messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Kết cấu Đề thi Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2021

Trong vài năm gần đây, Ngân hàng Chính sách Xã hội (VBSP) rất tích cực cập nhật các thông tin tuyển dụng; trong đó chia đều các đợt tuyển dụng theo từng khu vực. Các ứng viên đã có thể dễ dàng tiếp cận với cơ hội việc làm tại Ngân hàng Chính sách Xã hội. Mỗi ứng viên khi ứng tuyển cần tuân thủ các quy định về Hồ sơ dự tuyển, đồng thời cần nắm rõ về Quy trình Tuyển dụng & Kết cấu đề thi Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2021.

1. Điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2021

a) Điều kiện

– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú hợp pháp tại Việt Nam.

– Không quá 30 tuổi (tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi).

– Có đơn đăng ký dự thi, có lý lịch rõ ràng được chính quyền địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc nơi đang công tác xác nhận; có đủ các văn bằng, chứng chỉ đào tạo chuyên môn theo yêu cầu của vị trí công việc cần tuyển dụng.

– Có đủ sức khỏe để đảm nhận công việc.

– Không thuộc một trong các trường hợp sau: Bị mất năng lực hành vi dân sự, không làm chủ hành vi hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự; có tiền án, tiền sự hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, giáo dục; bị sa thải hoặc đang trong thời gian thi hành kỷ luật tại các đơn vị, tổ chức khác.

– Về trình độ:

   + Người đăng ký dự thi phải có bằng tốt nghiệp Đại học trường: Học viện Ngân hàng, Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh hoặc có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Tài chính – Tiền tệ – Tín dụng, Kế toán, Kiểm toán thuộc các Trường đại học khác.

   + Có chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh và Tin học Văn phòng trình độ B hoặc tương đương trở lên (Trừ trường hợp có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định).

b) Tiêu chuẩn về chiều cao: Nam cao 163cm trở lên, Nữ cao 155cm trở lên.

2. Quy trình Tuyển dụng của Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2021

Kết cấu Đề thi Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2021

Ứng viên sẽ trải qua 3 vòng thi tuyển bao gồm:

  • Vòng 1: Sơ loại Hồ sơ (diễn ra trong khoảng 3 tuần);
  • Vòng 2: Phỏng vấn sơ loại (luôn tổ chức vào Thứ 7);
  • Vòng 3: Thi viết môn Nghiệp vụ (tổ chức vào Chủ Nhật, ngay sau khi kết thúc Vòng 2).

Sau khi kết thúc Vòng 2, ứng viên sẽ nhận được kết quả Trúng tuyển sau 2 – 3 tuần.

3. Thời gian, địa điểm nhận hồ sơ và thi tuyển

– Thời gian nhận hồ sơ: theo thông báo từ ngân hàng.

– Địa điểm nhận hồ sơ: Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Hành chính – Tổ chức chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã Hội tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi.

– Thời gian, địa điểm tổ chức thi tuyển: Hội sở chính sẽ có thông báo sau.

4. Kết cấu Đề thi Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2021

Vòng 3 được đánh giá là Vòng thi tuyển KHÓ NHẤT, được tổ chức với 2 môn thi Nghiệp vụ là: Tín dụng & Kế toán theo thời gian và kết cấu như sau:

  • Buổi Sáng (Chủ Nhật): Thi môn Kế toán;
  • Buổi Chiều (Chủ Nhật): Thi môn Tín dụng.

5. Kết cấu đề thi môn Kế toán

Đề thi môn Kế toán chia làm 2 phần: Lý thuyết và Bài tập

  • Phần 1 (Lý thuyết): gồm 1 câu Tự luận Phân tích thực tế (2 điểm); 4 câu Đúng Sai giải thích (3 điểm);
  • Phần 2 (Bài tập): gồm 3 câu Bài tập (5 điểm).

Thời gian thi: 120 phút

6. Kết cấu đề thi môn Tín dụng

Đề thi môn Tín dụng chia làm 2 phần: Lý thuyết và Bài tập

  • Phần 1 (Lý thuyết): gồm 2 câu Tự luận Đúng Sai giải thích (2 điểm); 16 câu Trắc nghiệm ABCD (4 điểm, 0.25đ/câu);
  • Phần 2 (Bài tập): gồm 2 câu Bài tập (4 điểm).

Thời gian thi: 120 phút

Tất cả 2 môn thi đều thi tuyển dưới dạng TỰ LUẬN.

NHẬN XÉT: Có thể thấy rằng, với kết cấu Đề thi trên, đòi hỏi Ứng viên cần nắm vững các Kiến thức đầy đủ về 2 mảng Tín dụng & Kế toán. Đồng thời có khả năng viết & trình bày vấn đề để phù hợp với cách thức thi Tự luận.

7. Các tips thi tuyển Ngân hàng Chính sách năm 2021

– Vòng phỏng vấn (PV): Người PV là người của hội sở chính, gồm 2 người PV, 1 người PV chính, và 1 người phụ ghi chép, xem hồ sơ và hỏi thêm 1 vài câu phụ. Nội dung câu hỏi tùy thuộc vào chuyên môn của người PV, còn câu hỏi chung có thể là xoay quanh hiểu biết của thí sinh về Ngân hàng Chính sách. Rất nên đọc các nội dung trên website của Ngân hàng Chính sách về lịch sử hình thành, cơ cấu hiện nay, đặc điểm hoạt động, các chương trình cho vay, lãi suất,… Vòng này khá dễ, mang tính sơ loại nên tỷ lệ qua cao, gần như ai có tham gia là có qua. Vòng này thi buổi sáng ngày thứ 1, tầm 4 giờ chiều sẽ có kết quả, sau đó ai đậu sẽ ở lại nghe quy chế thi viết và chờ thi vào ngày thứ 2.

– Thi viết: Thi 2 môn Kế toán ngân hàng và Tín dụng ngân hàng. Sáng thi 1 môn, chiều thi 1 môn. Thường môn Tín dụng ngân hàng sẽ dễ “xơi” hơn Kế toán ngân hàng. Đề không quá khó, chỉ cần học bài là có thể làm được. Đề cương gần giống môn học của Đại học Ngân hàng TP.HCM (ai học Đại học Ngân hàng là 1 lợi thế). Do tôn trọng hoạt động của UB nên người viết không nêu chi tiết đề thi ở đây.

Địa điểm thi: Thường là thành phố lớn như TP.HCM, Cần Thơ. Sẽ có trong thông báo. Một số đợt thi Ngân hàng Chính sách có liên hệ chỗ nghỉ và chỗ ăn để thí sinh đăng ký (dĩ nhiên là tự thanh toán nhé, Ngân hàng Chính sách chỉ liên hệ giúp thôi).

Thường 1 tháng sau khi thi sẽ có kết quả. Tuy nhiên, Ngân hàng Chính sách không đăng công khai kết quả trên website mà chỉ gửi danh sách trúng tuyển về Ngân hàng Chính sách tỉnh, phòng HCTC sẽ gọi điện cho người trúng tuyển và hẹn ngày lên nhận thông báo trúng tuyển.

Trước khi công bố kết quả, Ngân hàng Chính sách có thể thuyên chuyển thí sinh không trúng tuyển ở tỉnh A, nhưng có điểm thi trên sàn sang tỉnh B còn chỉ tiêu nhưng không tuyển đủ người. Nếu bạn đồng ý làm ở tỉnh B thì danh sách trúng tuyển ở tỉnh B sẽ có tên của bạn.

Kết bài

Trên đây là những thông tin về quy trình ứng tuyển, kết cấu đề thi Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2021 do UB Academy tổng hợp và biên soạn. Ứng viên dự tuyển VBSP cần chuẩn bị sớm những kiến thức cơ bản để có cách ôn tập phù hợp. Nếu bạn đang loay hoay tìm cho mình cách luyện thi hiệu quả, tối ưu và không tốn nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo khóa luyện thi cấp tốc Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2021 do UB Academy tổ chức. Khóa học đảm bảo bám sát đề thi chính thức, kiến thức tinh giản, trọng tâm với đội ngũ Giảng viên nhiều năm kinh nghiệm.