức sẵn từ sớm và phải luyện tập mỗi ngày. Do đó, bạn cần phải học tập và ôn luyện các kiến thức trọng tâm một cách chuyên sâu và có hệ thống. Lộ trình ôn thi của UB Academy được thiết kế cam kết đạt tới 80 ĐIỂM NGHIỆP VỤ, giúp các bạn tiết kiệm thời gian và tập trung ôn tập một cách tối đa.

3.2 Luyện học chủ động và bị động mọi lúc, mọi nơi

Để học tập một cách tối ưu nhất, bạn sẽ cần học chủ động mọi lúc, mọi nơi. Và dĩ nhiên sẽ có rất nhiều kiến thức cần nhắc đi nhắc lại mỗi ngày, những tips, kiến thức bỗng dưng bạn nghĩ tới bởi công chức Thuế gồm nhiều văn bản pháp luật khó nhằn. Bởi vậy bạn cần dành cho 1 mình 1 cuốn sổ tay take note dán lại không gian học hay bất cứ nơi nào bạn dễ dàng nhìn thấy để có thể duy trì thói quen học thụ động. 

Nhưng không phải lúc nào cũng kè kè mang được giấy take note và dán chúng mọi nơi phải không? Đã có hệ thống học tập LMS của UB Academy, hệ thống không chỉ giúp bạn học mọi lúc mọi nơi mà còn có hệ thống take note và lưu trữ xuyên suốt các buổi học. Bạn có thể tự học cũng như học thụ động bất kỳ lúc nào!

3.3 Làm bài tập và kiểm tra kiến thức liên tục

Sau khi đã học tập và ôn luyện các môn học, bạn cần làm bài tập và kiểm tra kiến thức để biết được mức độ hiểu biết của mình. Bằng cách làm đề và làm bài tập về nhà từ giảng viên mỗi ngày, bám sát nhóm lớp và kịp thời đặt câu hỏi trên hệ thống học tập LMS của UB Academy, bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn!

NHẬN LỘ TRÌNH ÔN THI VIETCOMBANK MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY: