messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

So sánh đề thi ngân hàng Agribank và BIDV trong các đợt tuyển dụng tập trung

Agribank và BIDV là 2 ngân hàng nổi tiếng với độ khó của đề thi tuyển dụng đầu vào trong mỗi đợt tuyển tập trung. Vậy đề thi 2 ngân hàng này khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

So sánh đề thi Agribank và BIDV

1. Điều kiện tuyển dụng của ngân hàng Agribank

Agribank yêu cầu các Ứng viên phải có độ tuổi không quá 35 tuổi (tính đến ngày nộp Hồ sơ), nam cao 1,65m trở lên , nữ cao từ 1,55m trở lên. Ứng viên không bắt buộc phải có Hộ khẩu thường trú tại khu vực nơi chi nhánh thi tuyển.

Trong nhóm Big4, Agribank là ngân hàng duy nhất yêu cầu về Chiều cao. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu Ứng viên có chiều cao < 1,55m, nhưng có ngoại hình sáng, ăn mặc chỉnh chu vẫn hoàn toàn được chấp nhận. Đây được coi là Tiêu chí phụ.

Yêu cầu về Bằng cấp khi nộp hồ sơ ứng tuyển Agribank

  • Ứng viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy dài hạn tập trung (không nhân ứng viên hệ tại chức, từ ca, vừa học vừa làm). Agribank KHÔNG QUY ĐỊNH về xếp loại Bằng cấp. Như vậy ngay cả bằng Trung bình cũng hoàn toàn đủ điều kiện Ứng tuyển.

  • Đúng chuyên ngành (Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế, CNTT, Luật, Quản trị kinh doanh…). Về chuyên ngành, hiện tại Agribank khá linh hoạt.

Như vậy, Agribank chấp nhận cả bằng Đại học Công lập và Dân lập.

Mặc dù có quy định về đúng chuyên ngành, tuy nhiên Agribank rất linh hoạt về vấn đề này, miễn là Ứng viên cần học các chuyên ngành về Kinh tế, như Quản trị Kinh doanh, Đầu tư, Bất động sản, Bảo hiểm, Thương mại, Quản lý công, Hệ thống thông tin Kinh tế…đều được chấp nhận.

2. Kiểm tra hồ sơ ứng tuyển vào ngân hàng BIDV có đáp ứng điều kiện hay không - Bước khởi đầu vô cùng quan trọng!

Vậy cùng UB Academy bắt đầu kiểm tra hồ sơ của bạn xem có đáp ứng điều kiện tuyển dụng của BIDV không nhé! Bắt đầu nào!

Bước 1: Hoàn thành bài trắc nghiệm thông qua hình ảnh dưới đây để kiểm tra những điều kiện quan trọng nhất nhé!

 

Miễn phí kiểm tra hồ sơ ứng tuyển vào ngân hàng BIDV UB academy

Đối với trường hợp độ tuổi đang nằm ngoài khung độ tuổi tuyển dụng (lớn hơn 35 tuổi) của ngân hàng BIDV và bạn đã có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Ngân hàng, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội cho các vị trí YÊU CẦU KINH NGHIỆM tại rất nhiều bộ phận khác nhau trong ngân hàng BIDV. Tuy nhiên, thông tin tuyển dụng cho các vị trí này thường ít, và cần dựa vào nhu cầu phát triển nghề nghiệp cá nhân để có thể tìm kiếm cơ hội phù hợp. Bạn có thể theo dõi tin tuyển thường xuyên nhất tại trang chủ của ngân hàng BIDV. Chúc bạn sớm tìm được cơ hội nghề nghiệp phù hợp!

Nếu bạn đang rơi vào trường hợp: Có thể chương trình học của bạn hiện chưa phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của BIDV, đừng lo nhé, hãy xác nhận lần nữa thông qua dịch vụ miễn phí tư vấn hồ sơ của UB Academy bằng cách đăng ký tư vấn tại đây

Nếu trường hợp của bạn đạt đủ điều kiện để ứng tuyển vào ngân hàng BIDV thì xin chúc mừng bạn! Mời bạn tiếp tục chuyển đến bước 2 để xác định nhóm chi nhánh và phân loại vị trí mà bản thân có thể ứng tuyển.

Bước 2: Đối chiếu bảng phân loại vị trí và nhóm chi nhánh có thể ứng tuyển được vào BIDV

 

Phân loại vị trí có thể ứng tuyển vào BIDV sau khi kiểm tra hồ sơ

Tại ngân hàng BIDV nói riêng, mỗi công việc sẽ được phân chia thành vị trí Chuyên viên và vị trí Nhân viên. Hai vị trí này có những chức năng và nhiệm vụ khác nhau như thế nào? Nếu muốn ứng tuyển vào các vị trí đó; bạn cần chuẩn bị những hồ sơ, bằng cấp nào phù hợp? Đừng bỏ qua bài viết vô cùng chi tiết Phân biệt vị trí Chuyên viên và Nhân viên tại ngân hàng BIDV để có thể hiểu hơn. Tuy nhiên, vậy giữa 2 vị trí này, bạn nên ứng tuyển vào vị trí nào?

Câu trả lời là: Bạn nên ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên, KỂ CẢ BẠN ĐANG LÀ SINH VIÊN NĂM CUỐI, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển được miến sao bạn đủ điều kiện ứng tuyển vì 03 lý do sau:

  • Vị trí Chuyên viên thường có chỉ tiêu cao hơn, tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn;
  • Cơ chế đãi ngộ của vị trí này tốt hơn;
  • Lộ trình phát triển và cơ hội học hỏi nhiều hơn.

Vậy là bạn phần nào đã có câu trả lời cho câu hỏi: Liệu hồ sơ của mình có đủ điều kiện ứng tuyển vào ngân hàng BIDV hay không? Tuy nhiên, vòng hồ sơ chỉ là vòng khởi đầu cho hành trình chinh phục nhà tuyển dụng BIDV mà thôi. Bạn cần hiểu rõ về quy trình tuyển dụng của ngân hàng này để có cho mình sự chuẩn bị phù hợp, cả về kiến thức lẫn kỹ năng mềm.

>> Xem thêm: Cách phân loại chi nhánh loại I và chi nhánh loại II ngân hàng BIDV

3. So sánh đề thi ngân hàng Agribank và BIDV - Không có khó nhất, chỉ có khó hơn

So sánh đề thi Agribank và BIDV

4. Nắm chắc cơ hội trúng tuyển của cả 2 ngân hàng - Chỉ với 1 khoá học luyện thi BIG4 ngân hàng của UB Academy 

Rút ngắn thời gian ôn tập, sẵn sàng ứng tuyển khi bất cứ ngân hàng nào lên tin tuyển dụng chỉ với 1 khoá học duy nhất! UB Academy sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình đó bằng 11 năm kinh nghiệm trong đào tạo luyện thi ngân hàng của mình, UB thấu hiểu hơn ai hết lộ trình nhanh nhất giúp bạn đạt được mục tiêu!

Để tìm hiểu về khoá học, bạn vui lòng để lại thông tin trong form bên dưới hoặc inbox cho UB Academy để được hỗ trợ nhé!