messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 097.5151.777
Hỗ trợ tư vấn: 097.5151.777

Khác biệt trong thi tuyển Agribank 2023

Không chỉ khác biệt về cách thức tuyển dụng, năm 2023 Agribank tiếp tục tổ chức thi tuyển với hình thức và phong cách tuyển dụng mới của năm 2022. Trong bài viết này UB Academy sẽ phân tích các điểm khác biệt trong tuyển dụng Agribank 2023 so với các năm trước.

Vừa qua Agribank đã chính thức lên tin tuyển dụng 599 chỉ tiêu trên toàn quốc. Đây là số lượng chỉ tiêu lớn, đem lại nhiều cơ hội cho banker. Về điều kiện và một số thủ tục, hình thức thi tuyển, tuyển dụng Agribank 2023 có những thay đổi so với năm trước. Cùng UB Academy phân tích các điểm khác biệt trong tuyển dụng Agribank 2022-2023 so với các năm trước nhé!

1. Agribank rục rịch tin tuyển dụng từ tháng 5/2023 và chính thức lên tin tuyển cuối tháng 6

Ngay từ cuối tháng 5/2023, trong hội chợ việc làm của Học viện ngân hàng Agribank đã ra văn bản dự kiến thi tuyển vào tháng 6 với 900 chỉ tiêu! Bắt nhịp đà tuyển dụng với các anh em BIG4 khác, năm 2023 Agribank vẫn chơi lớn với Đợt tuyển dụng tập trung toàn quốc thay vì tuyển dụng nhỏ lẻ theo Chi nhánh như các năm trước. Tính trên lịch sử tuyển dụng của Agribank, đã 5 năm rồi kể từ lần gần nhất là 2017 Agribank mới tuyển dụng tập trung. 

Trước đây khi tuyển dụng lẻ tẻ từng Chi nhánh (CN), ứng viên cực kỳ khó theo dõi tin tuyển dụng của ngân hàng này. Rất hiếm Chi nhánh đăng thông tin tuyển dụng trên website chính thức. Hầu hết tin tuyển được biết qua công văn nội bộ, báo giấy của tỉnh, kênh truyền hình riêng của tỉnh hoặc dán thông báo trực tiếp tại Chi nhánh. Mỗi Chi nhánh cũng có lịch thi riêng, hình thức thi riêng, cấu trúc đề thi riêng, cách tính điểm riêng. Điều này dần khiến Agribank gắn mác “COCC”, “có suất hết rồi”… làm giảm mạnh uy tín tuyển dụng và sức hút ứng viên.

Với đợt tuyển dụng tập trung 2022-2023 trên toàn quốc, chỉ tiêu công khai, tiêu chí hồ sơ công khai, Agribank khẳng định rõ ràng tinh thần sẵn sàng đón nhận tất cả ứng viên có năng lực, làm được việc và tự tin thể hiện bản thân.

Agribank 2023 vẫn giữ hình thức nhận hồ sơ tại CN loại 1 của tỉnh, nhận hồ sơ trực tiếp, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ xem xét hồ sơ ứng viên, nếu không đạt sẽ được trả về, hoặc thiếu giấy tờ sẽ được cho cơ hội bổ sung trong thời hạn hồ sơ. 

Hình thức thi: Hồ sơ – Thi viết nghiệp vụ – Phỏng vấn.

2. Điều kiện hồ sơ dự tuyển Agribank 2023 có những đổi mới nào?

So với kỳ tuyển dụng năm 2022, điều kiện ứng tuyển của Agribank 2023 cũng ít nhiều có sự thay đổi. Điển hình như về điều kiện tiêu chuẩn chiều cao của nữ đã tăng lên từ 1m50 lên 1m55. Cụ thể:

- Yêu cầu tốt nghiệp Đại học, hệ chính quy (không bao gồm ứng viên tốt nghiệp hệ liên thông lên Đại học), chuyên ngành phù hợp với vị trí dự tuyển (Tài chính ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế, Thanh toán quốc tế, Quản trị kinh doanh, Luật,...).
Về trình độ ngoại ngữ, tin học: Ứng viên phải hoàn thiện trình độ ngoại ngữ, tin học theo quy định của Agribank nếu được tuyển dụng.
- Về lý lịch: Có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án, bị phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dưỡng....
- Về độ tuổi: không quá 35 tuổi, một số trường hợp cần thu hút lao động giỏi (có kinh nghiệm thực tế hoặc trình độ đào tạo đạt loại giỏi, xuất sắc đúng chuyên ngành tại các trường đại học,…) thì không quá 40 tuổi.
- Về chiều cao và tình trạng sức khỏe: Nam cao từ 1,60m trở lên, nữ cao từ 1,50m trở lên; Có đủ sức khỏe để đảm nhận công việc, sau khi trúng tuyển phải thực hiện khám sức khỏe theo yêu cầu của Agribank.

3. Trung ương ra đề chung và chấm thi

Đối với các năm tuyển dụng lẻ theo chi nhánh, mỗi CN tự ra đề riêng. Đặc thù rất nhiều CN yêu cầu thi chung cả 2 Nghiệp vụ, tức ứng viên thi Tín dụng hoặc Kế toán vẫn phải làm bài thi 50% Kế toán + 50% Tín dụng. Tuy nhiên đối với đợt tuyển dụng tập trung toàn quốc 2022 và 2023 sắp tới, công văn có ghi rõ ứng viên chỉ thi duy nhất nghiệp vụ mình ứng tuyển. Vị trí tín dụng thi nghiệp vụ tín dụng, kế toán thi nghiệp vụ kế toán, ngân quỹ thi nghiệp vụ quỹ… Giảm tải rất nhiều nội dung ôn tập cho ứng viên. 

Ngoài ra, theo thông tin từ một số CN, Agribank 2022 không có bài thi tin học mà chỉ thi Nghiệp vụ. Dự kiến kỳ thi tuyển 2023 vẫn giữ nguyên cơ chế này.

Như phần trên UB Academy có phân tích, việc mỗi CN một cấu trúc đề thi, một cách tính điểm riêng gây nhiều hoang mang cho ứng viên khi không biết bài làm như thế nào là đạt điểm. Không biết điểm bao nhiêu để có thể vào vòng tiếp theo và cũng không biết ôn tập như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Sang đến 2023, nhận được thông tin từ chính HR Agribank, UB Academy có thể khẳng định với các bạn đợt tuyển dụng tập trung Agribank 2023 hoàn toàn minh bạch. Mặc dù vẫn giữ hình thức thi tại CN, nhưng đề thi vòng nghiệp vụ do TW ra đề, được niêm phong cẩn thận gửi về CN, cấu trúc đề và nội dung đề hoàn toàn được bảo mật cho đến ngày thi. Sau khi thi nghiệp vụ bài thi được niêm phong chuyển phát nhanh ra TW chấm thi. Ứng viên hoàn toàn có thể yên tâm về việc chấm khống điểm hoặc gian lận trong quá trình chấm thi.

4. Kết quả cuối cùng xét tuyển dụng Agribank 2023 sẽ tính trên điểm của cả 2 vòng thi

Truyền thống trước đó của Agribank là thi tuyển qua từng vòng, tức vượt qua vòng test mới được gọi phỏng vấn, hoặc ngược lại phỏng vấn sơ loại rồi mới test nghiệp vụ. Điều này cũng tùy thuộc từng CN, có CN test trước, có CN phỏng vấn trước, ứng viên chỉ biết được hình thức khi nộp hồ sơ hoặc khi có thông báo gọi đi thi. 

Riêng đối với năm 2022, kết quả cuối cùng sẽ được tính dựa trên cả 2 vòng theo tỉ lệ 60% thi nghiệp vụ + 40% phỏng vấn. Sau vòng thi nghiệp vụ ứng viên sẽ phỏng vấn luôn tại CN, điểm phỏng vấn sẽ được gửi về TW tổng hợp cộng chung với điểm nghiệp vụ (hoàn thành chấm lâu hơn) và lấy từ trên xuống cho đến hết chỉ tiêu. Kết quả cuối cùng TW sẽ gửi về CN duyệt.  Năm 2023 dự kiến hình thức tính điểm sẽ giống như 2022

Đây được đánh giá là hình thức thi minh bạch và công khai nhất từ trước đến giờ của Agribank. Đương nhiên sẽ vẫn có các bạn thành viên không tin tưởng mà cho rằng họ xếp chỗ từ TW, nhưng để xếp chỗ được từ TW thì “gốc” cũng phải to lắm các bạn ạ, thử hỏi được mấy người như vậy. Chỉ tiêu lớn như thế giờ không thi thì chờ khi nào nữa các bạn ơi. Đợt sau chỉ tiêu ít đi lại thấy cơ hội bị giảm xuống

Trên đây là các phân tích của admin UB về điểm mới và điểm tích cực trong tuyển dụng Agribank 2023. Đương nhiên lời truyền miệng COCC về Agribank không thể thay đổi trong ngày một ngày hai mà cần có thời gian để ứng viên có thể nhìn thấy, nhưng đến lúc mọi người đều thấy thì cơ hội cũng ít hơn những người nhanh chân rồi các bạn. Vẫn câu nói phía trên của admin, giờ không ứng tuyển thì còn chờ đến bao giờ, ít ra ứng tuyển là đã có cơ hội, lỡ có trượt thì mình có kinh nghiệm phục thù cho các đợt sau.

Thông thường Agribank sẽ có lịch thi chung vào 1 hoặc 2 ngày nếu số lượng ứng viên đông, mỗi CN sẽ có ngày thông báo khác nhau, nên các bạn cần bình tĩnh chờ thông báo tránh hoang mang khi các CN khác có thông báo thi mà mình chưa có. Lịch thi và phỏng vấn của Agribank thường khá sát nhau, buổi sáng – chiều hoặc hôm trước hôm sau. Vì vậy các ứng viên cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt kiến thức cả phục vụ thi viết và phỏng vấn. Thông tin về lịch thi UB sẽ cập nhật sớm nhất đến các bạn trong các bài viết tiếp theo.

Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng thi và phỏng vấn, UB khai giảng khóa Luyện thi ngân hàng Agribank 2023. Đăng ký nhận lộ trình chi tiết tại: