messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

UB GROUP - Trường Quốc Tế, Đại Học Quốc Gia Hà Nội: Chương trình đào tạo kỹ năng mềm

Tháng 11/2023, UB Group đã tổ chức Chương trình Đào tạo phát triển kỹ năng mềm tại Trường Quốc tế (ĐHQGHN). Với sự hỗ trợ Trung tâm tư vấn, Đào tạo và Chuyển giao tri thức thuộc Trường Quốc tế (ĐHQGHN) cùng công tác chuẩn bị chu đáo của UB Group, 4 chương trình đào tạo đầu tiên đã diễn ra thành công và nhận được những phản hồi tích cực từ giảng viên, sinh viên tham dự.

 

1. Giới Thiệu Chung Về Chương Trình Đào Tạo Phát Triển Kỹ Năng Mềm

Kỹ năng mềm là những kỹ năng không phải là kiến thức chuyên môn cụ thể mà có thể ứng dụng trong nhiều tình huống và lĩnh vực khác nhau. Đối với sinh viên, kỹ năng mềm có vai trò quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp, xây dựng mối quan hệ xã hội, và đảm bảo thành công trong học tập và cuộc sống sau khi tốt nghiệp. 

Nắm bắt được điều đó, UB đã tổ chức Chương trình Đào tạo phát triển kỹ năng mềm. Chương trình như 1 món quà nhỏ dành tặng cho sinh viên Trường Quốc Tế, đặc biệt là dành cho các em sinh viên năm nhất, với mong muốn giúp các em 

  • Nâng cao hiệu quả học tập
  • Xác định đúng đắn đích đến của cuộc sống
  • Phát triển xa hơn trong công việc và sự nghiệp
  • Thúc đẩy bản thân và dẫn dắt người khác
  • Tạo dựng cho mình niềm tin và hạnh phúc trong cuộc sống

Với sự dẫn dắt của Tiến sĩ Phạm Thị Hải Yến và Thạc sĩ Vũ Huy Vĩ, các bạn sinh viên trường Quốc tế - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã có những buổi học về các kỹ năng mềm đầy thú vị và sát thực tế. 

Buổi học về Kỹ năng Quản lý thời gian hiệu quả cho Gen Z

Buổi học về Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

Buồi học về Kỹ năng quản trị cảm xúc

Buổi học về Kỹ năng Nhận thức bản thân - Bức tranh cuộc đời

2. Cảm nhận của các bạn sinh viên sau khi trải nghiệm Chương trình Đào Tạo Phát Triển Kỹ Năng Mềm

Khi các bạn sinh viên chuyển từ cấp 3 lên đại học, đa phần các bạn chia sẻ đều trải qua sự bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn do sự khác biệt trong phong cách giảng dạy và yêu cầu học tập. Bởi vậy, khi nắm được thông tin sẽ có những tiết học vô cùng đặc biệt về đào tạo kỹ năng mềm, các bạn thấy rất hào hứng và mong chờ Chương trình này. 

Bạn Lữ Thị Quỳnh Trang có chia sẻ rằng: 

“Bản thân em là một người khá nóng tính, và thực sự chưa biết quản lý thời gian nên khi lên đại học em đã bị tồn đọng công việc do không có giáo viên nhắc nhở như cấp 3. Và khi em bị quá tải không thể xử lý được em càng dễ trở nên nóng tính hơn, gắt gỏng hơn và sẽ làm ảnh hưởng đến công việc chung. Vậy nên khi tham gia Chương trình em mong bản thân em sẽ biết sắp xếp công việc và quản lí thời gian biểu của bản thân hơn, bên cạnh đó em cũng sẽ học được 1 số cách để làm bản thân “nguội” lại mỗi khi nóng giận”

Không chỉ Trang mà hầu hết các bạn sinh viên đều mong muốn sau khi tham gia Chương trình có thể cải thiện các kỹ năng mềm mà bản thân còn thiếu sót và trở thành “phiên bản tốt hơn của chính mình” để học tập cũng như công việc thuận lợi hơn. 

Khảo sát trực tiếp các bạn sinh viên đang tham gia Chương trình, hơn 90% các bạn đánh giá đây là một chương trình vô cùng hữu ích cho sinh viên và mong muốn sẽ có thêm thật nhiều buổi học thực tế như thế này xen kẽ các buổi học lý thuyết trên lớp. 

Khi được hỏi về 3 điều em thích nhất ở Chương trình này, Nguyễn Thị Kiều Trinh - 1 cô sinh viên gây ấn tượng mạnh với giảng viên bởi luôn hăng hái xây dựng bài - trả lời: 

“Điều đầu tiên em thích nhất khi được tham gia khóa học này đó là tính thực tiễn mà khóa học này mang lại ạ. Thay vì phải học những lý thuyết khô khan, vĩ mô thì khóa học này đã giúp em trải nghiệm và thực hành kiến thức một cách sâu sắc. Em có cơ hội tự bản thân thực hiện các dự án, giải quyết các thách thức, và trải qua những tình huống thực tế. Điều này thật sự giúp em hiểu sâu hơn về nội dung và cách áp dụng các kỹ năng mềm trong thực tế, làm cho quá trình học tập trở nên hấp dẫn và thú vị hơn bao giờ hết.

Điều thứ 2 phải kể đến đó là sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của giảng viên trong mỗi bài giảng. Bên cạnh việc 2 thấy cô rất tâm huyết, chuẩn bị bài giảng kỹ và dễ hiểu thì em khá bất ngờ khi cả thầy Vĩ và cô Yến đều khá hài hước và “trendy”. Đặc biệt cô Yến rất hay dùng những câu nói đang “hot trend” hiện nay để lồng ghép với ví dụ thực tế trong bài giảng làm bọn em cảm thấy khá thích thú ạ. 

Cuối cùng chắc là về độ sôi nổi của lớp học ạ. Không chỉ giáo viên mà cả lớp đều tạo nên một môi trường học tập thú vị, động lực mạnh mẽ cho em. Những cuộc thảo luận sôi nổi và trao đổi ý kiến giữa các bạn giúp em mở rộng tầm nhìn và hiểu rõ hơn về nhiều góc độ khác nhau của nội dung học.”

Nhận về những phản hồi tích cực như vậy, UB rất mừng vì chương trình đào tạo mà UB xây dựng đã thực sự hấp dẫn và mang lại ý nghĩa tới các em sinh viên.

3. Kết luận

UB tự hào khi đã cùng Trường Quốc tế (ĐHQGHN) tổ chức thành công Chương Trình Đào Tạo Phát Triển Kỹ Năng Mềm và nhận về những phản hồi tích cực của các em sinh viên. Qua đó chúng ta đã thấy rõ giá trị và ảnh hưởng tích cực của việc phát triển kỹ năng mềm trong quá trình học tập và chuẩn bị cho tương lai nghề nghiệp.

Hi vọng trong tương lai, UB có thể tổ chức nhiều hơn những chương trình như thế này để mang lại kiến thức, sự phát triển cá nhân và cơ hội học tập thực tế cho sinh viên. Điều này sẽ giúp các em sinh viên trở thành những cá nhân tự tin, đáng tin cậy và sẵn sàng đối mặt với thách thức trong sự nghiệp và cuộc sống. UB Group mong rằng việc đầu tư vào phát triển kỹ năng mềm sẽ giúp các bạn trẻ tỏa sáng và đạt được những thành công lớn trong tương lai.