Kinh nghiệm thi Ngân hàng

Hotline

024.3232.1999

Hé lộ bí mật về việc phỏng vấn Quan hệ Khách hàng Vietinbank

3:28 - 16/08/2018

  |   Lượt xem: 8522   |   Đăng tại: Kinh nghiệm thi Ngân hàng

Được làm việc trong một ngân hàng uy tín là điều ai cũng mơ ước. Phỏng vấn ngân hàng không quá khó khăn nếu bạn biết cách chinh phục nhà tuyển dụng. Dưới đây là những kinh nghiệm phỏng vấn quan hệ khách hàng Vietinbank mà UB Academy muốn chia sẻ với bạn.

 

1.Quy trình phỏng vấn quan hệ khách hàng Vietinbank

 

Giống với đa số những nhà tuyển dụng khác, quy trình tuyển dụng tại Vietinbank cũng trải qua 3 vòng bao gồm (nộp hồ sơ, phỏng vấn vòng 1, phỏng vấn vòng 2). Cả 2 vòng PV đều là PV với hội đồng. Do không phải thi nên vòng PV sẽ hỏi nhiều hơn để đánh giá chính xác trình độ của ứng viên.

 

Bước sang vòng phỏng vấn 2, bạn sẽ được phỏng vấn chuyên sâu với những lãnh đạo cao cấp của ngân hàng.

 

2.Chuẩn bị những gì khi phỏng vấn quan hệ khách hàng Vietinbank

 

Chuẩn bị về kiến thức. Trước khi tham gia phỏng vấn, bạn phải tìm hiểu kỹ về kiến thức chuyên môn, vị trí mình ứng tuyển và tất cả những điều liên quan đến cơ quan làm việc của mình sau này như điểm mạnh, điểm yếu, chiến lược phát triển của ngân hàng…. Những kiến thức này rất quan trọng, nó giúp bạn chủ động trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng khi họ giả định đặt bạn vào vị trí mà bạn đang ứng tuyển trong môi trường làm việc của họ.

 

Khi tham gia phỏng vấn quan hệ khách hàng Vietinbank, bạn cần chuẩn bị tinh thần thật thoải mái, ăn mặc gọn gàng lịch sự. Khi phỏng vấn, trả lời các câu hỏi một cách thoải mái, nghiêm túc. Đó là những hình thức bên ngoài.

 

Trả lời những câu hỏi một cách rõ ràng, quyết đoán, tự tin, thể hiện được khả năng của mình phù hợp với vị trí ứng tuyển. Cố gắng xoay quanh những vấn đề là thế mạnh của mình. Chú ý đến các cử chỉ về mắt, sự di chuyển của bàn tay, nên giữ lòng bàn tay mở khi di chuyển.

 

3.Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn quan hệ khách hàng

 

Bên cạnh những câu hỏi thông dụng để bạn giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm, khi phỏng vấn quan hệ khách hàng Vietinbank, nhà tuyển dụng còn có thể đưa ra những câu hỏi như:

  • Bạn hiểu gì về công việc sắp tới?
  • Vì sao bạn cho rằng mình phù hợp với vị trí này?
  • Bạn sẽ tìm kiếm khách hàng bằng cách nào?
  • Tại sao bạn chọn Vietinbank để làm việc?
  • Để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần chuẩn bị kỹ tất cả các kiến thức và trả lời một cách tinh tế.

 

4.Những phẩm chất cần có của vị trí quan hệ khách hàng Vietinbank

 

Để làm tốt công việc của một nhân viên quan hệ khách hàng thì ngoài kiến thức chuyên môn, bạn cần phải có thêm những phẩm chất khác.

 

Trung thực, có đạo đức: Công việc của một nhân viên quan hệ khách hàng là thường xuyên phải tiếp xúc  với tiền mặt, là bộ phận Front Officer của ngân hàng, nhân viên quan hệ khách hàng là người đại diện cho ngân hàng tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận, thẩm định ban đầu hồ sơ của khách hàng. Nếu không trung thực, vì tư lợi hoặc cố ý làm trái ngân hàng sẽ chịu tổn thất; làm ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng.

 

Vui vẻ, hài hước: Do bản chất công việc của nhân viên quan hệ khách hàng là tìm kiếm khách hàng, nên bạn sẽ  thường xuyên phải tiếp xúc với những người lạ. Để thu hẹp khoảng cách với họ, bạn cần tạo cảm giác thân quen, khiến họ muốn nói chuyện thì bạn mới có thể đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

 

Quyết đoán: Ngân hàng hoạt động tuân theo những quy định và luật được ban hành. Do đó, nhân viên quan hệ khách hàng phải cương quyết để đảm bảo công khai, đúng luật đối với các khoản vay.

 

Nhiệt tình, chăm chỉ: Nhân viên quan hệ khách hàng là bộ phận quan trọng của ngân hàng, vì cuộc cạnh tranh trên thương trường là không bao giờ tránh khỏi, chỉ có sự năng nổ và nhiệt tình, nhân viên quan hệ khách hàng theo đuổi nghề nghiệp lâu dài, nếu không có sự nhiệt tình thì sẽ không thể làm được điều này.

 

Với những kinh nghiệm mà UB chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có buổi phỏng vấn quan hệ khách hàng thành công tại Vietinbank.