messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

2 năm sau ra trường làm du lịch vẫn thi đỗ ngân hàng Vietcombank dù CV trống!

“Đến đứa chỉ chuyên làm quán cà phê, nhà hàng và khách sạn như mình mà còn đậu Vietcombank thì các bạn sợ cái gì?” Đây là lời khuyên mà bạn Quang Minh, vốn làm nhân viên ngành du lịch - dịch vụ, dành cho các bạn đang và sắp thi tuyển ngân hàng Vietcombank trong thời gian tới.

Với CV ‘trống vắng’ kinh nghiệm như vậy, bạn Quang Minh đã làm cách nào để có thể thi đỗ Vietcombank? Tại sao chỉ trong thời gian ngắn, bạn lại có thể củng cố đủ kiến thức để thi tuyển? Cùng UB Academy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị hành trang thi tuyển ngân hàng Vietcombank

1.1 Nguồn nào là đáng tin cậy để theo dõi thông tin thi tuyển Ngân hàng?

Bạn Minh chia sẻ thẳng thắn lý do mình chọn thi tuyển vào ngân hàng Vietcombank: “Mình chọn thi Vietcombank bởi thu nhập trong công việc và hình ảnh chung của người cán bộ ngân hàng.”. Có lẽ được làm việc tại 1 trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam luôn là mục tiêu chung của mọi Banker. Không chỉ bởi thu nhập tốt mà còn vì sự trọng vọng của những người xung quanh.

Khi biết được mục tiêu cụ thể của mình là gì, bạn Minh đã bắt tay vào việc tìm hiểu và tổng hợp thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển của Vietcombank, để có thể sẵn sàng ứng tuyển bất cứ lúc nào. 

Bạn nhận ra thông tin tuyển trên trang chủ của ngân hàng rất khó để theo dõi nên bạn đã tham khảo từ các nhân viên đi trước để biết nên theo dõi thông tin chính xác tại đâu: “Trên trang của UB thì rất dễ, nhưng trên trang chủ của các ngân hàng thì khá khó vì bố cục và cách đăng tải khiến ứng viên khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin.”

Nhờ đó bạn Minh đã có thể tự kiểm tra hồ sơ của mình xem có đủ điều kiện thi hay không, và có khả năng tự chuẩn bị các giấy tờ thiết yếu để nộp hồ sơ. Vốn là sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng trước khi làm trái ngành, bạn Minh vẫn đủ điều kiện để ứng tuyển ngân hàng Vietcombank.

1.2 Việc tự ôn thi là rất khó đối với những người thiếu kinh nghiệm

Khi được hỏi về việc bạn có từng nghĩ đến việc tự ôn thi hay không? Bạn Minh thẳng thắn đáp: “Mình chưa từng nghĩ đến việc tự ôn thi vì theo mình biết, đề thi của VCB được đánh giá là rất khó so với mặt bằng chung.”

Bởi vậy bạn đã dành thời gian và tìm hiểu rất nhiều khóa học và đơn vị đào tạo Ngân hàng nổi tiếng trên mạng. Cuối cùng, bạn đã lựa chọn UB Academy là nơi để gửi gắm.

“Mình được giới thiệu từ một bạn khác cũng từng ôn UB và thi đậu, đồng thời dựa vào cảm quan và đánh giá cá nhân của mình khi tiếp xúc với UB trên các nền tảng (website, facebook, group, tư vấn viên) để lựa chọn. Mình cảm nhận được UB luôn đặt trải nghiệm của học viên lên hàng đầu nên đã tin tưởng chọn UB làm nơi để ôn thi. Và thành quả thì các bạn cũng thấy rồi đó!” Bạn Minh dí dỏm chia sẻ

Khi được hỏi sau khi học tại UB, bạn có cảm thấy khác so với tưởng tượng của bạn về khóa học tại thời điểm mua hay không? Bạn Minh cũng thành thật trả lời “Mình không thấy khác do mình có xem trước các bài viết về barem chung của đề thi. Chương trình học sát với nội dung ôn và đề thi, giảng viên (anh Phong) có cách truyền đạt làm mình thấy hứng thú và muốn học.” 

