messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Lấy người học làm trung tâm - UB Academy triển khai đào tạo Luyện thi ngân hàng theo mô hình 3T

Sau quá trình tích lũy kinh nghiệm và nghiên cứu sản phẩm UB Academy triển khai chương trình đào tạo Luyện thi Ngân hàng theo mô hình 3T với phương châm lấy người học làm trung tâm. Cùng khám phá phương pháp đào tạo độc quyền này của UB Academy nhé!

 

1. Những Thách Thức Trong Việc Luyện Thi Ngân Hàng

Trải qua hơn 10 năm trong lĩnh vực đào tạo Ngân hàng, với hiểu biết sâu sắc về ngành Ngân hàng, UB Academy hiểu rằng đào tạo nhân sự đủ kỹ năng và kiến thức để ứng tuyển vào Ngân hàng là một thách thức LỚN mà UB cần vượt qua:

  • Phụ thuộc vào thời gian và nhu cầu tuyển dụng của Ngân hàng: Các ngân hàng thường có thời gian và số lượng tuyển dụng khác nhau và không có lịch cụ thể. Điều này gây nên sự thiếu chủ động cho không chỉ ứng viên mà còn cho cả đơn vị đào tạo như UB
  • Áp lực về thời gian trong kỳ tuyển dụng: Thông thường, 1 kỳ tuyển dụng của Ngân hàng chỉ kéo dài trong 1 -1,5 tháng, vì vậy, để có thể giúp học viên trong thời gian ngắn nắm bắt kiến thức cũng như xây dựng kỹ năng trả lời phỏng vấn là một thách thức rất lớn đối với đội ngũ biên soạn bài học và giảng viên
  • Sự chính xác tuyệt đối trong đào tạo kiến thức chuyên sâu và cập nhật nhanh chóng những diễn biến, thay đổi trong nền kinh tế đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng 
  • Độ phức tạp và yêu cầu cao trong bài thi bao gồm cả kiến thức chung về tài chính, quản lý rủi ro, phân tích thị trường, kiến thức chuyên ngành… và vận dụng được những kiến thức đó kết hợp cùng kỹ năng phỏng vấn để chinh phục hội đồng phỏng vấn
  • Canh tranh cao: các kỳ tuyển dụng ngân hàng để có tỷ lệ số lượng ứng viên gấp rất nhiều lần số lượng tuyển dụng. Thách thức chính là làm sao học viên UB Academy sau khi hoàn thành khóa học đã nắm trong tay lợi thế lớn so với các ứng viên khác
  • Sự thay đổi liên tục: Ngành ngân hàng thường thay đổi nhanh chóng với sự phát triển của công nghệ và biến động trong kinh tế. Điều này đòi hỏi không chỉ nhân viên ngân hàng mà chính UB Academy cũng phải cập nhật kiến thức liên tục và thích nghi với sự thay đổi.

2. Phương Pháp Đào Tạo Mới Trong Luyện Thi Ngân Hàng

Lấy thách thức là động lực để cải thiện chương trình đào tạo giúp học viên chủ động trong việc học cũng như ứng tuyển ngân hàng, UB Academy ra mắt chương trình Luyện thi Ngân hàng theo phương pháp đào tạo 3T. 

Chương trình được phát triển theo tư duy lấy người học làm trung tâm, giúp học viên không chỉ hoàn thành mục tiêu thi đỗ ngân hàng mà còn giúp học viên tự tin làm tốt công việc sau khi nhận việc.

2.1. Phương pháp đào tạo 3T là gì?

Được phát triển bởi chính đội ngũ UB Academy, phương pháp đào tạo 3T đem đến sự chủ động trong học tập và ôn luyện nhưng vẫn đảm bảo đem đến hiệu quả tối ưu cho từng học viên.

Theo đó, 3T được thiết kế theo 3 mục tiêu: Sẵn sàng ứng tuyển ngay khi có tin tuyển dụng - Đạt mục tiêu ứng thi đỗ ngân hàng - Tự tin làm việc TỐT sau khi nhận việc.

 

2.2. Trách nhiệm của UB Academy khi xây dựng phương pháp đào tạo 3T

Phương pháp đào tạo 3T còn thể hiện trách nhiệm của UB Academy đối với việc phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Ngân hàng 

TRÁCH NHIỆM VỚI HỌC VIÊN

  • Nâng cấp trải nghiệm học tập và thực hành của học viên trong quá trình học   n và luyện thi Ngân hàng;
  • Đảm bảo kiến thức, phương pháp đào tạo được cập nhật mới nhất để giúp học viên đạt được mục tiêu cuối: Phát triển sự nghiệp.

TRÁCH NHIỆM VỚI NGÀNH NGÂN HÀNG

  • Làm tốt vai trò là thành viên hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong việc là đơn vị bổ trợ cho ngành Ngân hàng;
  • Cung ứng nguồn nhân sự chất lượng cao cho ngành Ngân hàng Việt Nam.

TRÁCH NHIỆM VỚI XÃ HỘI

  • Đào tạo khối nhân sự, ứng viên có đạo đức nghề nghiệp và đáng tin cậy trong quá trình làm việc;
  • Khuyến khích sự đa dạng và công bằng với cơ hội học tập để làm việc trong ngành ngân hàng cho mọi người.
  • Hướng tới đào tạo về tài chính bền vững, từ đó góp phần cho sự phát triển của ngành và xã hội.

2.3. Mô hình đào tạo 3T trong luyện thi Ngân hàng

Mô hình đào tạo 3T trong luyện thi Ngân hàng được đội ngũ UB Academy phát triển độc quyền với mục tiêu giúp học viên hoàn thiện 3 cấp bậc tư duy: Ghi nhớ - Hiểu - Áp dụng. 

