messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

“Chân ướt chân ráo” rời trường Đại học chẳng phải “Top đầu” vẫn đỗ vị trí QHKH Agribank, bí quyết là gì?

​​​​​​​Đề thi Agribank luôn được đánh giá ở mức độ “khó nhằn”. Thậm chí, ngay cả ứng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm làm ngân hàng thực tế cũng gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình thi tuyển Agribank. 

Bài viết dưới đây là lời chia sẻ của bạn Nguyễn Hữu Hưng - Cựu học viên theo học khóa học Luyện thi Agribank đã xuất sắc chinh phục thành công vị trí Nhân viên tín dụng tại Agribank. Những kinh nghiệm, chia sẻ này sẽ là bài học đắt giá giúp ích các bạn Ứng viên trên con đường ôn tập và luyện thi Agribank. 

1. Định kiến “Sinh viên mới tốt nghiệp “có mơ” mới thi được Agribank”, “Agribank chỉ toàn COCC”?

Những định kiến này không mới nhưng vẫn đang là vấn đề nhức nhối, là “tảng đá” cản đường vô số các Ứng viên, đặc biệt là các bạn sinh viên sắp và đã ra trường. 

Hơn nữa, dù là sở hữu một môi trường làm việc tốt, lương thưởng hấp dẫn, bớt áp lực hơn các Ngân hàng trong khối BIG4 nhưng để vượt qua được kỳ thi tuyển dụng của Agribank vẫn luôn là “bài toán” khó nhằn, “làm khó” ngay cả các bạn đã có kinh nghiệm. 

Thực chất, thông tin tiêu cực về ngành Ngân hàng nói chung hay về “người anh cả” này nói riêng thì không thiếu thế nhưng nói “Sinh viên mới tốt nghiệp không thể thi đỗ Agribank” hay “Chỉ COCC mới vào được Agribank” là hoàn toàn sai. Đây chỉ là những góc nhìn lạc hậu khi thực tế đã chứng minh, Agribank trong những năm gần đây đã cởi mở hơn trong các tiêu chí tuyển dụng, thay đổi chủ trương trẻ hóa cán bộ, thu hút nhân tài trẻ và hơn hết, trong năm 2022, nhiều cán bộ trẻ trúng tuyển là những sinh viên mới tốt nghiệp trên cả nước. 

>> Xem thêm Tổng hợp review Môi trường làm việc tại Ngân hàng Agribank mới nhất TẠI ĐÂY!

Nhưng có thể không có nghĩa là chắc chắn, cơ hội chỉ dành cho ai biết nắm lấy. Dù bạn là sinh viên mới ra trường, học trường không phải Top đầu hay bắt đầu tiến đến ngành Ngân hàng với một con số 0 tròn trĩnh nhưng nếu bạn biết bắt tay ngay vào hành động, tận dụng cơ hội, chọn đúng người đồng hành, đúng phương pháp và lộ trình để tiến bước thì con đường chinh phục giấc mơ Agribank sẽ ngắn hơn bao giờ hết. 

Những chia sẻ dưới đây của bạn sinh viên mới ra trường Nguyễn Hữu Hưng - Cựu Học viên lớp Luyện thi Agribank tại UB Academy mới trúng tuyển vị trí QHKH Agribank sẽ chứng minh điều này!

 

2. Hành trình của Học viên Nguyễn Hữu Hưng

KHỞI NGUỒN 

Nguyễn Hữu Hưng (22 tuổi) theo học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng tại trường Đại học Vinh. Khao khát được chinh phục Agribank đã theo sát Hưng từ lúc còn ngồi trên ghế giảng đường. Ngay khi vừa “chân ướt chân ráo” ra khỏi ngôi trường Đại học, dù đối mặt với nhiều “định kiến” trên mạng xã hội, những “lời đồn thổi” trên các hội nhóm Ngân hàng cùng không ít ý kiến trái chiều về ông lớn này khiến Hưng không ít lần hoang mang nhưng với châm ngôn sống “Bạn chỉ có thể thành công nếu bạn dám chấp nhận thử thách”, Hưng đã quyết định bắt tay vào ôn thi Agribank.

Nhận thấy đề thi Agribank có lượng kiến thức sâu rộng, dàn trải, kiến thức trên giảng đường Đại học không thể đáp ứng được nên Hưng đã quyết định đi học sau quá trình tìm hiểu thông qua bạn bè, các anh chị từng thi đỗ. Cơ duyên giữa Hưng và UB Academy được bắt nguồn từ đây. 

Do đã có kiến thức nền tảng từ Chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng mà Hưng theo học, việc bắt tay vào ôn tập theo lộ trình được UB Academy thiết kế riêng giúp Hưng có thể dễ dàng tiếp thu lượng lớn kiến thức trong thời gian ngắn.