2. Hành trình thi tuyển đầy cam go với ít lợi thế về kinh nghiệm

2.1 Phần thi Nghiệp vụ “dễ ăn điểm” hơn vì đã có sự chuẩn bị từ sớm

Vì trong mùa dịch lịch thi bị thay đổi liên tục, nếu theo dự kiến là ôn thi khoảng từ 2-3 tháng thì thực tế thi tuyển lại khoảng 6-9 tháng. Có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ đây là một lợi thế lớn để bạn Lê có thời gian ôn thi lâu hơn nhưng không, đây lại là quãng thời gian khá stress đối với bạn: “Mình thấy khá nản vì phải chờ đợi lâu, bình thường mỗi vòng thi cách nhau khoảng 15-20 ngày thì giờ kéo dài đến cả 3-5 tháng. Mình sợ mình quên kiến thức để thi luôn ấy chứ”

Khi đi thi, ngạc nhiên là đề thi thực tế lại không quá khó như bạn Minh nghĩ: “Đề thi thực tế khá giống với dự đoán và chương trình ôn, đồng thời có một số câu rất dễ ăn điểm (các câu kiến thức chung, câu hỏi đạo đức,…). Nhưng cần học viên phải có được vốn kiến thức đủ rộng”

 

Phần khó nhất đối với Minh có lẽ là kinh tế vi mô/vĩ mô thôi bởi vì bạn đã ra trường 1 khoảng thời gian nên cũng không quá nhớ kiến thức: “Đối với mình, các câu hỏi về phần tính toán liên quan đến vi mô, vĩ mô, cung cầu là phần khó nhất.”

Ngược lại: “Mình làm tốt nhất phần tiếng anh và các câu hỏi chung, các câu hỏi logic, suy luận.” Bạn Minh tự hào chia sẻ.

Nhờ có sự chuẩn bị từ sớm, ôn thi nhiều lần đề thi mẫu của UB Academy nên bạn Minh không gặp nhiều khó khăn khi làm đề thi Nghiệp vụ.

2.2 Khi kinh nghiệm không phải là tất cả trong vòng Phỏng vấn!

Khi được hỏi về kinh nghiệm về đợt phỏng vấn năm đó, bạn Minh vẫn nhớ như in vì những câu hỏi cực kỳ “oái oăm” từ Hội đồng tuyển dụng: “Vòng phỏng vấn có 3 người: giám đốc, trưởng phòng hành chính, trưởng phòng khách hàng. Giám đốc hỏi các câu hỏi chung và thông thường; trưởng phòng hành chính hỏi: em biết đá bóng không?”

Vậy đấy, không phải cứ đến vòng Phỏng vấn là Hội đồng giám khảo sẽ chỉ hỏi về Nghiệp vụ. Ngân hàng Vietcombank luôn ưu tiên những ứng viên phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng. Bởi vậy việc bạn thiếu kinh nghiệm hay không không quan trọng, quan trọng là bạn phải thể hiện được những tố chất phù hợp nhất với vị trí của mình.

Đừng quên chuẩn bị trước các câu hỏi mẫu, luyện tập trả lời trước gương để cải thiện khả năng vấn đáp và khẩu hình trước khi thi nhé!

3. Thành công thi đỗ Vietcombank và những chia sẻ chân thật

Nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngơi nghỉ, bạn Quang Minh đã xuất sắc thi đỗ Vietcombank mặc dù không có nhiều kinh nghiệm làm việc Ngân hàng. “Cho đến bây giờ mình thấy mọi sự nỗ lực của mình hoàn toàn xứng đáng.”

Tuy rằng khi làm việc thực tế tại Vietcombank, có những điều chưa được như mong đợi của Minh: “Về việc công việc có như kỳ vọng không thì câu trả lời của mình là ó và không. Có vì môi trường làm việc sẽ khiến mình phải tự giác, kỷ luật và tự học hơn rất nhiều. Không vì cũng có những người này người nọ, nói chung là những đồng nghiệp chưa tốt tính lắm.”

Tất nhiên môi trường làm việc nào cũng chưa hẳn hoàn hảo nhưng điều quan trọng nhất là phải luôn tập trung vào bản thân, suy nghĩ tích cực và không ngừng học hỏi. Từ đó những năng lượng tích cực mới đến với chúng mình, phải không nào? Bởi vậy các bạn đừng ngần ngại mà hãy nắm bắt cơ hội việc làm tại ngân hàng Vietcombank ngay hôm nay nhé!

4. Nắm bắt cơ hội tuyển dụng từ sớm cùng UB Academy!

Đừng phụ thuộc, chờ đợi vào tin tuyển nếu bạn đang mong muốn nắm bắt cơ hội nghề nghiệp tại ngân hàng Vietcombank! Khóa học Luyện thi Ngân hàng Vietcombank do UB Academy – Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đào tạo sẽ giúp bạn:

  • Nắm vững mọi kiến thức chuyên môn, tiếng Anh để chinh phục kỳ thi;
  • Tăng mức độ cạnh tranh hơn so với các ứng viên khác;
  • Cam kết đào tạo từ mất gốc.

Cơ hội chỉ đến với những người luôn có sự chuẩn bị. Đăng ký nhận tư vấn MIỄN PHÍ ngay: