messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Dự báo tuyển dụng Công chức 2024

2024 dự báo sẽ là một năm có nhiều thay đổi trong công tác tuyển dụng công chức. Vì vậy, nhiều dự báo rằng Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Hải quan và Ngân hàng Nhà nước sẽ chuyển lên tuyển dụng sớm hơn so với mọi năm. Vậy thực hư ra sao, cùng UB Academy tìm hiểu nhé.

du bao tuyen dung cong chuc 2024

1. Đặc thù tuyển dụng Công chức

Khác với các đợt tuyển dụng của ngành Ngân hàng, ngành Công chức có đặc điểm tuyển dụng đặc thù và riêng biệt. Thông thường, các cơ quan công chức sẽ chỉ lên tin tuyển một lần trong năm và rải rác trong nhiều tháng khác nhau, không cố định. Ví dụ: Tổng cục thuế tuyển dụng công chức năm 2022 vào tầm tháng 9, tuy nhiên 2023 tổng cục Thuế tiếp tục lên tin tuyển vào tháng 5/2023.

Vì vậy, cơ hội trở thành nhân viên công chức Nhà nước một năm sẽ chỉ có một lần, nếu thực sự muốn thi đỗ bạn nên có định hướng, lộ trình ôn tập khoa học và hiệu quả để sẵn sàng thi ngay khi có tin tuyển. HOẶC PHẢI CHỜ THÊM ÍT NHẤT 1 NĂM NỮA MỚI CÓ CƠ HỘI.

Về thời gian tuyển dụng, các đợt thi công thức thường sẽ được tổ chức các vòng cách nhau khá xa do cần có thời gian xử lý hồ sơ và hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi như đề thi, địa điểm, cán bộ trông thi, chấm điểm, tổng hợp điểm,... Theo các đợt tuyển dụng thì từ lúc thông báo tin tuyển đến khi kết thúc vòng phỏng vấn, có kết quả sẽ tốn khoảng 6-9 tháng.

2. Dự báo tuyển dụng Công chức Nhà nước 2024

chi tieu cong chuc 2023

Nhìn vào biểu đồ này, ta có thể thấy, công chức Thuế là cơ quan có số lượng chỉ tiêu tuyển dụng nhiều nhất (2.024 chỉ tiêu trong năm 2022 và 1.634 trong năm 2023) so với 4 cơ quan còn lại là: Kho bạc, Hải quan, Tổng cục Quản lý thị trường, Ngân hàng Nhà nước. 

Nhìn chung, từ năm 2022 - 2023, chỉ tiêu của các cơ quan nhà nước đều có xu hướng giảm (trừ Tổng cục QLTT), đặc biệt trong năm 2023, Kho bạc nhà nước không hề lên tin tuyển dụng. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng trong năm 2024, Kho bạc sẽ lên tin tuyển với số lượng chỉ tiêu lớn, sau một năm 2023 không hề có thêm nhân sự mới. 

Dựa vào lịch sử tuyển dụng có thể thấy, số lượng tuyển dụng từ năm 2022 - 2023 của các cơ quan này có giảm, tuy nhiên, không giảm quá nhiều. Thậm chí, Hải quan đã tăng gấp 18 lần chỉ tiêu trong năm 2023. Bên cạnh đó, Nhà nước ta đang đẩy mạnh chuyển đổi số tại các cơ quan hành chính, vì vậy, sẽ cần rất nhiều nhân lực để xây dựng và hoàn thiện công tác này.

Tựu chung lại, UB có thể đưa ra một vài dự báo tuyển dụng 2024 của ngành Công chức như sau:

  • Năm 2024 các cơ quan sẽ có thể tuyển dụng công chức sớm hơn mọi năm, đổ dồn về đầu năm 2024
  • Số lượng chỉ tiêu sẽ mỗi cơ quan sẽ đều nhiều do đặc thù 1 năm mới tuyển 1 lần, Kho bạc 2023 không tuyển nên 2024 sẽ lên chỉ tiêu cực lớn. Có thể nói không chỉ Kho bạc Nhà nước, các cơ quan khác số lượng chỉ tiêu tuyển dụng cho năm nay sẽ tăng chứ không giảm.

Đối với những dự báo này, ứng viên nên chủ động xây dựng lộ trình và ôn tập từ sớm để không bỏ lỡ đợt tuyển dụng Công chức 2024 - chỉ tuyển dụng MỘT NĂM MỘT LẦN. Nếu bạn cần hỗ trợ về hồ sơ, cũng như một lộ trình ôn tập chủ động, phù hợp với bản thân và cung cấp đầy đủ các kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết để đỗ kỳ thi Công chức, UB luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

3. Vì sao nên ứng tuyển kỳ thi Công chức 2024?

  • CHỈ TUYỂN DỤNG MỘT NĂM MỘT LẦN: Nếu bỏ lỡ đợt tuyển 2024, ứng viên sẽ phải chờ đợi một năm sau, hoặc có thể rất lâu mới có đợt tuyển tiếp theo, lỡ mất cơ hội trở thành cán bộ Công chức (ví dụ: Kho bạc không tuyển dụng 2023, phải chờ 2 năm đến 2024, dự báo mới có đợt tuyển tiếp theo)
  • QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG MINH BẠCH, CÔNG TÂM: Tất cả các tin tuyển dụng Công chức đều được đăng tải qua các trang chính thức của chính phủ, số lượng chỉ tiêu cũng như khu vực tuyển dụng đều rất rõ ràng. Bên cạnh đó, thể lệ các vòng thi đều được công khai và minh bạch để đảm bảo tính công tâm, công bằng cho tất cả các thí sinh
  • SỐ LƯỢNG TUYỂN DỤNG LỚN: Sau một năm 2023 ảm đạm của tuyển dụng Công chức, có thể hy vọng trong năm 2024 sẽ có đợt tuyển lên đến hàng nghìn chỉ tiêu. Số lượng nhiều đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội hơn cho các bạn ứng viên.

4. Lộ trình ôn thi tối ưu nhất cho bạn trong đợt tuyển dụng Công chức Nhà nước 2024

Để đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ thi tuyển Công chức Nhà nước 2024, bạn cần có 01 lộ trình học:

  • Phù hợp với thời gian tuyển dụng của Công chức Nhà nước
  • Phù hợp với năng lực và phương pháp tiếp cận kiến thức của bản thân
  • Phù hợp với nhu cầu học tập và khả năng sắp xếp thời gian

Bạn đang tìm kiếm một khóa học ôn thi Công chức Nhà nước như thế nào? Hãy cùng UB xây dựng một lộ trình học dành riêng cho bạn nhé!