messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Tiêu chí ứng tuyển Hồ sơ BIDV Đợt 1/2022

BIDV đã CHÍNH THỨC tuyển dụng tập trung Đợt 1/2022 trên toàn quốc với chỉ tiêu lớn nhất trong năm lên đến 512 chỉ tiêu. Thông thường BIDV chỉ tuyển dụng 1-2 đợt trong năm, tiêu chí hồ sơ BIDV khá thoáng so với các bank Big4 khác, đây là cơ hội lớn không thể bỏ lỡ. Chỉ tiêu tuyển dụng từng CN các bạn theo dõi tại: Chỉ tiêu tuyển dụng BIDV Đợt 1/2022

Tin tuyển dụng tổng hợp chi tiết: BIDV tuyển dụng tập trung Đợt 1/2022

Ứng tuyển BIDV

Nhận xét chung, Quy trình Tuyển dụng của BIDV rất chặt chẽ, nghiêm túc & chuyên nghiệp – Điểm Cộng rất tích cực trong nhóm Big4. Tuy nhiên, chính vì tính chặt chẽ, nên Ứng viên cần phải nắm vững, nắm chắc từng bước một, không chủ quan và sai sót. Đồng nghĩa với việc, ngay tại vòng hồ sơ, hồ sơ của các bạn cần phải đáp ứng ĐÚNG và ĐỦ yêu cầu của BIDV, tức KHÔNG THỪA, KHÔNG THIẾU.

Trong bài viết này, admin sẽ tổng hợp tất cả thông tin chi tiết về yêu cầu tiêu chí hồ sơ BIDV Đợt 1/2022, các thắc mắc thường gặp của các bạn trong quá trình ứng tuyển. Các bạn chú ý theo dõi !

1. Tiêu chuẩn tuyển dụng ứng viên

Tiêu chuẩn tuyển dụng ứng viên

  • Độ tuổi ứng tuyển: Không quá 35 tuổi tính theo tháng sinh đến thời điểm hạn hồ sơ.
  • Chiều cao: BIDV đã bỏ quy định chiều cao. Ưu tiên ứng viên Nữ từ 1m58, Nam từ 1m65.
  • Không đang công tác chính thức tại BIDV. Trường hợp đã nghỉ việc tại BIDV thì thời gian nghỉ việc phải đủ 12 tháng tính từ ngày nghỉ việc đến ngày 15/04/2022
  • Các tiêu chí về hồ sơ, các bạn tham khảo theo bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chí ứng tuyển Hồ sơ BIDV

Lưu ý:

Với vị trí Nhân viên, các Tiêu chí hồ sơ nhẹ nhàng hơn. Đây cũng là yếu tố bạn nên cân nhắc, nếu không đủ điều kiện thi Chuyên viên nhưng vẫn muốn ứng tuyển tại Chi nhánh, bạn cần hướng sang vị trí Nhân viên.

Để hiểu hơn sự khác nhau giữa vị trí Chuyên viên và Nhân viên tại BIDV các bạn tham khảo bài viết Phân biệt Chuyên viên và Nhân viên tại BIDV

BIDV chỉ chia các Chi nhánh thành 2 nhóm với tiêu chí về bằng cấp thoáng hơn so với các bank Big4 khác. Các bạn đáp ứng yêu cầu hồ sơ hoàn toàn có thể ứng tuyển.

Phân nhóm Chi nhánh theo bảng dưới đây:

Tiêu chí ứng tuyển Hồ sơ BIDV

2. Quy trình tuyển dụng & Cách thức nộp hồ sơ

Quy trình tuyển dụng & Cách thức nộp hồ sơ

Quy trình tuyển dụng: BIDV tuyển dụng qua 3 vòng

Vòng 1: Hồ sơ

  • Thời gian:Từ ngày 15/04/2022 đến hết ngày 26/04/2022.
  • Cách thức: nộp hồ sơ trực tuyến tại website https://tuyendung.bidv.com.vn/.

Ứng viên tạo tài khoản (Lưu ý sẽ có email xác nhận tài khoản qua email đã đăng ký, sau khi xác nhận tài khoản mới được coi là hợp lệ)

Tạo hồ sơ ứng viên

Thông tin các bạn điền trong Hồ sơ cá nhân tạo trên web chính là bản CV của các bạn rồi nên không cần gắn kèm thêm CV cá nhân nữa.

Đính kèm file các giấy tờ, nén định dạng zip, không quá 5MB.

Livestream hướng dẫn nộp hồ sơ ứng tuyển: Đăng kí tại đây

Lưu ý:

  • Hiện tại sau khi nộp hồ sơ trên web BIDV sẽ không có email tự động báo đã nộp thành công. Các bạn vào xem hồ sơ nếu thấy hiện “Đã ứng tuyển” được coi là ứng tuyển thành công.

Quy trình tuyển dụng & Cách thức nộp hồ sơ

  • Mỗi ứng viên chỉ được ứng tuyển 1 vị trí, 1 Chi nhánh trong đợt tuyển dụng tập trung. Hồ sơ ứng tuyển trên web không rút được, vì vậy các bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi ứng tuyển.

Vòng 2: Thi nghiệp vụ

  • Thời gian: dự kiến 14,15/5
  • Hình thức: thi tập trung gồm 2 môn thi

Môn thi nghiệp vụ: 60 câu trắc nghiệm trong 90 phút, gồm các nghiệp vụ Tín dụng; nghiệp vụ Kế toán, thanh toán trong nước; nghiệp vụ Quản trị nhân sự; nghiệp vụ Công nghệ thông tin tương ứng với vị trí ứng tuyển.

Môn thi ngoại ngữ (môn điều kiện): 60 câu trắc nghiệm trong 60 phút các ứng viên không đáp ứng điều kiện miễn thi tiếng Anh sẽ tham gia thi môn tiếng Anh. Điểm tiếng Anh là điểm điều kiện, đáp ứng mức tối thiểu của BIDV trong từng kỳ tuyển dụng, không tính vào điểm để xét vào vòng phỏng vấn.

Vòng 3: Phỏng vấn

  • Hình thức: bốc 4 giỏ câu hỏi gồm Kiến thức xã hội; Xử lý tình huống; Nghiệp vụ; Kỹ năng và trả lời.
  • Ứng viên được phép đổi câu hỏi 2 lần nếu không trả lời được.

Thông thường, điểm cuối cùng được tính trung bình điểm Vòng thi nghiệp vụ + Vòng phỏng vấn. Vì vậy điểm vòng thi nghiệp vụ cao sẽ là lợi thế đối với các bạn chưa tự tin ở vòng phỏng vấn. 

3. Yêu cầu bộ hồ sơ ứng tuyển

Yêu cầu bộ hồ sơ ứng tuyển BIDV

Đăng ký thông tin dự tuyển theo hướng dẫn của BIDV tại website https://tuyendung.bidv.com.vn/.

3.1. Scan các văn bằng, chứng chỉ (không cần chứng thực):

  • Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ/Đại học; bảng điểm các năm học có xác nhận của trường.

Trường hợp thí sinh dự thi vị trí Chuyên viên nghiệp vụ, nếu sử dụng bằng Thạc sỹ hoặc bằng Đại học văn bằng 2 để đăng ký (sử dụng bằng cấp này khi khai báo tạo hồ sơ trên website tuyển dụng), thí sinh phải gửi kèm bổ sung thêm file scan bằng tốt nghiệp Đại học (đối với Thạc sỹ) hoặc bằng tốt nghiệp Đại học thứ nhất (đối với Đại học văn bằng 2);

Đối với ứng viên chưa tốt nghiệp, cần nộp Bản cam kết điểm TBC tốt nghiệp chính thức không thấp hơn điểm TBC đã khai báo trong hồ sơ dự tuyển; đính kèm giấy hoàn thành chương trình học/ giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có). Trường hợp thấp hơn thì kết quả thi tuyển của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.

  • Bằng tốt nghiệp Phổ thông Trung học; Bản sao các chứng chỉ về thành tích học tập (nếu có);
  • Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

BIDV có quy định chi tiết về các chứng chỉ Tiếng anh được chấp nhận đối với cán bộ nhân viên. Tuy nhiên ở vòng hồ sơ ứng viên được linh động đối với các chứng chỉ tương đương. BIDV chấp nhận chứng chỉ Tiếng anh chuẩn đầu ra của các trường Đại học (có cấp chứng chỉ/chứng nhận, không chấp nhận note đạt đầu ra trên bằng)

  • Các giấy tờ chứng minh kinh nghiệm công tác: Hợp đồng lao động; Quyết định tuyển dụng; Quyết định bổ nhiệm/phân công công tác; Quyết định xếp lương; sổ Bảo hiểm xã hội và các giấy tờ khác (nếu có).
  • File ảnh 4×6 của ứng viên.

Bài viết tham khảo: Quy định miễn bài thi Nghiệp vụ và Tiếng anh BIDV

3.2. Với các trường hợp thiếu giấy tờ:

  • Một số trường hợp xảy ra trong các đợt trước:
  • Thiếu ảnh toàn thân, điền một số mục sơ sài vẫn pass vòng hồ sơ
  • Thiếu bằng tốt nghiệp cấp 3 vẫn pass vòng hồ sơ
  • Thiếu chứng chỉ TA và/hoặc tin học vẫn pass vòng hồ sơ
  • Sinh viên năm 4 chưa Tốt nghiệp vẫn pass vòng hồ sơ

Nguyên tắc lấy ứng viên cho vòng thi của BIDV là số lượng pass vòng hồ sơ phải đảm bảo gấp ÍT NHẤT 10 LẦN chỉ tiêu. (Tiêu chí chọn ứng viên cho vòng PV: BIDV thường lấy ứng viên cho vòng PV gấp 4 lần chỉ tiêu theo điểm từ cao xuống thấp).

