messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Phân tích đề thi Agribank tháng 10/2021

Ông lớn Agribank đã chính thức tuyển dụng đợt tập trung lớn nhất năm 2021 với gần 1000 chỉ tiêu trên toàn quốc. Thông lệ hàng năm Agribank thường tuyển tập trung 1 đợt lớn vào khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10, và một đợt nhỏ lẻ với các CN thiếu chỉ tiêu vào cuối năm. Với tình hình dịch bệnh phức tạp như năm 2021, đến tháng 9-10 Agribank mới chính thức “bung” số lượng chỉ tiêu cực lớn; đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các bạn đang có mục tiêu việc làm tại ông lớn này. Chi tiết chỉ tiêu các bạn theo dõi tại ĐÂY.

Thông tin tuyển dụng Agribank tháng 10/2021

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 30 CN Agribank tổ chức thi và phỏng vấn.

So với các năm trước, đa số CN tổ chức phỏng vấn sơ loại trước khi thi test. Tuy nhiên hình thức này sớm bộc lộ rõ những điểm yếu khi phỏng vấn sơ loại chỉ hỏi chủ yếu về bản thân ứng viên và hiểu biết về văn hoá, dịch vụ của Agribank; thay vì khai thác được các tố chất phù hợp với công việc. Vì vậy, với năm 2021, rất nhiều CN chuyển dịch sang thi viết trước và phỏng vấn sau như các bank còn lại trong Big4, tôi sẽ đi vào phân tích chi tiết đề thi Agribank 2021 dựa trên các CN đã thi, và có thể sẽ là xu hướng cho các năm tới.

Phân tích cơ cấu đề thi Agribank 2021

Đối với các CN trong tin tuyển có nêu rõ thi nghiệp vụ “Tín dụng đối với vị trí Tín dụng, Kế toán đối với vị trí Kế toán” thì các bạn sẽ chỉ thi 1 nghiệp vụ duy nhất bài thi. Lưu ý:số lượng CN thi riêng không nhiều, xu hướng Agribank đều thi chung 2 nghiệp vụ.
Đối với các CN không nêu rõ trong tin tuyển, đề thi sẽ bao gồm cả nghiệp vụ Tín dụng và Kế toán dù bạn có thi vị trí nào đi nữa. Vì vậy, hãy chú ý ôn tập thật kĩ.
Đề bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận:

  • Trắc nghiệm multiple choice: 4 – 10 câu
  • Đúng sai giải thích: 3 – 5 câu
  • Bài tập tự luận

Tỉ trọng điểm: đối với từng CN sẽ có tỉ trọng điểm trắc nghiệm/bài tập khác nhau. 40/60 hoặc 50/50 hoặc 60/40…

Phân tích nội dung đề thi Agribank 2021

Đề thi các ông lớn Big4 chưa bao giờ là dễ dàng với các ứng viên. Không chỉ các kiến thức kinh tế chung, luật Tín dụng, nghiệp vụ… thậm chí 1 số CN Agribank có thi Pháp luật đại cương và Tin học.

Tưởng nắm chắc nghiệp vụ là dễ; nhưng để đạt điểm cao Agribank đòi hỏi ứng viên biết vận dụng kiến thức Xã hội vào bài làm; cập nhật các thông tin, sự kiện HOT.

Ngoài ra nắm vững các kiến thức, khái niệm cơ bản mà rất nhiều bạn bỏ quên như tổ chức tín dụng, ngân hàng, ngân hàng thương mại, hoạt động ngân hàng, cấp tín dụng là gì?

Đối với nghiệp vụ Kế toán

  • Hỏi nhiều về nội dung Kế toán ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp, phải hạch toán được ở 1 mức tương đối (giả sử như nhận tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn, trả lãi tiền gửi, lãi tiền vay thì hạch toán thế nào…). Có CN hỏi về chế độ quản lý, sử dụng, trích khấu hao TSCĐ.
  • Bài tập tính lãi, định khoản tiền gửi tiết kiệm, hạch toán nghiệp vụ phát sinh.
Nhìn chung, các nội dung này đều nằm trong môn Kế toán ngân hàng của Học viện Ngân hàng; không khó, nhưng để nắm vững cũng sẽ tốn của các bạn kha khá thời gian.

Đối với nghiệp vụ Tín dụng

Câu hỏi trắc nghiệm hỏi rất nhiều vào

  • Các hình thức cấp tín dụng như cho vay, bảo lãnh, cho thuê tài chính… đặc biệt chú trọng vào cho vay (trong đó chú trọng cho vay theo vốn lưu động, cho vay đầu tư TSCĐ, cho vay theo dự án đầu tư….).
  • Các quy định về giao dịch bảo đảm, đăng ký giao dịch bảo đảm, xử lý tài sản bảo đảm.
  • Quy định về phân loại nợ, trích lập dự phòng.
  • Những khái niệm, đặc điểm của các loai hình doanh nghiệp như DNTN, Công ty TNHH, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh.

