messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Chỉ tiêu tuyển dụng công chức Hải quan 2023 theo khu vực

Đừng bỏ lỡ chỉ tiêu tuyển dụng công chức Hải quan 2023 vì đây là ngành rất lâu mới có 01 đợt tuyển dụng. Xem ngay chỉ tiêu tại đây!

Hải quan là một trong những cơ quan thuộc Bộ Tài chính, có nhiệm vụ quản lý và giám sát hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu và lưu thông hàng hóa qua cửa khẩu Việt Nam. Với vai trò quan trọng như vậy, việc tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực là vấn đề cấp thiết đối với Hải quan. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chỉ tiêu theo khu vực ngành công chức Hải quan năm 2023.

I. Chỉ tiêu tuyển dụng công chức Hải quan 2023

Theo dự đoán, Hải quan dự kiến sẽ tuyển dụng 543 cán bộ, công chức và viên chức vào năm 2023. Trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng theo khu vực được phân bổ như sau:

  • Cục Hải quan tỉnh/thành phố: 479 chỉ tiêu;
  • Khối cơ quan tổng cục: 64 chỉ tiêu.

Đây đều là các vị trí vô cùng được mong chờ không chỉ bởi cơ hội nghề nghiệp hiếm có khó tìm, 1 - 2 năm mới tuyển 1 lần, mà đây còn là nghề nghiệp mang lại mức thu nhập hấp dẫn. Trở thành cán bộ công chức Hải quan đồng nghĩa với việc bạn sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng trong lĩnh vực Xuất nhập Hàng hoá.

    

 

1.1. Chi tiết chỉ tiêu tuyển dụng Công chức các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Hải Quan

1.2. Chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của từng Ngạch Tổng cục Hải quan

1.2.1. Chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của ngạch Kiểm tra viên Hải quan 

 

1.2.2. Chuyên ngành đào tạo các ngạch Chuyên viên, văn thư, kế toán viên

II. Điều kiện tuyển dụng công chức Hải quan 2023

1. Điều kiện tuyển dụng chung vào công chức Hải quan 2023

Để đáp ứng yêu cầu công việc của Hải quan, các ứng viên muốn tham gia tuyển dụng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Là công dân Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành liên quan đến hải quan, kinh tế, tài chính, luật hoặc các ngành có liên quan.
  • Có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu về sức khỏe công việc.
  • Không có tiền án, tiền sự và không nằm trong trường hợp bị cấm đảng, cấm hoạt động trong các tổ chức chính trị, xã hội.
  • Đạt các tiêu chuẩn về ngoại ngữ, máy tính, tin học, nghiệp vụ chuyên môn tương ứng với vị trí ứng tuyển.

2. Điều kiện về trình độ thí sinh dự tuyển Hải quan 2023

  • Về trình độ chuyên môn

Thí sinh dự tuyển cần có bằng Đại học (Cử nhân) trở lên (không phân biệt loại hình đào tạo, trường công lập, ngoài công lập), có chuyên ngành đào tạo trên bằng tốt nghiệp hoặc bảng điểm theo yêu cầu của vị trí đăng ký dự tuyển.

Đối với ứng viên hiện đã tốt nghiệp nhưng CHƯA ĐƯỢC CƠ SỞ ĐÀO TẠO CẤP BẰNG, khi nộp hồ sơ tuyển dụng có thể nộp giấy chứng nhận hoặc xác nhận tốt nghiệp và chờ bằng cấp của cơ sở đào tạo. LƯU Ý: PHẢI BỔ SUNG BẰNG TỐT NGHIỆP TRƯỚC NGÀY THI TUYỂN.

Thí sinh dự tuyển phải có chuyên ngành đào tạo được ghi trên bằng tốt nghiệp hoặc bảng điểm phù hợp theo yêu cầu của vị trí đăng ký dự tuyển. Trường hợp tên chuyên ngành đào tạo ghi trên bằng tốt nghiệp hoặc bảng điểm có bao gồm tên chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của vị trí đăng ký dự tuyển thì được xem xét để được tham gia thi tuyển, ví dụ:

 

Chuyên ngành đào tạo theo yêu cầu của ngạch đăng ký dự tuyển

Chuyên ngành đào tạo ghi trên bằng hoặc bảng điểm được xem xét để tham gia thi tuyển

“Quản trị kinh doanh"

“Quản trị kinh doanh và quản lý" hoặc “Nghiên cứu Quản trị kinh doanh"

“Thuế"

“Thuế, Bảo hiểm"

“Luật"

“Luật kinh tế"

“Kỹ thuật máy tính"

“Tin học và kỹ thuật máy tính"

  • Về trình độ tin học, ngoại ngữ

Về trình độ tin học, đối với ngạch Kiểm tra viên hải quan, ngạch Chuyên viên và ngạch Kế toán viên: Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản. Riêng đối với ngạch Văn thư thì không yêu cầu.

Về trình độ ngoại ngữ, đối với ngạch Kiểm tra viên hải quan, ngạch Chuyên viên và ngạch Kế toán viên: Sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ theo vị trí dự tuyển tại các đơn vị như sau: 

 

Nhóm 1

  • Ngạch Kiểm tra viên Hải quan tại đơn vị thuộc Cơ quan Tổng cục: Cục Thuế xuất nhập khẩu; Cục Quản lý rủi ro; Cục Giám sát quản lý về hải quan;
  • Ngạch kiểm tra viên Hải quan tại các cục Hải quan tỉnh, thành phố: Cục HQ TP Hà Nội; Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh, Cục HQ TP Hải Phòng; Cục HQ TP Đà Nẵng; Cục HQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Cục HQ tỉnh Đồng Nai; Cục HQ tỉnh Bình Dương;
  • Ngạch Chuyên viên (hợp tác quốc tế, cải cách hiện đại hoá)

Sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ Bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (Ban hành theo Thông tư số 01/2004/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014) và tương đương

Nhóm 2

  • Ngạch Kiểm tra viên Hải quan tại đơn vị thuộc Cơ quan Tổng cục: Cục Điều tra chống buôn lậu; Cục Kiểm định Hải quan;
  • Ngạch kiểm tra viên (kế hoạch tài chính, văn phòng, tổ chức cán bộ) tại cơ quan tổng cục

Sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (Ban hành theo Thông tư số 01/2004/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014) và tương đương

Nhóm 3

  • Ngạch Kiểm tra viên Hải quan tại các đơn vị ngoài nhóm 1, nhóm 2
  • Các ngạch kế toán viên, chuyên viên (công nghệ thông tin, xây dựng cơ bản)
  • Ngạch chuyên viên (Kế hoạch tài chính, văn phòng, tổ chức cán bộ) tại cục Hải quan Hà Nội

Sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ Bậc 2 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (Ban hành theo Thông tư số 01/2004/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014) và tương đương

 

III. HỒ SƠ TUYỂN DỤNG VÀ HỒ SƠ TRÚNG TUYỂN CÔNG CHỨC HẢI QUAN 2023

Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến trụ sở Tổng cục Hải quan - Số 9 Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội; hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở Cục Hải quan nơi thí sinh đăng ký dự tuyển.

Bộ hồ sơ nộp vào Hải quan 2023 bao gồm:

  • Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu. Ứng viên có thể viết tay hoặc đánh máy tuy nhiên bắt buộc cần ký tên trên từng trang của phiếu đăng ký dự tuyển;
  • Bản chụp (không yêu cầu chứng thực, công chứng, sao y) văn bằng tốt nghiệp, bảng điểm học tập; văn bằng, chứng chỉ để được miễn thi ngoại ngữ theo quy định;
  • Đối với người dự tuyển là đối tượng ưu tiên tuyển dụng thì nộp thêm các giấy tờ theo quy định;
  • Người dự tuyển không phải nộp các giấy tờ như: Giấy khám sức khỏe, Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh và không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học khi đăng ký dự tuyển;
  • Tất cả giấy tờ phải được cơ quan có thẩm quyền cấp trước thời điểm hết hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển. 
  • Mỗi thí sinh chỉ được chỉ được đăng ký dự tuyển vào một vị trí việc làm tại một đơn vị, phải ghi rõ nội dung này trong phiếu đăng ký.

IV. LỘ TRÌNH ÔN THI CÔNG CHỨC HẢI QUAN 2023

UB Academy là một tổ chức đào tạo chuyên nghiệp, chuyên cung cấp các khóa học ôn thi và đào tạo kỹ năng cho các kỳ thi công chức. UB Academy cung cấp một lộ trình ôn thi công chức Hải quan 2023 sẽ giúp bạn:

  • Tư vấn hồ sơ, lộ trình học phù hợp với năng lực và mục tiêu của từng học viên;
  • Kiến thức, kỹ năng, kiến thức chuyên ngành Hải quan để giúp ứng viên đạt kết quả tốt nhất tại 2 vòng thi;
  • Lấp mọi lỗ hổng về kiến thức chuyên ngành, tiếng Anh
  • Trở thành ứng viên tiềm năng nhất, dù bạn có là ứng viên trái ngành hay mất gốc.​​​​​​​