messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Review chi tiết lộ trình ôn thi BIDV từ học viên UB thi đỗ

BIDV là một trong bốn BIG4 ngân hàng được đánh giá là có khá ít đợt tuyển trong một năm (trung bình 2 lần/ năm) và đề thi được xếp loại vào mức độ khó. Chính vì vậy, trong suy nghĩ của một số bạn, ước mơ đỗ vào ngân hàng BIDV sẽ là điều không tưởng. Tuy nhiên, không gì là không thể nếu bạn cố gắng.

Cùng trò chuyện với Ngọc Mai - học viên của UB Academy và là một sinh viên mới ra trường đã đỗ BIDV ngay trong lần thi đầu tiên để cùng tìm hiểu về hành trình chinh phục ước mơ BIG4 của bạn nhé!

kinh nghiệm thi tuyển BIDV

1. Giai đoạn trước khi nộp hồ sơ

Chào Ngọc Mai, rất cảm ơn em vì đã dành thời gian để trò chuyện với UB trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Trước tiên thì Mai giới thiệu một chút về bản thân để các bạn độc giả của UB biết về em nhé

Em chào chị, chào các độc giả của UB. Em là Ngọc Mai, sinh năm 2001, 22 tuổi, là sinh viên mới ra trường của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng.

Đầu tiên chị muốn hỏi Ngọc Mai là lý do vì sao, cơ duyên nào khiến cho em có ý định thi tuyển vào ngành ngân hàng nói chung? Và cụ thể là ngân hàng BIDV nói riêng? 

Dạ vâng, lý do đầu tiên khiến em muốn thi tuyển vào ngân hàng là vì em thấy đây là một trong những nơi làm việc có chế độ cũng như phúc lợi tốt mà các ngành khác không có được. Thứ hai là bản thân em cũng là sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, vì vậy em đã luôn muốn trở thành nhân viên ngân hàng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tình cờ ngay thời điểm em nhận được bằng đại học, em biết được thông tin từ UB rằng BIDV sắp tuyển dụng. BIDV là một trong 4 ngân hàng lớn ở Việt Nam mà em ấn tượng nhất, vì thế em đã ứng tuyển ngay khi có tin.

>>> Xem thêm: Ngân hàng BIDV thông báo tuyển dụng đợt II/2023

Vậy trong quá trình ứng tuyển thì em đã gặp phải những khó khăn nào và cách để em giải quyết chúng ra sao?

Sau khi tìm hiểu về các vòng thi của BIDV thì em cũng khá lo lắng bởi vì kiến thức nghiệp vụ của em chưa vững và vòng phỏng vấn tại BIDV thực tế vô cùng cam go và khó nhằn (tận 10 anh chị trong hội đồng phỏng vấn lận) nên em đã tìm đến UB để xác định lộ trình cũng như học những bí kíp ôn thi hiệu quả.

Quả là “đúng người, đúng thời điểm” Mai ha. Vậy thì với tư cách là một sinh viên mới ra trường, Ngọc Mai có sợ rằng em không đủ khả năng ứng tuyển vào ngân hàng không?

Là một sinh viên mới ra trường, thực sự em thấy bản thân rất khó có thể ứng tuyển vì kinh nghiệm làm việc của em chưa nhiều và các kiến thức về chuyên môn cũng hạn chế, đặc biệt với em đây là lần đầu thi nữa. Nhưng nỗi lo này em không sợ bằng nỗi lo “vuột mất cơ hội” chị ạ. Năm nay là năm kinh tế khó khăn, em sợ rằng khả năng BIDV sẽ chỉ tuyển một đợt trong năm nay thì sao, thế nên em quyết định bắt tay vào ôn thi và quyết tâm thi đỗ lần này.

kinh nghiệm thi tuyển BIDV

2. Giai đoạn sau khi nộp hồ sơ và ôn luyện

Và thực sự nó là một quyết định đúng đắn với Ngọc Mai. Ở trên thì chị thấy Mai có nói rằng em là một sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng, vậy thì theo đánh giá của em những kiến thức trên trường so với những kiến thức thực tế khi thi tuyển vào BIDV có khác nhau nhiều không?

Ở trường em đã được học rất nhiều môn học chuyên ngành liên quan đến tài chính, tiền tệ, ngân hàng, kế toán,… Tuy là đã được học đầy đủ nhưng kiến thức rất rộng, bản thân em lần đầu thi thì cũng không biết được liệu trọng tâm, đề thi của BIDV sẽ vào phần nào, kiến thức nào, nên em cần được hệ thống lại kiến thức một cách chi tiết và khoa học. 

Đó cũng chính là lý do em lựa chọn UB cho việc ôn luyện này của em. Các kiến thức lý thuyết em được học ở UB hầu như em đã từng được học ở trên trường, tuy nhiên chúng được hệ thống và tổng hợp rõ ràng hơn rất nhiều. Khóa học cũng ôn tập lại giúp em nhớ lý thuyết hơn, từ đó áp dụng vào việc làm bài tập cũng dễ hiểu hơn. 

