messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Số CIF của Vietcombank là gì?

Số CIF của Vietcombank là chuỗi các chỉ số tín dụng và hoạt động của khách hàng. Con số này đóng vai trò quan trọng trong ngành ngân hàng.

Thông qua số CIF, đơn vị tín dụng có thể quản lý thông tin người dùng một cách đầy đủ, chính xác. Cùng UB Academy tìm hiểu chi tiết hơn về số Cif trong bài viết sau. 

Số CIF là gì? Số Cif của Vietcombank là gì?

CIF được viết tắt của từ tiếng Anh Customer Information File – nghĩa là tệp thông tin khách hàng. Theo đó, tệp này sẽ lưu trữ tất cả các thông tin bao gồm tài khoản, các mối quan hệ tín dụng cũng như thông tin cá nhân của khách hàng tại ngân hàng.

so-cif-cua-vietcombank-1

Số CIF là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng

Số CIF gồm 8 đến 11 chữ số. Các chữ số này được chia theo các nhóm với ý nghĩa quy ước khác nhau. Tất cả tài khoản của một khách hàng sẽ được liên kết với duy nhất một số CIF. Như vậy, mỗi người dùng có thể có nhiều tài khoản nhưng chỉ có duy nhất 1 CIF.

Thực tế, số CIF dùng để giải mã bất kỳ thông tin tài chính nào liên quan đến khách hàng. Đó có thể là khoản vay, số dư tài khoản, dư nợ… Hoặc bao gồm tất cả chi tiết xác minh danh tính người dùng như: Địa chỉ, đặc điểm nhận dạng. Điều này cho phép ngân hàng dễ dàng quản lý, kiểm tra thông tin của từng người một cách chính xác nhất.

Số CIF của Vietcombank có 8 chữ số, được chứa trong dãy số thẻ với cấu trúc 9704 36 12345678 111.

Trong đó:

- Cụm số 9704: Mã số quy ước của các ngân hàng ở Việt Nam.

- 36: Mã của Vietcombank.

- Cụm số 12345678: Mã số CIF khách hàng.

- 111: Dãy số ngẫu nhiên với mục đích phân biệt các khách hàng có trong cùng hệ thống.

Có nên chia sẻ số CIF cho người khác?

Số CIF ngân hàng là mã số rất quan trọng, vậy nếu chia sẻ cho người khác biết thì có an toàn không? Đây là thắc mắc thường thấy của nhiều khách hàng.

so-cif-cua-vietcombank-2

Số CIF của mỗi cá nhân cần được bảo mật

Như đã thấy, số CIF ghi lại lịch sử tài khoản cũng như các thông tin cá nhân của mỗi người. Vì vậy để đảm bảo được bảo mật tốt nhất thì không nên chia sẻ với người khác. Nếu có chỉ nên cung cấp với nhân viên ngân hàng khi họ cần dùng vào các vấn đề như tham chiếu nội bộ.

Cách tra cứu số CIF của Vietcombank

Mỗi khách hàng cá nhân chỉ sở hữu duy nhất một số CIF. Trường hợp vô tình mất hoặc quên số CIF của Vietcombank có tìm lại được không? Câu trả lời là có. Bạn có thể thực hiện trực tuyến hoặc tại quầy. Cụ thể như sau. 

so-cif-cua-vietcombank-3

Bạn có thể lại số CIF ngân hàng với các bước đơn giản

Tra cứu trực tuyến

- Bước 1: Truy cập website ngân hàng. 

- Bước 2: Chọn “Tùy chọn” + tuyên bố điện tử. 

- Bước 3: Nhấn “khoảng thời gian cho tuyên bố điện tử” -> Tại trang tóm tắt tài khoản sẽ hiển thị số CIF ngân hàng của bạn. 

Tra cứu ngoại tuyến

Tìm lại số CIF Vietcombank qua việc kiểm tra sổ sách: Trên trang đầu tiên số séc của bạn có in số CIF.

Sổ tiết kiệm: Kiểm tra trang đầu tiên sổ tiết kiệm sẽ thấy số CIF ngân hàng. 

Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng: Các thông tin liên quan đến số CIF, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại chăm sóc khách hàng ngân hàng Vietcombank.

Như vậy, số CIF nói chung và số CIF của Vietcombank nói riêng có tầm quan trọng rất lớn đối với cả ngân hàng và khách hàng. Việc bảo mật thông tin liên quan đến số CIF là yếu tố cần lưu ý. Điều đó sẽ giúp bạn tránh bị lộ thông tin khiến kẻ gian sử dụng để thực hiện các hành vi gian lận, lừa đảo.