messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Bất ngờ với tỷ lệ chọi trong đợt 1 thi tuyển BIDV 2022

Kết thúc vòng 1 – Sơ tuyển hồ sơ, BIDV đã chọn ra được 1886 thí sinh đi tiếp vào vòng 2 thi Test, trong khi chỉ tiêu của nhà băng này là 512 cho 145 chi nhánh trên toàn quốc. Như vậy, tỷ lệ chọi trung bình rơi vào khoảng 3,6.

Như các bạn đã biết, đây là đợt tuyển dụng tập trung lớn đầu tiên của BIDV trong năm 2022 cho 145 chi nhánh trên toàn quốc; đặc biệt có chấp nhận từ bằng cao đẳng trở lên. Với những ứng viên mong muốn được học hỏi và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp; năng động bậc nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam như BIDV thì đây là cơ hội không thể bỏ qua.

Theo quy chế của vòng 2 (thi Test); BIDV sẽ miễn thi và đặt cách thẳng vào Vòng 3 – Phỏng vấn nếu ứng viên có bằng Xuất sắc, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại 07 trường đại học lớn của Việt Nam; đạt giải trong các kỳ thi quốc gia/quốc tế về chuyên ngành học tập phù hợp với vị trí dự tuyển hoặc có kinh nghiệm 03 năm trở lên tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Riêng môn tiếng Anh; BIDV cũng sẽ miễn thi nếu ứng viên có các chứng chỉ TOEFL, TOEIC và IELTS đạt chuẩn và còn hiệu lực (tùy số điểm cụ thể theo quy định); tốt nghiệp đại học hệ chính quy chuyên ngành tiếng Anh hoặc đại học nước ngoài (học bằng tiếng Anh). Có thể thấy; tiêu chí tuyển dụng của BIDV đã có phần “thoáng” hơn rất nhất nhiều so với các ngân hàng Big4 khác nhằm thu hút nhiều ứng viên ngay từ đầu.

 

Các thí sinh cần lưu ý điểm bài thi Tiếng Anh chỉ là điểm điều kiện, không tính vào điểm để xét vào vòng phỏng vấn.

Tỷ lệ “chọi” tương đối cao, đặc biệt là khu vực Hà Nội và TP. HCM

Kết thúc vòng nộp hồ sơ, BIDV chính thức bước vào vòng thi “khó nhằn” nhất đó là thi Test vào ngày 14, 15/5/2022. Dựa vào số lượng hồ sơ ứng tuyển và chỉ tiêu mà nhà băng này đặt ra cho từng khu vực; có thể thấy đây là đợt tuyển dụng với tỷ lệ chọi cao; đòi hỏi ứng viên phải chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức nghiệp vụ tới kỹ năng để cạnh tranh với rất nhiều đối thủ nặng ký.

Tổng số lượng thí sinh tham dự là 1886, trong đó:

  • Chuyên viên Nghiệp vụ Tín dụng: 1625 thí sinh (chỉ tiêu 451)
  • Chuyên viên Nghiệp vụ Kế toán: 203 thí sinh (chỉ tiêu 38)
  • Nhân viên Nghiệp vụ Tín dụng: 21 thí sinh (chỉ tiêu 10)
  • Nhân viên Nghiệp vụ Kế toán: 27 thí sinh (chỉ tiêu 5)
  • Chuyên viên Công nghệ Thông tin: 7 thí sinh (chỉ tiêu 6)
  • Nhân viên Công nghệ Thông tin: 3 thí sinh (chỉ tiêu 2)

 

Số lượng thí sinh tham dự tại khu vực Hà Nội và TP. HCM là rất lớn.

Qua bảng thống kê trên, chúng ta có thể thấy số lượng thí sinh ứng tuyển vị trí Chuyên viên Nghiệp vụ Tín dụng và Chuyên viên Nghiệp vụ Kế toán chiếm áp đảo. Điều này đồng nghĩa; tỷ lệ chọi giữa các thí sinh cho hai vị trí này là rất lớn; đặc biệt tại khu vực Hà Nội và TP. HCM. Các vị trí công việc còn lại nhìn chung có phần “dễ thở” hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, tỷ lệ chọi cũng chỉ mang tính tham khảo chứ không có tính quyết định hay ảnh hưởng đến kết quả bài thi của bạn; một con số dự đoán có tính chất tương đối mà thôi. Trên thực tế; khi các bạn dự thi sẽ luôn có những người giỏi hơn mình và những người kém hơn. Hiểu một cách đơn giản nếu tỷ lệ số người giỏi lớn hơn tỷ lệ chọi thì bạn rớt; còn số người giỏi ít hơn tỷ lệ chọi thì bạn sẽ đậu.

Tóm lại; tỷ lệ chọi đơn giản chỉ là minh họa xem bạn có bao nhiêu phần trăm đậu thành công. Việc bạn có đậu hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác; yếu tố khách quan; yếu tố chủ quan nhưng số một vẫn là chất lượng bài thi và lượng kiến thức bạn có được trong quá trình ôn tập. Chính vì vậy; hãy thật bình tĩnh; gạt hết sự lo toan ngoài lề và chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi bước vào kỳ thi nhé.

Chúc các bạn có một kỳ thi tuyển BIDV may mắn và thành công!

 

Chi tiết về Nội quy phòng thi & Quy chế xử lý kỷ luật, các bạn xem tại ĐÂY

 DANH SÁCH SỐ BÁO DANH

 KẾT QUẢ SƠ LOẠI HỒ SƠ