messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn BIDV Xử Lý Tình Huống Mới Nhất

Để chuẩn bị thật tốt cho vòng Phỏng vấn sắp tới của BIDV, bạn cần nắm chắc bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV xử lý tình huống. Bộ câu hỏi sẽ giúp bạn định hình được phong cách tuyển dụng của BIDV. Bộ câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống của BIDV không quá khó, tuy nhiên, đòi hỏi ứng viên phải có quan điểm cá nhân và biết cách ứng xử linh hoạt tình huống. Trong bài viết dưới đây, UB Academy sẽ tổng hợp và gửi đến bạn bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV xử lý tình huống mới nhất. 

1. Câu hỏi xử lý tình huống BIDV có khó không?

Phỏng vấn BIDV xử lý tình huống

Câu hỏi xử lý tình huống BIDV cũng có khá nhiều điểm tương đồng với những câu hỏi xử lý tình huống khi phỏng vấn ở các ngân hàng khác. Vậy nên nếu có sự tìm hiểu kỹ càng, một bộ máy CPU load cực nhanh thì bộ câu hỏi này sẽ thể làm khó  bạn.

Các câu hỏi xử lý tình huống sẽ theo cấu trúc “Nếu…thì…” được đặt ra chủ yếu để xem khả năng phản ứng và xử lý của ứng viên. Thực tế nếu ở không gian bình thường và có đủ thời gian thì chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng “xử lý” những câu hỏi này.

Nhưng ngược lại, với không gian kín trong phòng phỏng vấn có thể sẽ làm bạn lúng túng, ấp úng, không biết trả lời ra sau vì chưa từng nghĩ tới vấn đề mà hội đồng đặt ra. Để tránh tình huống bất ngờ khó lường trước trong buổi phỏng vấn hãy cùng UB Academy tham khảo một số bộ câu hỏi xử lý tình huống ngân hàng BIDV thường gặp.

2. Tổng hợp bộ câu hỏi xử lý tính huống BIDV mới nhất

Phỏng vấn BIDV xử lý tình huống

Bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV xử lý tình huống số 1

  1. Nếu thất bại ở vòng phỏng vấn này, em sẽ nghĩ gì?
  2. Theo em điều gì cần nhất khi bắt đầu 1 mối quan hệ mới?
  3. Khi ra quyết định bạn thường tham khảo ý kiến của ai?
  4. Lý do em nhân nhượng trước 1 vấn đề?
  5. Em ghét phải làm việc với người nào nhất?
  6. Đối tác nói không đúng và đi ngược mục tiêu đàm phán thì làm gì?
  7. Công việc lặp lại nhàm chán thì em sẽ giải quyết như thế nào?
  8. A là nhân viên mới, B là nhân viên lâu năm. Khi A đang phát biếu B thẳng thừng nói ngay “Nói sai rồi”. Theo anh/chị hành vi của B Có đúng không? Nếu là Anh chị xử lý ra sao?
  9. Anh/ Chị có sẵn sàng đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cả nhân không? Lấy 1 ví dụ cụ thể?

Bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV xử lý tình huống số 2

  1. Khó khăn khi trình bày trước mọi người
  2. Khi bán hàng làm thế nào để thuyết phục khách hàng
  3. Thế nào là một cuộc đàm phán thành công
  4. Đàm phán bị bế tắc khi nào?
  5. Em thấy đâu là khó khăn lớn nhất của công việc sắp tới của em?
  6. Nếu em được phân công vào team em không thích, công việc cũng không thích, em sẽ làm thế nào?
  7. Điều gì ảnh hưởng xấu đến năng suất/ tinh thần làm việc của em?
  8. Em hiểu gì về vị trí CVQLKH và em đã chuẩn những gì cho vị trí đó?
  9. Điểm mạnh nào của em phù hợp với vị trí ứng tuyển?
  10. Tình huống nhượng bộ em gặp trong cuộc sống và em có hối hận vì đã nhượng bộ không? Giải thích?

Bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV xử lý tình huống số 3

  1. Người khác nói xấu sau lưng em sẽ làm gì?
  2. Công việc nhàm chán thì em làm gì?
  3. Trong phòng có nhóm cần đến sự giúp đỡ của em nhưng em cũng đang có việc đến hạn làm. Em sẽ xử lý thế nào?
  4. Bạn xử lý như thế nào trong trường hợp bị khách hàng sỉ nhục?
  5. Doanh nghiệp ở xa so với chi nhánh, em làm thế nào để tự vấn họ sử dụng sản phẩm BIDV?
  6. Trong trường hợp bạn trao đổi với khách hàng về công việc nhưng lúc đó tâm trạng khách hàng đang nhiều muộn phiền và ko quan tâm tới vấn đề Công việc. Trong trường hợp đó bạn giải quyết thế nào?
  7. Theo bạn cười hết cỡ trong giao tiếp có tốt không?
  8. Hãy kể 1 ví dụ mà bạn có thể vận dụng khả năng sáng tạo, khả năng quản lý, khả năng điều hành của bạn?
  9. Nếu bạn là trưởng nhóm, bạn sẽ làm gì khi nếu có thành viên lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm hơn bạn?
  10. Nếu 1 người trong nhóm có ý kiến chống đối mà bạn làm nhóm trưởng thì bạn xử lý như thế nào?
  11. Tình huống bạn bất đồng với ý kiến lãnh đạo? Bạn giải quyết tình huống này như thế nào?

3. Bí quyết trả lời câu hỏi tình huống BIDV “ăn điểm” 

Phỏng vấn BIDV xử lý tình huống

Bí quyết trả lời câu hỏi xử lý tình huống BIDV “ăn điểm” không chỉ đơn giản là một câu trả lời chính xác đâu nhé! Thực tế để “ăn điểm” trong khâu xử lý này thì còn bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau.

Đầu tiên chính là phong thái khi nhận câu hỏi và khi trả lời của bạn. Phong thái bao gồm nét mặt, cử chỉ, ngữ điệu của bạn đều đang trong ‘tầm ngắm” của nhà tuyển dụng. Tuy là câu hỏi xử lý tình huống nhưng trước hết nhà tuyển dụng quan sát là thái độ của bạn.

Vậy nên lúc này dù có run hay không bạn cũng phải thật bình tĩnh, tự tin, nhẹ nhàng và khoan thai trả lời các câu hỏi. Chú ý suy nghĩ nhanh chóng nhưng trả lời ở một tốc độ vừa với ngữ điệu chuyên nghiệp đúng phong thái một banker.

Như vậy với bước đầu tiên nếu bạn có đủ bình tĩnh tự nhiên thì bạn đã có thêm một điểm cộng trong lòng hội đồng phỏng vấn. Kế tiếp là phải xem câu trả lời của bạn.

Câu trả lời của bạn phải rành mạch, dứt khoát, thể hiện rõ quan điểm của bản thân, có chính kiến. Nếu đó là các tình huống xử lý về rủi ro thì cần giảm tối đa thiệt hại cho ngân hàng, và đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.

Khi trả lời có thể tuân theo nguyên tắc STAR chính là tình huống – nhiệm vụ trách nhiệm – hành động cần thiết – cuối cùng là kết quả. Câu trả lời đảm bảo các yếu tố này sẽ có tính logic cao, và nên hướng câu trả lời vào kết quả đem lại lợi ích vẹn toàn nhất.

Đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn lấy điểm cao khi phỏng vấn xử lý tình huống. Tất nhiên để làm được tất cả các điều này đòi hỏi một quá trình tìm hiểu, rèn luyện không ngừng học hỏi của bạn.

Trên đây là bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV xử lý tình huống mới nhất do UB Academy biên soạn. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.Tham khảo thêm các thông tin về tuyển dụng, luyện thi ngân hàng tại Diễn đàn U&BankChuyên mục điểm tin UB Academy.  Nếu bạn không có nhiều thời gian để tự ôn luyện, bạn có thể tham khảo các khóa luyện thi Ngân hàng BIDV do UB Academy tổ chức. Khóa luyện thi giúp bạn xây dựng nội dung ôn tập cô đọng, tài liệu bám sát đề thi thật.