messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Nên Và Không Nên Mặc Gì Khi Đi Phỏng Vấn Ngân Hàng?

Chuyện ăn mặc là vấn đề nhiều người quan tâm, đặc biệt là mặc gì khi đi phỏng vấn tại môi trường chuyên nghiệp như Ngân hàng. Để giúp cho những ứng viên học hỏi thêm kinh nghiệm trong quá trình phỏng vấn xin việc làm, UB Academy xin giới thiệu 20 “phong cách thời trang” mà bạn không nên thử khi đến một buổi phỏng vấn ngân hàng.

1. Nguyên tắc chung cho trang phục phỏng vấn

Không nên mặc gì khi đi phỏng vấn?

Đi phỏng vấn mặc gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và tìm kiếm một câu trả lời hoàn mỹ. Bởi trang phục là một trong những yếu tố thể hiện bản thân và ảnh hưởng đến những nhận định của người khác về mình.

Chính vì vậy trang phục dành cho ngày phỏng vấn được các ứng viên chăm chút nhằm để lại ấn tượng tốt hơn trong lòng của hội đồng phỏng vấn. Trong đó các yêu cầu nguyên tắc chung cho trang phục phỏng vấn mà bạn nên biết bao gồm:

1.1 Nguyên tắc lịch sự

Đây là yếu tố cơ bản cần có của trang phục đi phỏng vấn để giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong lòng nhà tuyển dụng. Trang phục lịch sự thể hiện thái độ chuyên nghiệp, sự tôn trọng đối với công việc và người đối diện.

1.2 Nguyên tắc phù hợp

Lịch sự, không phản cảm là nguyên tắc tối thiểu đối với trang phục ngày phỏng vấn, bên cạnh đó chúng ta còn phải đảm bảo nguyên tắc phù hợp. Trang phục cần lịch sự và đảm bảo sự tương thích với môi trường làm việc, trách lạc quẻ, gây hiệu ứng trái ngược so với mong đợi.

1.3 Nguyên tắc đơn giản

Nên nhớ đi phỏng vấn là để tìm việc làm chứ không phải đi diễn thời trang hay đi chơi cùng hội bạn nên không cần thiết phô bày tất cả những gì bạn có. Chỉ cần bạn đảm bảo bộ trang phục thanh lịch, lịch sự và thể hiện sự phù hợp với công việc mà không cần quá nhiều chi tiết rắc rối.

1.4 Nguyên tắc màu sắc 

Lựa chọn màu sắc trang phục, kết hợp chúng với nhau một cách có gu sẽ giúp bạn nâng tầm thẩm mỹ và nâng cao giá trị của bản thân mình. Hãy lựa chọn những gam màu hài hòa, đồng nhất không màu sắc sặc sỡ để đảm bảo hiệu quả buổi phỏng vấn.

Tuy nhiên với một số ngành đặc thù như casting phim ảnh thì lựa chọn trang phục màu sắc cá tính vẫn bình thường và mang lại kết quả cao. Cho nên đi phỏng vấn nên mặc gì sẽ còn phụ thuộc vào các ngành nghề mà chúng ta ứng tuyển.

2. Trang phục phỏng vấn cho nam và nữ

Không nên mặc gì khi đi phỏng vấn?

2.1 Trang phục phỏng vấn cho nam

Nam giới sẽ mặc gì khi đi phỏng vấn? Phải chăng là áo sơ mi và quần tây đen. Đây là câu trả lời chính xác rồi nhé! Sơ mi trắng hoặc sơ mi sáng màu kết hợp quần tây đen là trang phục phổ biến của nam giới khi đi phỏng vấn.

Trang phục này không quá cầu kỳ, hoa mỹ hay quá lôi thôi giúp đảm bảo tính lịch sự cần thiết cho người mặc. Ở đây nên nhớ là sơ mi tay dài bạn nhé, nếu được hãy là ủi phẳng phiu trước khi mặc để quần áo đẹp hơn.

Nếu môi trường làm việc trang trọng hơn thì trang phục khi đi phỏng vấn của người nam có thể là những bộ comple. Môi trường năng động hơn thì có thể là quần kaki tối màu và sơ mi tay ngắn, nhưng chỉ nên áp dụng với môi trường làm việc mang tính nghệ thuật.

Bởi phần lớn các công ty đều ưa chuộng quy tắc và tính chuyên nghiệp của nhân viên. Ngoài việc để ý đến quần áo thì phụ kiện đi kèm cũng là những điểm nhấn quan trọng thể hiện sự lịch sự chỉn chu của người ứng tuyển. Với nam giới phụ kiện cần thiết bao gồm thắt lưng, giày da, caravat,…

Trong đó thắt lưng và giày cần thiết để kết hợp tạo nên tính chuyên nghiệp cho bộ trang phục, caravat sẽ có tính trang trọng hơn.

2.2 Trang phục phỏng vấn cho nữ

Ngược lại với nam giới các chị em phụ nữ đi phỏng vấn nên mặc gì? Đương nhiên là không mặc những bộ cánh kiêu sa lộng lẫy hay những bộ quần áo đời thường sexy. Trang phục chuyên nghiệp phỏng vấn cho nữ thường là áo sơ mi, váy công sở, hoặc có thể là vest, quần tây.

Các môi trường năng động thì có thể dễ chịu hơn nhưng trên cơ bản cũng cần chỉn chu, tránh xuề xòa nên thông thường mọi người sẽ áp dụng trang phục phỏng vấn cơ bản.

Không nên mặc gì khi đi phỏng vấn?

Đi phỏng vấn mặc gì, kết hợp phụ kiện, màu sắc ra sao là hợp lý

Ngoài quần áo thì phụ kiện của nữ giới cũng được xem là một phần quan trọng trong đó bao gồm giày dép túi xách. Giày thì có thể chọn giày cao gót, giày búp bê, túi xách kích cỡ vừa kiểu dáng phổ thông trung tính.

Bên cạnh đó với nữ giới họ sẽ có nhiều hơn một mối quan tâm không chỉ nên mặc gì khi đi phỏng vấn mà còn làm gì khi đi phỏng vấn. Trong đó makeup giúp nữ giới tự tin hơn tạo điểm nhấn và sự chuyên nghiệp, tạo cái nhìn thiện cảm cho người phỏng vấn.

Qua đây có thể thấy rằng mặc gì đi phỏng vấn có thể ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn, bởi thế nên hãy thật chuyên nghiệp và chỉn chu. Đây là sự tôn trọng dành cho bản thân và công việc mà mình đã lựa chọn.

3. Phụ kiện không nên sử dụng khi đi phỏng vấn

  • Không nên một cái balo trông thật ngộ nghĩnh, thay vào đó  bạn nên mang theo một tập hồ sơ được đựng trong một cặp giấy thật gọn gàng.
  • Kính mát thì ở trên đầu còn dây headphone thì quấn quanh cổ! Bạn không nên mang những thứ này khi đi phỏng vấn, hoặc là bạn cất hết những “phụ tùng” này vào trong túi trước khi bước vào công ty.
  • Một số nam giới lại đeo bông tai. Thật ra thì nam giới không nên đeo quá nhiều trang sức không phù hợp ngoại trừ nhẫn cưới và đồng hồ.
  • Một số phụ nữ đeo quá nhiều bông tai trên cùng một lỗ tai.
  • Đeo các vật nhọn sắc, gắn trang sức ở lưỡi và xăm hình trên da ở những chỗ dễ nhìn thấy 

4. Trang phục không nên mặc khi đi phỏng vấn

  • Phụ nữ mặc váy quá ngắn. Váy nên phủ kín bắp đùi khi bạn ngồi.
  • Nam giới nên lựa chọn cà vạt hợp màu với trang phục mặc đi phỏng vấn, hình dáng trẻ trung lịch sự phù hợp đặc thù vị trí mà bạn ứng tuyển vào
  • Mặc những bộ quần áo có quá nhiều hoa văn to đùng và chói lóa. Ngoại trừ những ngành nghề mang tính sáng tạo như quảng cáo hoặc đồ họa chương trình vi tính, nghệ thuật thì có thể mặc những trang phục này, còn đối với các nghề nghiệp khác thì không nên. Tốt nhất là bạn nên ăn mặc thật lịch sự, tươm tất với quần tây màu đen, hoặc xám và áo sơ mi đi kèm là được rồi.
  • Mặc những bộ trang phục không thích hợp làm cho bạn mất tự tin trước nhà tuyển dụng. Hãy lựa chọn bộ đồ bạn cảm thấy thoải mái khi mặc. Không nên quá bó sát khiến khó khăn trong việc cử động hoặc quá rộng không tôn dáng
  • Không nên mặc áo ngắn tay mà lại đeo cavat.
  • Mặc những chiếc áo quá lấp lánh: phụ nữ thường hay mặc những bộ cánh quá lấp lánh với những hoa văn đính kim tuyến hoặc hạt cườm rườm rà.
  • Quần áo nhăn nhúm và có vết bẩn.
  • Hãy cẩn thận với những bộ cánh mới, bạn phải nhớ bỏ áo trong quần, cài nút và kéo dây kéo quần!

5. Các lưu ý khác không nên thử khi đi phỏng vấn

  • Trang điểm “quá nặng”. Sức nước hoa hoặc nước cạo râu có mùi quá nồng. Chỉ nên chọn các loại hương nhẹ thôi.
  • Móng tay quá dài lại kèm theo một số hoa văn trang trí đầy màu sắc. Bạn nên cắt móng tay nếu nó quá dài, và một bàn tay sạch sẽ mà không sơn phết thì vẫn tạo được ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng.
  • Tóc không được tự nhiên và được nhuộm quá nhiều màu sắc. Tóc tai nên gọn gàng, nếu bạn bị hói thì nên cắt tóc sát đầu.
  • Một số người đàn ông mang giày mà không mang vớ, hoặc vớ của họ quá ngắn, đôi khi còn bị rách khi họ ngồi.
  • Mang những đôi giày không phù hợp như giày đế mềm, giày gót nhọn hoặc sandals.
  • Dây thắt lưng và giày không cùng tông. Dây thắt lưng và giày nên làm bằng chất liệu da hoặc da thuộc có cùng màu sắc ví dụ như đối với nam giới thì màu đen là phù hợp nhất hoặc làm bằng da thuộc mềm.

Hãy nhớ rằng: Nếu muốn nhà tuyển dụng lắng nghe những gì bạn nói, thì đừng để họ phê bình cách ăn mặc của chúng ta. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc của mình về việc mặc gì khi đi phỏng vấn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Chia sẻ kiến thức UB Academy, Diễn đàn U&Bank để cập nhật thêm kiến thức mới về ngành Ngân hàng.