Đặc biệt, phần bài tập năm nay hỏi nhiều vào phần tài trợ dự án; bài tập về dòng tiền. Đặc biệt có dạng bài mới phân tích rủi ro tương tự như phân tích báo cáo tài chính khi cho hết các số liệu; tỉ trọng, bảng cân đối kế toán, tỉ suất, vòng quay…

Các nội dung này đều nằm trong các học phần Tài chính Doanh nghiệp, Tài trợ dự án, Ngân hàng thương mại…

Đối với vị trí Thanh toán quốc tế

Không thể không nắm các sản phẩm tài trợ thương mại như L/C, bao thanh toán, các điều khoản của INCOTERMS…trong đó đặc biệt chú ý đến L/C.​

Kết luận

Agribank ngày càng dịch chuyển theo xu hướng trẻ hoá nhân sự, tìm kiếm ứng viên thực lực như các bank khác trong Big4. Với cơ chế thi trước, phỏng vấn sau, ứng viên đạt 50% bài test sẽ được gọi phỏng vấn. Đây là cơ hội lớn cho các ứng viên mạnh dạn thi và ứng tuyển. Đương nhiên, thi không dễ, nhưng cơ hội việc làm và chế độ đãi ngộ xứng đáng với công sức các bạn bỏ ra.
Điểm duy nhất không thuận lợi cho ứng viên là tin tuyển không công khai rộng rãi; và yêu cầu nộp hồ sơ trực tiếp. Vì vậy, khi có tin tuyển ứng viên cần tận dụng tối đa cơ hội. Hi vọng trong các năm tới ông lớn Agribank sẽ có thể cập nhật thông tin tuyển dụng rộng rãi hơn đến ứng viên.
 

UB Academy đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tạo hồ sơ ứng tuyển và ôn tập.

Để kiểm tra hồ sơ hợp lệ với yêu cầu tuyển dụng và ứng tuyển, vui lòng liên hệ Tư vấn viên Nguyễn Nhật Minh:

Cập nhật LIÊN TỤC các thông tin về tuyển dụng #Big4 tại:

Group: U&Bank – Học & làm nghề Ngân hàng

Fanpage: U&Bank

Website: Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ ngân hàng & Hành chính công

Forum: Cộng đồng ngành Ngân hàng

__________________________________________
Tham khảo thêm một số bài viết liên quan
  1. Cập nhật Đề thi AgribankThi tuyển & Làm việc tại NH Agribank
  2. Quy định về Hồ sơ thi tuyển AgribankHOT – Tiêu chí hồ sơ và bằng cấp ứng tuyển Agribank 2021
  3. Hướng dẫn ôn tập thi tuyển AgribankHướng dẫn ôn tập Agribank 2021
  4. Kết cấu Đề thi và cách tính điểm Agribank: Phân tích cơ cấu đề thi Agribank
  5. Review thi tuyển Agribank 2021: Review thi tuyển Agribank tháng 10/2021
  6. Đề thi Agribank đợt 1/2020: HOT – Review đề thi Agribank Đợt 1/2020
  7. Bộ đề thi thực tế AgribankĐề thi Agribank
  8. Tổng hợp chi tiết kì thi AgribankTổng hợp siêu chi tiết kì thi Agribank 2019

———————————-
Để chuẩn bị cho các kế hoạch tuyển dụng của Agribank, UB Academy chính thức triển khai chương trình Luyện thi Agribank. Khóa học chuẩn bị kiến thức ĐẦY ĐỦ NHẤT cho Ứng viên mong muốn Thi tuyển Ngân hàng Agribank đợt tuyển dụng năm 2021.

Điểm nổi bật của chương trình:
➡ Làm và chữa chi tiết đề thi Agribank năm 2016 – 2021 (cập nhật đề thi Agribank đợt thi gần nhất, đợt tuyển đầu năm 2021)
➡ Hệ thống kiến thức chọn lọc sát nhất với đề thi
➡ Ôn tập trọng tâm, cô đọng
➡ Chiến thuật tập trung vào nội dung hay thi tuyển
Đặc biệt, các Nội dung về Tiếng Anh đều có sẵn trong Nội dung Ôn tập. Theo đó, UB Academy sẽ hướng dẫn Học, làm & Chữa đề thi Tiếng Anh trực tiếp của Agribank.
Chi tiết chương trình tại: Luyện thi cấp tốc Agribank
Thành viên quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 0982.873.883.