messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Review Phỏng vấn BIDV đợt 1/2022 (ngày 23/5)

Nội dung bài viết:

Kết thúc vòng thi Test, bắt đầu từ tuần này BIDV tiến tới vòng thi cuối cùng tới các thí sinh – Phỏng vấn. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong các kỳ tuyển dụng ngành ngân hàng nói chung và BIDV nói riêng, quyết định chặng đường nghề nghiệp phía trước của hàng loạt ứng viên.   

BIDV được đánh giá là ngân hàng có cách thức tổ chức Phỏng vấn khá đặc thù so với các Ngân hàng Thương mại cổ phần khác. Nội dung và phạm vi câu hỏi rộng, đòi hỏi ứng viên cần có kiến thức tốt và thể hiện được khả năng xử lý ứng biến linh hoạt.

Trong vòng này, các thí sinh sẽ lần lượt bốc thăm các giỏ câu hỏi và trả lời theo trình tự. Bố cục 4 giỏ câu hỏi bao gồm: Nghiệp vụ – Kỹ năng xử lý – Kiến thức xã hội – Làm việc nhóm & Quan hệ Nội bộ. Thí sinh được phép đổi câu hỏi 02 lần nếu không trả lời được.

Sau đây là một số Review vòng Phỏng vấn mà UB tổng hợp được từ các thí sinh tham dự mới nhất.

Review 1

Nghiệp vụ

  • Câu 1: Các nội dung trên chứng từ kế toán cần đảm bảo những yếu tố gì?​
  • Câu 2: Khách hàng đến rút lãi trước hạn GDV có được phép trả lãi không?
  • Câu 3: Mẹ của khách hàng đứng tên TSBĐ, con gái đứng ra vay. Bây giờ con gái muốn vay thêm để xây nhà, giải ngân theo tiến độ. TSBĐ bổ sung là tài sản hình thành trong tương lai thì có được không?

Kiến thức xã hội

  • Câu 1: Em hãy nêu các giải thưởng tiêu biểu mà BIDV đã được trong năm 2021?
  • Câu 2: Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam luôn sôi động nhưng tình hình cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Theo em, đâu là động lực thu hút các hãng TMĐT gia nhập thị trường và đầu tư mạnh tại Việt Nam?
  • Câu 3: Doanh nghiệp nộp thuế qua mạng điện tử có lợi ích gì?​

Xử lý tình huống chung

  • Câu 1: Em có những yếu tố gì phù hợp với vị trí mình ứng tuyển?
  • Câu 2: Thành công lớn nhất của em là gì?​
  • Câu 3: Tại sao chúng tôi nên nhận em vào làm việc thay vì chọn những ứng viên khác?

Xử lý tình huống theo khung năng lực

  • Câu 1: Khi tiếp xúc khách hàng vay ngoài mục tiêu về khoản vay và cơ chế lãi suất, em cần xác định những mục tiêu gì?​
  • Câu 2: Nếu khách hàng nói quá nhiều thì em sẽ ứng xử thế nào? Trong trường hợp phải cắt câu chuyện, em làm thế nào cho lịch sự để tránh mâu thuẫn hoặc tiêu cực với khách hàng?
  • Câu 3: Gặp khách hàng mới là nam mà khách hàng bắt tay bóp mạnh và lắc tay mạnh em, thì em xử lý thế nào?​

Review 2

Nghiệp vụ

  • Câu 1: Kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của em liên hệ gì với mô tả công việc tại ngân hàng?
  • Câu 2: Muốn thẩm định một doanh nghiệp thì em cần để ý những điều gì? Yếu tố nào là quan trọng nhất?
  • Câu 3: Các chỉ số thanh toán, tiền và các khoản tương đương tiền chia cho nợ ngắn hạn là gì?​

Kiến thức xã hội

  • Câu 1: Em hiểu gì về hộ chiếu Vacxin? Liên hệ với lĩnh vực ngân hàng?
  • Câu 2: Em hãy kể tên một số công ty con/thành viên của BIDV mà em biết được không?
  • Câu 3: Ngân hàng số là gì? Kể tên một số ưu điểm của ngân hàng số?

Xử lý tình huống chung

  • Câu 1: Nếu em và khách hàng bất đồng quan điểm khi trao đổi, khách nóng giận thì em sẽ giải quyết thế nào?
  • Câu 2: Trong phòng có nhóm cần đến sự giúp đỡ của em nhưng em cũng đang có việc đến hạn làm. Em sẽ xử lý thế nào?
  • Câu 3: Khi giao tiếp với khách hàng bị tật, em cần tránh điều gì?

Xử lý tình huống theo khung năng lực

  • Câu 1: Em thấy đâu là khó khăn lớn nhất của công việc sắp tới của em?
  • Câu 2: Theo em, cách để tạo dựng một mối quan hệ là gì? Yếu tố nào là quan trọng nhất?
  • Câu 3: Nếu em và đồng nghiệp bất đồng quan điểm về cách làm việc em sẽ xử lý như thế nào?

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

  1. Review Đề thi BIDV đợt 1/2022
  2. Học tủ BIDV – Tổng hợp kiến thức CHẮC CHẮN gặp
  3. Kinh nghiệm thi tuyển BIDV năm 2022
  4. 3 chiến lược vượt qua các “bẫy” trong đề thi của BIDV mà các bạn cần biết
  5. BIDV tuyển dụng đợt 1/2022: Giới hạn độ tuổi liệu có thay đổi?

UB Academy đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tạo hồ sơ ứng tuyển và ôn tập. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng Tài chính – UB Academy
  • Hotline: 097.5151.777 – 024.3999.2518

—————***—————

Cập nhật LIÊN TỤC các thông tin về tuyển dụng BIDV: