messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Mức lương ngân hàng Big4 2023

CÙng UB Academy tìm hiểu về mức lương Ngân hàng Big4 năm 2023, bao gồm các ngân hàng: Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV trong bài viết dưới đây

Mức lương ngân hàng Big4 2023

1. Ngân hàng BIG4 gồm những ngân hàng nào?

Big4 Ngân hàng tại thị trường Việt Nam được hiểu là 4 ngân hàng lớn nhất, bao gồm: BIDV, Vietinbank, Vietcombank và Agribank. Những ngân hàng này nổi bật với bề dày lịch sử uy tín, quy mô lớn và tài chính mạnh mẽ. Tất cả 4 ngân hàng này đều cần tuân thủ dưới sự quản lý của Nhà nước, với tỷ lệ sở hữu có thể lên đến hơn 50%. Tất cả Big4 ngân hàng đều có trụ sở chính tại Thủ đô Hà Nội để thuận tiện trong việc giao dịch kinh tế, điều này còn thể hiện sự uy tín và giá trị thương hiệu.

Với sinh viên học ngành tài chính ngân hàng, mục tiêu gia nhập Big 4 ngân hàng là cơ hội tốt cho tương lai. Cơ hội thăng tiến, phúc lợi hấp dẫn và mức lương đáng ngưỡng mộ là những lợi ích khi gia nhập khối ngân hàng Big4. Đây là môi trường tạo động lực lớn cho các bạn trẻ nỗ lực và xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

2. Mức lương ngân hàng Big4 năm 2023

2.1 Ngân hàng Vietcombank

Thu nhập bình quân của nhân viên tại Vietcombank có xu hướng tăng qua các năm và luôn có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Dưới đây là mức lương của nhân viên Vietcombank đối với từng vị trí để bạn có thể tham khảo: 

  • Nhân viên Tín dụng/Khách hàng cá nhân: Giao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên Kinh doanh/Quản lý khách hàng doanh nghiệp: Khoảng 10 - 20 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên Rủi ro/Tài chính: 10 - 18 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên Kế toán: 8 - 15 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên IT: 12 - 28 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên Phân tích dữ liệu/Thống kê: Khoảng 12 - 25 triệu đồng/tháng

2.2. Ngân hàng VietinBank

Theo thông tin thu được từ trang web chính thức của ngân hàng VietinBank, lương trung bình cho nhân viên ngân hàng này hiện nay dao động từ 10 triệu đồng – 30 triệu đồng mỗi tháng; tùy thuộc vào các vị trí quản lý hay nhân sự cấp cao hơn mức lương cao hơn. Mức lương của nhân viên Vietinbank cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí, kinh nghiệm, KPI,... Dưới đây là mức lương của nhân viên Vietinbank đối với một số vị trí để bạn có thể tham khảo: 

  • Nhân viên Tín dụng/Khách hàng cá nhân: 9 - 25 triệu VNĐ/tháng
  • Nhân viên Rủi ro/Tài chính: 10 - 20 triệu VNĐ/tháng
  • Nhân viên Kế toán: 10 - 15 triệu VNĐ/tháng
  • Nhân viên Rủi ro/Tài chính: 12 - 25 triệu VNĐ/tháng

2.3. Ngân hàng BIDV

Mức lương của nhân viên ngân hàng BIDV có thể thay đổi theo nhiều yếu tố như vị trí công việc, cấp bậc, kinh nghiệm làm việc, và thị trường lao động. Tuy nhiên, mức lương trung bình của nhân viên tại BIDV giao động từ 20 triệu - 30 triệu VNĐ/tháng. 

Đặc biệt đối với các vị trí cấp cao như quản lý, trưởng phòng, giám đốc điều hành thì mức lương có thể lên đến 50 triệu - 100 triệu VNĐ/ tháng. Bên cạnh thu nhập hàng tháng, nhân viên ngân hàng BIDV còn nhận được mức thưởng, đãi ngộ cực hấp dẫn.

2.4. Ngân hàng Agribank

Agribank được đánh giá là một trong big 4 ngân hàng sở hữu mức đãi ngộ hấp dẫn dành cho nhân viên. Mức lương của nhân viên Agribank giao động từ 200 triệu - 250 triệu VNĐ/năm. Có thể thấy, đây là mức lương khá cao so với mặt bằng lương các ngành nghề tại Việt Nam.

Thông thường, mức lương của nhân viên ngân hàng Agribank sẽ được chia thành hai loại chính:

  • V1: Lương cơ bản theo vùng (bao gồm trợ cấp, CTP, LCP)
  • V2: Lương doanh thu (bao gồm lương cứng + thưởng theo KPI)

3. Những lợi thế của Ngân hàng Big4

3.1. Kết nối mạnh mẽ với các đối tác nước ngoài

Nhóm Big 4 ngân hàng không chỉ đơn thuần là những đơn vị tài chính quan trọng tại Việt Nam, mà còn là một phần của mạng lưới ngân hàng toàn cầu, xây dựng sự kết nối và tạo ra các liên kết hợp tác với các tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới. Điều này làm cho ngân hàng Big 4 trở thành lựa chọn ưu việt cho các doanh nghiệp có ý định thiết lập hợp tác với các đối tác quốc tế. 

Việc tận dụng mối quan hệ quốc tế của các ngân hàng Big 4 mang lại cho doanh nghiệp không chỉ sự hỗ trợ tài chính mà còn mở ra những cơ hội phát triển và mở rộng hơn trên thị trường toàn cầu, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh trong tương lai.

3.2. Tăng trưởng vượt bậc qua từng thời kỳ

Theo báo VnExpress, trong năm 2023, lợi nhuận của các ngân hàng thuộc nhóm "Big 4" đã tăng trưởng mạnh và gần đạt mốc một tỷ USD (khoảng 23.000 tỷ đồng). Lợi nhuận của các ngân hàng này tăng khoảng 40% so với năm trước, đánh dấu sự bứt phá vượt trội trong ngành ngân hàng. 

Trong đó, BIDV đã có mức tăng trưởng lợi nhuận lên đến gần 80%, đưa họ từ vị trí cuối lên thứ hai trong nhóm Big 4. Bên cạnh đó, Vietcombank vẫn là ngân hàng dẫn đầu với lợi nhuận riêng lẻ tăng gần 40% lên 36.770 tỷ đồng, đánh dấu một sự tăng trưởng vượt trội.

Nguồn:VnExpress

Lợi nhuận của các ngân hàng này tăng tốt nhờ tín dụng tăng cao nhất nhiều năm qua (như Vietcombank có tín dụng tăng trưởng vượt mốc 1,15 triệu tỷ đồng, tăng 19% so với cuối năm 2021) và nguồn thu ngoài lãi.

4. Ôn luyện thi tuyển Ngân hàng Big4 hiệu quả

Luyện thi vào ngân hàng Big4 luôn là mục tiêu của nhiều ứng viên do chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội thăng tiến cao. Do sự biến động của nền kinh tế trong nước và quốc tế, việc thi tuyển vào các Ngân hàng Big4 ngày càng cạnh tranh. 

UB Academy giới thiệu đến các ứng viên khóa học luyện thi ngân hàng Big4 theo phương pháp đào tạo độc quyền 3T. Không chỉ giúp bạn vượt qua các kỳ thi trong đợt tuyển dụng khắt khe của các Ngân hàng mà còn giúp ứng viên tự tin làm tốt khi bắt đầu gia nhập ngành ngân hàng.

Khóa ôn thi và học làm theo phương pháp đào tạo 3T không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là hành trình giúp học viên ghi nhớ, hiểu chuyên môn và áp dụng một cách hiệu quả qua 3 giai đoạn: Học để biết - Học để hiểu - Học để áp dụng. 

Cơ hội chinh phục một công việc tốt trong ngành Ngân hàng luôn rộng mở, hãy để UB Academy đồng hành cùng bạn vượt qua các kỳ thi tuyển dụng !

Đăng ký tư vấn miễn phí tại đây