Khoá học Giao dịch viên – Nhân viên kho quỹ Chuyên nghiệp

Thông tin chung

  • Khai giảng: 

    05/03/2018

  • Ca học: 

    Ca tối

  • Giờ học: 

    18h30 - 21h30

  • Ngày học: 

    Thứ 2,4,6 hoặc 357

  • Thời lượng: 

    48 giờ - 16 buổi

  • Học phí: 

    vnđ

Đăng ký học

Giảng viên huấn luyện

Nguyễn Thị Thanh Nga

Nguyễn Thị Thanh Nga

Trưởng phòng Kế toán Nội bộ - Khối Kế toán & GDTN - Oceanbank

Bà Nga có trên 8 năm kinh nghiệm Ngân hàng và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại VietinBank như: Kiểm soát viên,; Trưởng Phòng giao dịch. Hiện bà đang tham gia dự án chuyển đổi hệ thống CoreBanking - Hội sở - Ngân hàng VietinBank. Tháng 5.2015 bà…

Lợi ích khi tham dự khóa học

  • Được hệ thống hóa nền tảng kiến thức cơ bản
  • Nắm vững kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu
  • Được thực hành nghiệp vụ thực tế
  • Được sử dụng dữ liệu, hồ sơ kế toán, giao dịch
  • Hiểu nghề, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng
  • Biết cách cá biệt hóa hồ sơ cá nhân để nổi bật
  • Tự tin thi tuyển và làm việc tại mọi Ngân hàng
  • Được ưu tiên tuyển dụng tại Ngân hàng đối tác.

Course

logo ra đời từ năm 2011 (tiền thân là Chương trình Đào tạo Banking Workshop của U&Bank) – (xem hình ảnh khóa học đầu tiên) đến nay UB Academy đã trải qua hơn 6 năm hoạt động với gần 7.000 học viên tốt nghiệp, có việc làm trong tất cả các Ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam.

UB Academy vinh dự là đơn vị duy nhất trong mảng đào tạo nghiệp vụ Ngân hàng ngắn hạn được cấp Giấy phép đào tạo của Sở Giáo dục theo đúng quy định. Hiện tại, UB Academy đang hoạt động theo giấy phép đào tạo số 6407/CN-SGD&ĐT ngày 21/07/2015 và Giấy phép số 2900/CN-SGD&ĐT ngày 27/07/2016 bởi Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Hà Nội.

Easy Bankers – Chương trình Huấn luyện nghiệp vụ Ngân hàng chất lượng cao được UB Academy sáng lập trong giai đoạn thị trường nhân sự ngành Ngân hàng Việt Nam chú trọng phát triển nguồn nhân lực có trình độ & được đào tạo bài bản . Đây là một trong những chương trình trọng tâm được UB thực hiện theo mô hình đào tạo của các Ngân hàng tiên tiến đang áp dụng tại Australia, đã được cấp phép tại Việt Nam.  

 

Điểm nhấn của khóa học

  • Học viên được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo
  • Học viên được học tập với giảng viên giàu kinh nghiệm (cán bộ quản lý, nhân sự có thành tích xuất sắc)
  • Học viên được thực hành trên hồ sơ thật của Ngân hàng, dữ liệu thật của khách hàng;
  • Sau tốt nghiệp, kiến thức của học viên tương đương Chuyên viên có ít nhất 06 tháng kinh nghiệm.

Phỏng vấn đầu vào

Hướng đến mục tiêu tất cả học viên tốt nghiệp sẽ có hàm lượng kiến thức hấp thụ được tương đương Chuyên viên Ngân hàng có 06 tháng kinh nghiệm, với phương pháp huấn luyện “đo ni đóng giày” phù hợp với từng học viên và phương châm chất lượng đào tạo là tất cả, chương trình Easy Bankers sẽ phỏng vấn đầu vào tất cả các ứng viên đăng ký bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại.

Đối tượng tham gia

  • Sinh viên năm 3,4 khối Đại học ngành Kinh tế
  • Sinh viên đã ra trường khối Cao đẳng kinh tế
  • Sinh viên mới ra trường các chuyên ngành
  • Người đã đi làm muốn thi Ngân hàng
  • Thực tập sinh, nhân viên thực tập, học việc
  • Nhân viên mới dưới 06 tháng trong Ngân hàng.

Khóa học đặc biệt hữu ích cho học viên muốn khởi nghiệp bằng nghề Ngân hàng, muốn am hiểu sâu về nghiệp vụ và có nguyện vọng thi đỗ vào Ngân hàng sớm

Nội dung khóa huấn luyện

Buổi 1: Xác định Mục tiêu & sự lựa chọn phù hợp

  • Định hướng nghề nghiệp với vị trí Giao dịch viên;
  • Mô hình tổ chức các Ngân hàng liên quan đến nghiệp vụ của Giao dịch viên;
  • Các vị trí ứng tuyển & Lộ trình thăng tiến;
  • Định vị Ngân hàng mục tiêu để ứng tuyển và phát triển sự nghiệp.

Buổi 2: Kỹ năng viết CV & Phỏng vấn

  • Cách thức chuẩn bị CV hoàn chỉnh
  • Các lỗi thường gặp phải
  • Chuẩn bị trước Phỏng vấn
  • Xử lý tình huống Phỏng vấn khó

Buổi 3: IQ, EQ & Tiếng Anh

  • Tổng hợp các dạng IQ,EQ thường gặp phải
  • Cách thức giải nhanh các dạng IQ,EQ căn bản
  • Ngữ pháp Tiếng Anh căn bản cần trang bị

Buổi 4: Chữa bài tập, đề thi IQ, EQ, Tiếng Anh

Buổi 5: Nghề Giao dịch viên - hiểu biết về vị trí Giao dịch viên

  • Mô tả công việc của Giao dịch viên: Nội dung công việc chi tiết, quy trình nghiệp vụ, cơ hội/thách thức vị trí, những rủi ro mà Giao dịch viên phải đối mặt trong công việc;
  • Danh mục các nghiệp vụ xử lý: Hệ thống các tài khoản định khoản kế toán ngân hàng; Qui định về lưu trữ chứng từ;
  • Văn bản pháp luật cơ bản: Văn bản pháp luật chung & Văn bản pháp luật điều chỉnh trực tiếp hoạt động Ngân hàng.

Buổi 6: Nghiệp vụ cơ bản - Nghiệp vụ Tài khoản & Thẻ

  • Quy định về Tài khoản thanh toán: Hướng dẫn thao tác mở và sử dụng;
  • Cách thức xử lý giao dịch khi có yêu cầu mở tài khoản;
  • Phân biệt & Đặc tính các loại thẻ (thanh toán, thẻ trả trước, thẻ tín dụng…);
  • Quy trình xử lý nghiệp vụ khi phát sinh yêu cầu về thẻ (phát hành mới, xử lý các vấn đề liên quan...);
  • Những rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch về thẻ, Ngân hàng điện tử.

Buổi 7: Chữa bài tập Kế toán Ngân hàng

Buổi 8: Nghiệp vụ Tiền gửi & Phương thức thanh toán

Học viên cần hiểu sâu theo lý thuyết và thực tế các khái niệm để vận dụng trong thi và làm việc

  • Nghiệp vụ Tiền gửi: Quy chế tiết kiệm, tiền gửi của Ngân hàng Nhà nước;  Các sản phẩm tiết kiệm thông dụng.; Cách định khoản và tính lãi; Những rủi ro có thể gặp phải khi giao dịch tiền gửi;
  • Phương thức Thanh toán: Quy định về thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước. Những vấn đề chú ý để phòng rủi ro khi giao dịch Séc, Ủy nhiệm chi...Ví dụ về rủi ro xảy ra thực tế.

Buổi 9: Nghiệp vụ Ngân quỹ

  • Quy định & quy trình về giao dịch 1 cửa;
  • Nguyên tắc thu chi giao nhận tiền, nguyên tắc kiểm đếm, quy trình thu tiền, chi tiền khách hàng tại quầy;
  • Giải thích về hạn mức giao dịch, hạn mức thu chi;
  • Cách hạch toán quỹ con, quỹ chính, nộp tiền rút tiền;
  • Giới thiệu cách kiểm đếm tiền, bó tiền, lên bảng kê, kết quỹ cuối ngày;
  • Nhận biết tiền giả, cách xử lý khi gặp tiền giả;
  • Những rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch về tiền mặt.

Buổi 10: Nghiệp vụ Mua bán ngoại tệ

  • Quy định về quản lý ngoại hối;
  • Các hình thức mua bán ngoại tệ phát sinh tại quầy mà Giao dịch viên phải xử lý (cá nhân mua/bán ngoại tệ doanh nghiệp mua bán ngoại tệ, chuyển tiền Western Union, chuyển tiền từ nước ngoài vào tài khoản); Quy trình tiếp nhận xử lý theo các bước;
  • Những rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch mua bán ngoại tệ, dẫn chiếu ví dụ thực tế.

Buổi 11: Tổng quan Dịch vụ Khách hàng vượt trội

  • Chú trọng Khách hàng và Chất lượng Dịch vụ: Khách hàng là ai? Tại sao phải chú trọng về Dịch vụ?
  • Chuẩn mực trong giao tiếp với Khách hàng: Hình ảnh diện mạo. Nụ cười, biểu cảm & ứng xử khi được giới thiệu.

Buổi 12: Quy trình bán hàng tại quầy

  • Tổng quan về Bán hàng tại quầy: Tại sao Khách hàng lại đến Giao dịch? Làm thế nào để bán được sản phẩm dịch vụ?
  • Quy trình bán hàng tại quầy

Buổi 13: Quy trình xử lý khiếu nại

  • Tổng quan về xử lý khiếu nại & than phiền: Lý do Khách hàng không hài lòng
  • Kỹ năng xử lý khiếu nại: Tâm lý Khách hàng khi khiếu nại
  • Quy trình giải quyết khiếu nại
  • Xử lý với những Khách hàng đặc biệt

Buổi 14: Thực hành phần mềm Core Banking

  • Học viên làm quen tình huống nghiệp vụ theo mẫu biểu của Ngân hàng, thực hành trên máy tính các giao dịch;
  • Học viên thực hành như các nhân viên tại Ngân hàng trong 1 ngày giao dịch với kịch bản giao dịch trong ngày (đầu ngày, Giao dịch phát sinh trong ngày, công việc cuối ngày).

Buổi 15: Thực hành Mô hình Ngân hàng ảo

Học viên tham gia theo đúng Quy trình chăm sóc & xử lý nghiệp vụ giao dịch tại quầy, gồm các bước:

  • Bán hàng tư vấn;
  • Xử lý nghiệp vụ;
  • Hạch toán trên Core-Banking;
  • Chăm sóc Khách hàng;
  • Xử lý khiếu nại.

Buổi 16: Tổng kết kiến thức & Phỏng vấn cuối khóa

  • Tổng hợp toàn bộ Kiến thức đã học;
  • Quản trị rủi ro cá nhân với vị trí Giao dịch viên.
  • Thực hành Phỏng vấn theo Mô hình Nhóm & Cá nhân