Điều đặc biệt khác với việc được học ở trên trường chỉ dạy kiến thức là ở UB em được học trực tiếp (online) với thầy cô. Thầy cô chia sẻ rất nhiệt tình về công việc thực tế đi làm tại ngân hàng, về từng vị trí và cơ hội việc làm; ngoài ra thầy cô cũng chỉ cho tụi em những tips, kỹ năng, kinh nghiệm thi tuyển riêng về BIDV. Review một chút là thầy Phong nhiệt tình và có cách dạy học rất hài hước, đến buổi học thầy dạy là em không rời màn hình chút nào luôn.

>>> Xem thêm: So sánh đề thi ngân hàng Agribank và BIDV trong các đợt tuyển dụng tập trung

Nghe Ngọc Mai nói như vậy chị đoán em là một học viên vô cùng chăm chỉ tại UB. Mai có thể chia sẻ một chút về cách xác định mục tiêu và lộ trình ôn luyện của em trong đợt tuyển 1 của BIDV được không?

Thực tế là em chỉ có 2 tháng để ôn luyện và lộ trình học của UB cũng kéo dài tới gần 2 tháng, thực sự rất phù hợp với lịch học của em. Lộ trình này thuận tiện cho em rất nhiều, vì có lịch học cụ thể nên em cũng có thời gian để đi làm thêm lấy kinh nghiệm thực tế phục vụ cho quá trình xin việc sau này. 

3. Review về khóa học luyện thi BIDV tại UB Academy

Ngọc Mai có nhắc đến việc học trung tâm luyện thi vào ngân hàng là UB Academy, em có thể review về khóa học tại UB không?

Việc ôn thi cùng UB là một lựa chọn đúng đắn đối với em, và cũng là một tấm vé đưa em vào BIDV. Việc ôn thi ở UB đã đáp ứng tất cả những nguyện vọng mà em đã đặt ra trong 2 tháng trước khi bắt đầu ôn thi.

Review một chút về khoá học ở UB thì 

  • Thứ nhất, kiến thức khoá học được cô đọng lại ngắn gọn, dễ hiểu và khá trọng tâm. em được ôn thi lại những vấn đề từ cơ bản tới nâng cao về nghiệp vụ ngân hàng, tài chính doanh nghiệp,...
  • Thứ hai, mỗi phần học thì đều có bài tập để em dễ nhớ, có rất nhiều bộ đề được tập hợp qua các năm để ôn thi
  • Thứ ba, UB có lộ trình và nội dung học cụ thể của từng buổi để em follow và tự tìm hiểu trước kiến thức
  • Thứ tư, tài liệu học của em đều tải được và có record để xem lại cho những hôm bận đột xuất
  • Thứ năm, em luôn được support rất nhiệt tình các vấn đề mà em không biết (chủ yếu em đặt câu hỏi qua website và zalo)

4. Lời khuyên dành cho các bạn ứng viên có ý định thi vào BIDV

Một câu hỏi cuối cùng dành cho Ngọc Mai. Em có lời khuyên nào dành cho các bạn muốn thi tuyển ngân hàng nói chung và BIDV nói riêng không?

Thi vào BIDV nói riêng hay BIG 4 nói chung em đánh giá là một kỳ thi khó, rất nhiều người cũng đang cố gắng nỗ lực từng ngày để ôn tập. Để thi đỗ được, ngoài sự may mắn, em nghĩ yếu tố quan trọng nhất đó chính là sự kỷ luật. Một trong những câu nói giúp em có động lực mỗi ngày đó là: “Thành công luôn luôn đi kèm với sự nỗ lực không ngừng nghỉ đằng sau. Nếu bây giờ còn chưa bắt đầu thì định bao giờ mới bắt đầu đây”. Vì vậy, nếu các bạn đã đặt cho mình mục tiêu, hãy cố gắng hết mình với mục tiêu đó, và thời điểm tốt nhất để bắt đầu đạt được mục tiêu đó chính là NGAY BÂY GIỜ!

Cảm ơn Ngọc Mai vì những chia sẻ trên. Vậy ra bí quyết thi đỗ ngay lần đầu tiên của Mai rất đơn giản, đó chính là: HỌC SỚM, ÔN SỚM VÀ CỐ GẮNG HẾT SỨC mình! Một lần nữa UB xin cảm ơn Ngọc Mai vì bài phỏng vấn này, chúc em sức khỏe và công tác tốt ở vị trí mới tại BIDV!

kinh nghiệm thi tuyển BIDV

BIDV được đánh giá là một ngân hàng THI KHÓ. Đề thi của ngân hàng này chú trọng về phần tính toán, đòi hỏi ứng viên cần phải hiểu SÂU vấn đề mới có thể làm được bài. Hiện tại, BIDV đã lên tin tuyển tập trung ngay trong tháng 10 này, với 97 chỉ tiêu trên toàn quốc, nếu quyết tâm thi đỗ, bạn nên HỌC SỚM, ÔN SỚM để chắc suất vào BIDV.

Các bạn có thể để lại thông tin tại form này nếu cần hỗ trợ các thông tin về lịch thi tuyển, hồ sơ và lộ trình ôn thi BIDV từ UB nhé. Chúc bạn thành công chinh phục được Ngân hàng mơ ước của mình!