messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Cách tìm kiếm khách hàng vay vốn dành cho nhân viên ngân hàng

Cách tìm kiếm khách hàng vay vốn là điều bất cứ nhân viên ngân hàng nào cũng quan tâm. Bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp tới KPI cá nhân trong công việc.

Thông qua số lượng khách hàng vay tín dụng, năng lực làm việc của nhân sự được đánh giá cao. Đồng nghĩa với cơ hội thăng tiến rộng mở. Vậy làm sao để có nhiều khách vay? UB Academy sẽ bật mí ngay trong bài viết sau. 

Liên hệ khách vay từ nguồn data phòng Marketing cung cấp

Hiện nay lượng khách cần vay vốn để duy trì, mở rộng sản xuất kinh doanh rất nhiều. Nhưng cũng có không ít tư vấn viên ngân hàng mời chào. Để thu hút được khách lựa chọn mình thay vì người khác, bạn cần chủ động. Trước hết hãy bắt đầu bằng việc sử dụng nguồn data từ phòng Marketing. Đây là danh sách khách hàng tiềm năng và quan tâm đến dịch vụ.

cach-tim-kiem-khach-hang-vay-von-1Nguồn data từ phòng Marketing mang đến danh sách khách hàng tiềm năng

Từ danh sách đó, nhân viên có thể tiếp cận bằng nhiều cách. Chẳng hạn: Gửi email, gọi điện tư vấn trực tiếp về các dịch vụ tín dụng ngân hàng đang cung cấp. Mặc dù là đối tượng tiềm năng, nhưng bạn nên tiếp cận một cách khéo léo, nói chuyện hấp dẫn. Quan trọng hơn hết hãy kiên trì, thể hiện sự chuyên nghiệp, chân thành. Như vậy khi có nhu cầu họ sẽ nhớ tới bạn đầu tiên. 

Cách tìm kiếm khách hàng vay vốn này giúp chúng ta tiết kiệm thời gian. Thay vào đó chuyên viên tín dụng chỉ cần tập trung khơi gợi nhu cầu để đạt hiệu quả tối ưu. 

Tìm kiếm qua mối quan hệ người thân, bạn bè

Đây là phương pháp tiếp cận người đang muốn vay tiền khá phổ biến. Bởi khi được người thân quen giới thiệu, đối tượng kể trên đã có sự tin tưởng nhất định. Vì thế nhân viên tín dụng dễ dàng tiếp cận và chốt thành công. 

Cách này phù hợp cho những nhân sự mới bắt đầu công việc tư vấn tín dụng ngân hàng. Từ khách hàng quen bạn có thể rèn luyện thêm kỹ năng cần thiết. Dựa vào đó để biết cách tư vấn phù hợp từng đối tượng.

Chăm sóc khách hàng cũ

Khách cũ là nhóm đối tượng dễ dàng thuyết phục quay lại sử dụng dịch vụ. Nếu trước kia bạn đã gây được ấn tượng tốt, khi có nhu cầu họ sẽ nhớ đến và liên hệ. Lúc này, chúng ta hãy cung cấp thông tin chắt lọc, hữu ích nhất liên quan đến vấn đề họ quan tâm. 

cach-tim-kiem-khach-hang-vay-von-2

Khách hàng cũ sẽ luôn là nguồn khách hàng tiềm năng mới nếu bạn chăm sóc đủ tốt.

Với nhóm khách hàng kể trên, bạn nên thường xuyên cập nhật chính sách mới. Đồng thời đừng quên thể hiện sự quan tâm thăm hỏi họ về tình hình hiện tại. Một lời chúc mừng sinh nhật hay hỏi han sức khỏe cũng khiến mối quan hệ trở nên thân thiết hơn. 

Đối tượng này khi đã có trải nghiệm tốt, nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ nếu phát sinh nhu cầu. Đặc biệt đây là người có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. 

Tìm khách hàng qua hội nhóm mạng xã hội 

Ngày nay, bạn dễ dàng kết nối nối với khách hàng qua hội nhóm về vay vốn trên Facebook, Zalo. Nhiều người có nhu cầu vay vốn thường vào những group để tìm hiểu thông tin trước. Vì thế nhân viên tín dụng có thể cung cấp những thông tin hữu ích về chương trình ưu đãi, thủ tục,….

Cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng tại đây khá cao. Vậy nên bạn đừng bỏ qua cơ hội sẵn có này. Tuy nhiên đây cũng là kênh cạnh tranh lớn với không ít sale tài chính khác. Để đạt tỷ lệ chuyển đổi tối ưu, chúng ta hãy lọc đối tượng và kiên trì “theo đuổi”. 

Cách tìm kiếm khách hàng vay vốn thông qua chiến dịch tờ rơi, quảng cáo

Phát tờ rơi, quảng cáo là cách tìm khách hàng vay vốn khá truyền thống. Mặc dù hiện nay có nhiều biến tướng khiến người ta không còn tin tưởng nhưng nếu khéo léo bạn vẫn có thể hút khách. 

cach-tim-kiem-khach-hang-vay-von-3Khách hàng tiềm năng luôn ẩn hiện ở bất cứ đâu

Nhân viên tín dụng nên triển khai ở những tuyến đường đông người, khu dân cư hay dự án đang triển khai. Hoạt động này sẽ giúp thu về lượng data đáng kể. Dựa vào đó, tư vấn viên tiến hành tiếp cận nguồn khách chất lượng, tiềm năng cao. 

Mua danh sách data khách hàng từ các nguồn vay thế chấp

Cách tìm kiếm khách hàng các nhân vay vốn hiện đang rất thịnh hành trên thị trường. Hiện nay, các sàn giao dịch tài chính thường triển khai chính sách hỗ trợ cho nhân viên tín dụng. Theo đó, doanh nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ dữ liệu khách hàng chọn lọc.

Ưu điểm của phương thức này là tính chân thực của data. Họ đều là những khách có nhu cầu vay thế chấp thực tế. Vì thế bạn hạn chế được nguồn khách ảo. Từ đó tiết kiệm tối đa thời gian kiểm tra, chi phí. 

Giới thiệu từ khách hàng, đối tác cũ

Nguồn giới thiệu từ khách hàng cũ là kênh môi giới vô cùng tiềm năng, hiệu quả. Khách cũ được trải nghiệm dịch vụ tốt như một lời quảng cáo có giá trị. Khi người thân, bạn bè, đồng nghiệp có nhu cầu họ sẽ nghĩ ngay đến bạn và liên hệ gửi gắm. 

cach-tim-kiem-khach-hang-vay-von-4Khách hàng cũ giới thiệu giúp tăng thêm uy tín của nhân viên tín dụng

Như vậy nhân viên tín dụng đã có sự uy tín nhất định trong lòng nhóm khách mới. Giờ đây bạn chỉ cần tư vấn hết mình, cung cấp những thông tin hữu ích nhất. Bên cạnh đó, đừng quên xin thêm ưu đãi thêm để tăng tỷ lệ chốt. 

Chắc chắn khi được giải đáp tất cả băn khoăn về sản phẩm vay cũng chiết khấu hay mức lãi hấp dẫn. đối tượng này sẽ không ngần ngại ký hợp đồng. Chính vì thế, bên cạnh tìm kiếm nguồn data mới, bạn nên dành sự hỗ trợ, chăm sóc khách hàng cũ thật tốt.

Tìm kiếm data khách hàng qua triển lãm, hội chợ kinh doanh

Các hội chợ, triển lãm kinh doanh là mảnh đất màu mỡ cho nhân viên tín dụng. Tại đây bạn có thể tiếp cận với khách có nhu cầu vay mua nhà, ô tô hay đầu tư kinh doanh. Bên cạnh đó, thiết lập quan hệ tốt với đối tác showroom ô tô, sàn bất động sản cũng giúp thu về data chất lượng. 

Đa phần những người tham gia sự kiện kể trên đều có sự quan tâm nhất định đến vay vốn. Vì thế tư vấn viên tài chính hãy chuẩn bị đầy đủ những thông tin về chương trình ưu đãi, lãi suất, chiết khấu,…. Trao đổi lưu loát, đầy đủ, đúng trọng tâm sẽ giúp kết nối với khách vay nhanh chóng.

8 cách tìm kiếm khách hàng vay vốn trên đây bạn có thể tham khảo và vận dụng vào tình huống cụ thể. UB Academy tin rằng khi chuyên môn vững, hiểu rõ dịch vụ mình cung cấp là phương thức tốt nhất thu hút người có nhu cầu.