messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Dự báo Kế hoạch tuyển dụng ngân hàng VCB năm 2024

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng biến động, việc xây dựng một đội ngũ nhân sự vững mạnh là chìa khóa để các tổ chức ngân hàng không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững. Vietcombank cũng không ngoại lệ và dự báo kế hoạch tuyển dụng của Ngân hàng này trong năm 2024 luôn là một trong những đề tài được quan tâm.

Trong bài viết dưới đây, UB sẽ mang đến những báo cáo và dự báo chi tiết, giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp Ngân hàng Vietcombank trong năm 2024.

I. Lịch sử tuyển dụng và dự báo tin tuyển Vietcombank năm 2024

Trong năm 2023, Vietcombank là ngân hàng có nhiều đợt tuyển dụng nhân sự nhất trong khối ngân hàng Big4. Đặc biệt mỗi đợt tuyển dụng của ngân hàng này đều có số lượng chỉ tiêu khá lớn (hàng trăm chỉ tiêu)

Tính đến tháng 11/2023, Ngân hàng Vietcombank đã tuyển 10 đợt, tổng cộng gần 1.400 chỉ tiêu, đợt tuyển dụng lớn nhất là đợt III, vào tháng 4 với 425 chỉ tiêu. 

Từ những số liệu này, chúng ta có thể thấy rõ được phong cách tuyển dụng đặc trưng của Vietcombank. Ngân hàng này đang đi đúng theo lịch sử tuyển dụng hàng năm với số lượng đợt tuyển dụng tương đương so với năm 2022 và 2021. Có thể thấy, tần suất tuyển dụng của Vietcombank gần như đều đặn một tháng một lần với số lượng chỉ tiêu tùy theo từng đợt, nhìn chung nhu cầu tuyển dụng khá lớn. 

Vietcombank thường có xu hướng bắt đầu tuyển dụng sau tết (từ tháng 2) và đợt tuyển lớn nhất có thể rơi vào tháng 4 hoặc tháng 6. Hiện tại Vietcombank cũng đã có thông báo chính thức tuyển dụng đợt X/2023 với 120 chỉ tiêu, hạn hồ sơ 28/11/2023 (dự báo đây sẽ là đợt tuyển dụng cuối cùng trong năm 2023)

>>> Danh sách chi tiết chỉ tiêu VCB đợt II/ 2024 

II. Xu hướng tuyển dụng của ngân hàng Vietcombank

Trong 3 năm trở lại đây, ngân hàng Vietcombank có xu hướng tách lẻ thành từng đợt tuyển nhỏ, điều này sẽ là lợi thế cho ứng viên khi có nhiều cơ hội ứng tuyển. Thậm chí chưa cần kết thúc đợt hiện tại, các bạn đã có thể apply cho đợt tiếp theo. Vietcombank không có bất cứ giới hạn gì về số lần ứng tuyển hay quy định ứng tuyển cho các ứng viên qua mỗi đợt. Ứng viên chỉ cần đúng và đủ hồ sơ. Thi tuyển vào Vietcombank có đặc tính là thi nhanh, phỏng vấn nhanh nhưng tỷ lệ cạnh tranh cao và cần có kiến thức rộng.

Vietcombank có một "nước đi" tuyển dụng khá thông minh, họ luôn biết cách để chọn lọc ứng viên kỹ càng và phù hợp. Đối với một số chi nhánh, đặc biệt là các khu vực thành phố lớn, Vietcombank sẽ có xu hướng là lên tin tuyển với chỉ tiêu cụ thể, tuy nhiên, nếu trong đợt tuyển đó không có bất cứ ứng viên nào đáp ứng đủ yêu cầu tuyển dụng của họ, họ sẵn sàng không lấy ứng viên tại đợt tuyển đó và bắt đầu lên tin tuyển cho đợt tiếp theo cho đến khi nào họ thực sự tìm được nhân tố phù hợp cũng như xuất sắc để phục vụ cho sự phát triển của chi nhánh cũng như sự phát triển của doanh nghiệp.

Hiện tại, Vietcombank đã lên tin tuyển đợt II/2024 với 75 chỉ tiêu tại chi nhánh, ứng viên có thể xem chi tiết danh sách chỉ tiêu TẠI ĐÂY

THAM GIA NGAY NHÓM ZALO ÔN THI VIETCOMBANK ĐỢT 2/2024 CỦA UB ACADEMY: TẠI ĐÂY!

Có thể nói thi tuyển vào Vietcombank là một “đấu trường” khá khắc nghiệt. Ứng viên có nhiều cơ hội nhưng tỷ lệ cạnh tranh cao. UB dự đoán trong năm 2024 Vietcombank cũng sẽ có khoảng 10 đợt tuyển dụng. Dự báo tin tuyển đầu tiên sẽ được thông báo trong tháng 2 và đều đặn mỗi tháng có một đợt tuyển dụng cho đến tháng 11.

III. Cơ hội nghề nghiệp trong năm 2024

Bối cảnh kinh tế hiện tại đang có dấu hiệu sáng lên trong năm 2024. Dưới tác động của sự phục hồi kinh tế, một số động thái của ngân hàng nhà nước đã cho thấy mục tiêu kích cầu, tăng tổng cung, giúp cho các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa và sản xuất được một cách thuận lợi hơn, từ đó nới lỏng room tín dụng cho các ngân hàng.

Với những điều kiện thuận lợi đó, các ngân hàng đang có động thái tuyển dụng sôi nổi hơn. Các đợt tuyển liên tiếp nối tiếp nhau từ Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank đều lên tin tuyển đồng thời ở tất cả các khu vực trên toàn quốc.

Có thể nói, 2024 chính là cơ hội sáng cho ngành ngân hàng, đặc biệt là khối ngân hàng Big4 nói chung và ngân hàng Vietcombank nói riêng. Vietcombank cũng đã có chính sách mở lối cho nhiều ứng viên chưa có kinh nghiệm, cụ thể nới lỏng về chứng chỉ tiếng anh và chứng chỉ tin học. Chỉ cần ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc, không quy định chi tiết với các chi nhánh như các thời điểm trước.

Điều này là một tín hiệu tốt cho các bạn sinh viên mới ra trường và các bạn có định hướng chuyển ngành trong thời gian tới để tìm kiếm cơ hội việc làm. Đây thời điểm “vàng” cho các bạn sinh viên tìm kiếm công việc đầu tiên và một môi trường làm việc tốt. 

Thêm một yếu tố nữa, đó là ngân hàng nhà nước đang nới room tín dụng trong năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, chỉ tiêu room tín dụng mới chỉ chạy được ⅓ vì vậy, ngân hàng nhà nước đã nới lỏng lên 1,5% - 2% phần room tín dụng cho các ngân hàng. Nguyên nhân là do giải ngân nhiều, nhu cầu mở rộng tệp khách hàng của các ngân hàng tăng lên, điều đó bắt buộc ngân hàng phải tuyển thêm nhân sự. Nếu ngân hàng vẫn chạy theo tình hình của đầu năm 2024 với số lượng nhân sự như hiện tại, sẽ dẫn đến khả năng giải ngân khá là thấp hoặc không giải ngân đủ. Điều này sẽ khiến cho các ngân hàng bị ảnh hưởng rất nhiều đến room tín dụng của họ trong năm tới. Đó cũng là lý do vì sao trong 6 tháng đầu năm, nhiều ngân hàng có xu hướng nới lỏng tuyển dụng.

IV. "Khẩu vị" tuyển dụng và kinh nghiệm chinh phục kỳ thi Ngân hàng Vietcombank

4.1. Vòng thi nghiệp vụ

Đề thi gần đây của Vietcombank giống với đề thi TOEIC và được đánh giá khá khó. Ngoài định hướng tuyển dụng trong khung BIG4, riêng test vòng 2, Vietcombank không yêu cầu ứng viên thành thạo về tính toán mà cần có kiến thức đa ngành: tài chính doanh nghiệp, luật ngân hàng, thuế, hải quan, luật đất đai,... 

Những yêu cầu này trong bài thi hoàn toàn dựa trên thực tế công việc của một nhân viên ngân hàng. Bạn cần biết luật để bảo vệ bản thân và giữ quyền lợi cho khách hàng. Với nội dung thi tuyển như thế này, ứng viên không cần quá đào sâu vào chuyên môn, mà cần chú trọng vào độ rộng kiến thức. Bạn cần có kiến thức đa ngành. Để đạt được trên 60 điểm, lượng kiến thức nạp vào của bạn sẽ vô cùng lớn, cần đầu tư nhiều thời gian và khá vất vả. Vì vậy, ứng viên cần ôn luyện và chuẩn bị sớm lộ trình học, trước cả khi có tin tuyển. Nếu có ý định thi tuyển, bạn cần ôn luôn và ôn sớm. Bộ đề với kiến thức đồ sộ cần thời gian học thuộc, ứng biến để cải thiện luyện đề

4.2. Vòng thi phỏng vấn

Đối với vòng thi phỏng vấn, thực tế sẽ khó khăn hơn cho ứng viên vì thời gian thi ít (5-10p) và bạn cần tạo được điểm nhấn, tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Vậy làm sao để tạo được điểm nhấn? Tip ở đây là ứng viên cần biết cách lên kịch bản phỏng vấn, sẽ giúp cho tỷ lệ đỗ cao hơn. 

Ví dụ: Yêu cầu giới thiệu bản thân, bạn cần: giới thiệu ngắn gọn về bản thân, kinh nghiệm, những ưu điểm nhược điểm. Những điều này cần được list ngắn gọn, súc tích, đặc biệt, khác biệt với những ứng viên khác nếu bật lên được. Để làm được điều này, bạn CẦN CÓ SỰ CHUẨN BỊ, số liệu chứng minh. Dành thời gian lên kịch bản cho các câu hỏi phổ biến, gợi mở từ phần giới thiệu cho những câu hỏi khác, thể hiện mình là người làm thật, tự tin với câu trả lời của mình.

Trong cuộc phỏng vấn, bạn nên có một hình thức gọn gàng cùng phong thái: tự tin và cầu thị.

V. Tự tin chinh phục Vietcombank 2024 với phương pháp luyện thi ngân hàng 3T đến từ UB Academy

UB Academy giới thiệu đến bạn khóa luyện thi Ngân hàng Vietcombank theo phương pháp đào tạo 3T, giúp các ứng viên:

  • Chủ động trong ôn luyện - Không bị phụ thuộc vào thời gian và nhu cầu tuyển dụng của Ngân hàng
  • Giảm tải áp lực về thời gian ôn tập cho các bạn ứng viên trong mùa tuyển dụng
  • Tạo lợi thế cạnh tranh cho học viên trong bối cảnh tuyển dụng ngành ngân hàng khốc liệt
  • Cập nhật kiến thức mới nhất và các bài giảng được thiết kế chuyên sâu

Cơ hội để đạt được một công việc xuất sắc trong ngành Ngân hàng luôn mở rộng. Hãy để UB Academy đồng hành với bạn, giúp bạn vượt qua các kỳ thi tuyển dụng một cách thành công!