messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Nhân viên thanh toán quốc tế sẽ làm gì? Quyền lợi ra sao?

Nhân viên thanh toán quốc tế sẽ kiểm tra các chứng từ và xử lý mọi giao dịch, tư vấn, hướng dẫn kết hợp đào tạo nghiệp vụ, kiểm soát và đối chiếu số liệu hàng tháng, xây dựng và sửa đổi quy trình nghiệp vụ trong thanh toán quốc tế.

Công việc này có thể sở hữu thu nhập từ 9tr/tháng cùng nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn. Trong số đó phải kể đến như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, các khoản trợ cấp, thai sản,… 

Hiểu chính xác về khái niệm nhân viên thanh toán quốc

Nhân viên thanh toán quốc tế chính là người sẽ thực hiện các giao dịch liên quan đến thanh toán quốc tế. Đối tượng họ hướng đến là các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 

nhan-vien-thanh-toan-quoc-te-1

Chuyên viên thanh toán quốc tế là vị trí tuyển dụng sôi động trong ngành ngân hàng

Ngoài ra đội ngũ chuyên viên sẽ tiến hành xử lý các chứng từ, hồ sơ liên quan đến thanh toán quốc tế cho khách hàng. Đồng thời họ còn phụ trách việc soạn thảo, triển khai các quy trình, chính sách cũng như hướng dẫn về thanh toán quốc tế. 

Có thể nói vị trí trên đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện các giao dịch. Vậy nên người làm công việc này cần có kiến thức ngành sâu rộng. Ngoài ra về tính cách, họ phải thuộc tuýp người cẩn thận, tỉ mỉ và trách nhiệm cao đối với công việc. 

Chức năng, công việc chính của nhân viên thanh toán quốc tế

Muốn tìm hiểu nhân viên thanh toán quốc tế là gì, bạn nên biết chức năng cũng như công việc họ đang làm, cụ thể như: 

Kiểm tra các chứng từ và xử lý mọi giao dịch

Nhân viên thanh toán quốc tế có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của chứng từ. Đồng thời họ còn phải xử lý các giao dịch thanh toán quốc tế, cụ thể như: Thư tín dụng, Nhờ thu, chuyển tiền nước ngoài, bảo lãnh nước ngoài.

Bên cạnh đó những người làm nhiệm vụ cũng cần phải đảm bảo thực hiện giao dịch theo đúng quy trình và quy định của pháp luật.

Tư vấn, hướng dẫn kết hợp đào tạo nghiệp vụ 

Người giữ vị trí trên sẽ tiến hành tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng về kỹ thuật nghiệp vụ. Đồng thời chia sẻ về một số rủi ro hay các quy định pháp luật, thông lệ trong các nghiệp vụ thanh toán quốc tế.

Bên cạnh đó nhân viên thanh toán quốc tế cũng là người phụ trách việc xây dựng tài liệu đào tạo. Sau đó tiếp tục triển khai công tác đào tạo cho nhân viên cấp dưới và các đơn vị kinh doanh.

Kiểm soát và đối chiếu số liệu hàng tháng 

Nhân viên thanh toán họ sẽ có nhiệm vụ kiểm soát và đối chiếu số liệu nghiệp vụ hàng tháng và quý. Mục đích để đảm bảo rằng số liệu kế toán của các nghiệp vụ thanh toán quốc tế khớp với hồ sơ phát sinh, đồng thời đúng chế độ kế toán. 

nhan-vien-thanh-toan-quoc-te-2

Nhân viên thanh toán quốc tế yêu cầu nhiều điều kiện khắt khe đối với ứng viên

Bên cạnh đó họ tiến hành lập báo cáo quản trị nội bộ theo quy định của ngân hàng hay báo cáo khác. Tất cả nội dung trên sẽ phải tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý Nhà nước.

Xây dựng và sửa đổi quy trình nghiệp vụ trong thanh toán quốc tế 

Song song với việc thực hiện và kiểm soát nghiệp vụ thanh toán, những nhân viên trên phải tiến hành rà soát quy trình hiện tại. Từ đó sẽ đưa ra sáng kiến, đề xuất và sửa đổi sao cho phù hợp nhất. 

Việc làm trên nhằm mục đích cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế. 

Quyền lợi của nhân viên thanh toán quốc tế là gì? 

Những nhân viên làm việc trong lĩnh vực trên đòi hỏi cao về chuyên môn cũng như kỹ năng và kinh nghiệm. Vậy nên quyền lợi họ được hưởng cũng vô cùng xứng đáng. 

Lương cứng

Lương nhận được của nhân viên làm trong lĩnh vực này dao động từ 9 – 12 triệu đồng/tháng với người có kinh nghiệm < 1 năm. Mức lương sẽ còn được điều chỉnh theo thâm niên. 

nhan-vien-thanh-toan-quoc-te-3

Người tuyển dụng luôn ưu tiên những người có kinh nghiệm làm việc thực tế

Bên cạnh mức lương chính được nhận, người giữ vị trí trên còn nhận được lương kinh doanh. Điều này phải phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của Ngân hàng theo từng thời điểm. Vậy nên tổng thu nhập trung bình/năm của nhân viên thanh toán quốc tế sẽ trong khoảng 15 – 18 triệu đồng/tháng. 

Ngoài vấn đề về thu nhập, nhân viên  còn có thể tự phát triển năng lực bản thân và sẽ nhận được giá trị xứng đáng. Cụ thể họ sẽ được trả mức thu nhập tương xứng với năng lực, khả năng và hiệu quả làm việc. 

Dù chưa đủ kinh nghiệm và một vài kỹ năng nhưng họ cũng có thể được cất nhắc nhanh chóng với vị trí cao hơn. Lúc này mức lương cũng sẽ hậu hĩnh hơn rất nhiều. 

Chính sách đãi ngộ 

Nếu nhân viên ngân hàng có những chính sách đãi ngộ nào, nhân viên thanh toán quốc tế cũng được hưởng y như vậy. Cụ thể bao gồm: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, các khoản trợ cấp, thai sản,… 

Ngoài ra người giữ vị trí trên cũng sẽ được đào tạo thêm về kỹ năng chuyên môn và trao cho nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hơn nữa tuỳ theo chế độ đãi ngộ của mỗi một ngân hàng nên nhân viên sẽ được hưởng thêm những quyền lợi khác.

Bài viết trên UB Academy đã giúp bạn hình dung rõ hơn về công việc cũng như quyền lợi của nhân viên thanh toán quốc tế. Hy vọng rằng mỗi người sẽ đưa ra được định hướnglựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.