messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Tìm hiểu lớp ôn thi Công chức Kiểm toán nhà nước tại UB Academy

Vị trí công chức kiểm toán nhà nước cũng có sức hút riêng mỗi khi đến mùa tuyển dụng. Nhưng đặc điểm thi tuyển của vị trí này sẽ khác hơn so với các vị trí tuyển dụng của ngân hàng thương mại. Vậy để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi công chức kiểm toán nhà nước, tìm kiếm khóa học chất lượng là điều bạn nên quan tâm.

1, Những điều cần biết khi ứng tuyển vào vị trí kiểm toán nhà nước

Kiểm toán Nhà nước đã lên tin tuyển dụng vị trí kiểm toán năm 2024 với 100 chỉ tiêu ở các khu vực. Đây là đợt tuyển dụng với số lượng chỉ tiêu khá lớn so với các năm trước đây và đặc điểm đơn vị nhà nước chỉ tuyển dụng 1 đợt trong năm. Nên các ứng viên không nên bỏ qua cơ hội thuận lợi như này.

>> Xem thông tin chi tiết các chỉ tiêu tại đây: Kiểm toán Nhà nước tuyển dụng công chức 2024 

Kiểm toán nhà nước được đánh giá là đơn vị tuyển dụng gắt gao nhưng cũng là môi trường nhiều ứng viên muốn hướng đến vì tính ổn định, uy tín và cơ hội phát triển lâu dài cũng như mở rộng mối quan hệ. Hơn thế nữa mức lương ở vị trí này sẽ cạnh tranh hơn với các công chức ngành khác, đồng thời sẽ được tăng lương theo cấp bậc và thâm niên.

*) Về các quy trình thi tuyển, vị trí kiểm toán nhà nước trải qua 2 vòng thi 

- Vòng 1: thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung

+ Môn kiến thức chung: xoay quanh các kiến thức 

  • Một số nội dung cơ bản về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy nhà nước
  • Văn bản, soạn thảo văn bản
  • Cán bộ, công chức; công vụ và kỷ luật; kỷ cương công vụ
  • Cải cách hành chính

+ Môn tiếng anh

- Vòng 2: kết hợp thi viết nghiệp vụ chuyên ngành và phỏng vấn

+ Kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

+ Ở vòng phỏng vấn sẽ có 3-5 người trong hội đồng phỏng vấn, có thể là 1 người của vụ tổ chức cán bộ, 1 người của ngành mình thi, 1 lãnh đạo cấp cao. 

Cơ bản nội dung phỏng vấn không hỏi những gì đã viết trong vòng trước. Hỏi nội dung về chính sách chế độ của nhà nước và kinh nghiệm hoặc kỹ năng tùy theo từng cá nhân, chuyên ngành.

>> Xem thêm: Quy trình thi tuyển kiểm toán nhà nước 2024

 

2, Những khó khăn khi ôn tập thi kiểm toán nhà nước

2,1 Khối lượng kiến thức rộng và đa dạng

Ứng viên cần nắm vững kiến thức về hệ thống chính trị liên quan đến quản lý ngân sách và tài sản công, các văn bản luật, hiến pháp hiểu rõ từng luật và cách áp dụng vào trong thực tế. Bên cạnh đó cần phải cập nhật liên tục các thay đổi về chính sách và quy định.

2,2 Cần nhiều kỹ năng

Kỹ năng phân tích và tư duy logic: Ngoài việc học thuộc kiến thức, ứng viên cần có khả năng phân tích tình huống thực tế, đưa ra những nhận định, kết luận chính xác và hợp lý.

Kỹ năng làm bài thi viết: Thi công chức KTNN có nhiều bài thi yêu cầu viết, nên ứng viên phải rèn luyện cách trình bày bài thi khoa học, logic, và ngắn gọn nhưng đầy đủ ý.

2,3 Tài liệu ôn thi ít

Tài liệu không có tính hệ thống: Việc tìm kiếm và chọn lọc tài liệu ôn tập đôi khi rất khó khăn, do tài liệu chính thống không được hệ thống hóa hoặc không đầy đủ. Ứng viên phải tự mình tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

Khó khăn trong việc cập nhật: Các chính sách, quy định liên quan đến tài chính công và kiểm toán thay đổi thường xuyên, yêu cầu ứng viên phải luôn cập nhật kịp thời để không bỏ sót thông tin, cập nhật quan trọng.

 THAM GIA GROUP ZALO ĐỂ THẢO LUẬN VÀ ÔN LUYỆN KIỂM TOÁN NGÂN HÀNG: TẠI ĐÂY 

3, UB Academy cùng ứng viên ôn luyện Kiểm toán Nhà nước theo phương pháp 3T độc quyền

Với tính đặc thù và vị trí tuyển dụng là các cơ quan nhà nước, việc tự ôn tập có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi ứng viên không biết phải có kế hoạch ôn tập ra sao giữa vô vàn kiến thức, văn bản luật hành chính. 

Lớp ôn thi Kiểm toán Nhà nước (KTNN) của UB được xây dựng dựa trên phương pháp 3T độc quyền, giúp học viên tăng cường kiến thức và kỹ năng qua 3 giai đoạn chính: Hệ thống, tổng hợp kiến thức, Tương tác thực tế, và Thi thử chuyên sâu. Mỗi học phần được tối ưu hóa để học viên dễ dàng tiếp thu và áp dụng hiệu quả trong kỳ thi.

T1: Hệ thống hóa, tổng hợp kiến thức 

Giúp học viên nắm vững các nội dung về: 

  • Hiến pháp 
  • Các văn bản luật 
  • Nghị định
  • Các kiến thức về nghiệp vụ kiểm toán và kiểm toán nhà nước

 

T2: Học tương tác cùng với Giảng viên

Sau khi đã nắm vững các kiến thức, học viên sẽ được học tương tác với giảng viên, giải đáp các thắc mắc, xử lý các tình huống thực tế gặp phải khi đảm nhiệm vị trí đó. Các chủ đề học ở phần này sẽ được cập nhật theo các vấn đề thực tế xảy ra mới nhất. 

 

T3: Vận dụng chuyên sâu

Sau khi hoàn thành các phần học, lớp sẽ có chương trình tổng ôn giúp học viên hệ thống hóa toàn bộ kiến thức và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi với sự tự tin cao nhất. thử sức mình với các đề thi thật ở các năm trước, đồng thời sẽ được thực hành phỏng vấn và xử lý tình huống mô phỏng như trong kỳ thi thật.

 

Bên cạnh đó các giảng viên đứng lớp là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán, giảng dạy ở nhiều trường đại học chủ chốt kết hợp bộ tài liệu được biên soạn riêng cho kỳ thi kiểm toán, cập nhật mới qua từng đợt thi sẽ giúp bạn đáp được yêu cầu về kiến thức và chuẩn bị cho mình sự tự tin khi bước vào kỳ thi.