messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Thi nâng ngạch BIDV cần chuẩn bị và ôn tập kiến thức như thế nào?

Tại Ngân hàng BIDV, có 2 cấp bậc khi tuyển dụng đầu vào là nhân viên và chuyên viên. Sau 2 đến 3 năm công tác, chức vụ nhân viên có thể được nâng lên chuyên viên nếu nhân viên đó vượt qua kì thi nâng ngạch BIDV. Vậy kì thi nâng ngạch BIDV là gì và mức độ khó như nào, cùng UB Academy tìm hiểu nhé.

Tại Ngân hàng BIDV, có 2 cấp bậc khi tuyển dụng đầu vào là nhân viên và chuyên viên. Vị trí nhân viên chỉ yêu cầu từ bằng cao đẳng trở lên, mở ra cơ hội cho nhiều ứng viên hơn. Sau 2 đến 3 năm công tác, chức vụ nhân viên có thể được nâng lên chuyên viên nếu nhân viên đó vượt qua kì thi nâng ngạch BIDV. Vậy kì thi nâng ngạch BIDV là gì và mức độ khó như nào, cùng UB Academy tìm hiểu nhé.

1. Kì thi nâng ngạch BIDV là gì?

Kì thi nâng ngạch BIDV là một kì thi nội bộ, tổ chức vài năm một lần. Đối tượng tham gia kì thi này là các nhân viên đã có thời gian công tác nhất định, đạt đủ tiêu chuẩn để thi lên chuyên viên.

Vậy tại sao cùng 1 vị trí công việc lại có đến 2 cấp bậc, trong đó, nhân viên bậc thấp hơn chuyên viên? Cùng theo dõi sự khác biệt giữa nhân viên nghiệp vụ và chuyên viên nghiệp vụ tại BIDV dưới đây nhé:

*) Về mô tả đầu việc

Hai vị trí Chuyên viên và Nhân viên tại BIDV không có sự khác biệt quá lớn. Mục đích chung của hai vị trí này là bán hàng và phục vụ khách hàng. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh hai vị trí Chuyên viên và Nhân viên Quản lý khách hàng dưới đây.

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ cán bộ công tác trực tiếp tại BIDV, hàm lượng công việc thực tế của vị trí Nhân viên ít hơn Chuyên viên, chủ yếu là các công việc đơn giản, không yêu cầu nhiều tính sáng tạo và chủ động. Vị trí Nhân viên làm theo công việc được giao dưới sự quản lí của lãnh đạo phòng.

Còn vị trí Chuyên viên thường sẽ có yêu cầu cao hơn về khối lượng công việc, tính chủ động cũng như sáng tạo để đạt hiệu suất cao. Mặc dù vậy, ở vị trí Nhân viên, nếu bạn có tư duy tốt và có sự chủ động hoặc có nhiều năm kinh nghiệm có thể được giao khối lượng công việc lớn hơn. Đi kèm với đó là đánh giá về năng lực dự trù cho kì thi nâng ngạch lên Chuyên viên.

*) Về tiêu chuẩn đầu vào

Việc phân loại vị trí Chuyên viên và Nhân viên chỉ đơn thuần dựa trên xuất phát điểm bằng cấp đầu vào, không dựa trên đánh giá kinh nghiệm, cụ thể:

  • Vị trí Chuyên viên trong BIDV có sự sàng lọc kỹ hơn về tiêu chí đầu vào (tốt nghiệp từ Đại học trở lên); và nhóm Chi nhánh dự tuyển. Nếu ứng viên chưa có kinh nghiệm, nhưng đáp ứng đủ tiêu chí về Hồ sơ; ứng viên vẫn được chấp nhận ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên như bình thường.

  • Nhân viên (hay gọi là cán sự) trong BIDV là những trường hợp tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên, chưa đủ điều kiện thi lên chuyên viên và bị giới hạn ở mức lương cấp 4. Sau 3 năm công tác, được đánh giá từ hoàn thành trở lên mới được thi nâng ngạch chuyên viên (tuỳ chi nhánh tổ chức thi). Trong khi đó bậc lương Chuyên viên khởi điểm là bậc 6.

*) Về mức lương

  • Đối với vị trí Chuyên viên nghiệp vụ, được tính lương khởi điểm bậc 5,6 tùy theo đánh giá kinh nghiệm, tương đương khoảng 12-14 triệu đồng.
  • Đối với vị trí Nhân viên nghiệp vụ, được tính lương khởi điểm bậc 4 tương đương 8-9 triệu đồng.

Mức lương thưởng: Có sự chênh lệch lương thưởng cuối kỳ, tùy vào xếp loại Chi nhánh; và kết quả thực hiện công việc cá nhân. Chênh lệch giữa vị trí Chuyên viên và Nhân viên BIDV sẽ từ 2 – 5 tháng lương vị trí. Có thể thấy rằng mức thưởng của Chuyên viên tốt hơn rất nhiều.

 

2. Quy trình thi nâng ngạch BIDV?

Để vượt qua kì thi nâng ngạch BIDV và trở thành chuyên viên nghiệp vụ, các thí sinh sẽ cần trải qua 2 bài thi gồm nghiệp vụ và Tiếng Anh. Có thể thấy, kì thi này khá giống kì thi ứng tuyển BIDV.

*) Thi Nghiệp vụ

Bài thi nghiệp vụ thi trong 90 phút, gồm các kiến thức liên quan đến nghiệp vụ tín dụng, kế toán, thanh toán trong nước; nghiệp vụ Quản trị nhân sự; nghiệp vụ Công nghệ thông tin tương ứng với vị trí ứng tuyển. Mức độ khó tương đương với bài thi các bạn gặp trong thi đầu vào.

Khác với bài thi nghiệp vụ trong kì tuyển dụng nhân sự, thi nâng ngạch lên chuyên viên ở BIDV, các thí sinh sẽ được phát đề cương ôn tập. Điều này giúp các thí sinh có thể tập trung ôn đúng, ôn đủ, đạt kết quả cao.

*) Thi Tiếng Anh

Theo đánh giá, bài thi tiếng Anh nâng ngạch khá khó, trình độ khoảng B1+ trong khi bài thi tuyển dụng chỉ ở mức độ A2. Đây cũng chính là lí do khiến nhiều thí sinh trượt kì thi nâng ngạch BIDV này.

Bài thi tiếng Anh diễn ra trong 60 phút, với cấu trúc đề thi gồm:

  • Ngữ pháp: 15 câu
  • Từ vựng: 15 câu
  • Đọc hiểu: 10 câu
  • Điền vào chỗ trống: 10 câu

Theo đánh giá từ nhiều thí sinh, ngữ pháp trong bài thi tiếng Anh nâng ngạch dài và khó. Nếu không ôn tập qua chắc chắn không thể làm được.

3. Hướng dẫn ôn thi Tiếng Anh nâng ngạch BIDV

Vì tiếng Anh không có đề cương như nghiệp vụ nên rất khó để các bạn có thể định hướng ôn tập như nào cho đúng cách. Vì vậy, UB Academy giới thiệu tới các bạn khóa học tiếng Anh ôn thi nâng ngạch BIDV, giúp bạn ôn tập hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức.

Với khóa học ôn thi tiếng Anh nâng ngạch lên chuyên viên BIDV này, bạn sẽ:

  • Được tổng hợp nội dung kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống

  • Luyện và chữa đề thi sát với thực tế.

  • Học các mẹo làm bài siêu hay, nâng cao cơ hội đỗ cho bạn.

  • Thời gian học tập linh hoạt, có giảng viên hỗ trợ trực tiếp và tận tình.

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất nhé.

 

4. Kết luận

Kì thi nâng ngạch BIDV được đánh giá là khó và vài năm mới có một lần, vì vậy bạn cần chuẩn bị chu đáo cả về mặt kiến thức và kĩ năng để có thể vượt qua. UB Academy sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình chinh phục nghề nghiệp.