Có thể bạn sẽ quan tâm
Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay
Tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả nên tận dụng những mối quan hệ của bản thân. Ngoài ra liên kết thông qua khách cũ cũng giúp bạn tối ưu được thời gian chốt sale.
Nhờ phương pháp trên, chúng ta sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách đối với khách hàng. Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới của UB Academy để hiểu hơn nội dung này.
Tận dụng nhiều mối quan hệ của bản thân
Một trong những cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp đó là tận dụng mối quan hệ của bản thân. Nhờ mối quan hệ gần gũi, thân thiết, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để tạo lập niềm tin với khách hàng.
Thiết lập mục tiêu tiếp cận khách hàng với doanh nghiệp từ giải pháp công nghệ
Tuy nhiên cũng tuỳ thuộc vào mức độ của những mối quan hệ đó, bản thân đưa ra cách tiếp cận riêng. Vậy nên kết quả nhận được cũng có sự khác nhau đáng kể.
Nếu đối tác tiềm năng là bạn bè, người thân, việc xây dựng quan hệ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Trong trường hợp họ có mối quan hệ sâu sắc với người thân của bạn, bản thân cần sử dụng chiến lược rõ ràng.
Theo đó chúng ta buộc phải thông qua những người bạn của mình để tạo dựng mối quan hệ đó. Sau khi đôi bên quen biết nhau, việc quan trọng là cần tạo dựng niềm tin. Bạn cần phải hoàn thành xong khâu này mới phát triển tiếp trong giai đoạn sau được.
Liên kết thông qua những vị khách hàng cũ
Một trong những kinh nghiệm tiếp cận khách hàng doanh nghiệp đó là thông qua vị khách cũ. Nhờ mối quan hệ gần gũi, thân thiết, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để tiếp cận hay tạo lập niềm tin với khách hàng.
Nếu biết cách khai thác các vị khách hàng cũ, đây sẽ là một kênh truyền thông hiệu quả. Một khi được họ giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ, bạn không phải mất quá nhiều thời gian tạo sự tin cậy với khách mới.
Sẽ không có gì thuyết phục hơn bằng việc được khách cũ sử dụng chính trải nghiệm của mình để giới thiệu với những người khác. Vậy nên bạn đừng bỏ quên việc duy trì mối quan hệ gắn bó, thân thiết với ai từng là đối tác của mình nhé!
Hình thức Marketing
Sử dụng Marketing để tiếp cận khách hàng cũng đem lại hiệu quả rõ rệt. Đây là cơ hội để bạn làm quen với các đối tác vip, tiềm năng. Vậy nên cách thức này đang được nhiều công ty áp dụng triệt để.
Xây dựng chiến lược kinh doanh sản phẩm tỉ mỉ sẽ đem đến hiệu quả không ngờ
Về bản chất, Marketing đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhờ hình thức này, các công ty sẽ nắm bắt được mong muốn, nhu cầu của khách hàng.
Một khi bạn đáp ứng được các mong muốn nhu cầu của khách sẽ rút ngắn khoảng cách với họ. Hiện nay có nhiều hình thức Marketing đem lại hiệu quả cao, ví dụ như mạng xã hội, blog, sách điện tử, hội thảo,…
Cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả: Sử dụng hình thức PR
Một cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả khác chính là hình thức PR. Nhiều công ty thắc mắc làm cách nào để khách có thể biết đến thương hiệu của mình giữa muôn vàn đối thủ trên thị trường.
Câu trả lời chính xác nhất chính là sử dụng hình thức PR nhãn hàng của bạn. Theo đó ngay từ giai đoạn đầu, bạn phải chú trọng đầu tư PR sao cho thông tin tự tìm đến khách hàng. Điều này có nghĩa là họ sẽ tiếp cận được thông tin một cách thụ động.
Khi những dữ liệu liên quan xuất hiện với tần suất dày đặc ở mọi nơi sẽ kích thích doanh nghiệp phải tò mò. Từ đó sẽ khiến một lượng lớn khách hàng doanh nghiệp họ tò mò, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của đơn vị bạn.
Thường xuyên tham gia, tổ chức những sự kiện offline
Một trong những kinh nghiệm tiếp cận khách hàng doanh nghiệp bạn không nên bỏ qua là tham gia sự kiện offline. Giữa thời đại công nghệ đang bùng nổ, kênh online ngày càng phổ biến hơn.
Tiếp cận đối tác để đi đến giao dịch và ký kết hợp đồng sẽ khó khăn trong toàn bộ quá trình
Tuy nhiên không vì vậy chúng ta bỏ qua cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp ở các sự kiện này. Tại những buổi hội thảo, triển lãm...bạn sẽ có cơ hội gặp mặt, tiếp cận đối tác tiềm năng.
Nhờ giao tiếp trực tiếp, chúng ta sẽ đưa ra những đánh giá về thái độ của doanh nghiệp đối với sản phẩm. Từ đó mới có sự điều chỉnh phù hợp và tiệm cận hơn với mong muốn của các vị khách.
Tuy nhiên cách tiếp cận trên bạn cần bỏ ra chi phí lớn, thời gian chuẩn bị cũng công phu hơn. Sở dĩ như vậy bởi chất lượng của buổi tổ chức đó sẽ là một trong những yếu tố khiến đối tác đánh giá để lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn..
Kết luận
Sự chuyên nghiệp và uy tín nằm trong những yếu tố quyết định sự thành công của mỗi công ty. Tuy nhiên khi tiếp cận khách hàng doanh nghiệp, bạn cũng cần lưu ý một số điểm:
- Chu đáo và nhiệt tình với doanh nghiệp: Thái độ phục vụ của bạn chính là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển lâu dài. Hiện yếu tố này đều được nhiều đơn vị đặt lên hàng đầu.
- Ưu tiên nghe nhiều hơn nói: Có không ít seller luyên thuyên về thương hiệu sản phẩm quá nhiều. Đặc biệt họ mắc sai lầm quan trọng là bỏ quên ý kiến cũng như sự lắng nghe với đối tác của mình.
- Cần sử dụng phương pháp tư vấn phù hợp: Có thể cùng một nội dung nhưng sử dụng phương pháp chia sẻ riêng sẽ đem đến hiệu quả khác nhau. Vậy nên bạn cần xác định rõ đối tượng mua là ai, tính cách...để tư vấn linh hoạt hơn.
Tóm lại việc tận dụng những mối quan hệ, liên kết thông qua khách cũ…sẽ giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh. 5 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp được UB Academy chia sẻ trên đây là bài học hữu ích để mọi người khai thác.