messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Quan hệ khách hàng là gì?

Quan hệ khách hàng (QHKH) là một trong những vị trí có chỉ tiêu tuyển dụng nhiều nhất ở các ngân hàng, tất cả các ứng viên chưa có kinh nghiệm vẫn có thể ứng tuyển được. Để hiểu được công việc và những yêu cầu cần có của vị trí Quan hệ khách hàng, UB Academy sẽ giải đáp cho các bạn qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Mô tả công việc

  • Tìm kiếm khách hàng, thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.
  • Chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng
  • Thẩm định hoặc thẩm định sơ bộ khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng sau bán, quản lí khách hàng
  • Vị trí quan hệ khách hàng được phân thành quan hệ khách hàng cá nhân và quan hệ khách hàng doanh nghiệp hướng tới 2 đối tượng khách hàng tương ứng là cá nhân và doanh nghiệp.

 

2. Yêu cầu chung.

  • Ngoại hình: Chiều cao đối với vị trí này không quá khắt khe như vị trí giao dịch viên mặc dù trong bản mô tả công việc, các ngân hàng vẫn yêu cầu chiều cao, tuy nhiên các bạn thấp hơn vẫn có thể ghi trong CV chiều cao bằng với chiều cao yêu cầu, khi đi phỏng vấn các bạn có thể khắc phục bằng cách đi giầy cao gót. Đây là vị trí thường xuyên tiếp xúc với khách hàng do vậy vị trí này cũng thường yêu cầu ứng viên có ngoại hình sáng.
  • Năng động, nhanh nhẹn, có khả năng chịu được áp lực công việc.
  • Chịu được cường độ làm việc với áp lực cao.
  • Chuyên môn: Đây là vị trí phù hợp với nhiều bạn ứng viên, kể cả các bạn học trái ngành không học chuyên ngành kinh tế, do vị trí này yêu cầu cao về kĩ năng bán hàng, việc ôn thi nghiệp vụ không quá vất vả. Các bạn chỉ cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về tín dụng. Riêng đối với vị trí QHKH doanh nghiệp cần thêm kiến thức và nghiệp vụ về Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp

3. Áp lực của vị trí quan hệ khách hàng

  • Áp lực doanh số là áp lực lớn nhất của một chuyên viên quan hệ khách hàng do đây là vị trí chịu trách nhiệm về doanh số bán của ngân hàng, vị trí kinh doanh chính
  • Áp lực về thời gian và độ chính xác khi xử lí hồ sơ.

4. Những ai phù hợp với vị trí quan hệ khách hàng

  • Những ứng viên năng động, ưa thích giao tiếp với mọi người và có khả năng giao tiếp tốt.
  • Yêu thích công việc kinh doanh, chạy chỉ tiêu mang lại thu nhập cao
  • Thích di chuyển, làm việc tự do về mặt thời gian
  • Thích công việc có tính tư duy logic cao

5. Những ai không phù hợp với vị trí quan hệ khách hàng

  • Không thích di chuyển
  • Khả năng giao tiếp kém
  • Không thích áp lực về mặt doanh số
  • Hạn chế về mặt sức khỏe

 

UB Academy đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tạo hồ sơ ứng tuyển và ôn tập.

Để kiểm tra hồ sơ hợp lệ với yêu cầu tuyển dụng và ứng tuyển, vui lòng liên hệ Tư vấn viên Biện Thị Thu Hiền

Cập nhật LIÊN TỤC các thông tin về tuyển dụng #Big4 tại:

Group: U&Bank – Học & làm nghề Ngân hàng

Fanpage: U&Bank

Website: Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ ngân hàng & Hành chính công

Forum: Cộng đồng ngành Ngân hàng