Có thể hiểu số lượng hồ sơ nộp về một số chi nhánh chưa đủ gấp quá 10 lần chỉ tiêu để BIDV có thể sàng lọc (ví dụ chỉ tiêu là 4, chỉ có =< 40 hồ sơ nộp về). Lúc này, BIDV linh động với các trường hợp hồ sơ thiếu sót hoặc không đủ yêu cầu như trên.

Điều này khá hên xui khi chúng ta không nắm được số lượng hồ sơ nộp về các chi nhánh. Với các chi nhánh có lượng hồ sơ nộp về lớn, chắc chắn hồ sơ thiếu sót so với thông báo tuyển dụng sẽ bị LOẠI THẲNG TAY. Với các CN có lượng hồ sơ nộp về lớn này, có thể BIDV còn ưu tiên loại tốt nghiệp và trường tốt nghiệp. Vì vậy, để chắc chắn; hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ như BIDV yêu cầu cho yên tâm.

Về hồ sơ trực tuyến: vận dụng các nguyên tắc khi điền CV; bởi đây đơn giản chính là 1 bản Thông tin ứng viên. Tuy nhiên; thay vì điền trên file word; excel; chúng ta điền trực tiếp trên trang tuyển dụng của NH.

4. Giải đáp thắc mắc

(1) Mất bằng Tốt nghiệp cấp 3 thì sao?

=> Bằng Tốt nghiệp cấp 3 là một trong những hồ sơ yêu cầu Bắt buộc. Vì vậy, ứng viên không có cũng được xem là một điều bất lợi & ghi nhận là thiếu hồ sơ. Tuy nhiên; như đã phân tích ở bài trên; một số trường hợp nộp hồ sơ tại các Chi nhánh vẫn được “linh động” pass; tùy từng thời điểm. Ngoài ra; thực chất bằng Cấp 3 cũng không quyết định được vấn đề Năng lực của bạn (buồn cười thật ^^). Vì vậy, nếu chẳng may bạn vào trường hợp này; cứ LIỀU đi nhé. LIỀU ĂN NHIỀU.

(2) Chưa có Kinh nghiệm có nộp được hồ sơ thi tuyển Chuyên viên hay không? Hay chỉ được thi tuyển vị trí Nhân viên?

Theo tiêu chí tuyển dụng của BIDV, BIDV không yêu cầu Ứng viên chưa có kinh nghiệm chỉ được phép nộp vị trí Nhân viên. Vì vậy, tất cả các Ứng viên đủ điều kiện đều hoàn toàn nộp được vị trí Chuyên viên. Đây là vị trí có chỉ tiêu tuyển dụng rất lớn.

Ngoài ra, thực tế tuyển dụng đã chứng minh rất nhiều Sinh viên mới tốt nghiệp/Ứng viên chưa có kinh nghiệm đều đã trúng tuyển & hiện đang làm việc tại vị trí Chuyên viên tại BIDV.

Ứng viên cần nắm rõ thông tin & mạnh dạn ứng tuyển.

(3) Không thuộc chuyên ngành Đăng ký có nộp được không?

Thông tin tuyển dụng của BIDV chỉ liệt kê 1 số ngành Kinh tế; trên thực tế BIDV khá cởi mở chấp nhận các ngành không có trong liệt kê miễn thuộc khối Kinh tế. Một số ngành khác được chấp nhận như: Luật kinh tế, Toán kinh tế, Hệ thống thông tin quản lý….

(4) Cách thức ôn tập, luyện thi như thế nào?

Với các bạn thiếu kiến thức, cần ôn luyện trong thời gian ngắn, các bạn hãy tìm hiểu thêm về Khóa học Luyện thi cấp tốc vào BIDV tại UB Academy .

Kết luận

Trên đây là thông tin về tiêu chí hồ sơ BIDV đợt 1/2022. Để có cơ hội chạm đến ước mơ BIDV, bạn cần đáp ứng đúng và đủ các tiêu chí hồ sơ của BIDV trước nhất. Có một số thông tin cần lưu ý trong quá trình xét duyệt hồ sơ, các ứng viên cần đặc biệt nắm rõ. Hi vọng với bài viết này, UB Academy đã giải đáp được cho bạn những vấn đề bạn còn chưa rõ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ BIDV.

Bạn có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm nộp hồ sơ BIDV chi tiết năm 2021 và từ đó chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ ấn tượng nhất.