Khoá học Luyện thi Ngân hàng vị trí Quan hệ Khách hàng tại TP.HCM

Thông tin chung

  • Khai giảng: 

    05/01/2019

  • Ca học: 

    Ca tối

  • Giờ học: 

    18h30 đến 21h00

  • Ngày học: 

    Thứ 357

  • Thời lượng: 

    42 giờ - 14 buổi

  • Học phí: 

    vnđ

Đăng ký học

Giảng viên huấn luyện

Lê Bá Thịnh

Lê Bá Thịnh

Trưởng bộ phận - Khối KHDN - Hội sở Ngân hàng An Bình

Gia nhập ABBANK từ Tháng 07/2008, đến nay anh Thịnh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng. Đảm nhận việc phát triển kinh doanh khu vực miền Trung nhằm hỗ trợ các Chi nhánh của ABBANK tại khu vực này đạt hiệu quả hoạt động…

Lợi ích khi tham dự khóa học

  • Được hệ thống hóa nền tảng kiến thức cơ bản
  • Nắm vững kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu
  • Hiểu nghề, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng
  • Hiểu khẩu vị của từng nhà tuyển dụng
  • Biết cách cá biệt hóa hồ sơ cá nhân để nổi bật
  • Được ưu tiên tuyển dụng tại Ngân hàng đối tác.

Course

logo ra đời từ năm 2011 (tiền thân là Chương trình Đào tạo Banking Workshop của U&Bank) – (xem hình ảnh khóa học đầu tiên) đến nay UB Academy đã trải qua hơn 6 năm hoạt động với gần 7.000 học viên tốt nghiệp, có việc làm trong tất cả các Ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam.

UB Academy vinh dự là đơn vị duy nhất trong mảng đào tạo nghiệp vụ Ngân hàng ngắn hạn được cấp Giấy phép đào tạo của Sở Giáo dục theo đúng quy định. Hiện tại, UB Academy đang hoạt động theo giấy phép đào tạo số 6407/CN-SGD&ĐT ngày 21/07/2015 và Giấy phép số 2900/CN-SGD&ĐT ngày 27/07/2016 bởi Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hà Nội.

Easy Bankers – Chương trình Huấn luyện nghiệp vụ Ngân hàng chất lượng cao được UB Academy sáng lập trong giai đoạn thị trường nhân sự ngành Ngân hàng Việt Nam chú trọng phát triển nguồn nhân lực có trình độ & được đào tạo bài bản . Đây là một trong những chương trình trọng tâm được UB thực hiện theo mô hình đào tạo của các Ngân hàng tiên tiến đang áp dụng tại Australia, đã được cấp phép tại Việt Nam.  

 

Điểm nhấn của khóa học

  • Học viên được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp theo quy chuẩn của Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hà Nội
  • Học viên được học tập với giảng viên giàu kinh nghiệm (cán bộ quản lý, nhân sự có thành tích xuất sắc)
  • Học viên được thực hành trên hồ sơ thật của Ngân hàng, dữ liệu thật của khách hàng;
  • Sau tốt nghiệp, học viên có kiến thức tương đương Chuyên viên ít nhất 06 tháng kinh nghiệm.

Phỏng vấn đầu vào

Hướng đến mục tiêu tất cả học viên tốt nghiệp sẽ có hàm lượng kiến thức hấp thụ được tương đương Chuyên viên Ngân hàng có 06 tháng kinh nghiệm, với phương pháp huấn luyện “đo ni đóng giày” phù hợp với từng học viên và phương châm chất lượng đào tạo là tất cả, chương trình Easy Bankers sẽ phỏng vấn đầu vào tất cả các ứng viên đăng ký bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại.

Đối tượng tham gia

  • Sinh viên năm 3,4 khối Đại học ngành Kinh tế
  • Sinh viên đã ra trường khối Cao đẳng kinh tế
  • Sinh viên mới ra trường các chuyên ngành
  • Người đã đi làm muốn thi Ngân hàng
  • Thực tập sinh, nhân viên thực tập, học việc
  • Nhân viên mới dưới 03 tháng trong Ngân hàng

Khóa học đặc biệt hữu ích cho học viên muốn khởi nghiệp bằng nghề Ngân hàng, muốn am cơ bản về về nghiệp vụ chuyên môn và có nguyện vọng thi đỗ vào các Ngân hàng mục tiêu.

Nội dung khóa huấn luyện

Toàn bộ Nội dung học tập được xây dựng theo Chương trình "Easy Bankers - Cam kết ĐẬU mọi Ngân hàng" cho mùa tuyển dụng năm 2019, chi tiết tại: https://ub.edu.vn/courses/easy-bankers-cam-ket-dau-moi-ngan-hang

Buổi 1: Xác định Mục tiêu & sự lựa chọn phù hợp

  • Định hướng nghề nghiệp với vị trí Quan hệ Khách hàng;
  • Mô hình tổ chức các Ngân hàng: Hội sở/Chi nhánh/PGD;
  • Các vị trí ứng tuyển & Lộ trình thăng tiến;
  • Định vị Ngân hàng mục tiêu để ứng tuyển và phát triển sự nghiệp.

Buổi 2: Hiểu biết về RM & Nghiệp vụ Tín dụng (P1)

  • Mô tả công việc của Chuyên viên Quan hệ Khách hàng;
  • Danh mục sản phẩm cần biết;
  • Các văn bản pháp luật cơ bản thiết yếu;
  • Nghiệp vụ Tín dụng (các khái niệm, phân loại, hình thức, giới hạn cấp tín dụng...)

Buổi 3: Kiến thức nghiệp vụ Tín dụng (P2)

  • Nghiệp vụ Cho vay (các khái niệm, các loại hình, phương thức cho vay ...).
  • Quy trình cấp Tín dụng  theo từng mô hình cấp tín dụng (tập trung, phân tán, khác ...)

Buổi 4: Kiến thức nghiệp vụ Tín dụng (P3)

  • Nghiệp vụ Bảo lãnh (nguyên nhân hình thành, quy trình, phân loại, so sánh, các đối tượng tham gia bảo lãnh)
  • Nghiệp vụ Tài sản đảm bảo (Căn cứ định giá, quy trình đăng ký giao dịch đảm bảo...)
  • Nghiệp vụ Phân loại Nợ & Trích lập Dự phòng rủi ro

Buổi 5: Nghiệp vụ Thanh toán Quốc tế

  • Phân tích các đặc điểm nổi bật của Phương thức Thanh toán Quốc tế
  • Các văn bản Pháp luật điều chỉnh hoạt động Thanh toán Quốc tế

Buổi 6: Tìm kiếm & Tiếp xúc Khách hàng

Học viên cần hiểu và thực hành tốt các kỹ năng tìm kiếm và tiếp xúc khách hàng:

  • Định hướng phát triển Khách hàng mục tiêu cho từng phân khúc Khách hàng;
  • Xác định nguồn Khách hàng bán;
  • Kỹ thuật tiếp cận Khách hàng hiệu quả bao gồm xử lý tình huống khó trong thực tế bán hàng.

 Buổi 7: Thẩm định Khách hàng

  • Các nguyên tắc thẩm định cốt yếu của Quan hệ Khách hàng;
  • Các yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi Thẩm định;
  • Các rủi ro thường gặp phải trong quá trình thẩm định và cách phòng/tránh;
  • Các nội dung thẩm định cốt yếu: Pháp lý, tài chính, tài sản đảm bảo, phương án vay.

Buổi 8: Thẩm định Khách hàng & Phân tích Tài chính Doanh nghiệp

  • Nguyên tắc thẩm định cơ bản ;
  • Các yếu tố quan trọng khi Thẩm định tín dụng & các rủi ro thường gặp phải
  • Phân tích Tài chính doanh nghiệp dưới góc nhìn từ Ngân hàng.

Buổi 9: IQ & Kiến thức chung

  • Tổng hợp các dạng IQ thường gặp phải
  • Cách thức giải nhanh các dạng IQ căn bản
  • Tổng hợp các Kiến thức chung cần trang bị

Buổi 10: Tiếng Anh

  • Các Nội dung Ngữ pháp thường gặp trong Đề thi
  • Làm & Chữa trực tiếp Đề thi Tiếng Anh những năm gần nhất

Buổi 11: Kỹ năng viết CV

Học viên được đào tạo & thực hành trực tiếp trên lớp các Nội dung:

  • Cách thức chuẩn bị CV hoàn chỉnh
  • Nhận biết các lỗi thường gặp phải
  • Hoàn thiện CV cá nhân & tư vấn từ Giảng viên

Buổi 12: Kỹ năng Phỏng vấn

Học viên được đào tạo & thực hành trực tiếp trên lớp các Nội dung:

  • Nội dung Chuẩn bị trước Phỏng vấn
  • Xử lý Trong Phỏng vấn
  • Xử lý tình huống Phỏng vấn khó
  • Lưu ý khi thực hành Phỏng vấn Nhóm

Buổi 13: Làm Đề thi Ngân hàng (P1)

  • Học viên tham gia thi theo Bố cục Đề thi & Thời gian thi thực tế
  • Sau buổi thi, Giảng viên sẽ giải đáp thắc mắc trực tiếp

Buổi 14: Làm Đề thi Ngân hàng (P2)

  • Học viên tham gia thi theo Bố cục Đề thi & Thời gian thi thực tế
  • Sau buổi thi, Giảng viên sẽ giải đáp thắc mắc trực tiếp