“Đánh cược” vào vị trí Nhân viên tín dụng - một trong những vị trí sở hữu mức lương “khủng”, cao hơn so với mặt bằng chung khiến Hưng cũng gặp không ít rào cản và áp lực. Cùng UB Academy tìm hiểu xem “bí kíp” nào giúp một sinh viên mới ra trường như Hưng có thể vượt qua hàng nghìn đối thủ để trở thành Nhân viên tín dụng tại Agribank nhé!

 

HÀNH TRÌNH 

Vì sao Hưng lựa chọn Agribank làm đích đến cho mình? 

Một trong những lý do chủ chốt khiến em lựa chọn Agribank là do Ngân hàng này là một trong 4 của Ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam. Agribank - một nơi có môi trường làm việc chuyên nghiệp, có sức ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nước nhà. Bên cạnh đó làm việc tại Agribank cũng tạo ra thu nhập ổn định đặc biệt là một người vừa mới ra trường mới bước vào đời như mình.

 

Điều gì hấp dẫn bạn ở Agribank khi bạn tìm kiếm thông tin tuyển dụng về ngân hàng đó?

Điều làm mình hấp dẫn khi tìm kiếm thông tin thi tuyển tại Agribank chính là sự công khai minh bạch của kì thi. Mọi chỉ tiêu về số lượng tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng trong hồ sơ, mẫu biểu đều được công khai tại trang web của Agribank.

Khi tìm kiếm thông tin tuyển dụng của ngân hàng, bạn gặp khó khăn gì không? 

Điều khó khăn duy nhất khi tìm kiếm thông tin thi tuyển đó chính là việc xác nhận những bằng cấp kèm theo của mình có thuộc đúng yêu cầu đề ra của Agribank hay không.

 

Bạn làm gì để kiểm tra hồ sơ của mình xem có đủ điều kiện thi hay không?

Mình có đi tham khảo và hỏi một số người đã từng thi tại Agribank về hồ sơ thi tuyển của mình tuy nhiên việc này mang lại kết quả không cao vì lượng người thi đậu tại Agribank mình biết không nhiều nên việc kiểm tra khá khó khăn.

 

Bạn có từng nghĩ đến việc tự ôn thi hay không? Vì sao bạn lựa chọn UB Academy là nơi đồng hành cùng bạn trong quá trình ôn thi vào Agribank?

Trong khoảng thời gian đầu mình có cố thử tải đề thi của những năm cũ để ôn tập tuy nhiên việc ôn tập này không mang lại kết quả cao. Do đó mình đã đi hỏi một số người vừa thi tuyển tại Agribank có giới thiệu mình tới một số thầy cô chuyên ôn thi vào các ngân hàng lớn nhưng mình cảm thấy chất lượng ôn thi không được cao. Sau đó thì mình được một số anh chị vừa thi đỗ giới thiệu tới khóa học ôn thi tại UB Academy, cảm thấy sự chuyên nghiệp trong cách truyền tải kiến thức đến học viên nên mình đã liên hệ để được tư vấn và đăng ký khóa học từ khá sớm để có thể chuẩn bị ôn luyện được kỹ càng.

 

Sau khi học tại UB, bạn có cảm thấy khác so với tưởng tượng của bạn về khóa học tại thời điểm mua hay không?

Sau khi học tại UB mình cảm thấy bất ngờ với những gì mình học được tại khóa học. Mình bất ngờ với việc phân chia nhỏ lượng kiến thức mà học viên cần nạp vào. Sự nhiệt tình từ giảng viên, bên cạnh đó là cả sự sôi nổi các bạn học viên khác. Tạo cho mình một động lực để tiếp thu những kiến thức mà UB muốn truyền tải đến học viên. Giảng viên tại UB cũng tạo ra một không khí vui vẻ cho học viên, xóa bỏ khoảng cách giữa giảng viên và học viên.

 

Bạn đánh giá sao về lượng kiến thức ôn thi Agribank?

Lượng kiến thức ôn thi Agribank rất lớn trải giải từ lý thuyết đến bài tập. Một lượng kiến thức khổng lồ cần phải nạp vào, nếu không có sự chuẩn bị sớm thì học viên khá là khó để tiếp thu hết được lượng kiến thức này. 

 

So sánh với khả năng của bản thân tại thời điểm đó, nếu bạn tự ôn thi thì khả năng đỗ như thế nào?

Với khả năng của một sinh viên vừa mới ra trường học đúng chuyên ngành như mình thì việc tự ôn để thi vào Agribank là một việc khá là khó. Những kiến thức học ở giảng đường Đại học chỉ đáp ứng được 60-70% lượng kiến thức mà Agribank đưa vào đề thi cho nên việc tự ôn để có khả năng đậu là khó.

Tổng thời gian bạn dành cho việc ôn thi khoảng bao lâu?

Tổng thời gian mình dành ra cho việc ôn thi là 3 tháng. Với lượng kiến thức lớn nên mình phải chuẩn bị từ sớm để có thể kịp học được hết những kiến thức mà Agribank đem vào đề thi.

 

Khi đi thi thì bạn cảm thấy đề thi thực tế như thế nào?

Đề thực tế mà mình thi bám rất sát với những kiến thức mà mình đã được ôn tập trước. Đề tuy không quá khó tuy nhiên lượng kiến thức cần nhớ là rất lớn. Đề cũng phân hóa thi sinh rõ ràng, càng về cuối câu hỏi cần có sự xử lý bài tập tốt thì mới có thể làm được.

 

Bạn cảm thấy với cấu trúc đề thi Agribank thì phần nào khó nhất? Vì sao?

Với cấu trúc đề thi thì phần Tự luận là một trong những phần khó nhất. Vì nó yêu cầu thí sinh cần phải trình bày những câu từ, công thức chính xác thì mới có thể nhận được toàn bộ số điểm của bài tập đó. 

 

Ngược lại, phần nào bạn cảm thấy bạn làm tốt nhất, vì sao?

Phần mà mình cảm thấy làm tốt nhất cũng chính là phần Tự luận. Vì khi ôn tập tại UB thì mình đã được rèn luyện kỹ những câu từ cũng như công thức từ đó giải một bài tập Tự luận rất dễ dàng.

Bạn chia sẻ về vòng phỏng vấn nhé, những câu hỏi khiến bạn ấn tượng nhất?

Về câu hỏi phỏng vấn mình ấn tượng nhất là câu hỏi: “Tại sao cháu lại muốn làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp? Nếu đậu, cháu phải đi tới vùng sâu vùng xa xa gia đình bạn bè thì cháu có dám đi không?”.

Mình khá là run khi nghe được câu hỏi này nhưng mình đang còn trẻ nên việc đi xa làm việc rời xa vòng tay gia đình cũng là một trải nghiệm đáng thử.

 

Bạn đã chuẩn bị gì cho vòng phỏng vấn?

Mình thực ra cũng không chuẩn bị gì nhiều cho vòng phỏng vấn, chỉ đọc lại một số thông tin cơ bản của Agribank. Lúc phỏng vấn chỗ mình được chuẩn bị trước câu trả lời nên mình có thời gian để nhớ lại đáp án cho bản thân.

 

THÀNH TỰU

Sau quá trình ôn thi và đi thi đầy cam go, bạn cảm thấy thành quả nhận được có xứng đáng không?

Với công sức mình bỏ ra cho ôn thi thì kết quả đạt được của mình hoàn toàn xứng đáng, ôn luyện sớm giúp mình tự tin bước vào phòng thi hơn, làm bài tốt hơn để có thể đánh bại những thí sinh khác

 

Bạn chia sẻ 1 chút về môi trường làm việc tại Agribank nha. Có đạt như kỳ vọng của bạn hay không? Nếu bạn chưa bắt đầu đi làm, có thể bỏ qua câu hỏi này

Nếu như mọi người nghĩ môi trường Agribank là già thì đừng nhé. Môi trường làm việc của Agribank đang trẻ hóa dần theo thời gian. Cùng đợt với mình nhận 5/7 người vừa mới ra trường vào làm việc. Môi trường làm việc chủ yếu là lứa tuổi 9x, Cán bộ lãnh đạo cũng được đề cử là những người trẻ tuổi tạo môi trường làm việc thân thiện cho Gen Z như mình.

 

Nếu đưa ra 1 câu nói truyền cảm hứng về câu chuyện của mình, bạn sẽ chọn câu nói nào? Hoặc bạn có thể đưa ra lời khuyên cho các ứng viên thi vào Agribank các đợt tiếp theo nha.

Việc ôn luyện sớm là một trong những việc quan trọng khi tham gia ứng tuyển tại Agribank. Đồng thời chọn một trung tâm tốt cũng là một việc rất quan trọng để từ đó bạn có thể ôn tập đúng hướng đúng kiến thức cần có, đảm bảo đủ hành trang khi tham gia thi tuyển tại Agribank ở tất cả các chi nhánh. Chúc các bạn đạt được những kết quả như ý.

 

KẾT

Hy vọng bài chia sẻ về chặng đường ôn thi và đi thu của Cựu học viên Nguyễn Hữu Hưng sẽ giups ích cho các Ứng viên có cùng mục tiêu chinh phục Agribank tiến gần hơn đến giấc mơ của mình. Tìm hiểu ngay khóa học Luyện thi Agribank mà Hưng theo học TẠI ĐÂY! 

Giấc mơ Ngân hàng Agribank chẳng khó nhờ có UB Academy!