Chuyên đề T1: Tự học E-learning - Học để nhớ (Remember) 

Đây là giai đoạn giúp học viên xây dựng nền tảng, ghi nhớ và hệ thống hóa lượng kiến thức TRỌNG TÂM. Các học phần được biên soạn theo các chủ đề kiến thức, phân bổ theo timeline cụ thể giúp học viên vừa chủ động thời gian học vừa bám sát được tiến độ học tập.

Chuyên đề này như một cuốn giáo trình chuẩn chỉnh, được biên soạn và giảng dạy dưới hình thức video đi kèm đầy đủ tài liệu, ví dụ minh hoạ, bài tập… để học viên hiểu sâu kiến thức nền tảng.

Chuyên đề T2: Tương tác, thực tập online cùng chuyên gia - Học để hiểu (Understand) 

Chuyên đề này cung cấp góc nhìn thực tế về công việc của từng vị trí, nó giúp học viên có góc nhìn sâu từ chuyên gia ngân hàng qua các chủ đề hàng tuần. Cấu phần này có tác dụng như một kỳ thực tập thực tế được dẫn dắt bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Giai đoạn này giúp học viên có những kiến thức thực tế, được tiếp xúc trực tiếp với những người đang làm việc trực tiếp tại Ngân hàng - điều mà học viên khó có cơ hội được trải nghiệm.

Giai đoạn T3: Tăng tốc về đích: Học để vận dụng (Apply)

Sau khi đã tích lũy đủ kiến thức cũng như hiểu biết thực tế, đây là giai đoạn nước rút, bất kỳ khi nào có tin tuyển dụng của Ngân hàng, học viên có thể sẵn sàng ứng tuyển.

Chuyên đề này sẽ tổng ôn trọng tâm toàn bộ kiến thức thi cử, review, chữa đề, kỹ năng làm bài, đi sâu vào phần kiến thức trọng tâm của từng kỳ thi, đảm bảo để học viên không chỉ đỗ, mà còn đỗ với số điểm cao, ấn tượng.

T3 là chuyên đề tự chọn, nên học viên được chủ động lựa chọn một hoặc nhiều ngân hàng mình muốn thi để tham gia.

3. So Sánh Mô Hình Đào Tạo 3T Với Mô Hình Truyền Thống

 

Mô Hình Đào tạo 3T

Mô Hình Đào Tạo Truyền Thống

Phương Pháp Đào Tạo

Phối hợp giữa tự học, tương tác trực tiếp cùng chuyên gia và luyện đề thi tuyển không chỉ giúp học viên hoàn thiện 3 mức độ tư duy là ghi nhớ - hiểu - áp dụng mà còn giúp học viên TỐI ĐA điểm số, đạt mục tiêu ĐỖ THỦ KHOA, đỗ điểm cao

Học và làm đề ôn tập trong thời gian ngắn khi có tin tuyển, học viên chỉ học cùng giảng viên mà không có thời gian học tập, tương tác cùng chuyên gia trong ngành.

Người Học

Quyền tự chủ hoàn toàn trong việc lựa chọn nội dung học tập phù hợp với nhu cầu và mục tiêu ứng tuyển của cá nhân: 

- Linh hoạt trong quá trình học tập, học viên có quyền tự chọn nội dung học của bất kỳ ngân hàng nào bất cứ khi nào có tin tuyển  

- Tự chủ trong việc lựa chọn và ứng tuyển ngân hàng mà không phụ thuộc vào việc đăng ký khóa học

Chỉ được học theo khóa học đã đăng ký trước, không có quyền lựa chọn linh hoạt ngân hàng khi có tin tuyển dụng 

Quá Trình Đào Tạo

Việc học là cả quá trình tích cực tích lũy của học viên. Quá trình đào tạo được thiết kế giúp học viên 

- Linh hoạt trong quá trình tự học theo timeline hướng dẫn

- Tăng tốc trong quá trình luyện thi và Tự chủ ứng tuyển bất kỳ ngân hàng nào khi nào học viên muốn.

Chỉ tập trung ôn luyện trong thời gian ngắn khi có tin tuyển

Đánh giá hiệu quả

Việc giải tỏa áp lực về thời gian và lựa chọn ngân hàng khi ứng tuyển giúp học viên tập trung vào 1 mục tiêu duy nhất là Vững kiến thức - Chắc kỹ năng để chinh phục BẤT KỲ ngân hàng nào mình mong muốn.

Áp lực về thời gian ôn luyện và thời điểm tuyển dụng của ngân hàng mong muốn ứng tuyển 

4. Kết Luận

Trách nhiệm của UB Academy không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, mà còn mở rộng đến việc hỗ trợ sự phát triển cá nhân và sự nghiệp của học viên. Điều này giúp tạo ra một thế hệ nguồn nhân lực ngành ngân hàng không chỉ có kiến thức vững vàng mà còn có tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng đối mặt với những thách thức của môi trường làm việc ngân hàng đương đại.

Tại các khóa học luyện thi theo phương pháp đào tạo 3T, UB Academy tạo điều kiện cho học viên tương tác trực tiếp với cán bộ quản lý trong ngân hàng thông qua những buổi chia sẻ có ý nghĩa. Điều này giúp ứng viên tiếp cận với những vấn đề thực tế, tạo ấn tượng tích cực trong quá trình phỏng vấn và mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành ngân hàng.

Cơ hội để đạt được một công việc xuất sắc trong ngành Ngân hàng luôn mở rộng. Hãy để UB Academy đồng hành với bạn, giúp bạn vượt qua các kỳ thi tuyển dụng một cách thành công!