messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

REVIEW PHỎNG VẤN BIDV ĐỢT 2/2023

Hiện tại, đã có một số chi nhánh của BIDV kết hợp thi test và phỏng vấn vào ngày 25 và 26/10. Dự báo các chi nhánh còn lại sẽ thi vào ngày 28 và 29/10. UB đã tổng hợp một số câu hỏi phỏng vấn có trong đợt 2 này. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quy trình chung của vòng phỏng vấn BIDV

Ứng viên mang hồ sơ gốc đến chi nhánh BIDV thực hiện đối chiếu hồ sơ: Ứng viên cần đem theo hồ sơ gốc của mình gồm các chứng chỉ, bằng cấp, giấy tờ liên quan để chi nhánh BIDV có thể xác thực thông tin và đảm bảo tính chính xác của hồ sơ. Trường hợp ứng viên không có đầy đủ giấy tờ, bằng cấp theo quy định hoặc các thông tin trên giấy tờ không trùng khớp với các thông tin trong hồ sơ đăng ký theo hướng có lợi cho ứng viên, chi nhánh BIDV có quyền loại ứng viên ra khỏi danh sách dự thi vòng Phỏng vấn.

Ứng viên tham dự phỏng vấn trực tiếp tại chi nhánh BIDV từ 2-3 ngày sau đó: Ứng viên sẽ được mời đến tham dự buổi phỏng vấn trực tiếp tại chi nhánh BIDV, thường diễn ra trong khoảng 2-3 ngày sau khi hoàn tất đối chiếu hồ sơ.

2. Review Vòng phỏng vấn Ngân hàng BIDV đợt 2/2023

2.1. Đánh giá chung vòng thi phỏng vấn BIDV

Vòng phỏng vấn của ngân hàng BIDV đợt tuyển II/2023 nhìn chung khá giống so với đợt tuyển 1 trước đó. Vòng thi đòi hỏi ứng viên không chỉ cần nắm chắc hiểu biết xã hội, kiến thức chuyên ngành, hiểu biết ngân hàng mà còn cần “hiểu rõ chính bản thân mình" và xác định sự phù hợp để kết nối thông tin đó với vị trí đang ứng tuyển.

Hội đồng phỏng vấn gồm từ 6-7 người, trong đó có 1 người từ Hội sở, 1 số chi nhánh có thể nhiều hơn. Mặc dù quy trình phỏng vấn chuyên nghiệp, nhiều câu hỏi khó, nhưng không khí trong buổi phỏng vấn rất thoải mái và cởi mở.

2.2. Hình thức thi phỏng vấn BIDV

Tất cả các ứng viên đều thi phỏng vấn bằng Tiếng Việt. Tuy nhiên, BIDV cũng đánh giá cao khả năng sử dụng các ngôn ngữ khác như Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật Bản, Tiếng Hàn Quốc của ứng viên và khuyến khích ứng viên thể hiện điểm mạnh này, đặc biệt là trong các vị trí có liên quan đến khách hàng quốc tế.

Thời gian phỏng vấn tại BIDV là từ 15 đến 20 phút cho mỗi ứng viên. Có thể thấy rằng, BIDV đang tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho ứng viên có thể dễ dàng tham gia và thể hiện năng lực của mình trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, ứng viên nên chuẩn bị phương án phỏng vấn xuyên trưa hoặc tối muộn, cho phù hợp với lịch trình của mình.

Tổng thể, BIDV dành khá nhiều thời gian trong quá trình phỏng vấn để đánh giá khả năng và năng lực bản thân của ứng viên. Điều này cho thấy BIDV đánh giá cao các ứng viên và cố gắng tạo điều kiện để họ có thể thể hiện được khả năng của mình và có cơ hội trở thành một phần của đội ngũ nhân viên của ngân hàng. 

2.3. Một số câu hỏi trong vòng phỏng vấn BIDV đợt 2/2023

Giới thiệu bản thân

Một số câu hỏi Nghiệp vụ: 

  • Tóm tắt tình hình kinh tế địa phương 9 tháng đầu năm ? 
  • Doanh nghiệp SXKD gặp khó khăn mà vẫn thiện chí trả nợ. Em sẽ xử lý như thế nào trong tình huống này?

......

Một số câu hỏi khác: 

  • Em có hình dung công việc cụ thể tại vị trí giao dịch viên/ kế toán
  • Em có thế mạnh gì?
  • Em sẽ làm gì để có khách cho ngân hàng

3. Đăng ký tư vấn khóa luyện thi phỏng vấn BIDV cho đợt tuyển II/2023 cùng UB Academy

Khóa học Luyện thi phỏng vấn ngân hàng BIDV cho đợt tuyển II/2023 này của UB Academy dành cho ai?

  • Ứng viên muốn đạt được mức điểm cạnh tranh trong tại vòng thi phỏng vấn
  • Ứng viên muốn vượt qua vòng phỏng vấn, phát triển kỹ năng phỏng vấn, đặc biệt là vòng phỏng vấn đặc thù của BIDV với 4 giỏ câu hỏi.

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất! Cho dù bạn là ai, người mất gốc hay sinh viên chưa có kinh nghiệm, người đi làm nhiều năm quên hết kiến thức