Khoá học Quan hệ Khách hàng EB21.HCM tại TP.HCM

Thông tin chung

  • Khai giảng: 

    05/03/2018

  • Ca học: 

    Ca tối

  • Giờ học: 

    18h30 đến 21h30

  • Ngày học: 

    Thứ 3,5,7 hoặc 2,4,6

  • Thời lượng: 

    48 giờ - 16 buổi

  • Học phí: 

    vnđ

Đăng ký học

Giảng viên huấn luyện

Lê Bá Thịnh

Lê Bá Thịnh

Trưởng bộ phận - Khối KHDN - Hội sở Ngân hàng An Bình

Gia nhập ABBANK từ Tháng 07/2008, đến nay anh Thịnh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng. Đảm nhận việc phát triển kinh doanh khu vực miền Trung nhằm hỗ trợ các Chi nhánh của ABBANK tại khu vực này đạt hiệu quả hoạt động…

Lợi ích khi tham dự khóa học

  • Được hệ thống hóa nền tảng kiến thức cơ bản
  • Nắm vững kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu
  • Được thực hành nghiệp vụ thực tế
  • Được thực tập tại hệ thống BankGo
  • Được sử dụng dữ liệu, hồ sơ, corebanking
  • Hiểu nghề, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng
  • Hiểu khẩu vị của từng nhà tuyển dụng
  • Biết cách cá biệt hóa hồ sơ cá nhân để nổi bật
  • Tự tin thi tuyển và làm việc tại mọi Ngân hàng
  • Được ưu tiên tuyển dụng tại Ngân hàng đối tác

Course

Thành lập từ tháng 2 năm 2011, có mặt tại TP. Hồ Chí Minh từ tháng 8/2015 với mong muốn đem đến một hơi thở mới, một làn gió mới, năng động hơn, tích cực hơn cho một môi trường vốn luôn năng động và tích cực như TP. Hồ Chí Minh.

Bằng mô hình Quốc tế được học hỏi từ các Ngân hàng lớn của Úc, UB Academy Hồ Chí Minh đem đến một mô hình trẻ trung, năng động và đặc biệt luôn đặt hiệu quả, chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Tại UB Academy Hồ Chí Minh, học viên không đơn giản là khách hàng, là người học và còn là những người bạn, bạn thân, bạn chân thành để có thể luôn ngồi tâm sự, giúp đỡ nhau khi cần thiết.

Ở đâu cũng vậy, UB Academy hiểu rằng, khi bạn đã phải bỏ tiền ra mua sản phẩm, bạn phải xứng đáng được hưởng nhiều hơn những gì bạn mong muốn. Tại đây, chúng tôi luôn nỗ lực vì điều đó. Tất nhiên, nếu không hài lòng về chất lượng sau đào tạo học viên sẽ được hoàn tiền 100% kèm những lời xin lỗi chân thành nhất vì đã làm mất thời gian của các bạn.

Đối tượng tham gia

  • Sinh viên năm 3,4 khối Đại học ngành Kinh tế
  • Sinh viên đã ra trường khối Cao đẳng kinh tế
  • Sinh viên mới ra trường các chuyên ngành
  • Người đã đi làm muốn thi Ngân hàng
  • Thực tập sinh, nhân viên thực tập, học việc
  • Nhân viên mới dưới 03 tháng trong Ngân hàng

Khóa học đặc biệt hữu ích cho học viên muốn khởi nghiệp bằng nghề Ngân hàng, muốn am cơ bản về về nghiệp vụ chuyên môn và có nguyện vọng thi đỗ vào các Ngân hàng mục tiêu.

Nội dung khóa huấn luyện

Buổi 1: Xác định Mục tiêu & sự lựa chọn phù hợp

  • Định hướng nghề nghiệp với vị trí Quan hệ Khách hàng;
  • Mô hình tổ chức các Ngân hàng: Hội sở/Chi nhánh/PGD;
  • Các vị trí ứng tuyển & Lộ trình thăng tiến;
  • Định vị Ngân hàng mục tiêu để ứng tuyển và phát triển sự nghiệp.

Buổi 2: Kỹ năng viết CV & Phỏng vấn

  • Cách thức chuẩn bị CV hoàn chỉnh
  • Các lỗi thường gặp phải
  • Chuẩn bị trước Phỏng vấn
  • Xử lý tình huống Phỏng vấn khó

 Buổi 3: IQ, EQ & Tiếng Anh

  • Tổng hợp các dạng IQ thường gặp phải
  • Cách thức giải nhanh các dạng IQ căn bản
  • Ngữ pháp Tiếng Anh căn bản cần trang bị

 Buổi 4: Học nhóm - Chữa bài tập, đề thi IQ, Tiếng Anh

 Buổi 5:  Hiểu biết về RM & Nghiệp vụ Tín dụng (P1)

  • Mô tả công việc của Chuyên viên Quan hệ Khách hàng;
  • Danh mục sản phẩm cần biết;
  • Các văn bản pháp luật cơ bản thiết yếu;
  • Nghiệp vụ Tín dụng (các khái niệm, phân loại, hình thức, giới hạn cấp tín dụng...)
  • Nghiệp vụ Cho vay (các khái niệm, các loại hình, phương thức cho vay ...).

Buổi 6: Kiến thức nghiệp vụ Tín dụng (P2)

  • Nghiệp vụ Bảo lãnh (nguyên nhân hình thành, quy trình, phân loại, so sánh, các đối tượng tham gia bảo lãnh)
  • Quy trình cấp Tín dụng  theo từng mô hình cấp tín dụng (tập trung, phân tán, khác ...)
  • Nghiệp vụ Tài sản đảm bảo (Căn cứ định giá, quy trình đăng ký giao dịch đảm bảo...)
  • Thanh toán Quốc tế cơ bản.

Buổi 7: Học nhóm - Chữa bài tập Nghiệp vụ Tín dụng

Buổi 8: Thẩm định Khách hàng & Phân tích Tài chính Doanh nghiệp

  • Nguyên tắc thẩm định cơ bản ;
  • Các yếu tố quan trọng khi Thẩm định tín dụng & các rủi ro thường gặp phải
  • Phân tích Tài chính doanh nghiệp dưới góc nhìn từ Ngân hàng.

Buổi 9: Phân tích đặc điểm Sản phẩm trọng tâm

Học viên thảo luận & phân tích đặc tính, quy trình cho vay các sản phẩm quan trọng tại Ngân hàng:

  • Cho vay mua ô tô;
  • Cho vay mua/xây dựng/sửa chữa nhà đất;
  • Cho vay mua nhà dự án;
  • Cho vay bổ sung Vốn lưu động/Hạn mức tín dụng.

Buổi 10: Tìm kiếm & Tiếp xúc Khách hàng

Học viên cần hiểu và thực hành tốt các kỹ năng tìm kiếm và tiếp xúc khách hàng:

  • Định hướng phát triển Khách hàng mục tiêu cho từng phân khúc Khách hàng;
  • Xác định nguồn Khách hàng bán;
  • Kỹ thuật tiếp cận Khách hàng hiệu quả bao gồm xử lý tình huống khó trong thực tế bán hàng.

 Buổi 11: Thẩm định Khách hàng

  • Các nguyên tắc thẩm định cốt yếu của Quan hệ Khách hàng;
  • Các yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi Thẩm định;
  • Các rủi ro thường gặp phải trong quá trình thẩm định và cách phòng/tránh;
  • Các nội dung thẩm định cốt yếu: Pháp lý, tài chính, tài sản đảm bảo, phương án vay.

Buổi 12: Hoạt động thực tế - Kỹ năng Tìm kiếm & Tiếp xúc Khách hàng

Học viên sẽ áp dụng toàn bộ lý thuyết & kỹ năng được học trên lớp để tham gia vào hoạt động bán hàng thực tế:

  • Phương thức vượt qua sự từ chối;
  • "Đeo bám Khách hàng" - sử dụng khi nào?;
  • Cách tương tác, vận hành & phối hợp nhóm khi tham gia chiến dịch bán hàng;
  • Định hình tư duy bán hàng & tư vấn.

Buổi 13: Hoạt động thực tế - Kỹ năng Telesale

Học viên trực tiếp thực hành trên tệp dữ liệu được xây dựng từ trước

  • Xây dựng kịch bản tư vấn;
  • Phương thức vượt qua sự từ chối;
  • Thiết lập lịch hẹn trực tiếp với Khách hàng;
  • Kỹ thuật "đeo bám" khách hàng.

 Buổi 14: Hoạt động thực tế - Case Study Khách hàng Cá nhân

Sau khi tiếp xúc với Khách hàng, Học viên sẽ tương tác & thảo luận trên 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh:

  • Nhận diện các rủi ro vay vốn & phương án dự phòng;
  • Phương thức Thẩm định thực tế tại: Nơi ở; Nơi làm việc; Khu vực khác;
  • Xây dựng Tờ trình Thẩm định khoản vay;
  • Cách thức báo cáo, trình bày, bảo vệ quan điểm trước Hội đồng Tuyển dụng.

 Buổi 15: Hoạt động thực tế - Case Study Khách hàng Doanh nghiệp

  • Phân tích các loại Báo cáo Tài chính. Ý nghĩa các loại Báo cáo tài chính & Mối quan hệ;
  • Phân tích các khoản mục quan trọng;
  • Phân tích các chỉ số tài chính chủ yếu;
  • Phân tích dòng tiền.

Buổi 16: Tổng kết kiến thức

  • Tổng hợp toàn bộ Kiến thức đã học;
  • Quản trị rủi ro cá nhân với vị trí Quan hệ Khách hàng.