messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Ôn Gì Trong 2 Tháng Cuối Thi Công Chức Hải Quan ?

Ôn thi công chức Hải quan 2023 đang đến giai đoạn nước rút. Các ứng viên cần chủ động xây dựng kế hoạch ôn luyện hàng ngày, đặt ra mục tiêu thời gian và khối lượng kiến thức cần hoàn thành trong từng tuần ôn. Bài viết dưới đây chia sẻ về cách ôn tập trong 2 tháng cuối luyện thi công chức Hải quan, giúp các ứng viên bứt phá trong kỳ thi thật.

Ôn thì trong 2 tháng cuối thi công chức hải quan

1. Chuẩn bị kiến thức 

Nội dung thi công chức Hải quan rất dài và khó nhớ, bao gồm các bộ Luật, Nghị định lên tới hàng nghìn trang. Việc các ứng viên có một bộ tài liệu được sắp xếp một cách logic, mạch lạc, có highlight ghi chú rõ ràng là điều chắc chắn cần có.

Với tài liệu ôn thi vòng 1 và vòng 2, UB hiện đã biên soạn, các bạn có thể đăng ký tải miễn phí. Tuy nhiên, để khiến kiến thức thành của mình, các bạn cần học và ôn luyện hàng ngày.

>> Đăng ký nhận tài liệu vòng 1: https://share.hsforms.com/1MYyO-SMDRaO-EeQTxGt8BQddb5j 

>> Đăng ký nhận tài liệu vòng 2: https://share.hsforms.com/1N3WCp7hBQT27bEts0iyT5Addb5j 

2. Học thông minh - Bí quyết giành 50% phần thắng

Cách ôn thi vòng 1

Chỉ cần hoàn thành trên 50% câu hỏi đúng bạn đã được vào vòng 2. Vì thế, với những bạn đang ôn gấp rút, các bạn cần làm đề thi thử các năm trước để đánh giá được năng lực của bản thân.

Đặc thù của phương thức làm bài thi trắc nghiệm là các ứng viên cần ghi nhớ kiến thức tổng quát. Các đáp án trắc nghiệm có thể gần giống nhau, gây ra nhầm lẫn cho các thí sinh. Ngoài việc học kỹ kiến thức trong các văn bản, thí sinh cần có những lưu ý và mẹo nhớ, giúp phát hiện câu trả lời nhanh hơn, loại bỏ những đáp án gây nhiễu trong đề thi.

Những mẹo nhớ có thể không có ý nghĩa, tuy nhiên dễ nhớ và dễ học là ưu tiên cho cách học này, vậy nên các thí sinh không cần quá chú tâm vào phần ý nghĩa của những câu này.

Ví dụ áp dụng nhớ mẹo để làm bài thi:

Đề bài: Theo nghị định 138/220/ NĐ-CP; 27/11/2020. Xác định phương án đúng về đối tượng ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức được cộng điểm ưu tiên 7,5 điểm vào kết quả vòng 2?

A. Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự

B. Người dân tộc thiểu số

C. Con anh hùng lao động

D. Người hưởng chính sách như thương binh

Mẹo nhớ:

Hùng Thương Hưởng được 7,5đ

Số Con Chuyên Cơ Dự bị là 5đ

Xung phong làm Nghĩa vụ 2,5đ

Học theo mẹo nhớ, bạn có thể dễ dàng có được câu trả lời của câu hỏi trên như sau:

A. Người hoàn thành Nghĩa vụ quân sự → 2,5đ

B. Người dân tộc thiểu Số → 5đ

C. Con Anh hùng Lao động → 5đ

D. Người Hưởng chính sách như thương binh → 7,5đ

Vậy đáp án câu trả lời này là D, dễ hơn việc bạn phải học thuộc rất nhiều các điều khoản đúng không nào?

Tất cả những cách nhớ mẹo và thần chú ôn luyện đều được chia sẻ trong khóa học tổng ôn của UB Academy.

>> Đăng ký tư vấn khóa học tại: https://share.hsforms.com/1uz8Q4RcURZSmang9z-z-JAddb5j 

Cách ôn vòng 2

Với phần thi này, các ứng viên cần học thuộc thật kỹ 7 bộ Luật và Nghị định theo như văn bản thông báo của Tổng cục Hải quan. Thí sinh chỉ có 15 phút để ghi chú và 30 phút để trả lời, vì thế, cách duy nhất là học thuộc và luyện tập thật nhiều để sẵn sàng cho kỳ thi thật.

Có rất nhiều phương pháp để luyện tập phần này, tuy nhiên, một trong những phương pháp admin gợi ý cho bạn là:

Phương pháp động não viết (Brainstorming): Các bạn luyện thi vận dụng phương pháp học này bằng cách gấp hết các tài liệu lại, sau đó tập trung viết tất cả các ý của câu trả lời lên giấy trong vòng từ 5-7 phút, sau đó thực hành nói theo ý vừa viết. Các bạn lưu ý nếu câu trả lời cần sự kết hợp của trên 2 bộ Luật và Nghị định, các bạn vẫn cần đề cập trong bài.

3. Đặt ra mục tiêu học cho bản thân hàng ngày

Với giai đoạn này, UB đánh giá là giai đoạn phù hợp nhất để các bạn tổng ôn tập và luyện đề. Khi làm nhiều đề, các bạn sẽ chú ý vào những câu mình làm chưa đúng, từ đó, phát hiện ra được lỗ hổng trong phần kiến thức của bản thân và dễ dàng lấp đầy lỗ hổng kiến thức đó.

Với các ứng viên thi khu vực miền Bắc, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là sẽ đến kỳ thi thật. Các bạn cần đặt mục tiêu ôn hợp lý, mỗi ngày trung bình làm 1 đề vòng 1 (Kiến thức Chung và Tiếng anh) và 2 đề vòng 2 (4 câu Phỏng vấn). Sau đó, tự ôn lại những câu chưa đúng, trung bình , bạn nên dành ra từ 2-3 tiếng mỗi ngày để tổng ôn tập cho giai đoạn này. 

UB chúc các bạn ôn luyện thật tốt trong chặng nước rút này !

 

Hiện tại, UB đang có khóa học Tổng ôn Hải quan, giúp bạn tổng hợp kiến thức và tăng tốc bứt phá trở thành công chức Hải quan.

>> Đăng ký tư vấn miễn phí khóa tổng ôn tại: