messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Lưu ý khi ứng tuyển Vietcombank đợt 1 năm 2021

Đợt tuyển tập trung đợt 1 của Vietcombank đã chính thức thông báo vào ngày 07/03, nhận hồ sơ đến hết ngày 16/03/2021. Vietcombank là ngân hàng lớn, là ước mơ của không ít cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi ứng tuyển Vietcombank đợt 1 năm 2021 trong bài viết dưới đây. 

Lưu ý khi ứng tuyển Vietcombank đợt 1 năm 2021

Đợt tuyển chia làm 2 nhóm:

  • Ứng viên đã có kinh nghiệm: 12 chỉ tiêu
  • Ứng viên chưa có: 72 chỉ tiêu

Thông thường, đợt tuyển dụng này không tuyển số lượng quá đông, bởi vốn dĩ tháng 4 & tháng 6 (hoặc tháng 8) mới là những đợt tuyển dụng lớn nhất của năm tại Ngân hàng Vietcombank.

Vậy nên, nếu bạn mong chờ cơ hội lớn hơn cho mình; bạn hãy tham khảo các nguồn tin từ những người đáng tin cậy; sau đó đưa ra quyết định. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những góc nhìn khác về đợt tuyển dụng này của Vietcombank.

Ưu điểm khi ứng tuyển Vietcombank đợt 1

Nếu ứng tuyển ngay đợt 1, bạn sẽ có các lợi thế sau:

  • Tỷ lệ chọi thấp, đồng nghĩa với cơ hội trúng tuyển cao. So sánh với đợt tuyển tháng 4 & tháng 6, đợt tuyển tháng 3 thường nhận hồ sơ thấp hơn, một phần do hạn chế về khu vực tuyển dụng.
  • Công tác tổ chức nhanh gọn hơn. Vì ít hồ sơ nên các thông báo Test, tổ chức phỏng vấn xong được xử lý hoàn tất ngay đầu tháng 4.

Nhược điểm khi ứng tuyển Vietcombank đợt 1

Bên cạnh những lợi thế có vẻ hấp dẫn; đợt tuyển dụng tháng 3 này cũng có những điểm hạn chế bạn cần lưu ý và cân nhắc:

  • Tại Vietcombank, các ứng viên đã có kinh nghiệm vẫn hoàn toàn ứng tuyển được vị trí CHƯA CÓ kinh nghiệm. Vì vậy, nếu ứng tuyển, bạn phải cạnh tranh với những ứng viên sừng sỏ & dạn dày hơn bạn. Điểm thi Test của họ có thể thấp (do lâu họ không học), nhưng Phỏng vấn chắc chắn họ sẽ cao. Đơn giản, Vietcombank thích ứng viên có kinh nghiệm hơn.
  • Khu vực tuyển dụng đợt 1 không nhiều, chỉ tiêu nhỏ giọt, và tương đối thách thức. Đừng nên ép mình lựa chọn thứ vốn đã khó nhai. Tuy nhiên, một số chi nhánh ở khu vực TPHCM tuyển dụng nhiều hơn, các bạn ở khu vực này có thể cân nhắc.
  • Quan trọng nhất, nếu bạn trượt đợt 1, có khả năng bạn sẽ KHÔNG ĐƯỢC nộp hồ sơ đợt tiếp theo (tháng 4 & tháng 6). Hệ thống ứng tuyển Online của Vietcombank trước đây có thông báo “Không được nộp hồ sơ” của 2 đợt tuyển gần nhau. Ví dụ ứng tuyển đợt tháng 10 thì không nộp được tháng 11 (dù là 2 chi nhánh khác nhau). Không đảm bảo tất cả các năm đều như vậy; tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến rủi ro này.

Cần nhớ rằng, cơ hội còn rất nhiều ở đợt tuyển tháng 4 & tháng 6.

Kết luận

Trên đây là ưu điểm và nhược điểm của việc dự thi đợt tuyển dụng tập trung tháng 3 của Vietcombank. Nếu bạn có nhu cầu ứng tuyển ở đợt tuyển dụng này, bạn có thể tham khảo và cân nhắc.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa tìm được lộ trình ôn hiệu quả; bạn có thể tham khảo những khóa luyện thi cấp tốc Vietcombank năm 2021 do UB Academy tổ chức. Việc chọn những khóa học bài bản sẽ giúp bạn nâng cao khả năng trúng tuyển và cơ hội việc làm của bạn.