messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Senior Bankers – Chương trình “Đo ni đóng giày” huấn luyện nghiệp vụ Ngân hàng thực tế

“Nhân lực ngành Ngân hàng, muốn làm được việc đều phải đào tạo tại!”

 

Đó là nhận định của các đại diện ngân hàng khi tham gia hội thảo “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam”, do khoa tài chính ngân hàng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức.

 

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, nhu cầu nhân lực từ phía ngân hàng vẫn tiếp tục tăng cho đến hiện tại. Điều này xuất phát từ nhiều lí do, vì nhu cầu nhân sự tăng, vì ngân hàng mở rộng hoạt động kinh doanh và có một lí do không nhỏ đó là nhân sự ngân hàng không đáp ứng được yêu cầu công việc trong Ngân hàng.

 

Với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ, của cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Ngân hàng đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để bắt nhịp cùng hội nhập kinh tế quốc tế, cạnh tranh ngày càng gay gắt, vì vậy, Ngân hàng đòi hỏi ngày càng nhiều từ ứng viên.

 

Nếu trước đây khi thi tuyển đầu vào, Ngân hàng chỉ đơn thuần test nghiệp vụ theo sách giáo khoa, thì giờ đây, hầu hết các Ngân hàng đều đưa các tình huống thực tế vào bài test để yêu cầu ứng viên xử lý, có những Ngân hàng lớn còn bỏ hẳn vòng thi viết với mục đích muốn nhìn nhận cách đánh giá, xử lý của từng ứng viên trước khi tuyển dụng.

 

Điều này là tốt với Ngân hàng nhưng lại vô tình làm khó các ứng viên khi hầu hết các em đều là sinh viên mới ra trường, nặng về kiến thức sách vở, chưa từng được va vấp thực tiễn (dù chỉ là giả định) nên khả năng xử lý tình huống khá chậm, thường dưới dạng “học vẹt” hơn là hiểu sâu bản chất vấn đề.

 

Ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB), chia sẻ, nhân sự ngân hàng đang có sự “chuệch choạc” ở khâu đầu tiên – đào tạo. “Các bạn sinh viên ra trường dù nhiều nhưng để thích ứng với các vị trí trong ngân hàng thì không phải quá nhiều. Sinh viên mới ra trường chưa được học những kỹ năng, kiến thức một cách đầy đủ”,.

 

Vậy, nếu là sinh viên, chúng ta cần làm gì để thoát khỏi vòng luẩn quẩn thất nghiệp khi ra trường?

 

Thực ra không có gì là không thể tự học được, tuy nhiên, những kiến thức thực tế thường đến từ trải nghiệm hơn là sách vở, mà trải nghiệm thì đòi hỏi phải có môi trường, phải có va vấp thực tế nên sẽ khó khăn và mất thời gian hơn khá nhiều khi tự học.

 

Đứng trước thực tế đó, với sứ mệnh cầu nối nguồn nhân lực giữa Ngân hàng và Sinh viên mới ra trường, lực lượng lao động chủ đạo của Xã hội, UB Academy đã thiết lập một chương trình huấn luyện nghiệp vụ hoàn toàn mới mang tên Senior Bankers.

 

Bản chất đây không phải là chương trình đào tạo, nó là một chương trình huấn luyện nghiệp vụ chuyên sâu với phương pháp “đo ni đóng giày” và mục tiêu mọi học viên sau tốt nghiệp đều phải có hàm lượng kiến thức tương đương với Chuyên viên Ngân hàng có 06 tháng kinh nghiệm làm việc.

 

Chương trình sẽ bắt đầu ra mắt từ tháng 06 năm 2017 với 04 chuyên đề chính bao gồm:

 

 

Với thời gian huấn luyện 01 tháng/chuyên đề, bằng phương pháp “đo ni đóng giày“, “cầm tay dạy việc“, đội ngũ giảng viên là cán bộ quản lý, cán bộ có thành tích xuất sắc tại các Ngân hàng lớn, uy tín sẽ lần lượt dẫn dắt học viên qua các trải nghiệm thực tế bằng “người thật, việc thật, khách hàng thật” chứ không đơn thuần chỉ là tình huống giả định.

 

 

 

Với Senior Bankers Học viên sẽ phải “học thật” để có thể “thu được kết quả thật” chứ không đơn giản chỉ là những tips nhớ nghiệp vụ, luyện thi Ngân hàng. Và cũng với Senior Bankers – hãy gác việc thực tập tại Ngân hàng bằng mọi giá đi, vì nó thật sự không cần thiết, ở Ngân hàng, ai cũng bận “chạy chỉ tiêu” sẽ không có ai cùng bạn trải nghiệm “đến nơi đến chốn” đâu. Tất cả những điều muốn làm khi thực tập, hãy làm nó ở Senior Bankers!

 

Với hàm lượng kiến thức và phương pháp trải nghiệm thú vị, UB Academy cam kết rằng, học viên sau tốt nghiệp sẽ thu được hàm lượng kiến thức và trải nghiệm thực tế tương đương với Chuyên viên Ngân hàng có 06 tháng kinh nghiệm. Các Ngân hàng sẽ luôn luôn mở rộng của chào đón các bạn, những con người “đi ra” từ trải nghiệm thực tế!

 

Để biết thêm thông tin về chương trình và lịch khai giảng, vui lòng điền form thông tin tư vấn bên dưới hoặc gọi Hotline: 04.3232.1999 hoặc 04.3999.2518!

Để đăng ký tham gia khóa học, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin theo mẫu:

 

[vfb id=1]