messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

UBGROUP đồng hành đẩy mạnh các hoạt động phụ trợ cho ngân hàng

I. Thông tin về chương trình

Sáng ngày 6/12, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) tổ chức Hội nghị sơ kết dành cho nhóm hội viên là các tổ chức đào tạo và truyền thông. Đây là hội nghị thứ tư sau hội nghị dành cho các nhóm các tổ chức hội viên ngân hàng; các tổ chức hội viên là công ty tài chính và các tổ chức hội viên là tổ chức trung gian thanh toán (TGTT); công nghệ tài chính (Fintech). Tổng Thư ký HHNH Nguyễn Quốc Hùng chủ trì Hội nghị.

II. Tình hình chung

Thông tin hội viên

Hiện nay, HHNH có 73 tổ chức hội viên (TCHV) bao gồm 61 hội viên chính thức; 9 hội viên liên kết và 3 hội viên danh dự. Nhóm các tổ chức hội viên là các tổ chức đào tạo và truyền thông gồm có 3 tổ chức trong đó có 1 hội viên liên kết (Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính BTCI); và 2 hội viên danh dự (Công ty cổ phần VietnamBankers và Công ty cổ phần tập đoàn UB – Công ty UB).

Tài nguyên đào tạo và truyền thông

Các TCHV này hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nhân lực và truyền thông, bao gồm:

Về đào tạo
  • Đào tạo nghiệp vụ Ngân hàng cho nhân viên Ngân hàng và đào tạo tiền tuyển dụng cho sinh viên; người đi làm muốn gia nhập ngành Ngân hàng;
  • Đào tạo bồi dưỡng kiến thức hành chính công; luyện thi công chức Nhà nước cho các ứng viên có nhu cầu thi tuyển vào Ngân hàng Nhà nước; Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan…;
  • Tuyển dụng nhân sự chất lượng cao và nhân sự phổ thông cho các ngân hàng. Ngoài ra, cung cấp thêm các dịch vụ khác như: dịch vụ truyền thông (tổ chức sự kiện, quảng cáo, truyền thông mạng xã hội, sản xuất media/phóng sự/tin bài… cho ngân hàng, các công ty tài chính, fintech và khách hàng khác);
Về truyền thông & CNTT
  • Thiết lập, vận hành hệ thống mạng xã hội ngành Ngân hàng (U&Bank; Bankers có gì vui), trang tin điện tử dành cho nhân viên Ngân hàng (Banker.VN/Taichinhcongnghe.vn);
  • Thiết lập, vận hành và chuyển giao công nghệ hạ tầng công nghệ thông tin liên quan đến hoạt động đào tạo trực tuyến như: hệ thống elearning, CRM, VTEST….
Yếu tố khách quan

9 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19; các tổ chức hội viên vẫn tiếp tục phát huy những thế mạnh trong mảng online và truyền thông; duy trì kết quả hoạt động kinh doanh tốt; giữ vững đà tăng trưởng; từng bước giảm bớt những khó khăn do đại dịch gây ra và hỗ trợ kịp thời cho người lao động ổn định cuộc sống.

III. Về UBGROUP 

Hoạt động tiền tuyển dụng

Công ty UB đã tổ chức được 10 khoá học tiền tuyển dụng (với hơn 1.500 học viên) nhằm nâng cao kỹ năng; bồi dưỡng nghiệp vụ ngân hàng cho các đối tượng chuẩn bị thi vào ngân hàng. Bao gồm 2 khoá học bồi dưỡng kiến thức hành chính công cho các ứng viên luyện thi công chức; 3 khoá học nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng cho nhân viên ngân hàng làm việc tại bộ phận có đặc thù cần xử lý dữ liệu lớn.

Hoạt động truyền thông

Thực hiện truyền thông và bảo trợ truyền thông cho một số ngân hàng (ACB, Sacombank, VPBank, TPBank, Nam Á, ShinhanBank, VIB,…). Tổ chức bình chọn ứng dụng ngân hàng (App E-Banking) nhằm mục đích hưởng ứng chủ trương số hóa; không dùng tiền mặt của ngành Ngân hàng. Thăm dò ý kiến giúp ngân hàng cải tiến, hoàn thiện tốt hơn sản phẩm ngân hàng số. Truyền thông mạng xã hội hiệu quả; hợp tác cung ứng nguồn nhân lực cho một số ngân hàng. Hợp tác với hơn 30 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Hoạt động đào tạo trực tuyến

Đối với hệ thống học tập trực tuyến: Công ty UB đã hoàn thiện hệ thống đào tạo trực tuyến UB.NET. Hệ thống công nghệ mới, có khả năng cung ứng các khóa học dưới hình thức trực tuyến; đầy đủ tính năng về bảo mật, thanh toán, quản lý khóa học… Đến nay hệ thống đã có khoảng gần 35.000 tài khoản học tập.

IV. Nhận định của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Nhận định chung

Tại Hội nghị, đại diện các tổ chức hội viên nhóm các tổ chức đào tạo và truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các ban thuộc HHNH cho rằng; đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp và bùng phát nghiêm trọng tại nhiều nơi trên cả nước đặc biệt là các đô thị lớn. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các ban chuyên môn và tổ chức hội viên hết sức chặt chẽ; tổ chức các hoạt động đem lại hiệu quả lớn phục vụ công tác truyền thông và đào tạo.

Điển hình như Cuộc thi viết Ngân hàng Tôi yêu; do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và Công ty UB tổ chức thành công tốt đẹp với hơn 800 bài dự thi; thu hút hàng triệu lượt bình chọn/chia sẻ trên mạng xã hội. Trung tâm đào tạo (HHNH) đã hỗ trợ, kết nối để các đơn vị đào tạo tiếp cận; hợp tác với các tổ chức hội viên xây dựng kế hoạch; nội dung chương trình và gửi đề xuất đào tạo cho nhiều ngân hàng về các nội dung: lập kế hoạch kinh doanh cá nhân; thẩm định khách hàng doanh nghiệp…

Đánh giá về các hoạt động

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hùng; Tổng Thư ký HHNH đánh giá cao kết quả hoạt động của các tổ chức hội viên trong thời gian qua. Đặc biệt là công tác phối kết hợp với các đơn vị và tổ chức hội viên khác thuộc HHNH.

Tổng Thư ký HHNH cũng hoan nghênh các tổ chức hội viên nhóm đào tạo và truyền thông đã chủ động xây dựng; triển khai nhiều hoạt động, chương trình thiết thực; có ý nghĩa và hiệu quả triển khai trong thực tiễn. Điển hình như: xác thực tài liệu trực tuyến, đẩy mạnh truyền thông, truyền thông chính sách qua các kênh mạng xã hội; kế hoạch tổ chức bình chọn ngân hàng, sản phẩm ngân hàng; cuộc thi liên quan đến lĩnh vực ngân hàng trong năm 2022…

Đây cũng là cơ sở quan trọng để tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ ngành Ngân hàng cho cán bộ, nhân viên, đồng thời, cũng tạo sân chơi bổ ích, tạo tinh thần, khí thế thi đua lành mạnh của các tổ chức hội viên.

Chỉ đạo phương hướng, tầm nhìn

Tổng Thư ký HHNH Nguyễn Quốc Hùng cũng cho rằng, trong thời gian tới; HHNH sẽ tiếp cận, gần gũi, sâu sát hơn với tổ chức hội viên nhằm nắm bắt; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của hội viên từ đó kịp thời có các giải pháp; biện pháp cụ thể hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc; làm cầu nối cho các tổ chức hội viên hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến ngân hàng (đào tạo, truyền thông) kết nối; hợp tác chặt chẽ hơn với các hội viên ngân hàng; công ty tài chính…

Hiệp hội cũng nêu quan điểm tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông hỗ trợ cho tổ chức hội viên; trong đó có các tổ chức hội viên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông; với cơ quan truyền thông của Ngân hàng Nhà nước và mối liên kết với các cơ quan báo chí ngoài ngành. Chú trọng phát triển các hình thức hỗ trợ hội viên thông qua cải tiến, nâng cao chất lượng công tác đào tạo; đa dạng hóa các hình thức hoạt động hội thảo, tọa đàm;…(trực tiếp, E-learning,…) và quan tâm đến đối tượng được tham gia là các công ty trong lĩnh vực đào tạo, truyền thông.

Các tổ chức hội viên

Đối với các tổ chức hội viên cần đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình đào tạo, phù hợp với thế mạnh của công ty như: chương trình nâng cao năng lực nhận biết và xử lý rủi ro cho nhân viên ngân hàng; chương trình sàng lọc, tuyển dụng nhân viên nguồn khi sinh viên còn học tại các trường đại học, cao đẳng liên kết; Phối hợp với các tổ chức hội viên khác đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến pháp luật, xây dựng, góp ý cơ chế chính sách có liên quan đến ngân hàng cũng như công tác đào tạo cho cán bộ ngân hàng;

Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo linh hoạt, nhạy bén trong kinh doanh để phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với bối cảnh thị trường và nhu cầu của khách hàng; chủ động nghiên cứu, đầu tư áp dụng công nghệ và chuyển đổi hình thức sang cung cấp các dịch vụ đào tạo online thay vì chỉ giữ nguyên các dịch vụ truyền thống.